Xây dựng & Quản trị thương hiệu dành cho lãnh đạo
Giới thiệu về
khoá huấn luyện
Xây dựng &
Quản trị
thương hiệu
dành cho
lãnh đạo
Học Xây dựng thương hiệu là mục tiêu nền tảng và quan trọng với mọi thương hiệu, dù ở quy mô nào. Phương pháp đào tạo thương hiệu của Plato không dừng lại ở lý thuyết, mà huấn luyện dựa trên thực tiễn ở Việt Nam & trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu theo chuẩn Quốc tế đã được chứng minh và ứng dụng thành công cho các doanh nghiệp đặc thù Việt Nam. Yếu tố này góp phần mang lại một thương hiệu mạnh bền vững nhờ cả hai yếu tố: học thuật chuẩn và nhiều trải nghiệm thực tế.
Có bền vững rồi mới có dẫn đầu. Dẫn đầu có thể đến rồi đi. Bền vững sẽ ở lại lâu dài.
Lợi ích khoá Xây dựng & Quản trị thương hiệu dành cho lãnh đạo
-
Nắm bắt quy trình xây dựng thương hiệu bền vững chuẩn quốc tế.
-
Biết cách sử dụng và phân tích dữ liệu phục vụ riêng cho việc xây dựng thương hiệu.
-
Kỹ năng phân tích & lựa chọn các điểm Khác biệt cạnh tranh của thương hiệu.
-
Kỹ năng xây dựng tuyên ngôn định vị thương hiệu.
-
Kỹ năng tìm kiếm và phát triển những giá trị cốt lõi về mặt cảm xúc của thương hiệu.
-
Hiểu các tiêu chí, biết tự xây dựng hoặc biết đánh giá sự phù hợp của tên thương hiệu, slogan, concept sáng tạo cho chiến dịch truyền thông thương hiệu.
-
Kiến thức và kỹ năng xây dựng & quản trị thương hiệu mang tính hệ thống.
-
Biết ứng dụng kiến thức vào các tình huống kinh doanh đặc thù.
-
Hiểu rõ mối quan hệ giữa văn hoá doanh nghiệp và chiến lược thương hiệu để xây dựng thương hiệu bền vững.
Cấu trúc khóa huấn luyện
-
PHẦN 1
MÔ HÌNH KINH DOANH
Khung nội dung để xây dựng mô hình kinh doanh mang lại giá trị vượt trội.
Mối quan hệ, vai trò của mô hình kinh doanh trong xây dựng thương hiệu (phân tích các dự án đã triển khai và ví dụ phổ biến của các thương hiệu trong và ngoài nước).
Thực hành cho doanh nghiệp theo khung nội dung. -
PHẦN 2
CÁCH NỘI DUNG KHUNG CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆUChiến lược khác biệt thương hiệu (Brand Differentiation) và chiến lược nổi bật thương hiệu (Brand Distinctiveness) qua các case studies quốc tế nổi tiếng và các dự án giảng viên đã tư vấn cho các doanh nghiệp quy mô khác nhau.Xây dựng hình mẫu, tính cách (brand persona) cho thương hiệu doanh nghiệp & thương hiệu cá nhân lãnh đạo.Vai trò quan trọng của ý tưởng lớn chiến lược với một dự án chiến lược thương hiệu (ví dụ từ các dự án Interloka đã triển khai cho doanh nghiệp tập đoàn & SME). -
PHẦN 3
SÁNG TẠO NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
Sáng tạo tên thương hiệu & slogan theo mục tiêu chiến lược. -
PHẦN 4
QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU TÍCH HỢPĐịnh vị và tái định vịChiến lược cạnh tranh & định hướng tiếp cận chiến lược thương hiệuChiến lược đại dương xanh và ứng dụng chiến lược thương hiệu -
PHẦN 5
VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆUNội dung 3 tầng văn hoá doanh nghiệp để xây dựng thương hiệu doanh nghiệp.Mục tiêu cốt lõi (purpose) và giá trị cốt lõi (core values) trong xây dựng văn hoá doanh nghiệp.Căn cứ lý thuyết: trường phái quản trị văn hoá doanh nghiệp của chuyên gia Mỹ Edgar Schein.
Mô hình vận hành một buổi học
Khung phát triển khai chiến lược bao gồm các nội dung chuyên sâu về hiệu quả trong hệ sinh thái với chiến lược cạnh tranh, mô hình kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp. Giáo trình thiết kế trang thiết bị công cụ thực hành chi tiết và tư duy quản trị chuyên nghiệp cho đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp.
- Giảng viên chia sẻ các học thuyết quản trị nổi tiếng đã được thừa nhận.
- Học viên thực hành doanh nghiệp của mình.
- Giảng viên chữa bài và chia sẻ cách phát triển khai các dự án đã phát triển, các nghiên cứu điển hình phổ biến trong và ngoài nước.
