Khởi nghiệp từ việc bán hàng online do có người nhà làm xưởng bạc. Kể từ đó sau 4 năm, anh Đào Hải Thanh – CEO của Blue Peach đã mở ra chuỗi hệ thống cửa hàng Trang sức bạc dành cho giới trẻ gồm 4 địa điểm tại Hà Nội, thương hiệu dần trở thành một trong các địa chỉ thân thiết dành cho các bạn trẻ.

Ông chủ Blue Peach chia sẻ về quá trình khởi nghiệp của mình

 Anh chia sẻ: khi nhận ra nhu cầu của nhóm khách hàng trẻ thích các đồ trang sức bằng bạc, nhỏ xinh trong khi đó các cửa hàng truyền thống vẫn bán mẫu mã còn thô to, chưa thời trang. Anh quyết định xây dựng thương hiệu Trang sức bạc dành cho giới trẻ.

   Blue Peach trở thành địa chỉ mua trang sức quen thuộc của giới trẻ Hà thành

Sau bốn năm kinh doanh và phát triển, khách hàng luôn ấn tượng với Blue Peach bởi sự cập nhật các mẫu mã theo “trend” hot nhất ở giới trẻ. Tất cả sản phẩm đều được xi một lớp vàng trắng bên ngoài để đảm bảo độ sáng và bóng.

Trang sức bạc tại Blue Peach

Doanh nghiệp lớn lên đồng nghĩa với việc Blue Peach gặp khá nhiều khó khăn. Hướng đi nào là đúng nhất cho thương hiệu? Sản phẩm dễ bị đối thủ bắt chước, nhân sự tăng nhanh khó quản lý.

Bởi những khó khăn đang gặp phải, Anh Thanh quyết định thay đổi, tìm tòi những cách làm khác nhau. Bên cạnh đó, Anh cũng tìm kiếm các địa chỉ học để trau dồi thêm kiến thức về marketing. Anh chọn Học viện Plato là điểm dừng chân đầu tiên để học hỏi và làm bài bản từ những người thầy có kinh nghiệm. Sau khóa học Actionable Marketing 09 được 1 năm anh vẫn rất nhớ kiến thức của từng buổi học, từ marketing là gì, truyền thông phải thế nào, định vị thương hiệu ra làm sao. Anh cho hay: khi xác định được định vị, anh vận hành công việc dễ hơn hẳn, tất cả mọi hoạt động được triển khai một cách thống nhất.

Thông qua các case – study thực tiễn tại khóa học mà các Giảng viên đã chia sẻ, anh áp dụng được phương pháp vào chính doanh nghiệp của mình. Hiểu sâu được insight khách hàng, anh đã thực hiện chương trình rất phù hợp với các bạn trẻ. Ví dụ, trong dịp grand opening ở cơ sở Tây Sơn vừa rồi, anh mời KOLs – những bạn có tầm ảnh hưởng đến giới trẻ, phù hợp với tiêu chí mà thương hiệu muốn hướng đến là tính thân thiện, gần gũi, anh còn tổ chức những minigame nhỏ như tặng nhẫn để tăng sức hút cho cửa hàng, …

Re- opening tại cơ sở Tây Sơn (thuộc chuỗi hệ thống cửa hàng Blue Peach)

Thương hiệu hướng đến những người trẻ sẽ là một điểm mạnh và cũng là thách thức khiến anh luôn phải tạo ra cái mới: không ngừng cập nhật, thiết kế ra các sản phẩm mới, đa dạng trong cách viết content để phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng. Ngoài ra, anh thay đổi decor, không gian cửa hàng để chuẩn bị cho re-opening. Về cách thức tuyển/ training nhân viên: anh luôn đề cao những con người có tính sáng tạo, nhanh nhạy.

Khi chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp của bản thân tới những bạn trẻ đang chỉ dừng ở việc ấp ủ các dự định, anh muốn nhắn gửi “công thức chung”: đã dám nghĩ phải dám làm, dám cố gắng thì ắt sẽ thành công.