Khoá huấn luyện xây dựng thương hiệu & Marketing tại Đà Nẵng

Học xây dựng thương hiệu là để cân bằng 2 yếu tố: bền vững & thực tế. Chiến lược cần cạnh tranh bền vững. Kế hoạch marketing cần thực thi chiến lược một cách sắc bén.

Xây dựng thương hiệu theo chuẩn Quốc tế đã được chứng minh và ứng dụng thành công cho các doanh nghiệp. Yếu tố này góp phần mang lại một Thương hiệu mạnh bền vững nhờ cả hai yếu tố: học thuật chuẩn và nhiều trải nghiệm thực tế.

Bên cạnh đó, một chiến lược tốt cần được thực thi tốt. Một kế hoạch hành động Marketing thực tế, sáng tạo sẽ giúp hiện thực hóa Chiến lược thương hiệu thành Doanh số và Tài sản thương hiệu.

Để làm được điều đó, bất cứ người “trông nom” thương hiệu nào cũng cần 3 điều sau:

  • Phân tích toàn diện để hiểu được thương hiệu đang ở đâu, xác định vấn đề cần giải quyết hay cơ hội phát triển.
  • Kết hợp với tầm nhìn đã được vạch ra (trong phần “Xây dựng Thương hiệu bền vững”) để biết thương hiệu muốn đi đến đâu, đảm bảo mục tiêu đặt ra được nhất quán với định vị và chiến lược.
  • Những hành động Marketing cần thiết để đạt được những mục tiêu đề ra thông qua 3 cột trụ chính bao gồm Phát triển sản phẩm (Brand Innovation), Truyền thông Thương hiệu (Brand Communication) và Trải nghiệm Thương hiệu (Brand Experience).

Với quan điểm đó, khóa huấn luyện “Branding & Marketing for SMEs in Da Nang” sẽ mang đến cho bạn những kiến thức, kỹ năng, cảm hứng và kinh nghiệm cần thiết để xây dựng Thương hiệu theo chuẩn Quốc tế đồng thời xây dựng được một kế hoạch hành động Marketing thực tiễn nhất.

LỢI ÍCH CỦA KHÓA HUẤN LUYỆN

Sustainable Branding by International standard

  • Nắm chắc quy trình Xây dựng thương hiệu chuẩn quốc tế
  • Biết cách sử dụng và phân tích dữ liệu phục vụ riêng cho việc Xây dựng thương hiệu
  • Kỹ năng phân tích & lựa chọn các điểm Khác biệt cạnh tranh của Thương hiệu
  • Kỹ năng xây dựng tuyên ngôn Định vị Thương hiệu
  • Kỹ năng tìm kiếm và phát triển những giá trị cốt lõi về mặt Cảm xúc của Thương hiệu
  • Hiểu các tiêu chí, biết tự xây dựng hoặc biết đánh giá sự phù hợp của Tên thương hiệu và Slogan
  • Kỹ năng phát triển Creative Concept cho chiến dịch truyền thông.
  • Kiến thức và kỹ năng xây dựng & quản trị thương hiệu mang tính hệ thống

Actionable Marketing

  • Biết quy trình khảo sát thương hiệu toàn diện (Brand Audit)
  • Xác định vấn đề, cơ hội, mục tiêu của brand và business một cách thuyết phục
  • Xây dựng hoàn chỉnh Actionable Marketing Plan cho 1-2 năm, bao gồm kế hoạch Phát triển Sản phẩm mới, Kế hoạch Quảng cáo, Truyền thông và Kích hoạt đa kênh.
  • Hiểu rõ vai trò và mối quan hệ với Trade Marketing và Sales

NỘI DUNG KHÓA HUẤN LUYỆN

Huấn luyện viên Nguyễn Đức Sơn với chủ đề “Sustainable Branding by International standard – Xây dựng Thương hiệu bền vững theo chuẩn Quốc tế”

Phân tích Customer Insight (Sự thật ngầm hiểu)

Tại sao nhiều thương hiệu thành công và thất bại vì những “tiểu tiết” rất nhỏ liên quan đến tâm lý hành vi của khách hàng.

Những kỹ năng “đọc vị” insight khách hàng sẽ quyết định như thế nào đến cả một chiến dịch truyền thông quảng cáo.

