Khóa huấn luyện xây dựng thương hiệu

BRAND NAME (tên thương hiệu) – Điều còn lại cuối cùng

Học viện Plato | Kiến thức thương hiệu | Cập nhật: 31/05/2020

Một cái tên không hay, bạn vẫn có thể tồn tại tốt. Nhưng nếu là một cái tên hay, nó có thể giúp bạn “bắn mũi tên trí nhớ” vào tâm trí khách hàng nhanh và trúng đích hơn rất nhiều.

Câu chuyên tên thương hiệu McDonald’s

Anh em nhà sáng lập McDonald’s: McDonald’s do chúng tôi sáng lập, chúng tôi nghĩ ra mô hình phục vụ nhanh trong 30’, cái hình cổng vàng cũng là chúng tôi nghĩ ra … anh chẳng làm gì cả … anh không có quyền sử dụng nó….. anh là đồ hút máu!

Ray Kroc – kẻ thôn tính: Tôi nghĩ ra điều quan trọng nhất cho McDonald’s, đó là “công thức để chiến thắng”. Kinh doanh là chiến trường, nó không dành cho những kẻ tốt bụng nhưng khờ khạo! Đối thủ gục ngã tôi sẽ tiếp quản không thương tiếc, khi đối thủ gục như chuột, tôi kết liễu họ, anh làm được chứ?

– Tôi không, và tôi cũng không muốn điều đó!

– Tôi sẽ làm, bằng mọi giá!

– Chúng tôi sẽ kiện anh!

– Các anh sẽ chết chìm trong án phí. Tôi sở hữu hàng chục cửa hàng ở 17 bang. Còn các anh chỉ có một cửa hàng burger trơ trọi ở vùng sa mạc.

Một bên chân phương, mộc mạc, rất tốt bụng. An phận, không tham vọng. Đó là anh em founders của McDonald’s.

Bên còn lại mưu mô, tính toán, rất tàn nhẫn. Tham vọng ngút trời, sẵn sàng lao vào lửa miễn đạt mục đích. Đó là Ray Kroc – kẻ thôn tính vĩ đại.

Nếu phải chọn một ví dụ hay nhất để minh hoạ cho sự tàn nhẫn lạnh lùng trong kinh doanh, khó có câu chuyện nào trần trụi hơn chuyện về cách Ray Kroc thôn tính McDonald’s.

Rất dễ dàng để chỉ trích Ray Kroc. Nhưng nếu không có ông ta, nước Mỹ đã không có một McDonald’s lừng lẫy như vậy. Người ta rồi sẽ quên đi những cái tên ai đã sáng lập, ai đã thôn tính McDonald’s. Hàng triệu người ăn McDonald’s hàng ngày có bao nhiều người biết tên họ?

Với khách hàng, cái còn lại cuối cùng là một brand name! Và những cảm xúc gắn với nó.

(Bài viết của HLV Nguyễn Đức Sơn – Khoá huấn luyện Xây dựng thương hiệu – Plato)

————-

TÊN THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN LÀ GÌ?

– Nó có gợi bất kỳ liên tưởng nào tích cực trong tâm trí khách hàng đến sản phẩm, dịch vụ, con người, các giá trị của công ty bạn hay không?

– Nó có giúp doanh nghiệp bạn được hiểu, được yêu hay không?

Một cái tên không hay, bạn vẫn có thể tồn tại tốt. Nhưng nếu là một cái tên hay, nó có thể giúp bạn “bắn mũi tên trí nhớ” vào tâm trí khách hàng nhanh và trúng đích hơn rất nhiều. Tên thương hiệu là một trong số những vấn đề mà chiến lược thương hiệu cần giải quyết.

Tự xây dựng chiến lược, biết phương pháp đặt tên thương hiệu, và quan trọng hơn là phát triển thương hiệu một cách bền vững là lợi ích của Khoá huấn luyện Xây dựng thương hiệu theo chuẩn quốc tế (Plato).

👉👉👉 Xem thêm 8 lợi ích & 12 nội dung của khoá huấn luyện Brand 45 (HCMC) tại đây:

https://plato.edu.vn/khoa-huan-luyen-branding/

HOTLINE: 0935200333 (MS Tú – Quản lý khoá huấn luyện)

0/5 (0 Reviews)

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0935.200.333
0935.200.333
Chat Facebook
Chat Facebook
Chat Zalo
Chat Zalo
Liên hệ
Liên hệ