Giới thiệu về
khoá huấn luyện
Xây dựng &
Quản trị
thương hiệu
dành cho
lãnh đạo

Học Xây dựng thương hiệu là mục tiêu nền tảng và quan trọng với mọi thương hiệu, dù ở quy mô nào. Phương pháp đào tạo thương hiệu của Plato không dừng lại ở lý thuyết, mà huấn luyện dựa trên thực tiễn ở Việt Nam & trên thế giới.

Có bền vững rồi mới có dẫn đầu. Dẫn đầu có thể đến rồi đi. Bền vững sẽ ở lại lâu dài. Xây dựng thương hiệu theo chuẩn Quốc tế đã được chứng minh và ứng dụng thành công cho các doanh nghiệp đặc thù Việt Nam.

Yếu tố này góp phần mang lại một Thương hiệu mạnh bền vững nhờ cả hai yếu tố: học thuật chuẩn và nhiều trải nghiệm thực tế.

Có bền vững rồi mới có dẫn đầu. Dẫn đầu có thể đến rồi đi. Bền vững sẽ ở lại lâu dài. 

Lợi ích khoá Xây dựng & Quản trị thương hiệu dành cho lãnh đạo

  • Nắm bắt quy trình xây dựng thương hiệu bền vững chuẩn quốc tế.

  • Biết cách sử dụng và phân tích dữ liệu phục vụ riêng cho việc xây dựng thương hiệu.

  • Kỹ năng phân tích & lựa chọn các điểm Khác biệt cạnh tranh của thương hiệu.

  • Kỹ năng xây dựng tuyên ngôn định vị thương hiệu.

  • Kỹ năng tìm kiếm và phát triển những giá trị cốt lõi về mặt cảm xúc của thương hiệu.

  • Hiểu các tiêu chí, biết tự xây dựng hoặc biết đánh giá sự phù hợp của tên thương hiệu, slogan, concept sáng tạo cho chiến dịch truyền thông thương hiệu.

  • Kiến thức và kỹ năng xây dựng & quản trị thương hiệu mang tính hệ thống.

  • Biết ứng dụng kiến thức vào các tình huống kinh doanh đặc thù.

  • Hiểu rõ mối quan hệ giữa văn hoá doanh nghiệp và chiến lược thương hiệu để xây dựng thương hiệu bền vững

Cấu trúc khóa huấn luyện

  • SECTION 1

    Mô hình kinh doanh, sự thật ngầm hiểu khách hàng & ý tưởng chiến lược thương hiệu

    Business model, customer insight & strategic choice for brand

    Chiến lược thương hiệu đúng đòi hỏi dựa trên đầu vào đúng về mô hình kinh doanh khả thi & phân tích thấu đáo về thấu hiểu khách hàng. 

  • SECTION 2

    Chiến lược thương hiệu: Khác biệt, Nổi bật & Ý tưởng lớn

    Brand Strategy: Differentiation, Distinctiveness & Big idea

    Chiến lược khác biệt hoá thương hiệu (Brand Differentiation) và chiến lược nổi bật thương hiệu (Brand Distinctiveness) là hai trụ cột chính của một chiến lược thương hiệu chuẩn theo các chuyên gia thương hiệu xuất sắc nhất ở Mỹ. 

    Hai lý thuyết này sẽ được sáng tỏ qua các case studies quốc tế nổi tiếng và các case studies dự án giảng viên đã tư vấn cho khách hàng.

