HLV RICHARD MOORE

Chủ tịch & Giám đốc sáng tạo công ty Richard Moore Associates

Ông Richard Moore là Chủ tịch của Richard Moore Associates. Ông có 40 năm kinh nghiệm trong việc đón đầu xu hướng sáng tạo trong truyền thông thương hiệu trên tất cả các loại hình truyền thông.

Với tư cách là người đồng sáng lập hãng quảng cáo Muir Cornelius Moore ở New York, ông đã từng phụ trách hàng trăm chương trình truyền thông marketing cho những khách hàng lớn như IBM, AT&T và Citibank. 

Trong gần 30 năm qua, với tư cách là người sáng lập công ty Richard Moore Associates – Công ty chuyên sâu về tư vấn chiến lược thương hiệu và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đầu tại Mỹ & Việt Nam, ông đã phụ trách mảng truyền thông thương hiệu cho các doanh nghiệp/chiến dịch như: Electrolux với chiến dịch “Vẫn chạy tốt” nổi tiếng trong thập niên 90.

Sau thời kỳ đổi mới, các doanh nghiệp Việt Nam bỡ ngỡ bước ra thế giới. Nguồn lực về con người, tài chính rất yếu và đặc biệt những kiến thức, kinh nghiệm về marketing, thương hiệu thì hầu như không có. Ông Richard Moore chính là người đặt nền tảng cho thị trường tư vấn thương hiệu tại Việt Nam. Richard Moore Associates đã tích cực phối hợp cùng VCCI, Hội hàng Việt Nam chất lượng cao… tổ chức các buổi hội thảo trên khắp cả nước để hỗ trợ trang bị cho các doanh nghiệp những kiến thức, phương pháp nền tảng cho xây dựng và phát triển thương hiệu. Richard Moore Associates cũng hợp tác với các đơn vị báo chí để thường xuyên có các bài viết cập nhật về thương hiệu cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Những hoạt động tư vấn của Richard Moore Associates trong suốt gần 40 năm qua đã góp phần tạo nên những thương hiệu mạnh của Việt Nam như: Vinasoy, Vietinbank, VP Bank, VietjetAir, Minh Long, Kangaroo, Sunhouse, Nguyễn Kim, Pico…

Ông cũng là tác giả của các chuyên đề báo về thương hiệu và 3 cuốn sách: Tiếp thị và Thiết kế (1995); Thương hiệu cho người dẫn đầu (2003), và Đầu tư vào Hình ảnh Chiến lược Thương hiệu (2009) và được chứng nhận có đóng góp lớn cho cộng đồng thiết kế sáng tạo Việt Nam (Halography). 

Trong những năm gần đây, ông đã đồng phát triển một phương thức với 11 thuộc tính nhằm đánh giá và định giá thương hiệu và đã tiến hành khảo sát trên quy mô lớn về những phương pháp nhằm tăng cường khả năng sáng tạo đương đại làm nền tảng cho lớp học của ông ở Học viện Plato.

Tìm hiểu khóa huấn luyện “Turn on” sáng tạo của huấn luyện viên Richard.

Hoạt động chuyên môn nổi bật

Kinh nghiệm thương hiệu Electrolux: Truyền thông đúng - Tạo ấn tượng đúng

Phim quảng cáo “Vẫn chạy tốt” đã trở thành thú vui giải trí cho hàng triệu người xem, nhưng quan trọng hơn, đối với Electrolux nó đã thỏa mãn được hai tiêu chí còn lại cho hiệu quả của hoạt động truyền thông marketing. Thông điệp trong phim quảng cáo truyền hình và trên các tài liệu in ấn được phát triển từ chính ý tưởng đã tạo được ấn tượng mạnh, đáp ứng tốt các mục tiêu trong bản mô tả tiêu chí ban đầu.
Xem thêm

Chuyên nghiệp hóa là lựa chọn cần thiết để xây dựng và phát triển thương hiệu thành công

Khi tình cờ đến Việt Nam 20 năm trước, ông Richard Moore có lẽ chưa hình dung được là cuộc đời ông rồi đây sẽ gắn bó dài lâu với mảnh đất Việt Nam với tư cách một chuyên gia tư vấn hàng đầu về thương hiệu. Ông Richard cho rằng: “Nếu không nhận thức đúng về thương hiệu, doanh nghiệp sẽ thiếu đi sự nhất quán. Và không có một hệ thống nhất diện hiệu quả, ngân sách truyền thông sẽ bị lãng phí quá nhiều trong khi mục tiêu truyền thông chỉ đạt được một phần”.
Xem thêm

