
Ông Richard Moore là Chủ tịch của Richard Moore Associates. Ông có 40 năm kinh nghiệm trong việc đón đầu xu hướng sáng tạo trong truyền thông thương hiệu trên tất cả các loại hình truyền thông.
Với tư cách là người đồng sáng lập hãng quảng cáo Muir Cornelius Moore ở New York, ông đã từng phụ trách hàng trăm chương trình truyền thông marketing cho những khách hàng lớn như IBM, AT&T và Citibank.
Trong gần 30 năm qua, với tư cách là người sáng lập công ty Richard Moore Associates – Công ty chuyên sâu về tư vấn chiến lược thương hiệu và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đầu tại Mỹ & Việt Nam, ông đã phụ trách mảng truyền thông thương hiệu cho các doanh nghiệp/chiến dịch như: Electrolux với chiến dịch “Vẫn chạy tốt” nổi tiếng trong thập niên 90.
Sau thời kỳ đổi mới, các doanh nghiệp Việt Nam bỡ ngỡ bước ra thế giới. Nguồn lực về con người, tài chính rất yếu và đặc biệt những kiến thức, kinh nghiệm về marketing, thương hiệu thì hầu như không có. Ông Richard Moore chính là người đặt nền tảng cho thị trường tư vấn thương hiệu tại Việt Nam. Richard Moore Associates đã tích cực phối hợp cùng VCCI, Hội hàng Việt Nam chất lượng cao… tổ chức các buổi hội thảo trên khắp cả nước để hỗ trợ trang bị cho các doanh nghiệp những kiến thức, phương pháp nền tảng cho xây dựng và phát triển thương hiệu. Richard Moore Associates cũng hợp tác với các đơn vị báo chí để thường xuyên có các bài viết cập nhật về thương hiệu cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Những hoạt động tư vấn của Richard Moore Associates trong suốt gần 40 năm qua đã góp phần tạo nên những thương hiệu mạnh của Việt Nam như: Vinasoy, Vietinbank, VP Bank, VietjetAir, Minh Long, Kangaroo, Sunhouse, Nguyễn Kim, Pico…
Ông cũng là tác giả của các chuyên đề báo về thương hiệu và 3 cuốn sách: Tiếp thị và Thiết kế (1995); Thương hiệu cho người dẫn đầu (2003), và Đầu tư vào Hình ảnh Chiến lược Thương hiệu (2009) và được chứng nhận có đóng góp lớn cho cộng đồng thiết kế sáng tạo Việt Nam (Halography).
Trong những năm gần đây, ông đã đồng phát triển một phương thức với 11 thuộc tính nhằm đánh giá và định giá thương hiệu và đã tiến hành khảo sát trên quy mô lớn về những phương pháp nhằm tăng cường khả năng sáng tạo đương đại làm nền tảng cho lớp học của ông ở Học viện Plato.
Tìm hiểu khóa huấn luyện “Turn on” sáng tạo của huấn luyện viên Richard.
Hoạt động chuyên môn nổi bật
Ý kiến học viên của Huấn luyện viên Richard

Nguyễn Linh Giang
Giám đốc phát triển, công ty Happydy

"Mình đã nghe về khóa học từ khá lâu rồi. May mắn biết tin thầy Richard về Việt Nam mở lớp nên mình đăng kí cho cả team bay từ TP.HCM ra Hà Nội học cho kịp. Lượng kiến thức khá nhiều tuy nhiên với cách giảng dạy của thầy, từng phương pháp mình tiếp thu rất là nhanh, đặc biệt là cách thầy đưa các case study của chính các học viên vào. Rất dễ nhớ và hữu ích.”

Phạm Thanh Tâm
Trưởng Dự Án, công ty SEONGON

"Sáng tạo đâu phải chỉ dành cho dân thiết kế, nghệ thuật! Cảm xúc thoả mãn, xứng đáng giữ nguyên vẹn từ đầu đến cuối khoá học. Ấn tượng với anh chị cùng bàn, biết cách làm teamwork và tích cực tiếp thu. Các bài học về phương pháp phát triển ý tưởng và xây dựng giải pháp rất hữu dụng với công việc của tôi."

Đoàn Lan
Giám đốc WE LLC

"Khoá học đã giúp mình thay đổi cách tư duy. Mình cũng rất bất ngờ về các đáp án trong các bài tập tình huống. Mình học được cách gợi mở các ý tưởng và ghi nhận chúng mà không bị ảnh hưởng bởi các định kiến trước đây."