Học cách xây dựng thương hiệu tăng gấp 6 doanh số

Học viện Plato | Kiến thức thương hiệu | Cập nhật: 17/08/2020

Mimosa Wedding đã học cách xây dựng thương hiệu và về tự làm. Kết quả từ sự ứng dụng này là tăng trưởng doanh thu. Sau đây là chia sẻ rất thực tế của anh Nguyễn Văn Đỉnh (CEO Mimosa).

Mimosa Wedding đã học cách xây dựng thương hiệu và về tự làm. Kết quả từ sự ứng dụng này là tăng trưởng doanh thu. Sau đây là chia sẻ rất thực tế của anh Nguyễn Văn Đỉnh (CEO Mimosa).

 

1. Học cách xây dựng thương hiệu đến đâu, ứng dụng luôn đến đấy!

Tôi bước vào con đường kinh doanh từ năm 2013 mà đến 2016 nhưng không biết khái niệm thương hiệu là gì. Khi nghe bạn bè trong giới càng nói, Đỉnh lại càng rối như tơ vò. Làm sao khác biệt hay nổi bật được khi mà ngành cưới cứ “na ná như nhau”? Rồi bạn giới thiệu qua học khoá Brand của thầy Sơn, thì khóa học của thầy full trước hơn 6 tháng, phải đăng ký trước mà nửa năm sau mới được đi học. Nhưng học xong phải gọi là “phê”, “thỏa mãn”.

Anh Nguyễn Văn Đỉnh (thứ 2 từ phải sang) trong buổi tốt nghiệp khóa Brand 31

Sau khóa huấn luyện Brand, Đỉnh bắt đầu áp dụng luôn các kiến thức được học trên lớp.

Bước 1: Xác định lại năng lực cạnh tranh

Bên mình có lợi thế cạnh tranh là đội ngũ nhân viên trẻ trung, sáng tạo rất nhiều concept mới cho khách hàng, khách hàng rất thích.

Khi nội lực khỏe, mình bắt đầu đưa ra các tầm nhìn phù hợp với đội ngũ nhân sự hiện tại, và đưa ra các chiến lược xuyên suốt theo tầm nhìn của mình.

Bước 2: Thấu hiểu đối thủ cạnh tranh

Trước đây, Đỉnh cứ làm hùng hục mà không quan tâm mọi người đang như thế nào. Nhưng giờ khác, Đỉnh tập trung tìm hiểu các đối thủ cạnh tranh của mình là ai. Sau đó lên các chiến lược, phân tích các sản phẩm và dịch vụ của mình khác biệt với các đối thủ cạnh tranh tại thời điểm đó.

Bước 3: Tìm hiểu khách hàng của mình

Khi Đỉnh tìm hiểu khách hàng thông qua trao đổi sâu, Đỉnh phát hiện rất nhiều mong muốn của họ. Và Đỉnh có cơ hội được đáp ứng, đưa ra các gói và truyền thông tốt hơn.

Bộ ảnh cưới diễn viên Bình An – Á hậu Phương Nga do Mimosa Wedding chụp

Bộ ảnh theo phong cách nhẹ nhàng, hạnh phúc do Mimosa chụp cho chính đồng môn trong Học viện 

Bước 4: Đưa ra tầm nhìn thương hiệu

Hiểu chính thương hiệu, hiểu đối thủ & hiểu khách hàng. Năm 2017, Đỉnh đưa ra tầm nhìn thương hiệu sẽ thuộc top 3 thành phố Hà Nội sau 2 năm. 

Muốn vậy, Đỉnh phải hiểu các đối thủ thuộc top 1, top 2, top 3, top 4, top 5 thành phố Hà Nội có hệ thống như thế nào, doanh số, doanh thu và các kênh truyền thông họ đang sử dụng.

Bước 5: Xác định lại yếu tố trong chiến lược thương hiệu

Người chủ doanh nghiệp cần xác định được POD (điểm khác biệt), USP (điểm khác biệt độc nhất), Hình mẫu thương hiệu, Tính cách thương hiệu…

Bước 6: Xây dựng lại bộ nhận diện thương hiệu

Đỉnh sửa lại toàn bộ nhận diện thương hiệu, lựa chọn màu sắc cho đồng nhất.

Bước 7: Truyền thông thương hiệu

Ở đây, Đỉnh muốn lưu ý các bạn, khi truyền thông phải đúng định vị. Và mỗi hình ảnh, câu từ đều cần đúng tính cách & hình mẫu mà thương hiệu đã lựa chọn. Không nên đi sai lệch.

 

 

2. Thương hiệu phục vụ cho kinh doanh (doanh số tăng 6 lần)

 

Xin chia sẻ, trước khi học thầy lớp Brand, Mimosa chỉ là một cửa hàng nhỏ với gồm 7 thành viên. Trung bình khoảng 50 khách hàng/1 tháng. Sau hơn 2 năm xây dựng ( 2017 – 2019), hiện tại Mimosa chưa quá lớn nhưng cũng đã thành lập được hệ thống gồm 3 cơ sở. Nhân sự hiện tại gần 50 thành viên bao gồm (đội ngũ marketing, đội ngũ photographer, đội ngũ makeup, đội ngũ lễ tân, đội ngũ sale, đội ngũ quản lý cấp trung). Và khách hàng trung bình khoảng từ 200-250 khách hàng/1 tháng. Tháng cao điểm bên mình phục vụ khoảng 300 khách hàng, tăng gấp 6 lần so với trước. Tỷ lệ hài lòng trên 95% khách hàng.

Và năm 2019 được các trang báo lớn tại Việt Nam đánh giá thuộc Top 3 studio có hệ thống lớn tại Hà Nội.

Năm 2020, Mimosa tiếp tục mở rộng cơ sở hạ tầng, đầu tư thêm về mảng đào tạo và hướng đến xây dựng cho mình hệ thống thuộc Top 5 studio có tầm ảnh hưởng tại Việt Nam. Năm 2021, 2022 Đỉnh đang xây dựng thêm hệ thống đào tạo nghề chuyên nghiệp cho các lĩnh vực nhiếp ảnh, make up. Và cũng đang đi vào hoạt động một cách tốt đẹp.

Anh Nguyễn Văn Đỉnh – CEO Mimosa Wedding – Học viện khóa Brand 31 

 

3. Lời chia sẻ của Học viện thương hiệu Plato

 

Thực ra, Mimosa áp dụng xây dựng chiến lược thương hiệu song song cùng chiến lược kinh doanh. Các mục tiêu và công cụ của thương hiệu bám rễ vào mục tiêu kinh doanh, góp phần hiện thực hoá các mục tiêu này. 

Có thể tóm lược phần lý thuyết nền tảng và thực thi của Mimosa và những trường hợp học viên tương tự theo sơ đồ sau:

Tuy nhiên, để việc tăng trưởng doanh thu thành công, thì kiến thức thực chiến ban đầu của Plato huấn luyện là chưa đủ. Sự quyết liệt, nhạy bén và bền bỉ trong thực thi của những người lãnh đạo thương hiệu luôn là yếu tố mang tính quyết định.

0/5 (0 Reviews)

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0935.200.333
0935.200.333
Chat Facebook
Chat Facebook
Chat Zalo
Chat Zalo
Liên hệ
Liên hệ