Điều gì có thể thay đổi lựa chọn của khách hàng ngay tại điểm bán?

Đó là trade marketing – “Chiến thắng” khách hàng tại điểm bán.

Lợi ích của khóa Trade Marketing

  • Tăng chuyển đổi khách hàng ngay tại điểm bán.

  • Ghi dấu ấn sâu đậm về định vị, công năng & cảm xúc của sản phẩm tại điểm bán.

  • Giúp bao bì và trưng bày “thuyết phục” khách mua hàng và “làm thay” nhiều phần việc của nhân viên bán hàng.

  • Tư duy có hệ thống về Trade Marketing, mối quan hệ giữa Brand – Sales và Trade marketing.

  • Xây dựng kế hoạch tiếp thị thương mại hoàn chỉnh, thực tế giúp giải quyết bài toán hiện tại của doanh nghiệp.

Nội dung của khoá huấn luyện

  • Các công cụ phát triển nhãn hàng trên kênh phân phối – Buổi 3, 4

    • BTL (Below the line) trong Tiếp thị thương mại (POSM, Lấy mẫu, Kích hoạt,…)
    • Hoạt động hỗ trợ từ ATL (Above the line)
    • Trưng bày và nhận diện tại điểm bán (Merchandising – Visibility)
    • Hướng dẫn cách trình bày, công cụ trình bày, vật phẩm quảng cáo và nội dung cần truyền tải
  • Kỹ thuật xây dựng chương trình khuyến mãi – Buổi 5, 6

    • Quy trình xây dựng kế hoạch khuyến mãi cho người tiêu dùng
    • Xây dựng kế hoạch khuyến mại cho cửa hàng dài hạn/ngắn hạn
    • Triển khai theo dõi, đánh giá chương trình khuyến mãi
    • Brainstorming những chương trình cụ thể có thể cho điểm bán và cho người tiêu dùng tùy chọn vào trạng thái thương hiệu
  • Kỹ năng đánh giá và giám sát thị trường – Buổi 7

    • Giám sát và đánh giá các hoạt động triển khai Trade marketing
    • Tìm hiểu thông tin cạnh tranh
    • Tìm hiểu thông tin nhu cầu về người mua và điểm bán trên kênh
    • Chia sẻ kinh nghiệm thực tế

Phương thức huấn luyện

  • Phân tích kênh và sản phẩm. Tập trung vào KPI cho nhân viên bán hàng và các đối tượng có liên quan (Buổi 2 – 2.5h)

  • Kết quả sẽ là những vật phẩm quảng cáo, dụng cụ trưng bày cụ thể cho từng sản phẩm. Nếu doanh nghiệp có thì mang lên tinh chỉnh (Buổi 3, 4 – 4.5h)

  • Xây dựng ra những chương trình khuyến mại cụ thể cho từng sản phẩm đã lựa chọn cho điểm bán, người tiêu dùng (Buổi 5, 6 – 6h)

  • Chia sẻ cách làm (Buổi 7 – 2h)

  • Làm kế hoạch cùng với doanh nghiệp (Buổi 8 – 6h)

Huấn luyện viên khoá học

HLV TIỀN GIA TRÍ

Cựu giám đốc Trade Marketing Nutifood

Hiện ông đang là Giám đốc Phát triển khách hàng & marketing Yến Đảo Nha Trang

Ông Trí đang là chuyên gia Trade Marketing có uy tín với hơn 20 năm kinh nghiệm tại các công ty lớn: Unilever, Vinamilk, LG, Trung Nguyên, Kinh Đô…

Có trên 7 năm giảng dạy, huấn luyện, tư vấn các lĩnh vực chiến lược xây dựng kênh phân phối & tiếp thị thương mại cho trên 30 đơn vị toàn quốc: Sunhouse, Panasonic, Lullaby, Owen, Hồng Lam, Vicostone, Dabaco… với hàng ngàn học viên.

Giảng viên Focus Hour cho trường CFVG – Trường đào tạo Thạc sĩ và MBA Pháp – Việt, học viện BMG, Sage, BSA.

Ông đã quản lý và tham gia thành công một số dự án như: Tái sản xuất sản phẩm Sữa công thức Dielac Pedia và Sữa chua Probi cho công ty Vinamilk, Xây dựng hệ thống phân phối mới tại công ty Hoàng Lan Trading, tái sản xuất sản phẩm Sunlight Gel cho công ty Unilever, vv

Những ai nên tham dự

Khoá huấn luyện luyện tập áp dụng hình thức phỏng vấn đầu vào

  • Chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, kinh doanh sản phẩm hữu hình, đang vật lộn với hệ thống phân phối

  • CEO, CMO, Leader Trade Marketing trong doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm hữu hình, muốn mở rộng kênh phân phối

  • Quản lý vùng phụ trách Trade Marketing

  • Chuyên viên Trade Marketing, Sale có trên 2 năm kinh nghiệm, muốn cải thiện hiệu suất làm việc, cách vận hành hệ thống kênh phân phối

Ý kiến học viên

Nguyễn Đăng Hiếu

Quản lý Công ty TNHH K.LONG

Khóa huấn luyện đã giúp mình thay đổi tư duy trong việc xây dựng hệ thống trade marketing cũng như cung cấp được các quy trình chuẩn thực tế để phát triển bộ phận này. Rất nhiều câu hỏi và thắc mắc mà tôi gặp phải trong quá trình xây dựng hệ thống nhà phân phối được giải đáp trong quá trình học. Thầy Tiền Gia Trí cũng như các học viên khác trong lớp cũng đóng góp rất nhiều ý kiến ​​​​​​​​​​chuyên gia chuyên sâu để kinh doanh nghiệp mình có thể triển khai kế hoạch thương mại tiếp thị một cách hiệu quả hơn, từ đó gợi ý phần giúp công ty phát triển bền vững.

Phùng Thị Phương

Founder & CEO Savela

Khóa huấn luyện giúp mình có tư duy tổng quát về làm marketing thương mại. Lớp học sôi, tương tác tốt, lớp không khí rất vui. HLV Tiền Gia Trí vô cùng nhiệt tình, cho đi hết mình. 

Case học viên ứng dụng

Đăng ký khoá huấn luyện

  • Học phí 12.000.000 (đã bao gồm VAT)
    Khai giảng 03/10/2025
    Thời gian Tối T6, sáng + chiều T7, sáng CN
    Thời lượng 8 buổi học (2 tuần)
  • Học phí 12.000.000 (đã bao gồm VAT)
    Khai giảng 24/5/2025
    Thời gian Sáng & Chiều T7, Sáng & Chiều CN
    Thời lượng 8 buổi học (2 tuần)