Khóa học sẽ huấn luyện về phương pháp viết các dạng bài sau:
1. Copywriting – viết quảng cáo về thương hiệu
2. Advertorial – viết bài PR có nội dung quảng cáo về thương hiệu
3. Editorial – viết bài PR có nội dung chuyên môn sâu
4. Brand story – viết câu chuyện thương hiệu
5. Content Curation – biên tập lại nội dung gốc theo định hướng thương hiệu
Format các buổi học
1. Học viên viết về thương hiệu của mình lần 1 (theo chủ đề của từng buổi học)
2. Giảng viên đánh giá bài viết và chia sẻ về phương pháp luận
3. Học viên viết lại lần 2
4. Giảng viên đánh giá và so sánh với phương pháp luận đã chia sẻ
5. Học viên viết bài mẫu của giảng viên đưa
6. Giảng viên đánh giá
7. Giảng viên phân tích bài mẫu và phân tích dựa theo các kỹ thuật viết đã chia sẻ
Sau khóa học, Học viên sẽ biết được các Kỹ thuật & Nguyên lý copywriting quan trọng
1. Viết headline
2. Kỹ thuật viết các câu dẫn nhập topic
3. Kỹ thuật viết đặt vấn đề và chốt vấn đề
4. Cách giữ sự liền mạch của một bài viết
5. Cấu trúc một bài viết truyền thống
6. Viết có concept (có cốt truyện) riêng
7. Các Thủ pháp hữu ích trong Copywriting
8. Các quy luật/nguyên lý trong Copywriting không thể không biết
Những đối tượng học viên nên tham dự khóa học này bao gồm:
- Những người phải viết trực tiếp cho công việc như quản lý/chuyên viên PR, Quảng cáo, truyền thông, thương hiệu và marketing.
- Những thương hiệu dựa nhiều vào kinh doanh online (Fanpage, Website, Group).
- Những người làm nghề copywriter chuyên nghiệp.
- Các cán bộ quản lý cần trang bị kiến thức để đánh giá chất lượng viết về thương hiệu họ quản lý.
Chủ tịch học viện
Ông Sơn hiện là chuyên gia Chiến lược thương hiệu được đào tạo chuyên sâu bài bản về quản trị thương hiệu. Ông học Master chuyên ngành Marketing tại Đại học Sydney của Úc. Ông cũng là một trong những chuyên gia chiến lược có nhiều trải nghiệm thực tế nhất về tư vấn thương hiệu tại Việt Nam. Ông đã có thời gian dài làm Giám đốc Chiến lược thương hiệu cho Richard Moore Associates (RMA) – Công ty tư vấn thương hiệu của Mỹ đã hoạt động tại Việt Nam từ năm 1994. Hiện ông là Giám đốc điều hành của công ty này.
Ông đã trực tiếp tham gia tư vấn cho các thương hiệu như VietJet Air, Thaco, FPT, Miss Sài Gòn, Thai Binh Seed, Siêu thị Nguyễn Kim, sứ Minh Long, đồ gia dụng Sunhouse, chuỗi nhà hàng RedSun,Vodka Men, Language Link, Khu đô thị cao cấp Sala Sài Gòn, công ty tư vấn luật YKVN, chuỗi khách sạn EHG La Siesta, đạm Cà Mau, gạo Niêu Vàng, VNTrip,Yến sào Phú Yên và nhiều dự án khác.