Truyền thông tích hợp, Chỉ số đánh giá hiệu quả KPIs và Thành công của thương hiệu

Hiện nay, hai cụm từ viết tắt IMC (Integrated Marketing Communications – Truyền thông tích hợp) và KPIs (Key Performance Indexes – chỉ số đánh giá hiệu quả) đang ngày càng liên quan mật thiết với nhau và có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự thành công của hoạt động truyền thông thương hiệu. Ông Richard Moore là 1 trong những chuyên gia xây dựng và phát triển phương pháp IMC (truyền thông tích hợp), ứng dụng vào những dự án lớn tại Mỹ và thế giới như: IBM, Citibank hay Electrolux, Kangaroo… tại Việt Nam.
Xem thêm

Cuộc “dạo chơi” sáng tạo logo cùng Ông Richard Moore

Với vai trò của mình, người làm thiết kế logo phải đảm bảo cho logo của khách hàng một cách rõ ràng, súc tích, cô đọng nhưng phải mang được hơi hướng, tinh thần của riêng sản phẩm, doanh nghiệp đó. Ngoài chơi với màu, chơi với những khối hình, chơi với hoa văn họa tiết, chơi với chữ thì đòi hỏi người thiết kế phải thật sự khéo léo, tinh tế để kết hợp hài hòa các yếu tố lại với nhau, tạo nên những sản phẩm tuyệt vời. Bằng cách nào mà Ông Richard Moore lại có thể nắm vững các bí quyết để tạo ra nhiều sản phẩm tuyệt vời như thế, mời bạn khám phá qua bài viết sau đây!
Xem thêm

Xây dựng thương hiệu đòi hỏi phải thấu hiểu nội tâm doanh nghiệp

Theo ông Richard Moore - GĐ điều hành sáng tạo công ty Richard Moore Associates. Để giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, người làm nghề thương hiệu cần am hiểu mục tiêu, điểm nổi trội so với đối thủ, mong muốn trong sâu thẳm tâm trí lãnh đạo từ đó xây dựng hình ảnh trung thực, đại diện nhất với tinh thần doanh nghiệp.
Xem thêm

Ý kiến học viên của Huấn luyện viên Richard

Nguyễn Linh Giang

Giám đốc phát triển, công ty Happydy

"Mình đã nghe về khóa học từ khá lâu rồi. May mắn biết tin thầy Richard về Việt Nam mở lớp nên mình đăng kí cho cả team bay từ TP.HCM ra Hà Nội học cho kịp. Lượng kiến thức khá nhiều tuy nhiên với cách giảng dạy của thầy, từng phương pháp mình tiếp thu rất là nhanh, đặc biệt là cách thầy đưa các case study của chính các học viên vào. Rất dễ nhớ và hữu ích.”

Phạm Thanh Tâm

Trưởng Dự Án, công ty SEONGON

"Sáng tạo đâu phải chỉ dành cho dân thiết kế, nghệ thuật! Cảm xúc thoả mãn, xứng đáng giữ nguyên vẹn từ đầu đến cuối khoá học. Ấn tượng với anh chị cùng bàn, biết cách làm teamwork và tích cực tiếp thu. Các bài học về phương pháp phát triển ý tưởng và xây dựng giải pháp rất hữu dụng với công việc của tôi."

Đoàn Lan

Giám đốc WE LLC

"Khoá học đã giúp mình thay đổi cách tư duy. Mình cũng rất bất ngờ về các đáp án trong các bài tập tình huống. Mình học được cách gợi mở các ý tưởng và ghi nhận chúng mà không bị ảnh hưởng bởi các định kiến trước đây."

Tìm hiểu khóa huấn luyện

"Turn on" sáng tạo

ĐĂNG KÝ NGAY




Khai giảng: Chưa có lịch

Thời gian: Cả ngày T7, cả ngày CN

Thời lượng: 4 buổi, 2 ngày

Học phí: 3.200.000vnđ (Không bao gồm VAT)

Khai giảng: Chưa có lịch

Thời gian: Cả ngày T7, cả ngày CN

Thời lượng: 4 buổi, 2 ngày

Học phí: 3.200.000vnđ (Không bao gồm VAT)