Câu chuyện thương hiệu sản phẩm: “hãy khác biệt bằng sự nổi bật!” 

CEO Nguyễn Văn Thiện của Nhang Xanh đã sử dụng chiến lược nổi bật thương hiệu để tạo nên câu chuyện thương hiệu sản phẩm của mình. Theo anh đây là cách làm hợp lý cho những doanh nghiệp không có nhiều ngân sách truyền thông.

CEO Nguyễn Văn Thiện của Nhang Xanh đã sử dụng chiến lược nổi bật thương hiệu để tạo nên câu chuyện thương hiệu sản phẩm của mình. Theo anh đây là cách làm hợp lý cho những doanh nghiệp không có nhiều ngân sách truyền thông.

1. Bắt đầu xây dựng thương hiệu sản phẩm Nhang Xanh như thế nào?

Nhang Xanh có điểm khác biệt là: Nhang sạch – 100% thành phần trầm hương tự nhiên, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. 

Tuy nhiên, sau khi học khoá khoá huấn luyện Xây dựng thương hiệu theo chuẩn quốc tế (Brand 28) vào tháng 5/2017 tại Học viện Plato, CEO 9x Nguyễn Văn Thiện thấy rằng khác biệt là chưa đủ. Muốn cạnh tranh tốt với ngân sách nhỏ, thì cần thêm NỔI BẬT THƯƠNG HIỆU.

Ảnh: Anh Nguyễn Văn Thiện – CEO Công Ty Nhang Thiền 

2. Sự nổi bật thương hiệu của Nhang xanh so với các đối thủ

Trong khi tất cả các nhãn nhang thông thường khai đều có bao bì màu đỏ, dạng bó tròn, thương hiệu Nhang Xanh làm nhang màu xanh, hộp chữ nhật, đẹp và thân thiện môi trường hơn. Brand name “Nhang Xanh” lại càng phù hợp với sự nổi bật thương hiệu này. Đó là sự ứng dụng chiến lược khác biệt hóa thương hiệu mà thầy Nguyễn Đức Sơn huấn luyện. 

Thử tưởng tượng giữa một “rừng” nhang đỏ, những bao bì này nổi bật đến nhường nào? Nhang Xanh trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực nhang sạch tại Việt Nam trên thị trường thế giới. Họ mong muốn phát triển bền vững với chuỗi dây chuyền giá trị khép kín từ nuôi trồng cây giống, xưởng sản xuất đến phân phối bán lẻ.

 

3. Xây dựng hệ thống phân phối cho sản phẩm

Nổi bật thương hiệu là chưa đủ để sản phẩm thành công. Sản phẩm tốt, thương hiệu tốt, nhưng phải làm sao để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận. Hiện nay, hệ thống đại lý của Nhang Xanh đã có mặt tại hơn 48 tỉnh thành: Với hơn 2000 điểm bán trên cả nước, hơn 100 điểm siêu thị, cửa hàng tiện lợi khắp cả nước: Vinmart, Aeon Mall, City Mart, Satra … và các hệ thống khác.

Nhang Xanh cũng đã tổ chức và tham gia hơn 1000 sự kiện bán hàng. Cuối năm 2018, Nhang Xanh đạt cột mốc 2 triệu sản phẩm bán ra thị trường.

Từ những kiến thức lý thuyết tưởng khô khan và không mới, nhưng anh Thiện đã áp dụng điệu nghệ và tinh tế vào quản trị và phát triển Nhang Xanh, trở thành công ty sản xuất và phân phối nhang sạch hàng đầu Việt Nam. Sau 4 năm hoạt động, từ số vốn 45 triệu đồng ít ỏi, Thiện – CEO 9x cùng các cộng sự đã chèo lái con tàu mang tên Nhang Xanh đạt doanh số hơn 40 tỉ đồng sau 4 năm thành lập. Doanh số dự kiến năm 2019 đạt 300 tỉ và IPO trong năm 2021.

Nhang Xanh chia sẻ câu chuyện thương hiệu, văn hoá doanh nghiệp và cách thức thành công với cộng đồng Brand Walkers – cựu học viên Plato tại thành phố HCM.

Ba trụ cột trong xây dựng thương hiệu theo chuẩn quốc tế là:

  • Ngành nghề phù hợp (relevance)
  • Khác biệt hoá thương hiệu
  • Nổi bật thương hiệu

Có những thương hiệu chỉ dùng một trụ cột chính, có những thương hiệu sử dụng đến cả 3. 

Mô hình xây dựng thương hiệu theo chuẩn quốc tế được huấn luyện tại Plato

Tìm hiểu khoá huấn luyện Xây dựng thương hiệu theo chuẩn quốc tế tại đây.

0/5 (0 Reviews)

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0935.200.333
Messenger
Zalo