Điều hành doanh nghiệp tăng trưởng bằng tư duy quản trị mục tiêu (MBOs)
“Hoàn thiện năng lực CEO, kiến tạo tổ chức tập trung, mạnh mẽ, chủ động, tăng trưởng hiệu quả kinh doanh bền vững.”
Lợi ích khóa huấn luyện
-
Có thể phát huy tới 200% hiệu quả công việc nhờ tập trung tối đa.
-
Có thể giảm tới 50% nguồn lực nhân sự & thời gian lãng phí hàng ngày nhờ hợp nhất mục tiêu.
-
Tăng mức độ cam kết của nhân sự lên nhiều lần.
-
Nhân viên chủ động, lãnh đạo “rảnh”, giải phóng bản thân khỏi hầu hết các thời gian quản lý vi mô.
-
Đúng người, đúng năng lực, đúng việc.
- Toàn thể nhân viên hiểu rõ, nhớ kỹ mục tiêu của công ty.
- Quy trình thiết lập mục tiêu của MBOs giúp tập trung toàn bộ mục tiêu của nhân viên, & các phòng ban.
- Lãnh đạo biết cách điều hành doanh nghiệp thông qua quy trình quản trị mục tiêu công ty và cá nhân, biến việc điều hành trở nên chuyên nghiệp, dễ dàng, có thời gian tập trung cho chiến lược, ra quyết định và các mảng việc mà mình say mê ở doanh nghiệp.
- Thay thế các phương pháp kiểm soát công việc truyền thống bằng phương pháp check-in hàng tuần, tăng động lực và cam kết, nhân sự rất chủ động đối với công việc được giao.
Nội dung từng buổi huấn luyện
-
Module 1: HIỂU ĐÚNG VỀ QUẢN TRỊ ĐIỀU HÀNH
- Tìm hiểu về lịch sử quản trị (để biết nên học quản trị từ gốc rễ nào).
- 5 nguyên tắc nền tảng của MBOs, giúp việc điều hành doanh nghiệp trở nên dễ dàng.
- 10 “rắc rối” khi triển khai KPIs và nguyên nhân sâu xa.
- Bí mật thật sự về động lực vô hạn của nhân sự.
Kết quả đầu ra:
- Nhìn ra nguyên nhân của những vấn đề rắc rối trong việc điều hành doanh nghiệp.
- Hiểu rõ về nguyên lý quản trị mục tiêu (MBO) theo lý thuyết chuẩn từ Peter Drucker.
- Nắm được quy trình và cách thức triển khai MBO trong doanh nghiệp.
- Hiểu rõ về động lực và cách để thúc đẩy động lực của toàn bộ nhân sự mà không hề tốn kém.
-
Module 2: HỢP NHẤT MỤC TIÊU – GIẢI QUYẾT 10 LÃNG PHÍ ẨN X2 HIỆU SUẤT DOANH NGHIỆP
- 10 lãng phí ẩn của doanh nghiệp.
- Hợp nhất mục tiêu công ty bằng quy trình 10 bước quản trị theo mục tiêu (MBOs).
- Quy trình 8 bước tìm ra mục tiêu quan trọng của công ty.
- 3 level hợp nhất mục tiêu công ty.
Kết quả đầu ra:
- Có được công thức và tìm ra được mục tiêu quan trọng của doanh nghiệp mình.
- Có quy trình 10 bước để xây dựng mục tiêu cho toàn bộ tổ chức (từ cấp cao nhất đến cấp thấp nhất).
- Tự triển khai thiết lập được bộ mục tiêu cho cả doanh nghiệp.
-
Module 3: ĐỒNG BỘ TƯ DUY MỤC TIÊU TOÀN TỔ CHỨC – X3 ĐỘNG LỰC, CAM KẾT, CHỦ ĐỘNG CỦA NHÂN VIÊN
- 3 bí mật về mục tiêu giúp X3 động lực & cam kết cá nhân.
- Công thức Goal Settings của Locke được cả thế giới sử dụng.
- Checklist 6 điểm để có mục tiêu cá nhân hoàn hảo.
- 3 câu hỏi tối quan trọng giúp liên kết mục tiêu cá nhân với mục tiêu tập thể.
Kết quả đầu ra:
- Biết cách tìm ra và thiết lập được mục tiêu quan trọng của công ty/nhóm/cá nhân đảm bảo SMART.
- Liên kết được các mục tiêu cá nhân hướng tới mục tiêu chung của cả tổ chức.
-
Module 4: QUẢN LÝ HIỆU SUẤT LIÊN TỤC – THÚC ĐẨY MỤC TIÊU X2
- Lý giải nguyên nhân cốt lõi khiến nhân viên thất bại với công việc.
