Giới thiệu về
khoá huấn luyện
Xây dựng &
Quản trị
thương hiệu
dành cho
lãnh đạo

Học Xây dựng thương hiệu là mục tiêu nền tảng và quan trọng với mọi thương hiệu, dù ở quy mô nào. Phương pháp đào tạo thương hiệu của Plato không dừng lại ở lý thuyết, mà huấn luyện dựa trên thực tiễn ở Việt Nam & trên thế giới. 

Xây dựng thương hiệu theo chuẩn Quốc tế đã được chứng minh và ứng dụng thành công cho các doanh nghiệp đặc thù Việt Nam. Yếu tố này góp phần mang lại một thương hiệu mạnh bền vững nhờ cả hai yếu tố: học thuật chuẩn và nhiều trải nghiệm thực tế.

Có bền vững rồi mới có dẫn đầu. Dẫn đầu có thể đến rồi đi. Bền vững sẽ ở lại lâu dài.

Lợi ích khoá Xây dựng & Quản trị thương hiệu dành cho lãnh đạo

  • Nắm bắt quy trình xây dựng thương hiệu bền vững chuẩn quốc tế.

  • Biết cách sử dụng và phân tích dữ liệu phục vụ riêng cho việc xây dựng thương hiệu.

  • Kỹ năng phân tích & lựa chọn các điểm Khác biệt cạnh tranh của thương hiệu.

  • Kỹ năng xây dựng tuyên ngôn định vị thương hiệu.

  • Kỹ năng tìm kiếm và phát triển những giá trị cốt lõi về mặt cảm xúc của thương hiệu.

  • Hiểu các tiêu chí, biết tự xây dựng hoặc biết đánh giá sự phù hợp của tên thương hiệu, slogan, concept sáng tạo cho chiến dịch truyền thông thương hiệu.

  • Kiến thức và kỹ năng xây dựng & quản trị thương hiệu mang tính hệ thống.

  • Biết ứng dụng kiến thức vào các tình huống kinh doanh đặc thù.

  • Hiểu rõ mối quan hệ giữa văn hoá doanh nghiệp và chiến lược thương hiệu để xây dựng thương hiệu bền vững.

Cấu trúc khóa huấn luyện

  • PHẦN 1

    MÔ HÌNH KINH DOANH

    Khung nội dung để xây dựng mô hình kinh doanh mang lại giá trị vượt trội.

    Mối quan hệ, vai trò của mô hình kinh doanh trong xây dựng thương hiệu (phân tích các dự án đã triển khai và ví dụ phổ biến của các thương hiệu trong và ngoài nước).

    Thực hành cho doanh nghiệp theo khung nội dung.
  • PHẦN 2

    CÁCH NỘI DUNG KHUNG CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU
    Chiến lược khác biệt thương hiệu (Brand Differentiation) và chiến lược nổi bật thương hiệu (Brand Distinctiveness) qua các case studies quốc tế nổi tiếng và các dự án giảng viên đã tư vấn cho các doanh nghiệp quy mô khác nhau.
    Xây dựng hình mẫu, tính cách (brand persona) cho thương hiệu doanh nghiệp & thương hiệu cá nhân lãnh đạo.
    Vai trò quan trọng của ý tưởng lớn chiến lược với một dự án chiến lược thương hiệu (ví dụ từ các dự án Interloka đã triển khai cho doanh nghiệp tập đoàn & SME).
  • PHẦN 3

    SÁNG TẠO NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU 

    Sáng tạo tên thương hiệu & slogan theo mục tiêu chiến lược.
  • PHẦN 4

    QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU TÍCH HỢP
    Định vị và tái định vị
    Chiến lược cạnh tranh & định hướng tiếp cận chiến lược thương hiệu
    Chiến lược đại dương xanh và ứng dụng chiến lược thương hiệu
  • PHẦN 5

    VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU
    Nội dung 3 tầng văn hoá doanh nghiệp để xây dựng thương hiệu doanh nghiệp.
    Mục tiêu cốt lõi (purpose) và giá trị cốt lõi (core values) trong xây dựng văn hoá doanh nghiệp.
    Căn cứ lý thuyết: trường phái quản trị văn hoá doanh nghiệp của chuyên gia Mỹ Edgar Schein.

