trưng bày sản phẩm

5 lãng phí khi trưng bày sản phẩm khiến bạn “bõ lỡ” khách hàng tiềm năng

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm một khoản chi phí lớn hàng tháng và khiến khách hàng chuyển đổi tốt hơn nếu tránh được những lãng phí sau:

Lãng phí diện tích trưng bày

Sáng mở mắt dậy là đã… mất tiền! Đó là suy nghĩ thường trực của người đi thuê địa điểm, nhất là các mặt tiền đắt giá. Tuy nhiên, rất nhiều cửa hàng chưa biết tận dụng tối đa không gian, nhiều không gian có thể trưng bày, hoặc đặt vật phẩm quảng cáo thu hút khách hàng nhưng lại để trống. Điều này thực sự lãng phí.
Vì vậy cần phải hiểu vị trí nào sẽ hút mắt nhìn, vị trí nào thuận tiện cho việc khách hàng chạm vào sản phẩm, vị trí nào có lượng traffic nhiều nhất v.v…. để tính toán hiệu quả trên từng mét vuông, thậm chí là trên từng cm2, trên mặt sàn, trên tường, trong không gian…

Lãng phí trải nghiệm khách hàng

Các cửa hàng hoặc siêu thị thường có một lối đi mà khách hàng hay di chuyển khi họ mua sắm. Trên thực tế, ít cửa hàng để ý đến điều này, sản phẩm được đặt ở những vị trí mà khách hàng ít đi qua hoặc không dễ tiếp cận. Điều này dẫn đến sản phẩm không được chú ý, khiến khách hàng bỏ qua sản phẩm ngay cả khi họ có thể có nhu cầu mua sắm.

Lãng phí vật phẩm quảng cáo

Sản phẩm rất tốt nhưng vật phẩm quảng cáo lại không truyền tải được hết những điểm tốt này. Một số khách hàng lại có tâm lý “ngại” hỏi nhân viên tư vấn. Nếu thông tin trên các vật phẩm quảng cáo rõ ràng & thu hút thì bạn có thể tiết kiệm được nhân lực tư vấn và thu hoạch thêm được một khách hàng tiềm năng. Vậy thì bạn sẽ cần phải biết các phương thức để thu hút ánh nhìn trên một vật phẩm, cách bài trí đâu là thông điệp chính, đâu là phụ, màu sắc, bố cục v.v….hợp với trải nghiệm của khách hàng.

Lãng phí vị trí sắp xếp sản phẩm

Khi các sản phẩm không được bố trí theo logic sử dụng, khách hàng sẽ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm sản phẩm cần thiết. Doanh nghiệp có thể bỏ lỡ cơ hội bán thêm sản phẩm vì khách hàng không được nhắc nhở một cách tự nhiên về các sản phẩm liên quan mà họ có thể mua thêm. Bạn có thể học hỏi những phương thức sắp xếp sản phẩm đã được đúc kết trong trade marketing.

Lãng phí dịp để làm mới cửa hàng

Việc không thường xuyên cập nhật và làm mới trưng bày sản phẩm tại điểm bán là một lãng phí phổ biến, khiến cửa hàng trở nên nhàm chán và kém thu hút. Khi khách hàng quay lại cửa hàng nhiều lần và thấy trưng bày vẫn giống hệt như trước, họ sẽ ít có động lực để khám phá những sản phẩm mới hoặc chú ý đến những sản phẩm quen thuộc.

——–
Vậy làm thế nào để giải quyết những vấn đề gây lãng phí này để giúp doanh nghiệp tăng chuyển đổi khách hàng ngay tại điểm bán? Đáp án chính là học hỏi & xây dựng chiến lược Trade Marketing bài bản, thực chiến. Khóa Trade Marketing của HLV Tiền Gia Trí sẽ giúp học viên thực hiện các trưng bày, phân phối hiệu quả, tiết kiệm chi phí bằng kiến thức về trade marketing tổng thể, bài bản, thực tiễn, học về làm được luôn. Thông tin chi tiết về khóa huấn luyện TẠI ĐÂY.

trưng bày sản phẩm 1
Hình ảnh trong buổi thảo luận nhóm của khóa Trade Marketing 01 tại Hà Nội

Tác giả:

logo    Plato team

Bình luận