Xây dựng & Quản trị thương hiệu dành cho lãnh đạo
Giới thiệu về
khoá huấn luyện
Xây dựng &
Quản trị
thương hiệu
dành cho
lãnh đạo
Học Xây dựng thương hiệu là mục tiêu nền tảng và quan trọng với mọi thương hiệu, dù ở quy mô nào. Phương pháp đào tạo thương hiệu của Plato không dừng lại ở lý thuyết, mà huấn luyện dựa trên thực tiễn ở Việt Nam & trên thế giới.
Có bền vững rồi mới có dẫn đầu. Dẫn đầu có thể đến rồi đi. Bền vững sẽ ở lại lâu dài. Xây dựng thương hiệu theo chuẩn Quốc tế đã được chứng minh và ứng dụng thành công cho các doanh nghiệp đặc thù Việt Nam.
Yếu tố này góp phần mang lại một Thương hiệu mạnh bền vững nhờ cả hai yếu tố: học thuật chuẩn và nhiều trải nghiệm thực tế.
Có bền vững rồi mới có dẫn đầu. Dẫn đầu có thể đến rồi đi. Bền vững sẽ ở lại lâu dài.
Lợi ích khoá Xây dựng & Quản trị thương hiệu dành cho lãnh đạo
-
Nắm bắt quy trình xây dựng thương hiệu bền vững chuẩn quốc tế.
-
Biết cách sử dụng và phân tích dữ liệu phục vụ riêng cho việc xây dựng thương hiệu.
-
Kỹ năng phân tích & lựa chọn các điểm Khác biệt cạnh tranh của thương hiệu.
-
Kỹ năng xây dựng tuyên ngôn định vị thương hiệu.
-
Kỹ năng tìm kiếm và phát triển những giá trị cốt lõi về mặt cảm xúc của thương hiệu.
-
Hiểu các tiêu chí, biết tự xây dựng hoặc biết đánh giá sự phù hợp của tên thương hiệu, slogan, concept sáng tạo cho chiến dịch truyền thông thương hiệu.
-
Kiến thức và kỹ năng xây dựng & quản trị thương hiệu mang tính hệ thống.
-
Biết ứng dụng kiến thức vào các tình huống kinh doanh đặc thù.
-
Hiểu rõ mối quan hệ giữa văn hoá doanh nghiệp và chiến lược thương hiệu để xây dựng thương hiệu bền vững.
Cấu trúc khóa huấn luyện
-
SECTION 1
Mô hình kinh doanh, sự thật ngầm hiểu khách hàng & ý tưởng chiến lược thương hiệu
Business model, customer insight & strategic choice for brand
Chiến lược thương hiệu đúng đòi hỏi dựa trên đầu vào đúng về mô hình kinh doanh khả thi & phân tích thấu đáo về thấu hiểu khách hàng.
-
SECTION 2
Chiến lược thương hiệu: Khác biệt, Nổi bật & Ý tưởng lớn
Brand Strategy: Differentiation, Distinctiveness & Big idea
Chiến lược khác biệt hoá thương hiệu (Brand Differentiation) và chiến lược nổi bật thương hiệu (Brand Distinctiveness) là hai trụ cột chính của một chiến lược thương hiệu chuẩn theo các chuyên gia thương hiệu xuất sắc nhất ở Mỹ.
Hai lý thuyết này sẽ được sáng tỏ qua các case studies quốc tế nổi tiếng và các case studies dự án giảng viên đã tư vấn cho khách hàng.
-
SECTION 3
Sáng tạo tên thương hiệu & slogan theo mục tiêu chiến lược
Strategic Brand name & slogan
-
SECTION 4
Một số tình huống quản trị chiến lược tiêu biểu các CEO thường xuyên đối mặt
- Chiến lược cạnh tranh & định hướng tiếp cận Chiến lược thương hiệu
Competitive strategy & brand strategy approach
- Chiến lược thương hiệu cho thương hiệu doanh nghiệp vs thương hiệu sản phẩm
Brand strategy approach for corporate & consumer brands
- Chiến lược đại dương xanh & nguyên tắc của định vị
Blue Ocean Strategy & the rule of “category first brand second”
-
SECTION 5
Framework quản trị văn hoá doanh nghiệp vì mục tiêu thương hiệu
Brand & corporate culture Fusion-framework
Văn hoá doanh nghiệp (VHDN) là một công cụ quản trị rất quan trọng của lãnh đạo. Nội dung về Framework VHDN trong khoá học do giảng viên đúc kết xây dựng dựa vào 2 căn cứ: lý thuyết VHDN (organizational culture management) của chuyên gia Mỹ nổi tiếng Edgar Schein và thực tế giảng viên đã tư vấn cho các doanh nghiệp qua dự án chiến lược thương hiệu.
Mô hình vận hành một buổi học
Khoá huấn luyện được thiết kế theo format một dự án tư vấn thương hiệu chuyên nghiệp theo chuẩn Quốc tế về lý thuyết xây dựng, quản trị thương hiệu của các chuyên gia hàng đầu của Mỹ (đa số) & Australia.
Giảng viên chia sẻ lý thuyết
Học viên làm bài tập case study của mình theo lý thuyết
Giảng viên chữa bài theo chuẩn lý thuyết
Học viên tiếp tục làm bài tập case studies mẫu từ dự án tư vấn giảng viên đã làm cho khách hàng
Huấn luyện viên khoá học