Mô hình vận hành một buổi học

Khung phát triển khai chiến lược bao gồm các nội dung chuyên sâu về hiệu quả trong hệ sinh thái với chiến lược cạnh tranh, mô hình kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp. Giáo trình thiết kế trang thiết bị công cụ thực hành chi tiết và tư duy quản trị chuyên nghiệp cho đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp.

  • Giảng viên chia sẻ các học thuyết quản trị nổi tiếng đã được thừa nhận.
  • Học viên thực hành doanh nghiệp của mình.
  • Giảng viên chữa bài và chia sẻ cách phát triển khai các dự án đã phát triển, các nghiên cứu điển hình phổ biến trong và ngoài nước.

Huấn luyện viên khoá học

HLV NGUYỄN ĐỨC SƠN

Founder & CEO của Interloka
Hơn 13 năm kinh nghiệm về tư vấn chiến lược thương hiệu.
CEO & Brand Strategy Director tại RMA (Agency tư vấn thương hiệu của Mỹ).
Client Service Director tại Indochina Research (Agency về insight của Úc).
Bằng Master về quản trị marketing tại Đại học Sydney, Úc.

Một số dự án tiêu biểu đã trực tiếp tư vấn:

(i) Nhóm thương hiệu các tập đoàn, doanh nghiệp lớn Các tập đoàn đa ngành FPT, Thaco Trường Hải, tập đoàn TNG, Licogi16, Elcom; các thương hiệu đơn ngành gốm sứ Minh Long, công ty giống lúa Thaibinh Seed, đồ gia dụng Sunhouse, Tập đoàn Stavian, đại học Văn Lang, công ty luật YKVN, Vingroup Retail, nhà xưởng dịch vụ Kizuna, tập đoàn TNG, công ty dây cáp điện Trần Phú.

(ii) Nhóm thương hiệu tầm trung Tập đoàn Bách Tường Phát, khách sạn La Siesta, Sala Đại Quang Minh, chuỗi nhà hàng Obobun (tại Pháp), chuỗi bán lẻ điện thoại máy tính Hoàng Hải mobile (tại Nhật), Kids Plaza, thời trang Canifa, rượu Vodka Men, sơn Alex, thép Nhật Quang, gạo Niêu Vàng, Vua Nệm, BĐS sinh thái Casamia, máy lọc nước Karofi, Thang máy Gama, chuỗi bán lẻ Lookcool (của tập đoàn Central Thailand), trang thương mại điện từ bán hàng đi Mỹ Silverybrand, công ty Nhất Hương.

(iii) Nhóm thương hiệu quy mô nhỏ (Gói dự án tư vấn BS+ dành cho các doanh nghiệp SME) Đã triển khai cho các doanh nghiệp trong ngành bán lẻ, thời trang, nhà hàng, du lịch, thực phẩm, phần mềm quản trị, nông nghiệp, nha khoa, nhà hàng.

Cùng xem thêm Video về khóa huấn luyện này.

Tôi cần tư vấn!

Những ai nên tham dự

Khóa huấn luyện ứng dụng đầu vào câu hỏi

  • Chủ tịch, CEO doanh nghiệp

  • Quản lý cao cấp đứng đầu các bộ phận về kinh doanh, marketing

3 lý do tại sao đặt tên khóa học “Branding by American Standard for Leadership”

  • 1. PHƯƠNG PHÁP – Phương pháp luận của các chuyên gia đầu ngành Mỹ

    Ứng dụng kiến ​​trúc học thuật tiếp thị & xây dựng biểu tượng thương mại của các ngành hàng đầu ở Mỹ & được thừa nhận rộng rãi trong giới học thuật & doanh nghiệp tại quy mô toàn cầu. Ngoài lý thuyết về Chiến lược nổi bật thương hiệu (Điều khác biệt của thương hiệu) các mô hình khung về thương hiệu & kinh doanh đều lấy từ đúc kết các chuyên gia Mỹ.

  • 2. KINH NGHIỆM – Kinh nghiệm tư vấn chuyên nghiệp

    Giảng viên kinh nghiệm 10 năm chuyên sâu ngành tư vấn chiến lược thương hiệu hiệu quả tại đại lý của Mỹ & trực tiếp tiếp theo hướng dẫn các dự án tư vấn cho doanh nghiệp quy mô khác nhau (các tập đoàn lớn nhất, các công ty tầm trung & doanh nghiệp quy mô bé.)

