Chọn làm thương hiệu tổ chức hay thương hiệu cá nhân?

Khách hàng luôn thiếu thông tin nên họ không ngừng tìm kiếm. Chọn làm thương hiệu công ty hay chỉ làm thương hiệu cá nhân chủ doanh nghiệp phụ thuộc vào “tâm trí khách hàng”.

Khách hàng luôn thiếu thông tin nên họ không ngừng tìm kiếm. Chọn làm thương hiệu công ty hay chỉ làm thương hiệu cá nhân chủ doanh nghiệp phụ thuộc vào “tâm trí khách hàng”.

Dưới đây là câu chuyện được anh Đỗ Nguyên Khôi – Giám đốc kinh doanh – Công ty Richard Moore Associates – công ty tư vấn thương hiệu Mỹ đã vào Việt Nam 20 năm, chia sẻ trên trang cá nhân.

Anh Đỗ Nguyên Khôi là cựu học viên khoá Brand 16 của Học viện, đồng thời là một chuyên gia trong lĩnh vực thương hiệu

1. Chuyện về thương hiệu bệnh viện và thương hiệu cá nhân bác sỹ

– Sau khi hội chẩn thì viện thấy rằng anh cần phải làm phẫu thuật. Anh có thể chọn bác sỹ từ viện H, viện T…

Trong danh sách có bác sỹ …A…. là phó khoa ..X… của bệnh viện Việt Đức.

Ngay lập tức bệnh nhân đề nghị chọn bác sỹ này nhưng rút điện thoại ra search thông tin về bác sỹ. Sau 2 phút, quyết định cuối cùng được đưa ra.

Tại sao bệnh nhân lại lựa chọn bác sỹ đến từ Bệnh viện Việt Đức chứ không phải viện khác? Đầu tiên, vì bệnh viện Việt Đức là một thương hiệu rất lớn, nghe tên thôi đã thấy tin tưởng rồi. Người được giới thiệu là bác sỹ phó khoa. Bệnh viện Việt Đức lớn, uy tín như thế mà lại là bác sỹ phó khoa thì đương nhiên là sẽ giỏi rồi. Và niềm tin lại được củng cố hơn.

Thế nhưng tại sao bệnh nhân vẫn Google thông tin về bác sỹ? Vì thực ra họ chỉ biết danh tiếng bệnh viện Việt Đức chứ họ cũng chưa biết bác sỹ sẽ mổ cho họ là ai. Khi tìm thấy các thông tin về tay nghề, con người của bác sỹ bệnh nhân mới thực sự yên tâm.

2. Vì sao khách hàng quan tâm cả thương hiệu tổ chức & thương hiệu cá nhân?

1. Thương hiệu tổ chức (bệnh viện, công ty…) quan trọng hơn thương hiệu cá nhân nhưng là mối quan hệ song hành, tương hỗ.

Thương hiệu tổ chức là đường dẫn cho thương hiệu cá nhân.

Khách hàng lựa chọn vì họ căn cứ trên uy tín, hình ảnh thương hiệu của tổ chức nhưng họ cũng dựa trên tay nghề, trình độ chuyên môn của người làm trực tiếp.

Tổ chức uy tín tạo nền tảng cho thương hiệu cá nhân. Cá nhân xuất sắc gia tăng thêm sức mạnh cho thương hiệu tổ chức.

2. Khách hàng luôn thiếu thông tin nên họ luôn tìm kiếm và không ngừng kiểm chứng.

Thương hiệu tốt nên là thương hiệu biết cung cấp cho khách hàng thông tin về mình và ở đúng nơi khách hàng tìm kiếm.

3. Uy tín và lòng tin luôn là những điều vô cùng quý giá mà bất kỳ thương hiệu nào cũng nên hướng đến.

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0935.200.333
Messenger
Zalo