Giới thiệu về khoá huấn luyện Content writing strategy for leadership

Chúng ta học viết để bán hàng, để đóng góp vào chiến dịch content marketing, giúp thương hiệu thu hút hơn. Khoá Content writing của thầy Nguyễn Đức Sơn không chỉ huấn luyện cách viết quảng cáo như đúng định nghĩa của từ Content writing, mà còn giúp bạn thành thạo các kiểu viết content như: bài editorial, advertorial (viết bài PR), viết câu chuyện thương hiệu…

Nếu bạn không thể diễn tả một cách ngắn gọn nhất một vấn đề có nghĩa bạn chưa thực sự hiểu vấn đề đó. Nhưng kể cả khi thực sự hiểu vấn đề một cách sâu sắc, nhiều người vẫn không thể viết ra một cách mạch lạc để người khác cùng hiểu.

Ngôn ngữ có sức mạnh kỳ diệu. Nhưng nó vẫn chỉ là công cụ đi sau nội dung. Chúng ta cần viết để giúp thương hiệu hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng. Chúng ta không viết chỉ để phục vụ cho giải trí đơn thuần. Dù là một status ngắn trên Facebook, một đoạn quảng cáo ngắn hay một bài viết PR dài đều có một sứ mệnh chung: giúp thương hiệu được biết đến nhiều hơn, được yêu thích hơn và được người đọc cân nhắc mua sau đó.

Đó là lý do vì sao khoá huấn luyện này có tên: “Content writing strategy for leadership”.

Content writing là nghệ thuật của ngôn từ. Nhưng Content writing không dừng lại ở ngôn ngữ. Mặc dù ngôn ngữ là thứ có thể “thôi miên” người đọc. Trước khi “thôi miên” người đọc bằng ngôn từ, bạn phải tự “thôi miên” mình trước bằng ý tưởng.

Nội dung huấn luyện

  • Quản trị content: Tư duy chiến lược theo định vị thương hiệu & thành thục về ngôn ngữ.

    – Biết cách lập Chiến lược & kế hoạch sau khi được trang bị các công cụ để viết các dạng bài viết khác nhau.

    – Những kết luận về Customer insight bắt buộc phải có trước khi viết content?

    – Chiến lược thương hiệu dẫn dắt content như thế nào?

  • Tư duy content writing: Hiểu rõ mục đích, KPIs, cách viết của các loại bài viết dùng trong kinh doanh:

    – Copywriting: viết quảng cáo trực tiếp về thương hiệu
    – Advertorial: viết bài content có nội dung quảng cáo về thương hiệu
    – Editorial: viết bài content có nội dung chuyên môn sâu
    – Content Curation: biên tập lại nội dung gốc theo định hướng thương hiệu

  • Kỹ thuật viết: Biết cách sử dụng thành thạo một số công cụ và quy luật thông dụng như: mô hình AIDA, kỹ thuật Plot twist, cách viết Headline, kỹ thuật dẫn nhập vấn đề, quy luật 30/70… trong các bài viết PR advertorial.

  • Chuẩn đánh giá hiệu quả một bài viết: Tiêu chí đánh giá, cấu trúc chuẩn, kỹ thuật viết…

Lợi ích của khoá huấn luyện

  • 1. Biết cách đa dạng hoá các hình thức viết khác nhau.
    • Copywriting: viết quảng cáo trực tiếp về thương hiệu.
    • Advertorial: viết bài content có nội dung quảng cáo về thương hiệu.
    • Editorial: viết bài content có nội dung chuyên môn sâu.
    • Content Curation: biên tập lại nội dung gốc theo định hướng thương hiệu.
     
  • 2. Chuẩn đánh giá hiệu quả một bài viết quảng cáo & bài viết content.

    • Các nội dung rút ra từ các hình thức bài viết khác nhau: Cấu trúc chuẩn một bài viết copywriting, advertorial và editorial.
    • Các kỹ thuật về sử dụng ngôn ngữ.
    • Các tiêu chí đánh giá như thế nào là một bài viết hiệu quả phục vụ cho mục tiêu kinh doanh.
  • 3. Biết cách sử dụng thành thạo một số công cụ và quy luật thông dụng sau:

    • Cách viết quảng cáo theo mô hình AIDA
    • Cách viết bài content để dành được sự ủng hộ của khách hàng với thương hiệu.
    • Kỹ thuật Plot twist trong các bài content.
    • Quy luật 30/70 trong các bài viết PR advertorial.
    • Cách viết Headline, kỹ thuật dẫn nhập topic.
    • Kỹ thuật viết đặt vấn đề và chốt vấn đề.
    • Cách giữ sự liền mạch của một bài viết.
  • 4. Quản trị content – tư duy chiến lược & thành thục về ngôn ngữ.

    • Biết cách lập Chiến lược & kế hoạch sau khi được trang bị các công cụ để viết các dạng bài viết khác nhau.
    • Những kết luận về Customer insight bắt buộc phải có trước khi viết content?
    • Chiến lược thương hiệu dẫn dắt content như thế nào?