Huấn luyện viên khoá học
HLV NGUYỄN ĐỨC SƠN
Founder & CEO của Interloka
Hơn 13 năm kinh nghiệm về tư vấn chiến lược thương hiệu.
CEO & Brand Strategy Director tại RMA (Agency tư vấn thương hiệu của Mỹ).
Client Service Director tại Indochina Research (Agency về insight của Úc).
Bằng Master về quản trị marketing tại Đại học Sydney, Úc.
Một số dự án tiêu biểu đã trực tiếp tư vấn:
(i) Nhóm thương hiệu các tập đoàn, doanh nghiệp lớn Các tập đoàn đa ngành FPT, Thaco Trường Hải, tập đoàn TNG, Licogi16, Elcom; các thương hiệu đơn ngành gốm sứ Minh Long, công ty giống lúa Thaibinh Seed, đồ gia dụng Sunhouse, Tập đoàn Stavian, đại học Văn Lang, công ty luật YKVN, Vingroup Retail, nhà xưởng dịch vụ Kizuna, tập đoàn TNG, công ty dây cáp điện Trần Phú.
(ii) Nhóm thương hiệu tầm trung Tập đoàn Bách Tường Phát, khách sạn La Siesta, Sala Đại Quang Minh, chuỗi nhà hàng Obobun (tại Pháp), chuỗi bán lẻ điện thoại máy tính Hoàng Hải mobile (tại Nhật), Kids Plaza, thời trang Canifa, rượu Vodka Men, sơn Alex, thép Nhật Quang, gạo Niêu Vàng, Vua Nệm, BĐS sinh thái Casamia, máy lọc nước Karofi, Thang máy Gama, chuỗi bán lẻ Lookcool (của tập đoàn Central Thailand), trang thương mại điện từ bán hàng đi Mỹ Silverybrand, công ty Nhất Hương.
(iii) Nhóm thương hiệu quy mô nhỏ (Gói dự án tư vấn BS+ dành cho các doanh nghiệp SME) Đã triển khai cho các doanh nghiệp trong ngành bán lẻ, thời trang, nhà hàng, du lịch, thực phẩm, phần mềm quản trị, nông nghiệp, nha khoa, nhà hàng.
Cùng xem thêm Video về khóa huấn luyện này.
Những ai nên tham dự
Khóa huấn luyện ứng dụng đầu vào câu hỏi
-
Chủ tịch, CEO doanh nghiệp
-
Quản lý cao cấp đứng đầu các bộ phận về kinh doanh, marketing
3 lý do tại sao đặt tên khóa học “Branding by American Standard for Leadership”
1. PHƯƠNG PHÁP – Phương pháp luận của các chuyên gia đầu ngành Mỹ
Ứng dụng kiến trúc học thuật tiếp thị & xây dựng biểu tượng thương mại của các ngành hàng đầu ở Mỹ & được thừa nhận rộng rãi trong giới học thuật & doanh nghiệp tại quy mô toàn cầu. Ngoài lý thuyết về Chiến lược nổi bật thương hiệu (Điều khác biệt của thương hiệu) các mô hình khung về thương hiệu & kinh doanh đều lấy từ đúc kết các chuyên gia Mỹ.
2. KINH NGHIỆM – Kinh nghiệm tư vấn chuyên nghiệp
Giảng viên kinh nghiệm 10 năm chuyên sâu ngành tư vấn chiến lược thương hiệu hiệu quả tại đại lý của Mỹ & trực tiếp tiếp theo hướng dẫn các dự án tư vấn cho doanh nghiệp quy mô khác nhau (các tập đoàn lớn nhất, các công ty tầm trung & doanh nghiệp quy mô bé.)
3. MÔ HÌNH CHIẾN THẮNG – Đúc kết thành mô hình quản trị kinh hiệu riêng
Dựa vào kinh nghiệm quản lý thực tế tại doanh nghiệp hơn 10 năm và kinh nghiệm tư vấn chuyên nghiệp 10 năm, nghiên cứu đào tạo kết thúc riêng thành các mô hình quản trị thương hiệu thông tắc chắt lọc nhất để phù hợp với đối thủ thủ biểu tượng học viên là chủ doanh nghiệp, lãnh đạo và cấp quản lý cao cấp.
Ý kiến học viên
Lê Ngọc Thu Trang
Founder & CEO Tracybee
Bùi Văn Tiến
Giám Đốc TNHH OKONO Việt Nam
Khoá Brand đã giúp một người không có chuyên môn như mình có cái nhìn tổng thể vai trò, vận hành marketing & thương hiệu trong doanh nghiệp. Nói về cảm xúc phải dùng từ WOW về nội dung và kiến thức, rất sâu và ứng dụng được ngay vào thực tế.
