Đó là chia sẻ của các diễn giả trong hội thảo chuyên môn về thương hiệu và marketing nội dung với chủ đề “Viết quảng cáo & viết content theo định hướng chiến lược thương hiệu” do Học viện Plato và Red Monsters phối hợp tổ chức.

Các diễn giả tham gia chương trình:

Ông Nguyễn Đức Sơn – Chủ tịch Học viện Thương hiệu Plato – đã lôi cuốn khán phòng vào từng câu từ trong phần trình bày với chủ đề Content Marketing theo định hướng chiến lược thương hiệu
Ông Mai Xuân Đạt – CEO Red Monsters lại mang đến góc nhìn của người thực thi, tối ưu mọi nguồn lực để sản xuất nội dung hiệu quả theo đinh hướng thương hiệu.

Bằng những case study điển hình của thế giới và Việt Nam, trong đó, đặc biệt là các case do chính các diễn giả tư vấn chiến lược và chỉ đạo thực thi, họ đã cùng chỉ ra rằng: “Khi làm thương hiệu và nội dung, chỉ “những con cá chết” mới bơi theo dòng.”

Chiến lược thương hiệu luôn được hoạch định với 3 trụ cột chính: phù hợp, khác biệt và nổi bật, gần như không có chỗ cho thứ “na ná”, “tương tự”…

Chiến lược nội dung luôn phải bám sát chiến lược thương hiệu. Ngoài ra, chiến lược nội dung là để thực thi, vì vậy phải cực kỳ phù hợp với nguồn lực doanh nghiệp. Ông Mai Xuân Đạt đưa ra cách xác định các nhóm chủ đề lớn để không đi chệch hướng, cách thiết lập hệ thống kênh tối ưu với doanh nghiệp ít nguồn lực… Sự khác biệt từ trong chiến lược nội dung chính là nền tảng để hút công chúng đến với doanh nghiệp một cách tự nhiên.

Ông Đạt đặc biệt dành phần lớn thời gian để mô tả kỹ về cách xây dựng nội dung của Hệ thống kênh trải nghiệm thật đầu tiên về làm đẹp tại các spa, thẩm mỹ viện, salon… có tên “Hi chị em”. Cách triển khai dự án thực tế này giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể học hỏi cách hành động dễ dàng.

Hội thảo sẽ tiếp tục được tổ chức ở Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 24/08 tại địa điểm MPLEX Studio & Theatre, 62 Trần Quang Khải, phường Tân Định, Quận 1.
—-
Link đăng ký: http://plato.edu.vn/brandtalk-hcm/