- Xử lý 4 nguyên nhân mục tiêu thất bại.
- Đo lường và đánh giá hiệu suất nhân viên theo thời gian thực.
- 3 kỹ năng tối quan trọng cần huấn luyện cho đội ngũ quản lý cấp trung.
- Thiết kế hệ thống lương thưởng thúc đẩy mục tiêu kinh doanh.
Kết quả đầu ra:
- Nắm được cách để thực thi MBOs hiệu quả nhất, tiết kiệm thời gian, công sức và hạn chế những sai lầm không đáng có.
- Ứng dụng được ngay lập tức kỹ năng ủy quyền, phản hồi, ghi nhận vào trong tổ chức.
- Tự xây dựng được hệ thống lương thưởng dựa trên triết lý đãi ngộ phù hợp với quản trị mục tiêu.
Huấn luyện viên khoá học
HLV MAI XUÂN ĐẠT
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư MRD
Huấn luyện viên tại các chương trình đào tạo, huấn luyện cao cấp về MBOs, OKRs, và Văn hoá doanh nghiệp.
Kinh nghiệm 15 năm làm CEO, thành lập và quản lý 6 công ty của bản thân với nhiều thăng trầm, nhiều bài học.
Founder VNOKRs – Cộng đồng OKRs đầu tiên tại Việt Nam với hơn 9700 thành viên là CEO và các nhà quản lý.
Tác giả cuốn sách “OKRs – Hiểu đúng làm đúng”, cuốn sách về OKRs đầu tiên của tác giả người Việt đã phát hành được gần 15.000 cuốn.
Đồng thời ông cũng là huấn luyện viên, diễn giả quen thuộc tại các sự kiện của Học viện Plato, sự kiện trong ngành Digital Marketing, các trung tâm đào tạo Digital Marketing tại Việt Nam, thành viên ban cố vấn VMCC…
Những ai nên tham dự
Khoá huấn luyện áp dụng hình thức phỏng vấn đầu vào
-
CEO chưa biết quản lý nhân sự, cảm thấy bị rối, loay hoay với công việc điều hành.
-
Lãnh đạo doanh nghiệp sở hữu sản phẩm/dịch vụ tốt nhưng các chỉ số kinh doanh chưa tốt, mà đa phần đến từ vấn đề nhân sự.
-
CEO đang có một công ty không vừa ý: Tăng trưởng quá nóng hoặc ì ạch. Nhân sự xung đột, không làm tốt công việc được giao, các mục tiêu quan trọng của công ty không hoàn thành. Tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp chậm lại, càng tăng quy mô càng cảm thấy khó quản lý.
-
Quản lý cấp trung muốn trở thành nhà quản lý tốt hơn, nâng cao hiệu suất chung của phòng ban mà mình phụ trách.
Case học viên ứng dụng
-
September 19, 2024
SẾP "GIỎI SALE NHƯNG KHÓ SCALE" – TẠI SAO DOANH NGHIỆP MÃI KHÔNG CHỊU LỚN?
Phần lớn các CEO đều là những tay bán hàng cừ khôi, nhưng đội ngũ làm việc thiếu chủ động và chậm tiến độ. Dù cố gắng hết sức, nhưng họ dần nhận ra công ty không thể tăng trưởng hơn nữa, nó đã kịch trần.
Đăng ký khoá huấn luyện
Học phí 9.600.000 đ (Đã bao gồm VAT) Khai giảng Năm 2025 Thời gian Tối T5, Tối T6 & Sáng CN Hình thức Online qua Zoom Thời lượng 9 buổi, 3 tuần
Nên kèm khoá học nào
Xem tất cả-
Insight for strategy
Khoá Insight for strategy - tìm hiểu những suy nghĩ thầm kín của khách hàng để giúp cho thương hiệu biết rõ vấn đề then chốt khi ra các quyết định kinh doanh.
Xem chi tiết khoá học -
Xây dựng & Quản trị thương hiệu dành cho lãnh đạo
Khoá Xây dựng & quản trị thương hiệu dành cho lãnh đạo (Brand) đã được triển khai từ năm 2003, giáo trình thiết kế theo format của các dự án tư vấn thương hiệu chuyên nghiệp, giảng viên đã và đang dùng cho dự án các tập đoàn lớn và các doanh nghiệp SME.
Xem chi tiết khoá học -
Actionable Sales & Marketing
Actionable Sales & Marketing chiến giúp lên kế hoạch marketing tổng thể, bài bản và khả thi triển khai chiến lược thương hiệu.
Xem chi tiết khoá học -
Trade Marketing
Điều gì có thể thay đổi lựa chọn của khách hàng ngay tại điểm bán? Đó là trade marketing - “Chiến thắng" khách hàng tại điểm bán.
Xem chi tiết khoá học