GỬI ĐĂNG KÝ NGAY!

Đăng kí Brand Talk 2019

Plato Talk 2018: Human - Centric Branding 4.0 for Business Growth 

SÁNG TẠO MỚI HAY “ĐÁNH CẮP” Ý TƯỞNG

VIẾT QUẢNG CÁO & VIẾT CONTENT THEO ĐỊNH HƯỚNG THƯƠNG HIỆU

NỘI DUNG BRAND TALK 2019

Content & advertising cách triển khai hướng nào hiệu quả hơn - Differentiation (khác biệt) hay Distinctiveness (Nổi bật)?
Chiến lược thương hiệu có hai định hướng lớn để các nhãn hàng lựa chọn. Hướng theo lý thuyết kinh điển tập trung và khác biệt hoặc hướng hiện đại đánh mạnh vào các yếu tố về nổi bật (với quy luật về neuromarketing).
Cả hai cách làm đều có sức mạnh riêng. Khác nhau nằm ở khả năng vận dụng khi triển khai viết quảng cáo, viết content của các marketers. 

Disruptive content & ý tưởng lớn về chiến lược thương hiệu
Cách thức tạo content có tính mới cao, thu hút sự chú của khách hàng đang ngày càng bị rơi vào tình trạng nhàm chán bởi các bài viết na ná nhau. Cách thức triển khai content này dựa vào big idea đột phá về chiến lược thương hiệu đã chỉ ra trước đó. Discruption - đột phá cả về ý tưởng lẫn triển khai là tiêu chí để đánh giá hiệu quả.

Smart Call-to-action (CTA)
Cách viết CTA trong quảng cáo là kỹ thuật quan trọng để đưa người đọc đến hành động. Tuy nhiên kỹ thuật CTA này đa số các nhãn hàng đang triển khai chưa hiểu quả và thiếu tính sáng tạo. CTA hay nhất là CTA tự người đọc cảm thấy thích thú và có các hành động tương tác mua hàng một cách tự nguyện.

Content & human philosophy 
Viết quảng cáo & viết content được triển khai bằng ngôn ngữ. Nhưng có một sự thật là các bài content hay được quyết định đầu tiên bởi cách tư duy và mindset của người viết nhiều hơn là kỹ thuật của câu chữ. Tư duy và động cơ viết bài quá nóng vội, bị áp lực quá lớn của sales là kẻ thủ của một bà viết content hấp dẫn.

Content Curation
Một trong những cách sáng tạo content rất thu hút là dựa vào nguồn tài nguyên trí tuệ của người khác. Trên Facebook và các trang báo chuyên môn luôn có một lượng các bài viết rất thú vị về nhiều đề tài khác nhau. Nhiệm vụ của các content writers là biết khai thác một cách thông minh nguồn content này để phục vụ cho nhãn hàng của mình.

Plot twist

Sự bí ẩn quyến rũ của cái lắc hông.

Angels and Demonds (Thiên thần và ác quỷ) của đạo diễn Ron Howard xem kịch tính đến nghẹt thở. Trong phim nhân vật McKenna khiến tất cả khán giả việt vị về dự đoán của mình. McKenna ở thời điểm cao trào nhất của phim xuất hiện như một đấng cứu thế thông minh, dũng cảm nhảy lên trực thăng đưa quả bom cho nổ trên tít trời cao để cứu cả trăm ngàn người thành Roma. Nhưng với plot twist nhẹ cuối phim, viên thị thần McKenna với khuôn mặt điển trai, thiện lành không tì vết, phong cách chuẩn mực từ tốn đã lộ nguyên hình là một ác quỷ sát thủ siêu nham hiểm.

Biết trước sẽ có bất ngờ, nhưng không thể đoán được khi nào và với ai. Plot twist bí ẩn quyến rũ ở chỗ đó.

