Đà Nẵng | Khoá huấn luyện Thương hiệu, Marketing & Chiến lược Content


Đã có gần 3000 cựu học viên là các CEO, CMO…từ HN, HCMC, Đà Nẵng, Châu Âu…theo học khóa huấn luyện chiến lược thương hiệu của Plato. Đến với Đà Nẵng, khoá huấn luyện có sự điều chỉnh cho phù hợp với bối cảnh kinh doanh của thành phố hiện tại. 

4 bước tiếp cận vấn đề:

  1. Hiểu thật bài bản về bức tranh tổng quan Marketing nhưng dưới góc nhìn của những marketer thực chiến
  2. “Xây dựng Thương hiệu bền vững” bằng các chiến lược phù hợp, khác biệt & nổi bật 
  3. Triển khai 3 cột trụ chính: Phát triển sản phẩm (Brand Innovation), Truyền thông Thương hiệu (Brand Communication) và Trải nghiệm Thương hiệu (Brand Experience)
  4. Xây dựng hệ thống kênh & chiến lược content để hiện thực hoá chiến lược thương hiệu

Bài bản – Thực tiễn – Hành động là những tiêu chí cốt lõi của khoá huấn luyện.

Khóa huấn luyện xây dựng thương hiệu và Marketing Đà Nẵng

LỢI ÍCH CỦA KHÓA HUẤN LUYỆN

Marketing thực chiến

  • Biết quy trình khảo sát thương hiệu toàn diện (Brand Audit)
  • Xác định vấn đề, cơ hội, mục tiêu của brand và business một cách thuyết phục
  • Xây dựng hoàn chỉnh Actionable Marketing Plan cho 1-2 năm, bao gồm kế hoạch Phát triển Sản phẩm mới, Kế hoạch Quảng cáo, Truyền thông và Kích hoạt đa kênh.
  • Hiểu rõ vai trò và mối quan hệ với Trade Marketing và Sales

Content Marketing

  • Lên chiến lược và kế hoạch marketing nội dung (Content Marketing) một cách bài bản, tổng thể, khả thi nhằm đạt được hiệu quả kinh doanh lâu dài và thực hiện hiệu quả chiến lược thương hiệu.
  • Hiểu đặc thù các kênh digital cụ thể (Website, Quảng cáo Google, Quảng cáo Facebook …), dễ dàng thực hành ngay khi học.
  • Triển khai chiến lược thương hiệu một cách cụ thể, nhất quán bằng nội dung.

Sustainable Branding by International standard

  • Nắm chắc quy trình Xây dựng thương hiệu chuẩn quốc tế
  • Biết cách sử dụng và phân tích dữ liệu phục vụ riêng cho việc Xây dựng thương hiệu
  • Trang bị các công cụ cụ thể để xây dựng chiến lược thương hiệu: Point-of-difference (POD), Unique Selling Proposition (USP), Brand Positioning Statement (Tuyên ngôn định vị thương hiệu), Brand Archetype (Hình mẫu thương hiệu) hay Brand Traits (Tính cách thương hiệu).
  • Kỹ năng phát triển Creative Concept cho chiến dịch truyền thông.
  • Kiến thức và kỹ năng xây dựng & quản trị thương hiệu mang tính hệ thống

NỘI DUNG KHÓA HUẤN LUYỆN

Am hiểu hành vi người tiêu dùng, ngành hàng

  • Phân tích nhu cầu người tiêu dùng

Brand Communication (Truyền thông thương hiệu)

  • Vai trò của Truyền thông
  • Từ Ý tưởng lớn đến Chiến dịch truyền thông
  • Viết brief truyền thông
  • Đánh giá ý tưởng truyền thông

IMC – Intergrated Marketing Channel: Lập kế hoạch truyền thông tích hợp đa kênh

  • Phân biệt & sử dụng hiệu quả các kênh truyền thông
  • Thực thị ý tưởng sáng tạo

Brand Activation: Kích hoạt thương hiệu

  • Vai trò của Kích hoạt
  • Các công cụ của kích hoạt
  • Sơ lược về PR, Event, Sampling, CRM và Sponsorship

Tổng quan về Content Marketing

  • Chiến lược Content Marketing
  • Các bước xây dựng chiến lược nội dung
  • Mẫu xây dựng chiến lược nội dung

Hành vi của người dùng trên các kênh Digital ảnh hưởng đến cách làm Content (Google, Youtube, Facebook, Email,…)

  • Phân tích nhu cầu thông tin người dùng theo AIDA
  • Các chủ đề nội dung
  • Tăng chuyển đổi từ nội dung
  • Curating & Repurposing Content (Công cụ và thực hiện)

…. 

