VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP -
CÂU CHUYỆN “NÉM ĐÁ
DÒ ĐƯỜNG”

Hầu hết các doanh nghiệp chưa để ý đến chiến lược hay văn hoá doanh nghiệp trong 3-5 năm đầu tiên. Văn hoá doanh nghiệp là khái niệm tương đối mơ hồ. Có những doanh nghiệp ý thức về nó thì “vừa ném đá, vừa dò đường”.

Nhưng chính quá trình làm rồi sửa, hợp rồi tan, ngã rồi đứng dậy là giai đoạn các giá trị về văn hoá doanh nghiệp hình thành một cách vô thức. Giống như nhiều lần đi qua một đồng cỏ thì sẽ dần dần tạo ra đường đi vậy!

Nói vậy để thấy rằng văn hoá doanh nghiệp (cụ thể là những khái niệm như giá trị cốt lõi, tầm nhìn, sứ mệnh…), về bản chất là đã dần dần hình thành từ thực tế vất vả của những nhà sáng lập ngay từ những ngày đầu.

(Kể cả khi những giá trị này đã được nhà sáng lập hoạch định từ đầu, thì nhiều trường hợp cũng được điều chỉnh, bổ sung và thay đổi khi vào thực tế. Vì thực tế mới là hàn thử biểu đo lường chính xác giá trị thật của giá trị cốt lõi).

Giá trị cốt lõi là yếu tố then chốt của văn hoá doanh nghiệp (các khía cạnh khác là mục tiêu cốt lõi, tầm nhìn, sứ mệnh).

Tính cách thương hiệu là yếu tố then chốt của một chiến lược thương hiệu.

Giá trị cốt lõi là nền tảng để xác định tính cách thương hiệu.

Nếu bạn có một nền văn hoá đúng đắn, bạn sẽ thực sự có mọi thứ, bao gồm cả một thương hiệu mạnh.

(Tony Hsieh – Cựu CEO Zappos)

Ý TƯỞNG FUSION

Fusion là quá trình hoặc kết quả kết hợp hai thực thể lại với nhau để hình thành một thực thể mới.

The process or result of joining two or more things together to form a single entity.

(Theo Oxford dictionary)

Các thành viên trong bất kỳ tổ chức nào đều tồn tại trong mối quan hệ đan xen lẫn nhau. Lãnh đạo với lãnh đạo, lãnh đạo với nhân viên, nhân viên với nhân viên. Để đạt mục tiêu công việc, không ai có thể tồn tại độc lập. Đây là quá trình tích hợp, trộn lẫn (Fusion) giữa cá nhân với cá nhân, cá nhân với tổ chức. Quản trị văn hóa doanh nghiệp là quá trình quản trị các mối quan hệ. Chất lượng Fusion quyết định chất lượng hiệu quả công việc.

Việc xây dựng hình ảnh thương hiệu cũng cần được đặt trong bối cảnh bản sắc riêng của văn hóa doanh nghiệp là gì để có sự tương thích giữa nội hàm bên trong và biểu hiện ra bên ngoài.

Giá trị cốt lõi (yếu tố then chốt của văn hoá doanh nghiệp) là nền tảng để xác định tính cách thương hiệu (yếu tố then chốt của chiến lược thương hiệu). Đây chính là một quá trình Fusion.

Plato Talk

Plato Talk 2022 (do Interloka & Plato tổ chức) trao đổi về chủ đề Tích hợp văn hóa doanh nghiệp & thương hiệu. Thay vì trình bày lý thuyết đơn thuần, các diễn giả sẽ phân tích các case study cụ thể (với tư cách là người trong cuộc) để làm rõ topic thú vị này.

NỘI DUNG CHÍNH

  • 1. Lợi ích trong việc triển khai xây dựng văn hóa doanh nghiệp

    Diễn giả: bà Trần Thu Trang

    Chủ tịch HĐQT Hanel PT

  • 2. Tích hợp văn hóa doanh nghiệp & thương hiệu 

    Diễn giả: ông Nguyễn Đức Sơn

    Chủ tịch Học viện Thương hiệu Plato,
    n
    hà sáng lập Interloka

  • 3. Phiên thảo luận

    Với sự tham gia của diễn giả:

