Những quyết định “khó lường” của người tiêu dùng tại điểm bán (???)

Maketers (đặc biệt trong ngành hàng tiêu dùng, dược mỹ phẩm, thực phẩm…) thường xuyên đau đầu với những quyết định khó hiểu của người tiêu dùng tại điểm bán.

  • Vì sao có người tiêu dùng ở nhà dự kiến mua sản phẩm A, nhưng ra đến siêu thị lại quyết định mua hàng B?
  • Vì sao đang trung thành với nhãn hàng C, khi ra siêu thị họ lại chuyển sang mua hàng D?

Theo các Huấn luyện viên giàu kinh nghiêm thực chiến của khoá Actionable Marketing (Học viện Plato), thì phần nhiều là do các “nhu cầu ẩn giấu” của người tiêu dùng. Những nhu cầu đó được phân tích sâu trong khoá huấn luyện:

  1. Nhu cầu bí mật (Người tiêu dùng cảm thấy xấu hổ khi người khác biết về nhu cầu này • Ví dụ: muốn gây ấn tượng với phụ nữ)
  2. Nhu cầu theo thói quen (Người tiêu dùng cho là hiển nhiên và không nghĩ rắng cần phải nói ra cho đến khi được hỏi trực tiếp • Ví dụ: Dùng xà phòng giặt là muốn nhiều bọt • Phải kiểm tra quần áo trước khi giặt)
  3. Nhu cầu thuộc về trực giác (Người tiêu dùng khó giải thích về mặt lý trí • Ví dụ: Không thể giải thích được nhu cầu thèm sô-cô-la)
  4. Nhu cầu không dự đoán được (Nhu cầu chỉ nhận ra khi họ được cảnh báo, tác động)
  5. Nhu cầu không nhận thức được (Những tác động đến não bò sát, ảnh hưởng đến hành vi cùa con người mà chính họ cũng không nhận ra • Ví dụ: phản ứng với màu sắc, hình dáng, âm nhạc…)

Hiểu rõ các nhu cầu không bộc lộ ra ngoài của người tiêu dùng, marketer có thể xây dựng KHÁC BIỆT TẠI ĐIỂM BÁN để có thể “hạ gục” khách hàng ngay thời khắc họ quyết định. Trong đó, các huấn luyện viên của chúng tôi đặc biệt khuyên các bạn nên tập trung vào Fist Moment of Truth – thời khắc 3-7 giây đầu tiên sau khi người mua chạm mặt với sản

phẩm của bạn trên quầy kệ. Đây là thời gian tốt nhất bạn cần tận dụng để biến shopper thành consumer của bạn bằng cách tác động vào các giác quan, giá trị và cảm xúc của họ

—-

Đó là một trong số những nội dung cực kỳ hữu ích với bất cứ CEO, CMO, chuyên viên marketing…nào trong các ngành hàng tiêu dùng, dược mỹ phẩm, thực phẩm v.v… trong khoá huấn luyện MARKETING THỰC CHIẾN – ACTIONABLE MARKETING của Học viện thương hiệu Plato.

NỘI DUNG NỔI BẬT TRONG KHOÁ HUẤN LUYỆN MARKETING THỰC CHIẾN:

  • Am hiểu người tiêu dùng
  • Định vị thương hiệu & thực thi
  • Kế hoạch truyền thông
  • Kích hoạt thương hiệu
  • Tiếp thị thương mại (trade marketing)
  • Hành trình mua hàng
  • Chiến thắng tại điểm bán
  • Lập kế hoạch marketing
  • Trình bày cuối khoá

HUẤN LUYỆN VIÊN:

  1. Ông Phạm Đình Nguyên: Người nổi tiếng với câu chuyện người Việt mua thị trấn Mỹ để làm cafe. Hiện nay ông là CEO công ty phân phối IDS, có hơn 15 năm kinh nghiệm tại bộ phận marketing, kinh doanh cho các nhãn hàng “đình đám: như Coca-Cola, Nokia, Xmen, Kinh Đô, Castrol….
  2. Bà Lê Hồ Mỹ Duyên: Cựu giám đốc Marketing nhãn hàng Purite by Provence, phụ trách nhãn hàng Xmen, trải qua nhiều kinh nghiệm với Saigonfood, Thuận Phát v.v..

KHAI GIẢNG: 20/03/2020 – học 12 buổi, tại Hà Nội (195 Khâm Thiên)

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0935.200.333
Messenger
Zalo