Xây dựng Chiến lược Khác biệt hoá thương hiệu

Hiểu đúng khái niệm “khác biệt hoá thương hiệu” vốn bị khá nhiều doanh nghiệp và ngay cả chuyên gia marketing đánh giá sai bản chất.

Trang bị các công cụ cụ thể để xây dựng chiến lược thương hiệu: Point-of-difference (POD), Unique Selling Proposition (USP), Brand Positioning Statement (Tuyên ngôn định vị thương hiệu), Brand Archetype (Hình mẫu thương hiệu) hay Brand Traits (Tính cách thương hiệu).

Xây dựng Bộ nhận diện thương hiệu

Trang bị các kỹ thuật và nguyên lý xây dựng Tên, Logo và Slogan cho thương hiệu

Truyền thông về thương hiệu

Triển khai xây dựng Ý tưởng lớn truyền thông trên nền tảng Chiến lược định vị thương hiệu

Các tiêu chí đánh giá hiệu quả truyền thông thương hiệu

Brand Communication: Quảng cáo sáng tạo (Communication & Advertising)

– Vai trò của Truyền thông
– Từ Ý tưởng lớn đến Chiến dịch truyền thông
– Viết brief truyền thông
– Đánh giá ý tưởng truyền thông

Media Planning: Lập kế hoạch kênh truyền thông

– Phân biệt & sử dụng hiệu quả các kênh truyền thông
– Thực thị ý tưởng sáng tạo

Digital – Omni Channel

Brand Activation: Kích hoạt thương hiệu

– Vai trò của Kích hoạt
– Các công cụ của kích hoạt
– Sơ lược về PR, Event, Sampling, CRM và Sponsorship

Trade Marketing: Tiếp thị Thương mại

– Vai trò của Trade & Sales
– Chiến lược hiện diện & bao phủ
– Chiến lược trưng bày
– Chiến lược khuyến mãi
– Quản lý Sales Team

Marketing Plan: Kế hoạch Marketing

– Tổng hợp những gì đã biết
– Học qua Case-study quốc tế
– Hướng dẫn bài tốt nghiệp

NỘI DUNG KHÓA HUẤN LUYỆN

Huấn luyện viên Nguyễn Đức Sơn với chủ đề “Sustainable Branding by International standard – Xây dựng Thương hiệu bền vững theo chuẩn Quốc tế”

Phân tích Customer Insight (Sự thật ngầm hiểu)

Tại sao nhiều thương hiệu thành công và thất bại vì những “tiểu tiết” rất nhỏ liên quan đến tâm lý hành vi của khách hàng.

Những kỹ năng “đọc vị” insight khách hàng sẽ quyết định như thế nào đến cả một chiến dịch truyền thông quảng cáo.

Xây dựng Chiến lược Khác biệt hoá thương hiệu

Hiểu đúng khái niệm “khác biệt hoá thương hiệu” vốn bị khá nhiều doanh nghiệp và ngay cả chuyên gia marketing đánh giá sai bản chất.

Trang bị các công cụ cụ thể để xây dựng chiến lược thương hiệu: Point-of-difference (POD), Unique Selling Proposition (USP), Brand Positioning Statement (Tuyên ngôn định vị thương hiệu), Brand Archetype (Hình mẫu thương hiệu) hay Brand Traits (Tính cách thương hiệu).

Xây dựng Bộ nhận diện thương hiệu

Trang bị các kỹ thuật và nguyên lý xây dựng Tên, Logo và Slogan cho thương hiệu

Truyền thông về thương hiệu

Triển khai xây dựng Ý tưởng lớn truyền thông trên nền tảng Chiến lược định vị thương hiệu

Các tiêu chí đánh giá hiệu quả truyền thông thương hiệu

Brand Communication: Quảng cáo sáng tạo (Communication & Advertising)

– Vai trò của Truyền thông
– Từ Ý tưởng lớn đến Chiến dịch truyền thông
– Viết brief truyền thông
– Đánh giá ý tưởng truyền thông

