Đó là tâm sự đầu tiên của giảng viên Đặng Thúy Hà (Director, Client Leadership, Northern Region Nielsen Vietnam) trong buổi khai giảng lớp học “Insight For Branding & Marketing” 04 một tối đầu Thu tại Hà Nội. Cũng như các khóa học khác, buổi học đầu tiên luôn là thời gian mang lại nhiều cảm xúc nhất cho học viên và giảng viên. Các anh chị từ bỡ ngỡ vì chưa quen cô giáo, chưa quen bạn học, rồi lại nhanh chóng hào hứng khi giới thiệu về những “đứa con tâm huyết” của mình.

“Hiện tại đối tượng khách hàng của doanh nghiệp tôi vẫn hơi rộng và chưa rõ ràng. Khi tham gia khóa học này, tôi muốn hiểu được khách hàng của mình rõ nét hơn, từ đó tìm ra được chiến lược Marketing, chiến lược định vị thương hiệu một cách chính xác nhất. Khi hiểu được khách hàng, hiểu được thị trường và đối thủ, tôi có thể đưa ra chiến lược sản phẩm, chiến lược thương hiệu và cả những chiến lược khác nữa.” – Anh Đỗ Hà Lượng (Giám đốc công ty IMA SOFA) cho biết.

“Trước đây cứ nghĩ là có sản phẩm rất tốt thì khách hàng sẽ “lao vào” mua, nhưng sau khi bắt tay vào làm mới thấy không phải vậy, nếu không hiểu khách hàng sẽ rất khó có được định hướng phát triển lâu dài. Đó là lý do tôi mong muốn tham gia khóa học này. Hiện nay, ngành Dược phẩm của tôi có rất nhiều thách thức nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội mới khi các nhãn hàng vẫn chưa đầu tư nhiều vào thương hiệu cũng như chưa thực sự hiểu nhu cầu khách hàng mong muốn điều gì.” – Anh Phan Trung Kiên (Giám đốc Công ty Dược phẩm Thăng Long) tâm sự.

“Trên giảng đường Đại học, mình có thể hiểu rõ về lý thuyết chính quy nhưng mình mong muốn được nghe về các case study thực tế nhiều hơn. Đến với lớp học, mình cảm thấy rất vui và háo hức khi tất cả mọi người ở đây đến từ đa dạng các ngành nghề khác nhau, từ các agency đến business, từ nhân viên Content, Marketing đến các chủ doanh nghiệp. Hi vọng kết thúc khóa học, mình có thể “gặt hái” nhiều kiến thức thực tế, bổ sung vào các bài giảng sau này.” – Chị Nguyễn Quỳnh Mai (Giảng viên Đại học Ngoại Thương) chia sẻ.

Hãy cùng Học viện Plato điểm lại những hình ảnh đáng nhớ trong buổi đầu tiên khai giảng lớp “Insight For Branding & Marketing” 04, những bước chân đầu trên hành trình tìm hiểu những mong muốn thầm kín từ khách hàng.