Ông Sơn hiện là chuyên gia Chiến lược thương hiệu được đào tạo chuyên sâu bài bản về quản trị thương hiệu. Ông học Master chuyên ngành Marketing tại Đại học Sydney của Úc. Ông cũng là một trong những chuyên gia chiến lược có nhiều trải nghiệm thực tế nhất về tư vấn thương hiệu tại Việt Nam.
Ông từng có 9 năm làm Giám đốc Chiến lược thương hiệu cho Richard Moore Associates (RMA) – Công ty tư vấn thương hiệu của Mỹ đã hoạt động tại Việt Nam từ năm 1994.
Ông Sơn là người thường xuyên viết bài chuyên môn sâu về các thương hiệu đăng thường kỳ trên các ấn phẩm business, marketing uy tín tại Việt Nam như VnEconomy, Doanh Nhân, Doanh nhân Sài Gòn.
Ông là người có phương pháp luận chặt chẽ, chuẩn Quốc tế. Ông cho rằng: “Phương pháp luận về học thuật có vai trò như la bàn dẫn đường. Thế giới nghiên cứu phát triển các trường phái về Branding đã có từ lâu rồi. Vấn đề là những người làm nghề tư vấn thương hiệu cần hiểu sâu, hiểu đến nơi đến chốn các phương pháp luận này. Và cần có khả năng chắt lọc, gạn đục khơi trong để chọn ra những quy luật, những bài bản phù hợp nhất. Chuẩn Quốc tế ý là các phương pháp luận cần được chứng thực ở tầm quốc tế, được các thương hiệu nước ngoài (nhất là Mỹ – cái nôi của marketing hiện đại) chấp nhận và ứng dụng.”
Tuy nhiên, theo ông, đào tạo hay “dạy” chưa đủ để mang lại tính “thực chiến”. Bên cạnh phương pháp chuẩn quốc tế, ông còn huấn luyện học viên bằng những case thực tế trên thế giới và ở Việt Nam, đặc biệt là những case mà ông trực tiếp tư vấn. Học viên sẽ được tìm hiểu và học hỏi các case như Thaco, FPT, Đại học Văn Lang, Miss Sài Gòn, sứ Minh Long, đồ gia dụng Sunhouse, Thai Binh Seed, Siêu thị Nguyễn Kim, chuỗi nhà hàng RedSun,Vodka Men, Language Link, Khu đô thị cao cấp Sala Sài Gòn, công ty tư vấn luật YKVN, chuỗi khách sạn EHG La Siesta, đạm Cà Mau, gạo Niêu Vàng, VNTrip, Yến sào Phú Yên, Lizen, TNG, Elcom, BTB, Vietjet Air, Kid Plaza, Vua Nệm và nhiều dự án khác.