HLV Nguyễn Đức Sơn

Chủ tịch Học viện thương hiệu Plato | Nhà sáng lập & Giám đốc chiến lược Interloka (Agency tư vấn chiến lược thương hiệu) | Chủ tịch & đồng sáng lập công ty chuyên sâu về chiến lược content Red Monsters.

Ông Sơn hiện là chuyên gia Chiến lược thương hiệu được đào tạo chuyên sâu bài bản về quản trị thương hiệu. Ông học Master chuyên ngành Marketing tại Đại học Sydney của Úc. Ông cũng là một trong những chuyên gia chiến lược có nhiều trải nghiệm thực tế nhất về tư vấn thương hiệu tại Việt Nam. 

Ông từng có 9 năm làm Giám đốc Chiến lược thương hiệu cho Richard Moore Associates (RMA) – Công ty tư vấn thương hiệu của Mỹ đã hoạt động tại Việt Nam từ năm 1994. 

Ông Sơn là người thường xuyên viết bài chuyên môn sâu về các thương hiệu đăng thường kỳ trên các ấn phẩm business, marketing uy tín tại Việt Nam như VnEconomy, Doanh Nhân, Doanh nhân Sài gòn.

Ông là người có phương pháp luận chặt chẽ, chuẩn Quốc tế. Ông cho rằng: Phương pháp luận về học thuật có vai trò như la bàn dẫn đường. Thế giới nghiên cứu phát triển các trường phái về Branding đã có từ lâu rồi. Vấn đề là những người làm nghề tư vấn thương hiệu cần hiểu sâu, hiểu đến nơi đến chốn các phương pháp luận này. Và cần có khả năng chắt lọc, gạn đục khơi trong để chọn ra những quy luật, những bài bản phù hợp nhất. Chuẩn Quốc tế ý là các phương pháp luận cần được chứng thực ở tầm quốc tế, được các thương hiệu nước ngoài (nhất là Mỹ – cái nôi của marketing hiện đại) chấp nhận và ứng dụng.”

Tuy nhiên, theo ông, đào tạo hay “dạy” chưa đủ để mang lại tính “thực chiến”. Bên cạnh phương pháp chuẩn quốc tế, ông còn huấn luyện học viên bằng những case thực tế trên thế giới và ở Việt Nam, đặc biệt là những case mà ông trực tiếp tư vấn. Học viện sẽ được tìm hiểu và học hỏi các case như VietJet Air, Thaco, FPT, Miss Sài Gòn, sứ Minh Long, đồ gia dụng Sunhouse, Thai Binh Seed, Siêu thị Nguyễn Kim, chuỗi nhà hàng RedSun,Vodka Men, Language Link, Khu đô thị cao cấp Sala Sài Gòn, công ty tư vấn luật YKVN, chuỗi khách sạn EHG La Siesta, đạm Cà Mau, gạo Niêu Vàng, VNTrip, Yến sào Phú Yên và nhiều dự án khác.

Tìm hiểu khóa huấn luyện Xây dựng thương hiệu & Copywriting to win customer của huấn luyện viên Nguyễn Đức Sơn.

Hoạt động chuyên môn nổi bật

Brand Talk 2019: Viết quảng cáo & content theo định hướng chiến lược thương hiệu

Tại Hội thảo “Viết quảng cáo & viết content theo định hướng chiến lược thương hiệu” do Plato Academy & Red Monsters tổ chức với 5 nội dung lớn về Content & advertising cách triển khai hướng nào hiệu quả hơn: Differentiation (khác biệt) hay Distinctiveness (Nổi bật), Disruptive content & ý tưởng lớn về chiến lược thương hiệu, Smart Call-to-Action, Content & human philosophy, Content curation.
Xem thêm

“Diễn đàn người Việt có tầm ảnh hưởng” - Vietnam Global Leaders Forum (VGLF Paris 2019)

Sự kiện hội tụ gần 300 người đến từ 25 nước, những doanh nhân, trí thức người Việt có tầm ảnh hưởng, tạo ra những hợp tác tích cực, đánh thức tiềm năng đất nước, góp phần vào sự phát triển chung của Việt Nam, đưa giá trị Việt cạnh tranh toàn cầu. “Thương hiệu quốc gia, Thương hiệu quốc gia hình thành từ đâu? Người Việt Nam sẽ kể về những cái tên sản phẩm dịch vụ nào khi ra thế giới” - Nội dung được ông Sơn chia sẻ tại sự kiện
Xem thêm

Chiến lược Branded Content trong môi trường số

Một trong những vấn đề cốt lõi mà người nắm giữ trọng trách ngành sales mà marketing phải giải quyết trong bài toán kết hợp sáng tạo và công nghệ chính là tư duy và thực thi nội dung.
Xem thêm

Video HLV Nguyễn Đức Sơn chia sẻ tại diễn đàn khởi nghiệp Online 2017

Diễn đàn Xây Dựng Cơ Nghiệp Online diễn ra với sự chia sẻ kết hợp từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm - phác thảo một bức tranh kinh doanh Online hoàn thiện từ: Nghiên cứu thị trường - Insight - Chiến lược kinh doanh - Chiến lược thương hiệu - Chiến lược Marketing. Ông Nguyễn Đức Sơn tham gia với vị trí diễn giả, chia sẻ về chủ đề: Các bước xây dựng thương hiệu SME theo chuẩn Quốc tế.
Xem thêm

Làm thế nào để có một chiến lược hiệu quả?