Nguyễn Thị Khánh Huệ
Owner & Founder Dr. Huệ Clinic & Spa
Rất cảm ơn thầy Sơn đã chia sẻ tận tình các vấn đề nghiên cứu thực tế, rất hữu ích trong minh họa các kiến thức chuyên môn. Bài tốt nghiệp đến từ các trường hợp của các học viên giúp đỡ mọi người tức giận những vấn đề học được đồng thời rút ra bài học cho thương hiệu chính của mình.
Ngô Xuân Thủy
Phó Tổng giám đốc Nam An Group
Giá trị lớn nhất của khóa huấn luyện chính là các công thức được hệ thống tiêu chuẩn hóa hóa, có thể áp dụng ngay vào công việc của mình. Tôi cảm thấy tự tin hơn rất nhiều khi phát triển các công việc của công ty, từ chiến lược kinh doanh cũng như kinh doanh.
Đỗ Duy Khánh
CMO/Founder công ty TNHH Triết Lý Làn Da
Sau khi học khóa huấn luyện này mình cảm thấy tự tin hơn rất nhiều khi làm nghề theo các quy chuẩn và kỹ năng đã được hệ thống rất đầy đủ thành một lối tư duy mới. Từ đây mình đã có khả năng phản xạ tốt hơn mỗi khi đứng trước một kế hoạch sản phẩm mới. Mỗi khi gặp một ai đó mới bắt đầu bước chân vào con đường làm truyền thông/tiếp theo thị trường, mình đều giới thiệu họ tới khóa học này! Gần đây nhất mình đã làm lại trang web, tài liệu quảng cáo và bỏ đi dựa vào những gì được học và rất hài lòng của mình. Khách hàng và đối tác cũng tin tưởng và yêu quý hơn thương hiệu của mình!
Case học viên ứng dụng
-
May 25, 2020
Học cách xây dựng thương hiệu tăng gấp 6 doanh số
Bài viết là chia sẻ của anh Nguyễn Văn Đỉnh - học viên khóa Brand 31 về học cách xây dựng thương hiệu áp dụng cho thương hiệu chụp ảnh cưới Mimosa Wedding. -
July 30, 2024
Xây dựng chiến lược thương hiệu bài bản với case study PharmaOTC
Chia sẻ của anh Vũ Hoài Nam - CEO PharmaOTC về cách xây dựng chiến lược thương hiệu bài bản, lựa chọn mô hình kinh doanh thông minh ngay trong khóa Brand. -
September 11, 2020
Case study định vị sản phẩm cho
doanh nghiệp SMEs: Bắt đầu từ đâu?“Trong quá trình làm marketing, Skinlosophy có đi theo các bước cơ bản như xác định phân khúc khách hàng, insight khách hàng, điểm khác biệt, xác định chiến lược định vị sản phẩm. -
May 26, 2020
Những câu chuyện hay về thương hiệu Việt: dễ hiểu, dễ ứng dụng
Một trong những cách để thương hiệu đi vào tâm trí khách hàng là nhờ những câu chuyện (brand story) hay. Khách hàng không mua sản phẩm. Họ mua lý do tại sao sản phẩm đó ra đời.
Đăng ký khoá huấn luyện
Học phí 28.000.000 đ (Đã bao gồm VAT) Khai giảng 13/8/2025 Thời gian Tối T4, T5, T6 (18h – 21h) & sáng T7, CN (8h30 – 11h30)
Thời lượng 14 buổi học (3 tuần) Học phí 28.000.000 đ (Đã bao gồm VAT) Khai giảng 10/3/2025 Thời gian Tối T2, Tối T3, Tối T4 (18h – 21h) Thời lượng 14 buổi học (5 tuần)
Hình ảnh khoá huấn luyện
Nên kèm khoá học nào
Xem tất cả-
Insight for strategy
Khoá Insight for strategy - tìm hiểu những suy nghĩ thầm kín của khách hàng để giúp cho thương hiệu biết rõ vấn đề then chốt khi ra các quyết định kinh doanh.
Xem chi tiết khoá học -
Điều hành doanh nghiệp tăng trưởng bằng tư duy quản trị mục tiêu (MBOs)
“Hoàn thiện năng lực CEO, kiến tạo tổ chức tập trung, mạnh mẽ, chủ động, tăng trưởng hiệu quả kinh doanh bền vững.”
Xem chi tiết khoá học -
Actionable Sales & Marketing
Actionable Sales & Marketing chiến giúp lên kế hoạch marketing tổng thể, bài bản và khả thi triển khai chiến lược thương hiệu.
Xem chi tiết khoá học -
Trade Marketing
Điều gì có thể thay đổi lựa chọn của khách hàng ngay tại điểm bán? Đó là trade marketing - “Chiến thắng" khách hàng tại điểm bán.
Xem chi tiết khoá học