Huấn luyện viên Nguyễn Đức Sơn với chủ đề “Sustainable Branding by International standard – Xây dựng Thương hiệu bền vững theo chuẩn Quốc tế”

Phân tích Customer Insight (Sự thật ngầm hiểu)

Tại sao nhiều thương hiệu thành công và thất bại vì những “tiểu tiết” rất nhỏ liên quan đến tâm lý hành vi của khách hàng.

Những kỹ năng “đọc vị” insight khách hàng sẽ quyết định như thế nào đến cả một chiến dịch truyền thông quảng cáo.

Xây dựng Chiến lược Khác biệt hoá thương hiệu

Hiểu đúng khái niệm “khác biệt hoá thương hiệu” vốn bị khá nhiều doanh nghiệp và ngay cả chuyên gia marketing đánh giá sai bản chất.

Trang bị các công cụ cụ thể để xây dựng chiến lược thương hiệu: Point-of-difference (POD), Unique Selling Proposition (USP), Brand Positioning Statement (Tuyên ngôn định vị thương hiệu), Brand Archetype (Hình mẫu thương hiệu) hay Brand Traits (Tính cách thương hiệu).

Xây dựng Bộ nhận diện thương hiệu

Trang bị các kỹ thuật và nguyên lý xây dựng Tên, Logo và Slogan cho thương hiệu

Truyền thông về thương hiệu

Triển khai xây dựng Ý tưởng lớn truyền thông trên nền tảng Chiến lược định vị thương hiệu

Các tiêu chí đánh giá hiệu quả truyền thông thương hiệu

NỘI DUNG KHÓA HUẤN LUYỆN

Am hiểu hành vi người tiêu dùng, ngành hàng

  • Phân tích nhu cầu người tiêu dùng

Brand Communication (Truyền thông thương hiệu)

  • Vai trò của Truyền thông
  • Từ Ý tưởng lớn đến Chiến dịch truyền thông
  • Viết brief truyền thông
  • Đánh giá ý tưởng truyền thông

IMC – Intergrated Marketing Channel: Lập kế hoạch truyền thông tích hợp đa kênh

  • Phân biệt & sử dụng hiệu quả các kênh truyền thông
  • Thực thị ý tưởng sáng tạo

Brand Activation: Kích hoạt thương hiệu

  • Vai trò của Kích hoạt
  • Các công cụ của kích hoạt
  • Sơ lược về PR, Event, Sampling, CRM và Sponsorship

Tổng quan về Content Marketing

  • Chiến lược Content Marketing
  • Các bước xây dựng chiến lược nội dung
  • Mẫu xây dựng chiến lược nội dung

Hành vi của người dùng trên các kênh Digital ảnh hưởng đến cách làm Content (Google, Youtube, Facebook, Email,…)

  • Phân tích nhu cầu thông tin người dùng theo AIDA
  • Các chủ đề nội dung
  • Tăng chuyển đổi từ nội dung
  • Curating & Repurposing Content (Công cụ và thực hiện)

…. 

Huấn luyện viên Nguyễn Đức Sơn với chủ đề “Sustainable Branding by International standard – Xây dựng Thương hiệu bền vững theo chuẩn Quốc tế”

Phân tích Customer Insight (Sự thật ngầm hiểu)

Tại sao nhiều thương hiệu thành công và thất bại vì những “tiểu tiết” rất nhỏ liên quan đến tâm lý hành vi của khách hàng.

Những kỹ năng “đọc vị” insight khách hàng sẽ quyết định như thế nào đến cả một chiến dịch truyền thông quảng cáo.

Xây dựng Chiến lược Khác biệt hoá thương hiệu

Hiểu đúng khái niệm “khác biệt hoá thương hiệu” vốn bị khá nhiều doanh nghiệp và ngay cả chuyên gia marketing đánh giá sai bản chất.