Media Planning: Lập kế hoạch kênh truyền thông

– Phân biệt & sử dụng hiệu quả các kênh truyền thông
– Thực thị ý tưởng sáng tạo

Digital – Omni Channel

Brand Activation: Kích hoạt thương hiệu

– Vai trò của Kích hoạt
– Các công cụ của kích hoạt
– Sơ lược về PR, Event, Sampling, CRM và Sponsorship

Trade Marketing: Tiếp thị Thương mại

– Vai trò của Trade & Sales
– Chiến lược hiện diện & bao phủ
– Chiến lược trưng bày
– Chiến lược khuyến mãi
– Quản lý Sales Team

Marketing Plan: Kế hoạch Marketing

– Tổng hợp những gì đã biết
– Học qua Case-study quốc tế
– Hướng dẫn bài tốt nghiệp

Ông Nguyễn Đức Sơn

Chủ tịch Học viện thương hiệu Plato Sáng lập & Giám đốc chiến lược của Interloka – Agency tư vấn chuyên sâu về chiến lược thương hiệu.

Ông Sơn hiện là chuyên gia Chiến lược thương hiệu được đào tạo chuyên sâu bài bản về quản trị thương hiệu.

Ông học Master chuyên ngành Marketing tại Đại học Sydney của Úc. Ông cũng là một trong những chuyên gia chiến lược có nhiều trải nghiệm thực tế nhất về tư vấn thương hiệu tại Việt Nam.

Hiện ông là Người sáng lập & Giám đốc chiến lược của INTERLOKA – Agency tư vấn chuyên sâu về chiến lược thương hiệu.

Ông đã trực tiếp tham gia tư vấn cho các thương hiệu như VietJet Air, Thaco, FPT, Miss Sài Gòn, Thai Binh Seed, Siêu thị Nguyễn Kim, sứ Minh Long, đồ gia dụng Sunhouse, chuỗi nhà hàng RedSun,Vodka Men, Language Link, Khu đô thị cao cấp Sala Sài Gòn, công ty tư vấn luật YKVN, chuỗi khách sạn EHG La Siesta, đạm Cà Mau, gạo Niêu Vàng, VNTrip, Yến sào Phú Yên và nhiều dự án khác.

Ông PHẠM ĐÌNH NGUYÊN

Phó Chủ tịch Học viện Thương hiệu Plato | CEO Công ty phân phối IDS, cựu CEO PhinDeli Coffee

Ông Phạm Đình Nguyên là Chủ tịch Công ty PhinDeli với câu chuyện nổi tiếng về gây dựng danh tiếng một thương hiệu Việt ở thị trường nước ngoài.

Ông là người thắng cuộc tại phiên đấu giá trực tiếp toàn cầu để mua thị trấn “thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ” Buford, bang Wyoming vào tháng 4/2012 và sau đó đổi tên thành PhinDeli Town Buford vào tháng 9/2013. Ông Nguyên đã trở thành một biểu tượng gây cảm hứng cho thanh niên Việt Nam câu chuyện thương hiệu cà phê PhinDeli làm dậy sóng truyền thông nước Mỹ.

Trước đó, ông đã có nhiều kinh nghiệm trong ngành công nghiệp Hàng hóa tiêu dùng nhanh (FMCG) với 15 năm làm việc tại bộ phận kinh doanh & marketing cho các công ty đa quốc gia bao gồm Coca-Cola, Nokia, Mars cũng như các doanh nghiệp hàng đầu trong nước như ICP (Chủ thương hiệu Xmen) và tập đoàn Kinh Đô.

Hiện nay ông là diễn giả được săn đón cho các ý tưởng kinh doanh và khởi nghiệp. Ông tham gia đồng sáng lập học viên Thương hiệu Plato với mong muốn chia sẻ hiểu biết sâu sắc về kiến thức của mình và kinh nghiệm thực tiễn phong phú về xây dựng cũng như thực thi một kế hoạch Marketing hoàn chỉnh.

