Trade Marketing
Điều gì có thể thay đổi lựa chọn của khách hàng ngay tại điểm bán?
Đó là trade marketing – “Chiến thắng” khách hàng tại điểm bán.
Lợi ích của khóa Trade Marketing
-
Tăng chuyển đổi khách hàng ngay tại điểm bán.
-
Ghi dấu ấn sâu đậm về định vị, công năng & cảm xúc của sản phẩm tại điểm bán.
-
Giúp bao bì và trưng bày “thuyết phục” khách mua hàng và “làm thay” nhiều phần việc của nhân viên bán hàng.
-
Tư duy có hệ thống về Trade Marketing, mối quan hệ giữa Brand – Sales và Trade marketing.
-
Xây dựng kế hoạch tiếp thị thương mại hoàn chỉnh, thực tế giúp giải quyết bài toán hiện tại của doanh nghiệp.
Nội dung của khoá huấn luyện
-
Tư duy Trade Marketing bài bản, tổng hợp – Buổi 1
- Vai trò của tiếp thị thương mại trong hoạt động kinh doanh
- Phân biệt giữa Brand – Sales – Trade
- Nhu cầu người bán (customer insight)
- Nhu cầu người mua (shopper insight)
-
Phân tích hệ thống phân phối (Distribution channel) – Buổi 2
- Phân tích mô hình phân phối, chính sách phân phối
- Hoạt động Trade marketing phù hợp với mô hình phân phối
- Phân tích hệ thống phân phối hiện tại của từng nhóm sản phẩm
- Đi thực tế tại siêu thị gần Plato để trải nghiệm các ngành có liên quan
-
Các công cụ phát triển nhãn hàng trên kênh phân phối – Buổi 3, 4
- BTL (Below the line) trong Tiếp thị thương mại (POSM, Lấy mẫu, Kích hoạt,…)
- Hoạt động hỗ trợ từ ATL (Above the line)
- Trưng bày và nhận diện tại điểm bán (Merchandising – Visibility)
- Hướng dẫn cách trình bày, công cụ trình bày, vật phẩm quảng cáo và nội dung cần truyền tải
-
Kỹ thuật xây dựng chương trình khuyến mãi – Buổi 5, 6
- Quy trình xây dựng kế hoạch khuyến mãi cho người tiêu dùng
- Xây dựng kế hoạch khuyến mại cho cửa hàng dài hạn/ngắn hạn
- Triển khai theo dõi, đánh giá chương trình khuyến mãi
- Brainstorming những chương trình cụ thể có thể cho điểm bán và cho người tiêu dùng tùy chọn vào trạng thái thương hiệu
-
Kỹ năng đánh giá và giám sát thị trường – Buổi 7
- Giám sát và đánh giá các hoạt động triển khai Trade marketing
- Tìm hiểu thông tin cạnh tranh
- Tìm hiểu thông tin nhu cầu về người mua và điểm bán trên kênh
- Chia sẻ kinh nghiệm thực tế
-
Kế hoạch Trade Marketing – Buổi 8
- Lập kế hoạch thực hiện cho các thị trường (Dựa trên 9 bước chuẩn của các công ty đa quốc gia, tinh chỉnh phù hợp cho từng doanh nghiệp)
- Thuyết trình nhóm kết quả Trade marketing plan
Phương thức huấn luyện
-
Phân chia lớp thành các nhóm, chọn lựa sản phẩm cụ thể tuỳ theo doanh nghiệp. Gom chung những doanh nghiệp có cùng ngành nghề (Buổi 1 – 3h)
-
Phân tích kênh và sản phẩm. Tập trung vào KPI cho nhân viên bán hàng và các đối tượng có liên quan (Buổi 2 – 2.5h)
-
Kết quả sẽ là những vật phẩm quảng cáo, dụng cụ trưng bày cụ thể cho từng sản phẩm. Nếu doanh nghiệp có thì mang lên tinh chỉnh (Buổi 3, 4 – 4.5h)
-
Xây dựng ra những chương trình khuyến mại cụ thể cho từng sản phẩm đã lựa chọn cho điểm bán, người tiêu dùng (Buổi 5, 6 – 6h)
-
Chia sẻ cách làm (Buổi 7 – 2h)
-
Làm kế hoạch cùng với doanh nghiệp (Buổi 8 – 6h)
Huấn luyện viên khoá học
![](https://plato.edu.vn/wp-content/uploads/2024/03/anh-tach-nen-HLV-Tien-Gia-Tri.png)
HLV TIỀN GIA TRÍ
Cựu giám đốc Trade Marketing Nutifood
Hiện ông đang là Giám đốc Phát triển khách hàng & marketing Yến Đảo Nha Trang
Ông Trí đang là chuyên gia Trade Marketing có uy tín với hơn 20 năm kinh nghiệm tại các công ty lớn: Unilever, Vinamilk, LG, Trung Nguyên, Kinh Đô…
Có trên 7 năm giảng dạy, huấn luyện, tư vấn các lĩnh vực chiến lược xây dựng kênh phân phối & tiếp thị thương mại cho trên 30 đơn vị toàn quốc: Sunhouse, Panasonic, Lullaby, Owen, Hồng Lam, Vicostone, Dabaco… với hàng ngàn học viên.
Giảng viên Focus Hour cho trường CFVG – Trường đào tạo Thạc sĩ và MBA Pháp – Việt, học viện BMG, Sage, BSA.