    – Ông Nguyễn Đức Sơn

    – Bà Trần Thu Trang

    Cùng người điều phối bà Đỗ Thanh Phương 

CHI TIẾT

  • 1. Lợi ích trong việc triển khai xây dựng văn hoá doanh nghiệp

    Diễn giả: bà Trần Thu Trang

    • Văn hoá doanh nghiệp có phải chất dẫn tuyệt vời nhất, nguồn sức mạnh lớn lao nhất giúp doanh nghiệp chinh phục mục tiêu?
    • Tương lai của doanh nghiệp phụ thuộc vào cách bạn vận hành văn hoá. Có mục tiêu, triết lý, chiến lược, core team mà thiếu đi nét văn hoá thì càng lớn mạnh sự rã đám càng nhanh.
    • Văn hoá là tài nguyên vô giá và vô tận, nhưng quan trọng bạn có thực sự hiểu để nắm bắt, xây dựng và phát huy hay không?
    • Hiểu rõ lợi ích sống còn của văn hoá tổ chức là nội dung phần chia sẻ của bà Trần Thu Trang.
  • 2. Tích hợp văn hóa doanh nghiệp và thương hiệu 

    Diễn giả: ông Nguyễn Đức Sơn

    • Đặt vấn đề về tích hợp giữa xây dựng hình ảnh thương hiệu & văn hoá doanh nghiệp
    • Niềm tin cốt lõi & giá trị cốt lõi (Gene văn hoá doanh nghiệp & nguyên lý tác động vô thức trong vận hành văn hóa doanh nghiệp. Lý thuyết về giá trị ngầm định của Edgar Schein và mô hình 3 tầng quản trị văn hóa doanh nghiệp)
    • Fusion giữa shadow & persona (Tích hợp góc khuất bên trong và hình ảnh nên ngoài trong mỗi cá nhân)
    • Tích hợp giá trị cốt lõi & ứng dụng triển khai xây dựng thương hiệu
    • Case study thực tế (lấy từ thực tế các dự án tư vấn chiến lược thương hiệu của Interloka): Đại học Văn Lang, Tập đoàn tư nhân đa ngành TNG, Tập đoàn tư nhân đa ngành Licogi16, Tập đoàn công nghệ Elcom.

Diễn giả

Diễn giả: ông Nguyễn Đức Sơn 

Chủ tịch Học viện Thương hiệu Plato

Sáng lập & Giám đốc chiến lược của Interloka – Agency tư vấn chuyên sâu về chiến lược thương hiệu.

Ông Sơn hiện là chuyên gia Chiến lược thương hiệu được đào tạo chuyên sâu bài bản về quản trị thương hiệu. Ông học Master chuyên ngành Marketing tại Đại học Sydney của Úc và là một trong những chuyên gia chiến lược có nhiều trải nghiệm thực tế nhất về tư vấn thương hiệu tại Việt Nam.

Ông đã trực tiếp tham gia tư vấn cho các thương hiệu như VietJet Air, Thaco, FPT, Miss Sài Gòn, Thai Binh Seed, Siêu thị Nguyễn Kim, sứ Minh Long, đồ gia dụng Sunhouse và nhiều dự án khác.

Diễn giả: bà Trần Thu Trang

Chủ tịch HĐQT Hanel PT

Chủ tịch Tập đoàn Nông nghiệp Hữu cơ Orgen.
Bà là người khai sinh ra các thương hiệu như: máy sấy lạnh Sasaki, cửa hàng nông sản hữu cơ V-Organic, bột cần tây JAN’S, thịt lợn trà xanh Teapo, v.v…

Người điều phối: bà Đỗ Thanh Phương 

CEO Học viện Thương hiệu Plato.

Giám đốc Chiến lược nội dung Red Monsters.

Cựu nhà báo, BTV thời sự VTV & VTC. Bà có nhiều kinh nghiệm trong tư vấn, huấn luyện Content Marketing & trải nghiệm khách hàng, và là coach của chương trình chuyển giao lõi cạnh tranh ngành làm đẹp (mỹ phẩm, spa, thẩm mỹ…).

