Case thực tế về xây dựng thương hiệu để bán hàng với ngân sách nhỏ

Chọn thị trường ngách, chọn cách triển khai nhất quán và khác biệt, đó là cách mà công ty này xây dựng thương hiệu để bán hàng với ngân sách nhỏ.

Câu chuyện xây dựng thương hiệu để bán hàng của vali IMI – một doanh nghiệp nhỏ

1. Khó khăn của những cửa hàng truyền thống 30 năm

Gia đình tôi là hộ kinh doanh buôn bán mặt hàng vali, túi xách lâu đời trên con phố Lê Lai sầm uất bao đời nay. Từ những năm 80, chúng tôi đã bán những mặt hàng thuộc dòng trung, cao cấp được giới sành điệu Sài Thành tin tưởng. IMI Luggage qua bao năm vẫn là nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam cho các thương hiệu Samsonite – ELLE (Pháp) – Echolac – Verage – Cosas United (Anh Quốc). Biến động của nền kinh tế thị trường và kinh tế mở đã biến 50 hộ kinh doanh gia đình thời ấy bây giờ chỉ còn lại con số đếm trên đầu ngón tay. Những năm gần đây, khi các doanh nghiệp mới làm hình ảnh thương hiệu tốt, việc kinh doanh ảnh hưởng nhiều. Doanh số các đại lý giảm sút, bên cạnh đó, việc chăm sóc khách hàng ở các đại lý cũng chưa tốt.

Anh Quách Minh Thiện Founder IMI Luggage

Nhận thấy, không thể phụ thuộc quá nhiều vào lợi thế vị trí, truyền thống gia đình. Anh phát triển hệ thống phân phối vali, túi xách chuyên nghiệp với thương hiệu IMI Luggage.

2. Lựa chọn nhóm khách hàng chính & dòng sản phẩm chủ lực

Khách hàng hướng đến là doanh nhân muốn xây dựng thương hiệu cá nhân

Có rất nhiều dòng vali, túi xách hướng đến nhiều nhóm đối tượng, nhưng IMI lựa chọn đối tượng khách hàng là doanh nhân muốn xây dựng hình ảnh cá nhân. Đó là những người đã có sự thành công nhất định, mong muốn có hình ảnh đẹp trong những dịp quan trọng như gặp khách hàng, đi công tác….. 

Dòng sản phẩm chủ lực

IMI luggage là thương hiệu tiên phong cung cấp dòng sản phẩm vali, túi xách công tác thanh lịch, sang trọng. 

3. Truyền thông thương hiệu tập trung vào các cộng đồng khách hàng mục tiêu

Khi đã xác định được nhóm khách hàng mục tiêu, nguồn lực doanh nghiệp có hạn. Anh lựa chọn đánh du kích nhằm mục đích phối hợp nhịp nhàng hoạt động xây dựng thương hiệu và kích hoạt bán hàng để có thể tăng sales và lợi nhuận. Các hoạt động đã triển khai chủ yếu tập trung vào các cộng đồng, quy mô không lớn nhưng đúng đối tượng mục tiêu:

  • Hội ngộ đỉnh cao 2019 do BNI tổ chức 
  • Chương trình “Xây dựng hình ảnh doanh nhân chuyên nghiệp” được phát sóng trên HTV9
  • Hội thảo “Mô hình kinh doanh, chiến lược và thương hiệu dành cho khởi nghiệp, startup” do Group Quản Trị & Khởi Nghiệp tổ chức 
  • Đồng hành cùng Pro Academy trong sự kiện Train The Makeup Trainer 08/10/19 do báo Ngôi Sao Beauty Expo 2019 tổ chức 
  • Đồng hành cùng ActionCOACH – IQS 
  • Đồng hành cùng Học viện Thương hiệu Plato, nơi có hơn 2.500 học viên là các CEO, CMO, cấp quản lý các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ
  • Chương trình hoàn phí khi mua vali dành cho doanh nhân cấp cao.

Thầy Nguyễn Đức Sơn – giới thiệu về IMI Luggage trong khóa huấn luyện Xây dựng thương hiệu bền vững theo chuẩn quốc tế

Học viện Plato – các CEO, CMO, quản lý được nhận giải thưởng là vali IMI

Nhiều doanh nghiệp cần chuẩn bị hình ảnh chuyên nghiệp trước đối tác, mang giấc mơ hoài bão vượt khỏi biên giới quốc gia. Đây cũng là cơ hội cho IMI Luggage.

Anh Quách Minh Thiện – Founder IMI Luggage

 

Anh Quách Minh Thiện cùng nhân viên công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ IMI

Xây dựng thương hiệu để bán hàng – một trong những sứ mệnh của chiến lược thương hiệu

Trong khoá huấn luyện Xây dựng Thương hiệu bền vững theo chuẩn Quốc tế, Huấn luyện viên Nguyễn Đức Sơn chỉ rõ những hiểu lầm về chiến lược thương hiệu. Trong đó, nhiều người nghĩ chiến lược thương hiệu là vấn đề quá vĩ mô, là lý tưởng hoá giá trị của doanh nghiệp.

Nhưng thực ra, sứ mệnh của chiến lược là “giải quyết một vấn đề kinh doanh cụ thể”, ví dụ như xây dựng thương hiệu để bán hàng, xây dựng thương hiệu để gia tăng lợi nhuận, xây dựng thương hiệu để đạt được sự ủng hộ của xã hội….

Trong quá trình làm nghề tư vấn thương hiệu, HLV Nguyễn Đức Sơn cho rằng chẩn đoán vấn đề kinh doanh của doanh nghiệp là việc làm tối quan trọng. Vấn đề một doanh nghiệp tập đoàn nghìn tỷ, nghìn nhân viên (như FPT, ThaCo …) khác vấn đề của một doanh nghiệp nhỏ gần chục tỉ, vài ba chục tỉ với số nhân viên vài chục người. Vấn đề của một start-up như Kangaroo hay Vietjetair (ra mắt năm 2012) rất khác với hiện trạng năm 2020 của họ.

Trên thế giới và Việt Nam có khá nhiều casestudy xây dựng thương hiệu để bán hàng. Tuy nhiên, lựa chọn những case của doanh nghiệp nhỏ, với bài toán rất thực tế, nguồn lực hạn chế là ý đồ của Học viện Thương hiệu Plato. Với những case này, nhiều doanh nghiệp nhỏ sẽ thấy mình trong đó và dễ học hỏi hơn.

Hãy để lại email cho chúng tôi để tiếp tục theo dõi các nội dung xây dựng thương hiệu thực tế.

Plato Team

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0935.200.333
Messenger
Zalo