Phương thức huấn luyện

  • 1. Thực hành Bài viết cá nhân
    • Các thành viên trong nhóm viết về thương hiệu của mình.
    • Nhóm đọc bài của nhau & chọn 01 bài viết để giảng viên phân tích trên lớp.
  • 2. Thực hành Bài viết teamwork
    • Các cá nhân trong team viết về về một case thương hiệu giảng viên đưa.
    • Thống nhất thành một bài đại diện của nhóm.
    • Giảng viên phân tích bài viết mẫu.
  • 3. Rút ra các Thủ pháp & Quy luật về Content writing
    • Đọc & phân tích bài viết mẫu.
    • Rút ra các Thủ pháp & Quy luật.

Huấn luyện viên khoá học

HLV NGUYỄN ĐỨC SƠN

Sáng lập & Giám đốc chiến lược của Interloka – Agency tư vấn chuyên sâu về chiến lược thương hiệu.

Chủ tịch Học viện Thương hiệu Plato

Ông Sơn hiện là chuyên gia Chiến lược thương hiệu được đào tạo chuyên sâu bài bản về quản trị thương hiệu. Ông học Master chuyên ngành Marketing tại Đại học Sydney của Úc. Ông cũng là một trong những chuyên gia chiến lược có nhiều trải nghiệm thực tế nhất về tư vấn thương hiệu tại Việt Nam.

Các dự án đã tư vấn:

(i) Nhóm thương hiệu các tập đoàn, doanh nghiệp lớn
Các tập đoàn FPT, Thaco Trường Hải, tập đoàn bất động sản và tài chính TNG, Licogi16, Elcom group, gốm sứ Minh Long, công ty giống lúa Thaibinh Seed, đồ gia dụng Sunhouse, Stavian, đại học Văn Lang, công ty luật YKVN, Vingroup Retail, Kizuna, Tập đoàn Bách Tường Phát v.v…

(ii) Nhóm thương hiệu tầm trung và SME
Khách sạn La Siesta, Sala Đại Quang Minh, chuỗi nhà hàng Obobun (tại Pháp), chuỗi bán lẻ điện thoại máy tính Hoàng Hải mobile (tại Nhật), Kids Plaza, thời trang Canifa, Seven.AM, rượu Vodka Men, sơn Alex, thép Nhật Quang, gạo Niêu Vàng, Vua Nệm, BĐS sinh thái Casamia, máy lọc nước Karofi, Thang máy Gama, chuỗi bán lẻ Lookcool (của tập đoàn Central Thailand), chuỗi nhà hàng Thai market v.v…

Cùng xem thêm Video về khoá huấn luyện này.

Tôi cần tư vấn!

Những ai nên tham dự

Khoá huấn luyện áp dụng hình thức phỏng vấn đầu vào

  • Các founder, CEO, CMO

  • Quản lý cấp cao thích viết, cần làm chiến lược nội dung, hoặc cần phải duyệt bài

Ý kiến học viên

Lý Minh Tâm

Founder MITA

Mình rất tâm đắc với khóa học, và thực sự cảm thấy thời gian bỏ ra cho khóa học được bù lại xứng đáng bằng nhiều kiến thức giá trị. Sau khi học xong, mình đã tự tin “xào nấu” các thể loại content khác nhau ngay trong khóa học. Việc đa dạng các thể loại content, có tư duy về cách viết bài cũng như ứng dụng kỹ thuật viết bài đã giúp mình có thêm nhiều khách hàng.

Lê Thành Vân

CEO chuỗi thời trang GUMAC

Qua buổi học đầu tiên của lớp Copywriting HCM thôi nhưng tôi thấy rất ấn tượng về thầy cũng như các bạn trong nhóm. Các bạn rất tập trung, nhiều năng lượng, ý tưởng sáng tạo và làm bài tập rất nghiêm túc. Sau khi được thầy sửa bài, học viên sẽ vỡ vạc được nhiều kiến thức hơn. Tinh thần học đó rất tuyệt vời.

Nguyễn Quốc Bảo

Bác sĩ Răng Hàm Mặt

Viết thường xuyên rất quan trọng. Đối với riêng khóa copywriting HN, thử thách là mỗi ngày đến khóa huấn luyện là 4 bài tập (thậm chí có buổi còn nhiều hơn), nhưng đó chỉ là bước chạy đà cho “chặng đường marathon – copywriting sắp tới. Dù buổi học viết cuối cùng tại Plato đã kết thúc, nhưng chặng đường marathon – copywriting của từng thành viên trong nhóm giờ mới bắt đầu.

Case học viên ứng dụng

Đăng ký khoá huấn luyện

  • Học phí 15.000.000 đ (Đã bao gồm VAT)
    Khai giảng Năm 2025) 
    Thời gian Tối T3, T4 (18h-21h), sáng T7 (8h30-11h30)
    Thời lượng 8 buổi (3 tuần)
  • Học phí 15.000.000 đ (Đã bao gồm VAT)
    Khai giảng Năm 2025) 
    Thời gian Tối T3, T4 (18h-21h), sáng T7 (8h30-11h30)
    Thời lượng 8 buổi (3 tuần)