Danh thủ Ryan Giggs - phù thuỷ cánh trái huyền thoại của Man United có một độc chiêu chưa thấy người thứ hai nào làm được: lắc hông qua người ở tốc độ rất cao. Hậu vệ đối phương dù biết trước nhưng tất cả khi lâm trận đều ngã sóng xoài và bị bỏ lại chưng hửng phía sau. Giggs chắc chắn sẽ lắc hông đảo người. Nhưng không biết khoảnh khắc nào, tích tắc nào sẽ diễn ra. Khán giả cũng không lạ gì độc chiêu này, nhưng mỗi lần xem là mỗi lần họ phấn khích. Đơn giản là cú Plot twist của phù thuỷ xứ Wales quá nhanh, quá ngọt, quá nguy hiểm.

Trong viết bài content, kỹ năng plot twist là một kỹ năng mềm quan trọng, tạm gọi là cú lắc hông content.
Chúng ta thấy có một số (không nhiều) content writer khi đọc bài của họ, người đọc không muốn rời mắt cho đến chữ cuối cùng. Nội dung content khiến người đọc wow bật ra thích thú nhờ những cú plot twist khéo léo.

Một điều lưu ý plot twist không đơn thuần chỉ là một chiêu thức kỹ thuật thuần tuý. Plot twist phải thể hiện được thông điệp lớn, thậm chí là biểu hiện của bản sắc.
Nhân vật thị thần McKenna mang thông điệp của phim: thiên thần thành ác quỷ có trong mỗi người, vấn đề là chúng ta giam hãm ai và giải thoát ai.
Cú lắc hông cực dẻo tốc độ cao của Ryan Giggs trở thành bản sắc riêng độc đáo làm nên đẳng cấp cho anh với biệt danh phù thuỷ cánh trái.

Plot twist trong content?
Dẫn dắt mềm mại
Phong cách tự nhiên
Phù hợp với chiến lược hình ảnh thương hiệu của nhãn hàng.
Cần hội đủ cả 3 yếu tố này.

Với 6 nội dung lớn ở trên, tại Workshop Sáng tạo mới hay “đánh cắp” ý tưởng? Viết quảng cáo & viết content theo định hướng chiến lược thương hiệu do Plato Academy & Red Monsters phối hợp tổ chức, các cases study kinh điển & của chính các speakers đã trực tiếp triển khai sẽ được đưa ra phân tích làm ví dụ.

ĐỐI TƯỢNG PHÙ HỢP 

  1.  Các Lãnh đạo/CEO, C-levels cần hoạch định chiến lược thương hiệu giúp thương hiệu khác biệt và chiến thắng trên thị trường trong thị trường ngày càng cạnh tranh.
  2.  Các chủ Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) cần học hỏi những bài học kinh nghiệm từ các thương hiệu lớn và biết cách áp dụng phù hợp cho doanh nghiệp mình.
  3.  Các cán bộ, quản lý cần trang bị kiến thức để đánh giá chất lượng viết về thương hiệu họ quản lý.
  4.  Những người phải viết trực tiếp cho công việc như quản lý/chuyên viên PR, Quảng cáo, truyền thông, thương hiệu và marketing, muốn gia tăng kỹ năng viết nội dung, sáng tạo nội dung hấp dẫn và gia tăng người đọc cho bài viết.
  5.  Những người làm nghề copywriter chuyên nghiệp.
  6.  Những thương hiệu dựa nhiều vào kinh doanh online (Fanpage, Website, Group).

SPEAKERS

Ông Sơn hiện là chuyên gia Chiến lược thương hiệu được đào tạo chuyên sâu bài bản về quản trị thương hiệu. Ông học Master chuyên ngành Marketing tại Đại học Sydney của Úc. Ông cũng là một trong những chuyên gia chiến lược có nhiều trải nghiệm thực tế nhất về tư vấn thương hiệu tại Việt Nam. Ông đã có thời gian dài làm Giám đốc Chiến lược thương hiệu cho Richard Moore Associates (RMA) – Công ty tư vấn thương hiệu của Mỹ đã hoạt động tại Việt Nam từ năm 1994. Hiện ông là Giám đốc điều hành của công ty này.