HLV NGUYỄN ĐỨC SƠN
Sáng lập & Giám đốc chiến lược của Interloka – Agency tư vấn chuyên sâu về chiến lược thương hiệu.
Chủ tịch Học viện Thương hiệu Plato
Ông Sơn hiện là chuyên gia Chiến lược thương hiệu được đào tạo chuyên sâu bài bản về quản trị thương hiệu. Ông học Master chuyên ngành Marketing tại Đại học Sydney của Úc. Ông cũng là một trong những chuyên gia chiến lược có nhiều trải nghiệm thực tế nhất về tư vấn thương hiệu tại Việt Nam.
Ông đã trực tiếp tham gia tư vấn cho các thương hiệu như VietJet Air, Thaco, FPT, Miss Sài Gòn, Thai Binh Seed, Siêu thị Nguyễn Kim, sứ Minh Long, đồ gia dụng Sunhouse, chuỗi nhà hàng RedSun,Vodka Men, Language Link, Khu đô thị cao cấp Sala Sài Gòn, công ty tư vấn luật YKVN, chuỗi khách sạn EHG La Siesta, đạm Cà Mau, gạo Niêu Vàng, VNTrip, Yến sào Phú Yên và nhiều dự án khác.
Cùng xem thêm Video về khoá huấn luyện này.

Những ai nên tham dự
Khoá huấn luyện áp dụng hình thức phỏng vấn đầu vào
-
Chủ doanh nghiệp
-
CEO, lãnh đạo chịu trách nhiệm về hoạt động kinh doanh & marketing
-
Quản lý cao cấp đứng đầu các bộ phận về kinh doanh, marketing
3 lý do tại sao đặt tên khóa học “Branding by American standard for leadership”
1. METHODOLOGIES – Phương pháp luận của các chuyên gia đầu ngành Mỹ
Ứng dụng kiến thức học thuật marketing & branding từ các chuyên gia đầu ngành Mỹ & được thừa nhận rộng rãi trong giới học thuật & các doanh nghiệp ở quy mô toàn cầu. Ngoài lý thuyết về Chiến lược nổi bật thương hiệu (Brand Distinctiveness) các mô hình Framework về thương hiệu & kinh doanh đều lấy từ đúc kết các chuyên gia Mỹ.
2. EXPERIENCES – Kinh nghiệm tư vấn chuyên nghiệp
Giảng viên kinh nghiệm 10 năm chuyên sâu nghề tư vấn chiến lược thương hiệu tại agency của Mỹ & trực tiếp dẫn dắt các dự án tư vấn cho các doanh nghiệp quy mô khác nhau (các tập đoàn lớn đa ngành, các công ty tầm trung & các doanh nghiệp quy mô bé.)
3. WINNING MODEL – Đúc kết thành mô hình quản trị thương hiệu riêng
Dựa vào kinh nghiệm quản trị thực tế tại doanh nghiệp hơn 10 năm và kinh nghiệm tư vấn chuyên nghiệp 10 năm, giáo trình được giảng viên đúc kết riêng thành các mô hình quản trị thương hiệu khái quát chắt lọc nhất để phù hợp với đối tượng học viên là chủ doanh nghiệp, lãnh đạo và cấp quản lý cao cấp.
Ý kiến học viên

Nguyễn Thị Khánh Huệ
Owner & Founder Dr. Huệ Clinic & Spa
Rất cảm ơn thầy Sơn đã chia sẻ tận tình các case study thực tế, rất có ích trong minh họa các kiến thức chuyên môn. Bài tốt nghiệp đến từ các case của các học viên giúp mọi người khái quát được những vấn đề học được đồng thời rút ra được bài học cho chính brand của mình.

