“Đằng sau mỗi thương hiệu là những câu chuyện hấp dẫn mà chúng ta có thể học hỏi được nhiều điều. “Behind The Brand” là chương trình kể lại những câu chuyện đặc sắc ấy, lan tỏa giá trị thương hiệu đến cộng đồng.

Với triết lý thương hiệu “mong muốn mọi người được sử dụng sản phẩm đồ nội thất tốt và tận hưởng sau một ngày dài lao động vất vả”, không những thế, đó còn là sự “tôn vinh những sản phẩm được sáng tạo từ bàn tay khối óc của những người nghệ nhân Việt Nam”, Handy Man Decor & Furniture đã ra đời, truyền cảm hứng cho rất nhiều người về phong cách “sống chậm và đơn giản”.

Hiện nay, thị trường đồ nội thất kiến trúc Việt Nam đang nổi lên một thương hiệu mới. Đó là Handyman Décor. Mặc dù mới chỉ đi vào hoạt động được hơn 3 năm, nhưng các sản phẩm của Handyman gây ấn tượng đối với người dùng với phong cách đơn giản, tinh tế. Đó là những sản phẩm đầy sáng tạo được hình thành từ bàn tay, khối óc của những người nghệ nhân Việt Nam.

Người sáng lập doanh nghiệp này cũng là một nhân vật hết sức đặc biệt. Từ một cậu rất ham chơi, dành cả quãng thời gian tuổi trẻ để đi du lịch khám phá, chơi các trò chơi mạo hiểm, đến nay, anh dừng lại, sống chậm hơn và tập trung làm những gì mình yêu thích.

  1. “HandyMan tượng trưng cho sự chăm chỉ, tỉ mỉ của một người đàn ông”

Handyman ra đời khá tình cờ và đơn giản. Trước đó, Mạnh rất yêu thích đồ thủ công mỹ nghệ và đã từng làm thêm những đồ decor nhỏ như thìa thớt, hoặc nhờ các bác nghệ nhân ở làng quê làm cho mình. Khi bắt đầu mở thương hiệu riêng, mình liệt kê ra rất nhiều tên nhưng chọn cái tên HandyMan vì chưa ai làm cả và đó cũng tượng trưng cho tính cách của người sáng lập, tượng trưng cho sự chăm chỉ, thích lao động những việc tỉ mỉ, làm những việc bằng tay.  – Anh ĐOÀN MẠNH/ Sáng lập và Giám đốc điều hành Handy Group chia sẻ

Đoàn Mạnh nghĩ phần logo về cái búa, vì ngay từ đầu tiên lúc bắt đầu làm Handy Man đã phải đi mua búa để đóng đinh hay làm những việc chân tay khác ở trong cửa hàng. Hình tượng này tượng trưng cho người đàn ông, đúng như từ HandyMan, năng động, khỏe khoắn. Hình tượng đó khá hay ho và tối giản như Mạnh đang theo đuổi. 

2. “Mong muốn mọi người được tận hưởng, sử dụng sản phẩm tốt sau một ngày lao động vất vả”

Hiện tại Handy Man đã được 3 năm trên thị trường, thương hiệu khá là nhỏ thôi nhưng may mắn là mọi người biết đến. Đoàn Mạnh đang nghĩ về việc chất lượng sản phẩm là thứ cốt yếu để làm nên thành công, sau đó đi kèm về thương hiệu hay về dịch vụ, giá thành. Handy Man hiện tại có 2 mảng là thiết kế và thi công. Chúng tôi thiết kế thi công một ngôi nhà đồng thời với đó là có những đồ nội thất tinh tế, đẹp mắt để mọi người có thể tận hưởng cuộc sống. Đó chính là ý nghĩa mà Handy Man mong muốn truyền tải tới khách hàng của mình.

Một trong những tác phẩm kiến trúc độc đáo từ Handyman đã từng gây sốt khắp các trang mạng xã hội trong một thời gian dài đó là Forest House. Ngôi nhà được ví như bản nhạc tuyệt vời tấu lên giữa rừng thông bạt ngàn, là sự hòa quyện giữa thiên nhiên và những căn nhà gỗ nằm kề ven.

3. “Điểm yếu của mình khi bắt đầu làm là không có kiến thức, không có điều hành ngay từ ban đầu”

Tính cách của Mạnh không thích quản lý người khác nên toàn làm một mình. Đó là điểm yếu. Khi doanh nghiệp còn nhỏ làm rất thoải mái nhưng khi bắt đầu lớn lên, quản lý nhiều bạn hơn thì mình phải tự học cách điều khiển, quản lý các bạn ấy. Khó khăn về làm ra sản phẩm ra sao, kiến thức về sản phẩm như thế nào và quản lý tài chính như thế nào. Tất cả những kiến thức ấy của Mạnh đều yếu.

Đó là lý do mình tìm đến khóa học Insight tại Học viện Thương hiệu Plato. Sau khi học thử thì thấy lớp không quá nhiều người. Mô hình tổ chức chuyên nghiệp. Trước và sau, hay là kết nối doanh nghiệp ra sao, kiến thức đi học, khi tiếp xúc với các thầy cô, bạn bè xung quanh, vừa là bạn, vừa là đồng nghiệp, sau này làm việc tương tác với nhau. Đó là một trong những điểm Mạnh khá là thích, Mạnh ưu tiên số lượng người vừa phải, để chất lượng giảng dạy cao hơn, và kết nối với sau này sau khi học xong.

4. “Làm vì sự yêu thích, tập trung xuất khẩu hàng Made in Vietnam ra nước ngoài”

HandyMan tương lai sẽ tập trung nhiều hơn về các hàng xuất khẩu, xuất khẩu hàng Việt Nam ra nước ngoài. Đó là những sản phẩm chất lượng rất tốt, được tạo ra từ những bàn tay tài hoa của người thợ thủ công Việt Nam. Trong tương lai, HandyMan có thể mở thêm 2 đến 3 showroom nữa trong nội thành Hà Nội hoặc các khu đô thị lớn với mục tiêu mang đến nhiều sản phẩm chất lượng tốt hơn nữa đến tay người tiêu dùng. Mạnh nghĩ đó là tương lai của HandyMan trong thời gian tới.

Xin chân thành cảm ơn anh Đoàn Mạnh và thương hiệu HandyMan Decór & Furniture!