ĐĂNG KÝ NGAY




Khai giảng: Chưa có lịch

Thời gian: Cả ngày T7, cả ngày CN

Thời lượng: 8 buổi

Học phí: 8.000.000vnđ (Không bao gồm VAT)

AI NÊN THAM DỰ

Ý KIẾN HỌC VIÊN

Nguyễn Thủy Tiên

Founder tại Zune.zx

“Cảm ơn thầy Nguyên vì đã cho em thấy em là ai. Điều mà đôi khi em cũng quên mất chạy theo những con số doanh thu. Giải được bài toán Brand của em là ai trong tâm trí khách hàng. Và nhiều nhiều điều khác, em chỉ thốt lên đc 3 chữ “QUÁ TUYỆT VỜI” sau 8 buổi học của thầy Nguyên và thầy Sơn.”

Tôn Thị Cẩm Bình

Founder tại Viet’s Smile

“Sau 4 ngày học miệt mài, có rất nhiều từ khóa, rất nhiều kiến thức bổ ích nhưng tôi rút ra được mấy điểm: Thứ nhất, muốn làm marketing, quảng cáo, thương hiệu gì đi nữa cũng phải xuất phát từ sản phẩm, từ giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Thứ 2, sản phẩm của bạn phải thật sự KHÁC BIỆT, phải tìm ra được sự khác biệt để truyền thông, thế mới hiệu quả, nếu không doanh nghiệp sẽ bị chết chìm trong mớ quảng cáo dày đặc hàng ngày. Sau đó đầu tư vào hình ảnh bao bì, hay slogan, hay cái gì đó để hấp dẫn, bắt mắt khách hàng. Muốn học về cách làm thương hiệu sao cho hiệu quả thì liên hệ học viện Plato.”

Hồ Chí Quyết

Chairman tại Thành Vinh Group

“Nếu ai hỏi mình cảm nhận sau khi học về là gì thì mình sẽ khẳng định chắc chắn như thế. Bởi vì từ “hay” thôi chưa thể lột tả hết được; rất thấm và giá trị nhận về quá lớn dù mới chỉ học hết 1 ngày đầu. Rất cảm ơn thầy về những bài học về thương hiệu. Tối nay e sẽ ngồi bật lại file ghi âm và áp dụng hết kiến thức vào công việc hiện tại của mình. Branding bài bản và nghiêm túc hơn chứ không mãi chạy theo doanh số nữa. Một lần nữa cảm ơn thầy Sơn, thầy Nguyên rất nhiều.”

HÌNH ẢNH KHÓA HUẤN LUYỆN

NÊN HỌC KÈM KHÓA NÀO?

06 Aug

Thấu hiểu khách hàng (Insights)

Nghiên cứu thị trường để thấu hiểu những suy nghĩ thầm kín của khách hàng (customer insight) sẽ giúp cho doanh nghiệp biết rõ vấn đề then chốt khi ra các quyết định kinh doanh.

Xem thêm

17 July

Marketing thực chiến

Một chiến lược tốt cần được thực thi tốt. Một kế hoạch Hành động marketing thực chiến, sắc bén, sẽ giúp hiện thực hóa Chiến lược thương hiệu thành Doanh số thực tế và Tài sản thương hiệu.

Xem thêm

19 Oct

Chiến lược & kế hoạch Content Marketing

Chiến lược & kế hoạch marketing nội dung (digital) là khóa huấn luyện đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam về lĩnh vực này, với mục tiêu tạo ra hiệu quả kinh doanh bằng nội dung.

Xem thêm

14 Aug

Copywriting to win customer (Viết content)

Chúng ta học viết để bán hàng, để đóng góp vào chiến dịch content marketing, giúp thương hiệu thu hút hơn. Khoá copywriting của thầy Nguyễn Đức Sơn không chỉ huấn luyện...

Xem thêm

10 Oct

"Turn on" sáng tạo | Giải quyết vấn đề trong kinh doanh

Khoá huấn luyện chuyên sâu này mang lại tư duy tổng quan và cách áp dụng những phương pháp sáng tạo để Giải quyết Vấn đề (Creative Problem Solving – CPS) trong kinh doanh. Xem thêm

13 July

Xây dựng thương hiệu bền vững chuẩn quốc tế

Học xây dựng thương hiệu bền vững là mục tiêu nền tảng và quan trọng với mọi thương hiệu, dù ở quy mô nào. Phương pháp đào tạo thương hiệu của Plato không dừng lại ở lý thuyết, mà huấn luyện dựa trên thực tiễn ở Việt Nam và trên thế giới Xem thêm