Nhiều CEO, founder nghĩ rằng mình không biết viết lách, nhưng thực ra họ đang viết content để bán hàng hàng ngày. Hãy xem hai câu chuyện thú vị sau đây của 2 CEO, cựu học viên của học viện Plato. Đặc biệt, bối cảnh của các bài viết này là trong thời nCovy, khi mà mọi hoạt động kinh doanh đình trệ, họ phải tự viết để xoay chuyển tình hình. 

Khi CEO viết content bán hàng, sales “cháy” hàng!

CEO 1 làm du lịch đắt khách Giờ tình hình nCovy ế ẩm, chuyển sang bán cá thu, tôm càng xanh từ vùng đất nổi tiếng hải sản ngon là biển Nghệ An. Cũng cháy hàng phải xin khách giao chậm lại. Vì sao “cháy” cả mặt hàng mà chị chưa bao giờ bán?

 

 

Chị Bích Thuỷ – CEO Namviet Tour thường xuyên viết content trên trang cá nhân để bán sản phẩm mới trong thời nCovy

 

Hãy xem cách chị viết content để bán hàng:

“Ngày em còn là hướng dẫn viên tour biển, em hay rủ rê khách sáng chiều lượn quanh mấy thuyền của ngư dân. Tụi em làm vài cân tôm đôi trăm ngàn, nhờ hấp lên, thuê thêm cái ghế, xin bát muối ớt…rồi bóc bóc, chấm chấm, mút mút cái vị ngọt của tôm, ngửi vị mặn của biển, xuýt xoa mùi cay của ớt… Mắt mơ màng nhìn ra đại dương bao la mơ về một ngày mai tươi đẹp…

Hôm nay em rủ cả nhà làm đôi cân tôm càng xanh mini 90k này, về luộc lên, cùng nhau gác chân ngắm hoa ban công, bóc bóc chấm chấm…. và mơ về ngày đẩy lùi Covid 19, thế giới hồi sinh đang tới gần…. được không?”

Chị Minh Phúc – CEO May House Design cũng là một bà nội trợ khéo tay, hiểu tâm lý người mua nên các bài viết rất hấp dẫn

 

CEO 2 làm thời trang cho chị em, ai cũng mê. Giờ bán bánh mì bơ tỏi Hàn Quốc. Và cũng cháy hàng, phải post thông báo tạm dừng đơn. Có phải chỉ vì bánh ngon, hay còn vì lý do khác?

Cùng xem cách chị viết:

Chuẩn theo đề nghị của các bác, hôm nay em đã họp gia đình và tổ chức tranning bài bản cho mấy bà cháu cách làm bánh mì bơ tỏi “hot trend” thần thánh. Đồng thời, bà cháu Bốp chính thức khởi động nhóm lò bán bánh kiếm tiền đỡ mẹ giai đoạn Cô Vy đầy khó khăn. Bánh mỳ bơ tỏi phomai giá 35k/1 chiếc nặng 150gr thơm ngon giòn rụm mùi của bơ tỏi và phômai tươi. Em vẫn gửi kèm công thức bánh để các bác có thể tự làm ở nhà, rất thú vị vì ngắm bánh nở cực vui, cùng mùi thơm nức nở không gì bằng.”

Trong các khoá huấn luyện copy writing và digital content của Học viện Plato, thực tế từ việc sales hàng ngày – thị trường kinh doanh – insight khách hàng luôn là “đầu vào” cực kỳ quan trọng cho bài viết. Khoá huấn luyện này thường thu hút nhiều CEO, CMO (Ảnh: Một khoá huấn luyện viết của HLV Nguyễn Đức Sơn tại Tp.HCM)

 

CEO không thể không giỏi sales và giỏi viết

CEO có thể không giỏi tài chính, không giỏi nhân sự hay marketing.

Nhưng không thể không giỏi sales.
Doanh nghiệp tầm trung, bé và rất bé, CEO không biết sales khó sống.

Các brand kinh doanh online giỏi đến 99% vì CEO- Founder bán hàng giỏi. 100% số này kỹ năng copywriting & content rất cừ. Lớp copywriting của Plato có nhiều cựu học viên là CEO, CMO “tung hoành” hiệu quả trên các website, blog, trang cá nhân.

Sales online khó hiệu quả nếu yếu kỹ năng viết. Thực tế thời gian khó khăn như nCovy càng chứng minh điều này.

Kiến thức là tích luỹ, không bỗng dưng có được.