Ông đã trực tiếp tham gia tư vấn cho các thương hiệu như VietJet Air, Thaco, FPT, Miss Sài Gòn, Thai Binh Seed, Siêu thị Nguyễn Kim, sứ Minh Long, đồ gia dụng Sunhouse, chuỗi nhà hàng RedSun,Vodka Men, Language Link, Khu đô thị cao cấp Sala Sài Gòn, công ty tư vấn luật YKVN, chuỗi khách sạn EHG La Siesta, đạm Cà Mau, gạo Niêu Vàng, VNTrip,Yến sào Phú Yên và nhiều dự án khác.

Ông Nguyễn Đức Sơn - Brand Strategy Director at Richard Moore Associates

Ông Mai Xuân Đạt - CEO of Red Monsters

Ông Mai Xuân Đạt là người sáng lập SEONGON, một công ty chuyên về Performance Digital Marketing dựa trên nền tảng trọng tâm là Google. Với kinh nghiệm cung cấp dịch vụ và đào tạo từ 2012, SEONGON là đối tác cao cấp và uy tín của Google.

Ông Mai Xuân Đạt còn sở hữu các startup khác trong ngành Digital Marketing như Diziweb, Sogo Digital, DigiCon và đều tập trung vào Performance.

Năm 2018, ông Đạt là CEO Red Monsters – New Agency chuyên sâu về tư vấn chiến lược & thực thi Content & Marketing Performance.

Đồng thời ông cũng là diễn giả, giảng viên quen thuộc của các sự kiện trong ngành Digital Marketing, các trung tâm đào tạo Digital Marketing tại Việt Nam, thành viên ban cố vấn VMCC.

Ý KIẾN CỦA NGƯỜI THAM DỰ WORKSHOP

"Branding 4.0 được chia sẻ bởi những diễn giả có chiều sâu về kinh nghiệm, học thuật và đã làm những case thực tế rất hay, rộng rãi đem đến cho người nghe khối kiến thức tuyệt vời. Ngoài ra, những kinh nghiệm thực tế của diễn giả còn giúp mọi người liên tưởng, liên hệ được tới công việc của mình."

PHẠM VŨ TÙNG
CMO TIGI Việt Nam

"Với Branding 4.0 là hãy tập trung vào việc thấu hiểu những thứ "người" nhất trong mỗi khách hàng, đối tác, nhân viên... Học Viện Plato tổ chức Brand Talk duy nhất trong năm về chủ đề Branding 4.0. Đó không đơn giản là 01 năm chuẩn bị. Mà là hơn 100 năm trải nghiệm thực tế từ 3 speaker và 2 moderator. Hơn 100 năm họ tiếp xúc với con người, với khách hàng, với doanh nghiệp và đối thoại với chính mình."






 

Vũ Trung Hiệp 
CEO Linkstar



"Một Workshop chuyên sâu, hại não vô cùng, nhưng hiểu được quy luật để áp dụng lại thấy sướng. Workshop đã được tổ chức thành công tại Hà Nội và Sài Gòn, phù hợp với nhiều đối tượng đặc biệt là những người thực sự quan tâm đang làm công việc quản trị về Bán hàng, Marketing và Thương hiệu."







NguyỄn Tiến hưng
CEO Ben Media

HÌNH ẢNH WORKSHOP

GỬI THÔNG TIN CỦA BẠN

ĐĂNG KÝ
Để nhận những tin tức mới nhất

BRAND TALK 2019

 

Thời gian: 9h00 - 12h00, Thứ 7 ngày 24/08/2019
Địa điểm: Địa điểm: MPLEX Studio & Theatre, 62 Trần Quang Khải, phường Tân Định, Quận 1, TP HCM.
Điện thoại: 0935 200 333
Email: academy.hn@plato.edu.vn




Kết nối với chúng tôi

Giá vé: 500.000 VNĐ/ vé. Thông tin chuyển khoản:

Tên tài khoản: Vũ Thị Hạnh
Số tài khoản: 0491 000 158 168
Ngân hàng TMCP ngoại thương Việt Nam ( VCB ) - chi nhánh Thăng Long

Nội dung chuyển khoản: Họ tên - SĐT - Talk HCM

BTC sẽ gửi mail xác nhận đăng ký thành công sau khi anh/ chị đã chuyển khoản.
Trân trọng cảm ơn!