Mọi giải pháp chuyên môn sẽ không có ý nghĩa gì nếu dựa trên một phân tích không đủ sâu và chẩn đoán sai về hiện trạng sức khoẻ thương hiệu. Một đề xuất chiến lược thương hiệu cần bắt rễ từ thực tế doanh nghiệp để có khả năng ứng dụng thực tế. Từ đó mới đưa ra được chiến lược tốt và những chiến thuật triển khai phù hợp.
Xem thêm

Cờ vua & các bài học quản trị cho CEO

Người chơi cờ vua rất giống một vị tướng trên chiến trường. CEO cũng vậy, họ là những lãnh đạo "điều binh khiển tướng" trên thương trường. Chơi cờ cần có chiến lược, chiến thuật và những kỹ năng này đều rất cần thiết trong cách quản trị của CEO.
Xem thêm

Slogan phải “chạm” được vào cảm xúc khách hàng.

Câu định vị thương hiệu (slogan) là một công cụ rất quan trọng trong hệ thống nhận diện thương hiệu để giúp thương hiệu “tỏ tình” hiệu quả với người tiêu dùng. Một slogan hiệu quả không nằm ở vấn đề ngắn hay dài. Quan trọng là nó phải thể hiện một thông điệp có ý nghĩa như thế nào với người nghe.
Xem thêm

Giá trị thương hiệu không trừu tượng mà có thể đong đếm được!

Xây dựng thương hiệu không phải để phục vụ sự “nổi tiếng" chung chung! Theo chuyên gia Nguyễn Đức Sơn, tất cả đều có thể định lượng và mục tiêu cuối cùng cho doanh nghiệp, vẫn phải là doanh số tăng trưởng.
Xem thêm

Vai trò của chiến lược định vị thương hiệu với thiết kế trải nghiệm khách hàng

Khi nói đến hành trình trải nghiệm, cần hiểu rằng chu trình trải nghiệm giữa thương hiệu và khách hàng bắt đầu ngay từ khi một điểm chạm vật lý còn chưa diễn ra. Bất cứ điều gì chúng ta nghe thấy, bắt gặp và tương tác đều có tác động đến cảm giác cá nhân, từ đó hình thành nên trải nghiệm trong tâm thức (mental availability)
Xem thêm

Porsche - Thương hiệu biết cách tự tạo ra “thượng đế”

“Khách hàng là thượng đế”. Tuy nhiên, một số ít, vô cùng ít, thương hiệu không đi theo con đường đã vạch sẵn này. Họ tự khai phá một con đường mới và vẫy tay bảo khách hàng: các vị hãy theo tôi và các vị sẽ không phải hối tiếc. Họ ngầm gửi thông điệp rằng họ mới là người tạo ra thượng đế – những người sẽ tôn thờ và trung thành với sản phẩm của họ.
Xem thêm

Ý KIẾN HỌC VIÊN VỀ KHÓA HUẤN LUYỆN CỦA HUẤN LUYỆN VIÊN NGUYỄN ĐỨC SƠN

Nguyễn Thị Khánh Huệ

Owner & Founder Dr. Huệ Clinic & Spa

"Rất cảm ơn thầy Sơn đã chia sẻ tận tình các case study thực tế, rất có ích trong minh họa các kiến thức chuyên môn. Bài tốt nghiệp đến từ các case của các học viên giúp mọi người khái quát được những vấn đề học được đồng thời rút ra được bài học cho chính brand của mình."

Ngô Xuân Thủy

Phó Tổng giám đốc Nam An Group

“Giá trị lớn nhất của khóa huấn luyện chính là các kiến thức được hệ thống hóa chuẩn mực, có thể ứng dụng ngay vào công việc của mình. Tôi cảm thấy tự tin hơn rất nhiều khi triển khai các công việc của công ty, từ đến chiến lược thương hiệu cũng như việc kinh doanh. Tôi rất thích cách giảng của thầy Sơn vì trong bài giảng thầy đã dùng các case-study bài học rất cụ thể, rất thực tế và thầy đã phân tích trên từng case-study đó rất nhiều góc độ để tôi hiểu hơn bài học.”

Lê Thành Vân

CEO chuỗi thời trang GUMAC

"Qua buổi học đầu tiên của lớp Copywriting HCM thôi nhưng tôi thấy rất ấn tượng về thầy cũng như các bạn trong nhóm. Các bạn rất tập trung, nhiều năng lượng, ý tưởng sáng tạo và làm bài tập rất nghiêm túc. Sau khi được thầy sửa bài, học viên sẽ vỡ vạc được nhiều kiến thức hơn. Tinh thần học đó rất tuyệt vời.”

Tìm hiểu khóa huấn luyện

Copywriting to win customers (Học viết content)

ĐĂNG KÝ NGAY




Khai giảng: 21/09/2020

Thời gian: Tối T2, tối T5, tối T6

Thời lượng: 12 buổi, 4 tuần

Học phí: 15.600.000vnđ (Không bao gồm VAT)

Khai giảng: 12/11/2020

Thời gian: Tối T5, tối T6, cả ngày T7

Thời lượng: 12 buổi, 3 tuần

Học phí: 15.600.000vnđ (Không bao gồm VAT)