Tham khảo hoạt động Plato Talk

Những ai nên tham dự

  • Nhà sáng lập, chủ tịch công ty

  • CEO

  • Lãnh đạo trực tiếp phụ trách mảng nhân sự hoặc marketing

Ý kiến người từng tham dự Plato Talk

Anh Lê Thành Đạt

Founder & CEO Rau Má Mix

Plato Talk 9: Tích hợp văn hóa doanh nghiệp và thương hiệu

Mình bay hơn 2000km để đến đây tham dự chương trình Plato Talk. Khi tham gia những buổi hội thảo chia sẻ, mình quan trọng nhất là học được những cái gốc rễ của vấn đề vì mọi thứ đều xuất phát từ gốc rễ. Tuy nhiên, những buổi hội thảo về văn hóa doanh nghiệp trước đây, cái mình nhận được chỉ là bề nổi, còn cái niềm tin cốt lõi về gốc rễ của vấn đề, niềm tin ngầm định thì ngày hôm nay mình mới tìm ra được.

Anh Duy Hiển

Giám đốc phụ trách miền Bắc GoldSun Focus Media

Plato Talk 9: Tích hợp văn hóa doanh nghiệp và thương hiệu

Buổi Talk ngày hôm nay giống như một bữa tiệc 6 sao về tri thức. Theo quan điểm của mình, dù được xây dựng có chủ đích hay tự nhiên hình thành thì ngày hôm nay với những đúc kết của thầy Nguyễn Đức Sơn, các chủ doanh nghiệp cũng sẽ phải ngẫm xem văn hóa doanh nghiệp mình đã phù hợp hay chưa.
Câu kết của buổi Talk ngày hôm nay đã làm cho Hiển suy ngẫm rất nhiều. Đó là mình có thể xác định một giá trị cốt lõi phù hợp bằng cách đi từ bóng tối, mặt khuất của giá trị đó.

Chị Lê Mai

CMO hệ thống Y tế Thu Cúc

Plato Talk 9: Tích hợp văn hóa doanh nghiệp và thương hiệu

Với hệ thống lý thuyết và phân tích rất sâu của các diễn giả, mình tin rằng những người tham dự Plato Talk ngày hôm nay sẽ hiểu đầy đủ, chính xác nhất về văn hóa doanh nghiệp. Sau khi nghe thầy chia sẻ, mình thấy có nhiều sự đồng điệu ở trong văn hóa doanh nghiệp tại Hệ thống Y tế Thu Cúc. Mình nghĩ sau buổi talk này, mình càng tự tin hơn về văn hóa doanh nghiệp, cố gắng duy trì văn hóa ấy tốt hơn nữa để cung cấp nhiều sản phẩm dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

Chị Trần Thu Trang

Chủ tịch Hanel PT và thương hiệu máy sấy lạnh thông minh SASAKI

Plato Talk 9: Tích hợp văn hóa doanh nghiệp và thương hiệu

Bài chia sẻ của thầy Sơn rất sâu và tinh tế. Ngoài kiến thức chuyên môn, thầy còn đưa những ví dụ rất cụ thể về doanh nghiệp ở Việt Nam cũng như trên thế giới, cách mà văn hóa doanh nghiệp vận hành, va chạm vào mặt sau của văn hóa. Tương lai của một doanh nghiệp được quyết định bằng văn hóa của doanh nghiệp ấy vận hành như thế nào. Khi hiểu mặt sau của văn hóa thì chúng ta sẽ vận hành mặt tích cực của văn hóa tốt hơn. Trang thấy đây là một thông điệp cực kì hay mà chưa bao giờ nghe diễn giả nào chia sẻ.

Chị Đặng Thúy Hà

Giám đốc miền Bắc – Nielsen Vietnam

Plato Talk 9: Tích hợp văn hóa doanh nghiệp và thương hiệu

Theo mình buổi chia sẻ rất hữu ích cho các doanh nghiệp, từ doanh nghiệp to đã có khung văn hóa, đến những doanh nghiệp vừa và nhỏ khi họ còn manh nha, đặt câu hỏi chưa biết bắt đầu xây dựng văn hóa doanh nghiệp từ đâu.
Buổi hôm nay rất đặc biệt, mình chờ đợi Plato Talk ba năm rồi. Nhưng khi đến nơi, mình rất bất ngờ bởi những thông tin và anh Sơn chia sẻ. Mình có nhắn tin cho anh Sơn và nói rằng: quá đau đầu khi nghe những thông tin của anh.