Ông đã quản lý và tham gia thành công một số dự án như: Tái sản xuất sản phẩm Sữa công thức Dielac Pedia và Sữa chua Probi cho công ty Vinamilk, Xây dựng hệ thống phân phối mới tại công ty Hoàng Lan Trading, tái sản xuất sản phẩm Sunlight Gel cho công ty Unilever, vv
Những ai nên tham dự
Khoá huấn luyện luyện tập áp dụng hình thức phỏng vấn đầu vào
-
Chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, kinh doanh sản phẩm hữu hình, đang vật lộn với hệ thống phân phối
-
CEO, CMO, Leader Trade Marketing trong doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm hữu hình, muốn mở rộng kênh phân phối
-
Quản lý vùng phụ trách Trade Marketing
-
Chuyên viên Trade Marketing, Sale có trên 2 năm kinh nghiệm, muốn cải thiện hiệu suất làm việc, cách vận hành hệ thống kênh phân phối
Ý kiến học viên
![](https://plato.edu.vn/wp-content/uploads/2024/03/Hieu-KLong.jpg)
Nguyễn Đăng Hiếu
Quản lý Công ty TNHH K.LONG
Khóa huấn luyện đã giúp mình thay đổi tư duy trong việc xây dựng hệ thống trade marketing cũng như cung cấp được các quy trình chuẩn thực tế để phát triển bộ phận này. Rất nhiều câu hỏi và thắc mắc mà tôi gặp phải trong quá trình xây dựng hệ thống nhà phân phối được giải đáp trong quá trình học. Thầy Tiền Gia Trí cũng như các học viên khác trong lớp cũng đóng góp rất nhiều ý kiến chuyên gia chuyên sâu để kinh doanh nghiệp mình có thể triển khai kế hoạch thương mại tiếp thị một cách hiệu quả hơn, từ đó gợi ý phần giúp công ty phát triển bền vững.
![](https://plato.edu.vn/wp-content/uploads/2024/03/c-Jane.jpg)
Phùng Thị Phương
Founder & CEO Savela
Khóa huấn luyện giúp mình có tư duy tổng quát về làm marketing thương mại. Lớp học sôi, tương tác tốt, lớp không khí rất vui. HLV Tiền Gia Trí vô cùng nhiệt tình, cho đi hết mình.
Case học viên ứng dụng
-
October 15, 2024
Case study store điện máy: Tăng trưởng vượt bậc nhờ chiến lược Trade Marketing đột phá
“Mùa Euro 2024, doanh thu bán tivi của Nhật Minh tăng 300% nhờ việc hút khách đi đường. Thế mới thấy có chiến lược trade marketing lợi hại thật!”. -
October 10, 2024
Câu chuyện thực tế: Cách xây dựng chương trình khuyến mãi, dùng thử hiệu quả
Nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay trong việc lên kế hoạch xây dựng chương trình khuyến mãi, dùng thử sản phẩm: diễn ra khi nào, ở đâu, trong bao lâu thì phù hợp... Cuộc hội thoại dưới đây của HLV Tiền Gia Trí - Cựu Giám đốc Trade Marketing Nutifood sẽ giải đáp thắc mắc này. -
October 24, 2024
5 lãng phí khi trưng bày sản phẩm khiến bạn "bõ lỡ" khách hàng tiềm năng
Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm một khoản chi phí lớn hàng tháng và khiến khách hàng chuyển đổi tốt hơn nếu tránh được những lãng phí sau.
Đăng ký khoá huấn luyện
Học phí 12.000.000 (đã bao gồm VAT) Khai giảng 03/10/2025 Thời gian Tối T6, sáng + chiều T7, sáng CN Thời lượng 8 buổi học (2 tuần) Học phí 12.000.000 (đã bao gồm VAT) Khai giảng 24/5/2025 Thời gian Sáng & Chiều T7, Sáng & Chiều CN Thời lượng 8 buổi học (2 tuần)
Hình ảnh khoá huấn luyện
Nên kèm khoá học nào
Xem tất cả-
Insight for strategy
Khoá Insight for strategy - tìm hiểu những suy nghĩ thầm kín của khách hàng để giúp cho thương hiệu biết rõ vấn đề then chốt khi ra các quyết định kinh doanh.
Xem chi tiết khoá học -
Xây dựng & Quản trị thương hiệu dành cho lãnh đạo
Khoá Xây dựng & quản trị thương hiệu dành cho lãnh đạo (Brand) đã được triển khai từ năm 2003, giáo trình thiết kế theo format của các dự án tư vấn thương hiệu chuyên nghiệp, giảng viên đã và đang dùng cho dự án các tập đoàn lớn và các doanh nghiệp SME.
Xem chi tiết khoá học -
Điều hành doanh nghiệp tăng trưởng bằng tư duy quản trị mục tiêu (MBOs)
“Hoàn thiện năng lực CEO, kiến tạo tổ chức tập trung, mạnh mẽ, chủ động, tăng trưởng hiệu quả kinh doanh bền vững.”
Xem chi tiết khoá học -
Actionable Sales & Marketing
Actionable Sales & Marketing chiến giúp lên kế hoạch marketing tổng thể, bài bản và khả thi triển khai chiến lược thương hiệu.
Xem chi tiết khoá học