  • 3. MÔ HÌNH CHIẾN THẮNG – Đúc kết thành mô hình quản trị kinh hiệu riêng

    Dựa vào kinh nghiệm quản lý thực tế tại doanh nghiệp hơn 10 năm và kinh nghiệm tư vấn chuyên nghiệp 10 năm, nghiên cứu đào tạo kết thúc riêng thành các mô hình quản trị thương hiệu thông tắc chắt lọc nhất để phù hợp với đối thủ thủ biểu tượng học viên là chủ doanh nghiệp, lãnh đạo và cấp quản lý cao cấp.

Ý kiến học viên

Lê Ngọc Thu Trang

Founder & CEO Tracybee

Sau khóa huấn luyện, tôi đã biết cách xây dựng thương hiệu bài bản và chuyên nghiệp, đi đúng trong tâm, và định hướng hơn. Thương hiệu Tracybee  đã có độ bao phủ tốt & mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, doanh nghiệp đã tái định vị thương hiệu sắc nét “Vì một tương lai dùng kháng sinh tự nhiên”. Đồng thời, doanh nghiệp cũng lựa chọn được những lợi thế cạnh tranh nổi bật phù hợp với Tracybee hơn đó là:
– Hiệu quả nhanh, tiện lợi cho người dùng
– Nguyên liệu an toàn, độc đáo

Bùi Văn Tiến

Giám Đốc TNHH OKONO Việt Nam

Khoá Brand đã giúp một người không có chuyên môn như mình có cái nhìn tổng thể vai trò, vận hành marketing & thương hiệu trong doanh nghiệp. Nói về cảm xúc phải dùng từ WOW về nội dung và kiến thức, rất sâu và ứng dụng được ngay vào thực tế.

Nguyễn Thị Khánh Huệ

Owner & Founder Dr. Huệ Clinic & Spa

Rất cảm ơn thầy Sơn đã chia sẻ tận tình các vấn đề nghiên cứu thực tế, rất hữu ích trong minh họa các kiến ​​thức chuyên môn. Bài tốt nghiệp đến từ các trường hợp của các học viên giúp đỡ mọi người tức giận những vấn đề học được đồng thời rút ra bài học cho thương hiệu chính của mình.

Ngô Xuân Thủy

Phó Tổng giám đốc Nam An Group

Giá trị lớn nhất của khóa huấn luyện chính là các công thức được hệ thống tiêu chuẩn hóa hóa, có thể áp dụng ngay vào công việc của mình. Tôi cảm thấy tự tin hơn rất nhiều khi phát triển các công việc của công ty, từ chiến lược kinh doanh cũng như kinh doanh.

Đỗ Duy Khánh

CMO/Founder công ty TNHH Triết Lý Làn Da

Sau khi học khóa huấn luyện này mình cảm thấy tự tin hơn rất nhiều khi làm nghề theo các quy chuẩn và kỹ năng đã được hệ thống rất đầy đủ thành một lối tư duy mới. Từ đây mình đã có khả năng phản xạ tốt hơn mỗi khi đứng trước một kế hoạch sản phẩm mới. Mỗi khi gặp một ai đó mới bắt đầu bước chân vào con đường làm truyền thông/tiếp theo thị trường, mình đều giới thiệu họ tới khóa học này! Gần đây nhất mình đã làm lại trang web, tài liệu quảng cáo và bỏ đi dựa vào những gì được học và rất hài lòng của mình. Khách hàng và đối tác cũng tin tưởng và yêu quý hơn thương hiệu của mình!

Case học viên ứng dụng

Đăng ký khoá huấn luyện

  • Học phí 28.000.000 đ (Đã bao gồm VAT)
    Khai giảng 13/8/2025
    Thời gian Tối T4, T5, T6 (18h – 21h) & sáng T7, CN

    (8h30 – 11h30)

    Thời lượng 14 buổi học (3 tuần)
  • Học phí 28.000.000 đ (Đã bao gồm VAT)
    Khai giảng 10/3/2025
    Thời gian Tối T2, Tối T3, Tối T4 (18h – 21h)
    Thời lượng 14 buổi học (5 tuần)