Chị Đặng Thanh Nhàn

Co-founder Sapa Jade Hill

Plato Talk 9: Tích hợp văn hóa doanh nghiệp và thương hiệu

Mình rất tâm đắc với điều mà thầy Nguyễn Đức Sơn trao đổi đó là khám phá văn hóa doanh nghiệp chính là khám phá về bản thân chủ doanh nghiệp. Với Sapa Jade Hill, văn hóa doanh nghiệp vô cùng quan trọng, mang lại hiệu quả rất lớn. Nó tạo nên bản sắc, một sự khác biệt tuyệt đối khi người ta nhắc đến Sapa Jade Hill. Sau buổi hôm nay, với cả doanh nghiệp của mình cũng như các doanh nghiệp của các anh chị ở đây sẽ dần dần biết cách nắm bắt để đưa văn hóa doanh nghiệp trở thành vũ khí cạnh tranh lớn trong quá trình phát triển doanh nghiệp tiếp theo của mình. 

Anh Phạm Thanh Hạt

Giám đốc Trung Tâm Nghiên Cứu Và Phát Triển Gạo Việt

Plato Talk 5: Branding 4.0 lấy con người làm trung tâm

Đây không phải là phim, không phải nhạc, cũng không phải kịch nhưng rất đông khán giả và không ai muốn bỏ về dù kết thúc. Câu chuyện về xây dựng thương hiệu 4.0 lấy con người làm trọng tâm. Câu chuyện từ chuyên gia Adayroi về các công cụ để xây dựng 1 chiến lược Digital Marketing hiệu quả và phương pháp thực hiện 1 chiến dịch Content Marketing từ Red Monsters. Tất cả đều rất công phu phối hợp nhịp nhàng tạo nên kịch tính hấp dẫn từ phút đầu tiên.

Anh Phạm Vũ Tùng

Giám đốc Marketing TIGI Vietnam

Plato Talk 5: Branding 4.0 lấy con người làm trung tâm

Branding 4.0 được chia sẻ bởi những diễn giả có chiều sâu về kinh nghiệm, có chiều sâu về học thuật và có những bài học, những case thực tế rất hay. Những người có kiến thực thực tế hết sức rộng rãi và có vốn hiểu biết sâu rộng. Vì vậy đem đến cho những người nghe khối kiến thức tuyệt vời, lý thú. Ngoài ra còn có những kinh nghiệm hết sức thực tế để cho người ta có thể liên tưởng được và để cho mọi người có thể nghĩ về công việc của mình, liên hệ về công việc của mình. Để làm sao chúng ta làm việc tốt hơn.

Chị Chu Minh Hà

Công ty TNHH Berjaya-Handico 12

Plato Talk 3: BRAND vs PSYCHOLOGY & NEUROMARKETING

Một buổi sáng chủ nhật ý nghĩa với việc được nghe chia sẻ của những bậc thầy trong xây dựng thương hiệu. Chủ đề về thương hiệu qua những “lát cắt” về tâm lý học và quy luật vận hành của não bộ. Quá hại não để làm thế nào tác động được vào não bò sát, phản ứng vô thức của con người, nhưng lại chiếm 90% quyết định của người tiêu dùng.

Kiến thức liên quan

ĐĂNG KÝ

  • Giá vé 900.000 VNĐ
    Ngày diễn ra  18.9.2022
    Thời gian

     Chủ nhật (8h00 – 12h00)

    Địa điểm MPLEX Studios & Theatre, 62 Trần Quang Khải, Q.1, SG
    Hotline 0935.200.333
  • Giá vé 900.000 VNĐ
    Ngày diễn ra  15.10.2022
    Thời gian

    Thứ 7 (8h00 – 12h00)

    Địa điểm FVG Palace, 388 Trần Hưng Đạo, Đà Nẵng
    Hotline 0935.200.333
  • Giá vé 900.000 VNĐ
    Ngày diễn ra  30.7.2022
    Thời gian

    Thứ 7 (8h00 – 12h00)

    Địa điểm Star Galaxy, 87 Láng Hạ, Ba Đình, HN
    Hotline 0935.200.333

    Số lượng vé hạn chế, anh chị vui lòng hoàn tất đăng ký bằng cách chuyển khoản qua:

    - Tên tài khoản: Vũ Thị Hạnh
    - Số tài khoản: 1019486589
    - Ngân hàng TMCP ngoại thương Việt Nam (VCB) - chi nhánh Thăng Long

    Nội dung: Họ tên - SĐT - Plato Talk ĐN
    Phí tham gia: 900.000 VNĐ

    Học viện sẽ gửi thư xác nhận qua email, hẹn gặp anh chị tại Plato Talk!