Viết mẫu quảng cáo tốt giúp bạn có tỉ lệ click tốt, từ đó tăng điểm chất lượng quảng cáo, từ khoá, giảm giá thầu và trên hết là bạn có được sự “tín nhiệm” từ khách hàng.

NGUYÊN TẮC 1: THÔNG ĐIỆP ẤN TƯỢNG
Thực tế cho thấy, sau khi search quảng cáo, khách hàng KHÔNG ĐỌC mà quyết định click ngay vào kết quả mà họ THẤY ẤN TƯỢNG. Như vậy, mỗi mẫu quảng cáo, bạn cần chọn cho mình 1 THÔNG ĐIỆP CHÍNH và chỉ 1 mà thôi. Hãy làm nổi bật thông điệp đó.

NGUYÊN TẮC 2: XÁC ĐỊNH THÔNG ĐIỆP THEO AIDA
AIDA là mô hình phổ biến trong marketing, mô tả các giai đoạn khách hàng thay đổi nhận thức về sản phẩm, dịch vụ khi chịu tác động từ truyền thông, tiếp thị của chủ thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ. Công thức AIDA (Awareness, Interest, Desire, Action) như kim chỉ nam trong việc thiết lập chiến lược Google Adwords.

Ở giai đoạn Awareness, thông điệp cần gây sự chú ý và nên đưa tới cho khách hàng ngắn gọn “Bạn là ai” và tại sao khách hàng cần chú ý tới bạn? Bước tiếp theo là họ sẽ ghi nhớ, hiểu, tin tưởng và mua sản phẩm của bạn. Và mục tiêu cuối cùng đó là khách hàng trở thành “fan” trung thành của thương hiệu bạn.

Để xác định được thông điệp, bạn cũng cần xác định chiến lược cạnh tranh và chiến lược thương hiệu. Chúng ta cần tự hỏi “Chúng ta cạnh tranh với đối thủ bằng yếu tố nào” và “thương hiệu của bạn đang được định vị như thế nào?”. Nếu so sánh với 4P trong Marketing (Product, Price, Place, Promotion), bạn chọn “chữ P” nào? Và 3 điểm khác biệt mình nên xác định là gì (Điểm khác biệt mà bạn mạnh nhất, Điểm khác biệt mà đối thủ của bạn yếu, Điểm khác biệt có ý nghĩa với khách hàng).

NGUYÊN TẮC 3: MẪU QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS HIỆU QUẢ
Cụm từ khóa chính cần đứng đầu tiêu đề
Cụm từ khóa chính cần có mặt một lần nữa trong phần mô tả.
Kết hợp số, chữ, và ký tự đặc biệt trong mẫu quảng cáo để làm nổi bật.

Sau đây là 1 ví dụ sửa một mẫu quảng cáo cụ thể:

Mẫu cũ:
Đông Trùng Hạ Thảo
Methiennhien.vn
1 đổi 1 trong 1 tuần, hoàn 200% nếu phát hiện hàng giả. Mua ngay!

Mẫu mới:
Đông trùng hạ thảo – Duy Nhất “hoàn trả 200%”.
Methiennhien.vn/dong-trung-ha-thao
Sản phẩm Độc quyền từ Tây Tạng.

Các kỹ thuật được áp dụng để sửa:
– Đặt dấu chấm than (hoặc dấu chấm) ở cuối câu để dòng mô tả 1 nhảy lên tiêu đề khi quảng cáo lọt vào top 3 (Google AdWords gọi là vị trí quảng cáo hàng đầu)
– Định vị “duy nhất” được Viết Hoa để làm nổi bật.
– Thông điệp hoàn trả 200% đặt trong dấu ngoặc kép tạo ấn tượng.
– Thông điệp độc quyền từ Tây Tạng thật ra sẽ không gây chú ý lắm.
– Chèn thêm key dong-trung-ha-thao ở url hiển thị để tăng sự liên quan (tăng điểm chất lượng từ khoá).

Ngoài ra bạn có thể sử dụng tiện ích chú dẫn để đưa thêm 3 thông điệp khác ngay dưới dòng mô tả.

Đối với tiện ích mở rộng liên kết trang web, do khách hàng đang ở Attention nên họ sẽ không quá quan tâm đến chi tiết sản phẩm hay sản phẩm liên quan, chúng ta đưa các link mang tính chất “support” khách hàng để họ có cảm giác methiennhien.vn có dịch vụ “nghiêm túc”.

Điều đọng lại trong đầu khách hàng khi click một loạt các quảng cáo sẽ là có một website Methiennhien “là đơn vị duy nhất dám hoàn 200% tiền nếu phát hiện hàng giả”. Như vậy là đủ. Việc tiếp theo là “tài thuyết phục” của các nội dung có trên website, landing page, và thông điệp ở giai đoạn tiếp theo được thể hiện thông qua banner bám đuổi khách hàng (sử dụng Remarketing AdWords và Remarketing Facebook).

Nguồn: HLV Mai Xuân Đạt – CEO Red Monsters & SEONGON (HLV Khóa Digital Content Planning For Business)