Ngô Xuân Thủy
Phó Tổng giám đốc Nam An Group
Giá trị lớn nhất của khóa huấn luyện chính là các kiến thức được hệ thống hóa chuẩn mực, có thể ứng dụng ngay vào công việc của mình. Tôi cảm thấy tự tin hơn rất nhiều khi triển khai các công việc của công ty, từ đến chiến lược thương hiệu cũng như việc kinh doanh.

Đỗ Duy Khánh
CMO/Founder công ty TNHH Triết Lý Làn Da
Sau khi học khoá huấn luyện này mình cảm thấy tự tin hơn rất nhiều khi làm nghề bởi các quy chuẩn và kỹ năng đã được hệ thống rất đầy đủ thành một lối tư duy mới. Từ đây mình đã có khả năng phản xạ tốt hơn mỗi khi đứng trước một kế hoạch sản phẩm mới. Mỗi khi gặp một ai đó mới bắt đầu bước chân vào con đường làm truyền thông/marketing, mình đều giới thiệu họ tới khoá học này! Gần đây nhất mình đã làm lại website, brochure và leaflet của thương hiệu dựa trên những gì được học và mình rất hài lòng. Khách hàng và đối tác cũng tin tưởng và yêu quý hơn thương hiệu của mình!
Case học viên ứng dụng
-
Tháng Năm 25, 2020
Học cách xây dựng thương hiệu tăng gấp 6 doanh số
Bài viết là chia sẻ của anh Nguyễn Văn Đỉnh - học viên khóa Brand 31 về học cách xây dựng thương hiệu áp dụng cho thương hiệu chụp ảnh cưới Mimosa Wedding. -
Tháng Năm 26, 2020
Những câu chuyện hay về thương hiệu Việt: dễ hiểu, dễ ứng dụng
Một trong những cách để thương hiệu đi vào tâm trí khách hàng là nhờ những câu chuyện (brand story) hay. Khách hàng không mua sản phẩm. Họ mua lý do tại sao sản phẩm đó ra đời. -
Tháng Chín 11, 2020
Casestudy định vị sản phẩm cho
doanh nghiệp SMEs: Bắt đầu từ đâu?“Trong quá trình làm marketing, Skinlosophy có đi theo các bước cơ bản như xác định phân khúc khách hàng, insight khách hàng, điểm khác biệt, xác định chiến lược định vị sản phẩm.
Đăng ký khoá huấn luyện
Học phí 24.000.000 đ (Đã bao gồm VAT) Khai giảng 28/11/2022
(ĐÃ KÍN CHỖ)Thời gian Tối T2 & Tối T4
(18h – 21h)Thời lượng 12 buổi học (6 tuần) Học phí 24.000.000 đ (Đã bao gồm VAT) Khai giảng 13/03/2023
Thời gian Tối T2 & Tối T4
(18h – 21h)Thời lượng 12 buổi học (6 tuần) Học phí 24.000.000 đ (Đã bao gồm VAT) Khai giảng 11/05/2023
Thời gian Tối T5 & T6 (18h – 21h),
sáng T7 & CN
(8h30 – 11h30)Thời lượng 12 buổi học (3 tuần) Học phí 24.000.000 đ (Đã bao gồm VAT) Khai giảng 28/08/2023
Thời gian Tối T2 & Tối T4
(18h – 21h)Thời lượng 12 buổi học (6 tuần)
Hình ảnh khoá huấn luyện
Nên kèm khoá học nào
Xem tất cả-
Thấu hiểu khách hàng (Insight)
Insight và các bản phân tích thông tin thị trường thật sự là nguồn dữ liệu quan trọng trước khi đưa ra các chiến lược kinh doanh, chiến lược thương hiệu và truyền thông.
Xem chi tiết khoá học -
Marketing thực chiến (Actionable Marketing)
Một chiến lược tốt cần được thực thi tốt. Một kế hoạch Hành động marketing thực chiến, sắc bén, sẽ giúp hiện thực hóa Chiến lược thương hiệu thành Doanh số thực tế và Tài sản thương hiệu.
Xem chi tiết khoá học -
Chiến lược & Kế hoạch Content Marketing (Digital)
Chiến lược & Kế hoạch Content Marketing (digital) là khóa huấn luyện đầu tiên và duy nhất về lĩnh vực này, với mục tiêu tạo ra hiệu quả kinh doanh bằng nội dung.
Xem chi tiết khoá học -
Copywriting to Win Customers
(Viết Content)Copywriting là nghệ thuật của ngôn từ. Nhưng Copywriting không dừng lại ở ngôn ngữ. Mặc dù ngôn ngữ là thứ có thể thôi miên người đọc.
Xem chi tiết khoá học