sứ mệnh content

Sứ mệnh content

Ý nghĩa thực sự của nội dung (content) xuất phát từ động cơ của người viết – tại sao tôi chia sẻ, động cơ mỗi bài viết của tôi là gì. Quá nhiều cám dỗ để giữ được tính toàn vẹn về sự vô tư khi chia sẻ nội dung hàng ngày trên mạng xã hội.
Sự lôi cuốn của content bắt nguồn từ khát khao khám phá và chia sẻ những bài viết ý nghĩa, không bị chi phối bởi các động cơ phi giá trị. Ngày nay người ta hay nhắc đến chính trực (integrity). Nhưng để sống trọn vẹn với ý nghĩa sâu sắc của từ này quả thật quá nhiều ngoại cảnh chi phối. Content là cuộc sống. Sự lôi cuốn nhất của content là thành thật. Thành thật với bản thân là cuộc chiến khó khăn nhất. Không thành thật với bản thân, sẽ không thể thành thật với thế giới bên ngoài.
Người viết content cũng cần có sứ mệnh. Sứ mệnh không cần phải to tát. Một mục tiêu có ý nghĩa nho nhỏ nào đấy để làm động lực là đủ. Sứ mệnh content của tôi: không viết những gì cho người khác đọc những gì tôi không muốn đọc.
Tác giả
Huấn luyện viên Nguyễn Đức Sơn
Sáng lập & Giám đốc chiến lược Interloka – Agency tư vấn chiến lược thương hiệu
Huấn luyện viên khóa Xây dựng & Quản trị thương hiệu dành cho lãnh đạo và khóa Content writing for leadership

Bình luận