Trang bị các công cụ cụ thể để xây dựng chiến lược thương hiệu: Point-of-difference (POD), Unique Selling Proposition (USP), Brand Positioning Statement (Tuyên ngôn định vị thương hiệu), Brand Archetype (Hình mẫu thương hiệu) hay Brand Traits (Tính cách thương hiệu).

Xây dựng Bộ nhận diện thương hiệu

Trang bị các kỹ thuật và nguyên lý xây dựng Tên, Logo và Slogan cho thương hiệu

Truyền thông về thương hiệu

Triển khai xây dựng Ý tưởng lớn truyền thông trên nền tảng Chiến lược định vị thương hiệu

Các tiêu chí đánh giá hiệu quả truyền thông thương hiệu

ĐĂNG KÝ NGAY




    Khai giảng: 17/04/2021

    Thời gian: Cả ngày T7, sáng CN

    Thời lượng: 11 buổi

    Học phí: 10.000.000vnđ (Chưa VAT)

    Hỗ trợ 20% cho doanh nghiệp Đà Nẵng còn 8.000.000vnđ

    Ông Nguyễn Đức Sơn

    Chủ tịch Học viện thương hiệu Plato Sáng lập & Giám đốc chiến lược của Interloka – Agency tư vấn chuyên sâu về chiến lược thương hiệu.

    Ông Sơn hiện là chuyên gia Chiến lược thương hiệu được đào tạo chuyên sâu bài bản về quản trị thương hiệu.

    Ông học Master chuyên ngành Marketing tại Đại học Sydney của Úc. Ông cũng là một trong những chuyên gia chiến lược có nhiều trải nghiệm thực tế nhất về tư vấn thương hiệu tại Việt Nam.

    Ông đã trực tiếp tham gia tư vấn cho các thương hiệu như VietJet Air, Thaco, FPT, Miss Sài Gòn, Thai Binh Seed, Siêu thị Nguyễn Kim, sứ Minh Long, đồ gia dụng Sunhouse, chuỗi nhà hàng RedSun,Vodka Men, Language Link, Khu đô thị cao cấp Sala Sài Gòn, công ty tư vấn luật YKVN, chuỗi khách sạn EHG La Siesta, đạm Cà Mau, gạo Niêu Vàng, VNTrip, Yến sào Phú Yên và nhiều dự án khác.

    Ông PHẠM ĐÌNH NGUYÊN

    Phó Chủ tịch Học viện Thương hiệu Plato | CEO Công ty phân phối IDS, cựu CEO PhinDeli Coffee

    Ông Phạm Đình Nguyên là nhân vật chính trong câu chuyện nổi tiếng về gây dựng danh tiếng một thương hiệu Việt ở thị trường Mỹ.

    Ông là người thắng cuộc tại phiên đấu giá trực tiếp toàn cầu để mua thị trấn “thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ” Buford năm 2013. Ông Nguyên đã trở thành một biểu tượng gây cảm hứng cho thanh niên Việt Nam câu chuyện thương hiệu cà phê PhinDeli làm dậy sóng truyền thông nước Mỹ.

    Trước đó, ông đã có nhiều kinh nghiệm trong ngành công nghiệp Hàng hóa tiêu dùng nhanh (FMCG) với 15 năm làm việc tại bộ phận kinh doanh & marketing cho các công ty đa quốc gia bao gồm Coca-Cola, Nokia, Mars cũng như các doanh nghiệp hàng đầu trong nước như ICP (Chủ thương hiệu Xmen) và tập đoàn Kinh Đô.

    Ông PHẠM ĐÌNH NGUYÊN

    Phó Chủ tịch Học viện Thương hiệu Plato | CEO Công ty phân phối IDS, cựu CEO PhinDeli Coffee

    Ông Phạm Đình Nguyên là nhân vật chính trong câu chuyện nổi tiếng về gây dựng danh tiếng một thương hiệu Việt ở thị trường Mỹ.

    Ông là người thắng cuộc tại phiên đấu giá trực tiếp toàn cầu để mua thị trấn “thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ” Buford năm 2013. Ông Nguyên đã trở thành một biểu tượng gây cảm hứng cho thanh niên Việt Nam câu chuyện thương hiệu cà phê PhinDeli làm dậy sóng truyền thông nước Mỹ.

