Người tiêu dùng dành nhiều tiền hơn cho các hoạt động ăn uống bên ngoài (OOH). Trong báo cáo Market Pulse 2018 của Nielsen, 16% người Việt ăn ngoài ít nhất một lần/ngày, trong khi trung bình thế giới là 9%.

Với lối sống hiện đại, cuộc sống bận rộn mỗi ngày, thời gian làm việc dài, cường độ cao ~ 45.1 giờ làm việc/tuần ~ 9 giờ/ngày. Như vậy ngầm hiểu, thời gian cũng trở thành đơn vị tiền tệ trong cuộc sống hiện đại.

Bên cạnh đó các nhân tố khác như Thu nhập gia tăng hàng năm hay Đô thị hóa cũng là những nhân tố ảnh hưởng tới lối sống hiện đại. Việt Nam đang có tốc độ đô thị hóa #1 Đông Nam Á giai đoạn 2015 – 2025.

Điều quan trọng nhất là ~ 73% Phụ nữ Việt Nam tham gia vào lực lượng lao động, khi các chị em cũng đã chia sẻ trách nhiệm gia đình với các anh em. Họ cũng cũng thật bận rộn và sẽ ít thời gian hơn cho gia đình hay chuyện bếp núc.

THỊ TRƯỜNG ĐANG ĐÓN NHẬN LÀN SÓNG TIÊU DÙNG MỚI NÀY NHƯ THẾ NÀO?

Hơn 50% câu hỏi thuê địa điểm CBRE nhận được đến từ nhóm Ẩm thực & Đồ uống, điều này thể hiện nhiều nhà cung cấp đồ ăn hơn.

Xu hướng mua đồ ăn mang đi cũng thấy rõ ràng bởi thực tế Người tiêu dùng đang di chuyển nhiều hơn và Phụ nữ đã không còn bị bó buộc với bếp núc như trước kia.
Dịch vụ giao đồ ăn: Ngành giao đồ ăn đạt giá trị 33 Triệu USD & tăng trưởng 11% hàng năm.

CƠ HỘI CHO CÁC NHÀ SẢN XUẤT & BÁN LẺ?

Kênh OOH là một phần thiết yếu của ngành Đồ uống (30 – 40% đóng góp sản lượng). Nhiệm vụ tiếp theo là cần chinh phục các đối tác, hợp tác để cùng triển khai mang sản phẩm tới tay người tiêu dung. Tương tác thương hiệu với người tiêu dùng và quan trọng là luôn sáng tạo để bắt kịp cuộc chơi.

Báo cáo Inside out của Nielsen đã chỉ rõ những bước đi, những ví dụ thực tế trong việc triển khai các sáng tạo sản phẩm trên thế giới và các nước trong khu vực, cách tăng sự tương tác và mang lại những trải nghiệm đáng nhớ & đáng chia sẻ tới người tiêu dùng. Đảm bảo sự hiện diện khi sức chứa rất hạn chế tại kênh ăn ngoài và trong bối cảnh cạnh tranh rất khốc liệt.