    Trước đó, ông đã có nhiều kinh nghiệm trong ngành công nghiệp Hàng hóa tiêu dùng nhanh (FMCG) với 15 năm làm việc tại bộ phận kinh doanh & marketing cho các công ty đa quốc gia bao gồm Coca-Cola, Nokia, Mars cũng như các doanh nghiệp hàng đầu trong nước như ICP (Chủ thương hiệu Xmen) và tập đoàn Kinh Đô.

    Ông Mai Xuân Đạt

    CEO & Founder Red Monsters; CEO & Founder SEONGON

    Ông Mai Xuân Đạt – CEO & Founder Red Monsters – Công ty tiên phong trong cung cấp dịch vụ tư vấn chuyên sâu và thực thi chiến lược content marketing.

    Founder group VNOKRs – Hệ thống quản trị mục tiêu cho doanh nghiệp.

    Ông còn là Chủ tịch SEONGON – Google Marketing Agency dựa trên nền tảng trọng tâm là Google. Với kinh nghiệm cung cấp dịch vụ và đào tạo từ 2012, SEONGON là đối tác cao cấp và uy tín của Google.

    Ông có kinh nghiệm 8 năm thực chiến, chỉ huy hàng trăm chiến dịch content, SEO, quảng cáo, ông Mai Xuân Đạt hướng dẫn học viên đưa ra 3 chủ đề nội dung vừa thoả mãn insight khách hàng, vừa truyền tải được thông điệp của thương hiệu để nhắm vào 3 nhóm này. Phương pháp này được gọi là “2 vòng tròn chiến lược”.

    Đồng thời ông cũng là diễn giả, giảng viên quen thuộc của các sự kiện trong ngành Digital Marketing, các trung tâm đào tạo Digital Marketing tại Việt Nam, thành viên ban cố vấn VMCC.

    AI NÊN THAM DỰ

    Ý KIẾN HỌC VIÊN

    Nguyễn Thủy Tiên

    Founder tại Zune.zx

    “Cảm ơn thầy Nguyên vì đã cho em thấy em là ai. Điều mà đôi khi em cũng quên mất chạy theo những con số doanh thu. Giải được bài toán Brand của em là ai trong tâm trí khách hàng. Và nhiều nhiều điều khác, em chỉ thốt lên đc 3 chữ “QUÁ TUYỆT VỜI” sau 8 buổi học của thầy Nguyên và thầy Sơn.”

    Tôn Thị Cẩm Bình

    Founder tại Viet’s Smile

    “Sau 4 ngày học miệt mài, có rất nhiều từ khóa, rất nhiều kiến thức bổ ích nhưng tôi rút ra được mấy điểm: Thứ nhất, muốn làm marketing, quảng cáo, thương hiệu gì đi nữa cũng phải xuất phát từ sản phẩm, từ giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Thứ 2, sản phẩm của bạn phải thật sự KHÁC BIỆT, phải tìm ra được sự khác biệt để truyền thông, thế mới hiệu quả, nếu không doanh nghiệp sẽ bị chết chìm trong mớ quảng cáo dày đặc hàng ngày. Sau đó đầu tư vào hình ảnh bao bì, hay slogan, hay cái gì đó để hấp dẫn, bắt mắt khách hàng. Muốn học về cách làm thương hiệu sao cho hiệu quả thì liên hệ học viện Plato.”

    Hồ Chí Quyết

    Chairman tại Thành Vinh Group

    “Nếu ai hỏi mình cảm nhận sau khi học về là gì thì mình sẽ khẳng định chắc chắn như thế. Bởi vì từ “hay” thôi chưa thể lột tả hết được; rất thấm và giá trị nhận về quá lớn dù mới chỉ học hết 1 ngày đầu. Rất cảm ơn thầy về những bài học về thương hiệu. Tối nay em sẽ ngồi bật lại file ghi âm và áp dụng hết kiến thức vào công việc hiện tại của mình. Branding bài bản và nghiêm túc hơn chứ không mãi chạy theo doanh số nữa. Một lần nữa cảm ơn thầy Sơn, thầy Nguyên rất nhiều.”

    HÌNH ẢNH KHÓA HUẤN LUYỆN

    5/5 (1 Review)