  • SECTION 3

    Sáng tạo tên thương hiệu & slogan theo mục tiêu chiến lược

    Strategic Brand name & slogan 

  • SECTION 4

    Một số tình huống quản trị chiến lược tiêu biểu các CEO thường xuyên đối mặt

    1. Chiến lược cạnh tranh & định hướng tiếp cận Chiến lược thương hiệu 

    Competitive strategy & brand strategy approach 

    1. Chiến lược thương hiệu cho thương hiệu doanh nghiệp vs thương hiệu sản phẩm 

    Brand strategy approach for corporate & consumer brands

    1. Chiến lược đại dương xanh & nguyên tắc của định vị 

    Blue Ocean Strategy & the rule of “category first brand second”

  • SECTION 5

    Framework quản trị văn hoá doanh nghiệp vì mục tiêu thương hiệu 

    Brand & corporate culture Fusion-framework

    Văn hoá doanh nghiệp (VHDN) là một công cụ quản trị rất quan trọng của lãnh đạo. Nội dung về Framework VHDN trong khoá học do giảng viên đúc kết xây dựng dựa vào 2 căn cứ: lý thuyết VHDN (organizational culture management) của chuyên gia Mỹ nổi tiếng Edgar Schein và thực tế giảng viên đã tư vấn cho các doanh nghiệp qua dự án chiến lược thương hiệu.

Mô hình vận hành một buổi học

Khoá học được thiết kế theo format một dự án tư vấn thương hiệu thương hiệu chuyên nghiệp theo chuẩn Quốc tế về lý thuyết xây dựng, quản trị thương hiệu của các chuyên gia hàng đầu của Mỹ (đa số) & Australia.

  • Giảng viên chia sẻ lý thuyết

  • Học viên làm bài tập case study của mình theo lý thuyết

  • Giảng viên chữa bài theo chuẩn lý thuyết

  • Học viên tiếp tục làm bài tập case studies mẫu từ dự án tư vấn giảng viên đã làm cho khách hàng

Huấn luyện viên khoá học

HLV NGUYỄN ĐỨC SƠN

Sáng lập & Giám đốc chiến lược của Interloka – Agency tư vấn chuyên sâu về chiến lược thương hiệu.

Chủ tịch Học viện Thương hiệu Plato

Ông Sơn hiện là chuyên gia Chiến lược thương hiệu được đào tạo chuyên sâu bài bản về quản trị thương hiệu. Ông học Master chuyên ngành Marketing tại Đại học Sydney của Úc. Ông cũng là một trong những chuyên gia chiến lược có nhiều trải nghiệm thực tế nhất về tư vấn thương hiệu tại Việt Nam.

Ông đã trực tiếp tham gia tư vấn cho các thương hiệu như VietJet Air, Thaco, FPT, Miss Sài Gòn, Thai Binh Seed, Siêu thị Nguyễn Kim, sứ Minh Long, đồ gia dụng Sunhouse, chuỗi nhà hàng RedSun,Vodka Men, Language Link, Khu đô thị cao cấp Sala Sài Gòn, công ty tư vấn luật YKVN, chuỗi khách sạn EHG La Siesta, đạm Cà Mau, gạo Niêu Vàng, VNTrip, Yến sào Phú Yên và nhiều dự án khác.

Cùng xem thêm Video về khoá huấn luyện này.

Tôi cần tư vấn!

Những ai nên tham dự

Khoá huấn luyện áp dụng hình thức phỏng vấn đầu vào

  • Chủ doanh nghiệp

  • CEO, lãnh đạo chịu trách nhiệm về hoạt động kinh doanh & marketing

  • Quản lý cao cấp đứng đầu các bộ phận về kinh doanh, marketing

3 lý do tại sao đặt tên khóa học “Branding by American standard for leadership”

  • 1. METHODOLOGIES – Phương pháp luận của các chuyên gia đầu ngành Mỹ

    Ứng dụng kiến thức học thuật marketing & branding từ các chuyên gia đầu ngành Mỹ & được thừa nhận rộng rãi trong giới học thuật & các doanh nghiệp ở quy mô toàn cầu. Ngoài lý thuyết về Chiến lược nổi bật thương hiệu (Brand Distinctiveness) các mô hình Framework về thương hiệu & kinh doanh đều lấy từ đúc kết các chuyên gia Mỹ.

  • 2. EXPERIENCES – Kinh nghiệm tư vấn chuyên nghiệp

    Giảng viên kinh nghiệm 10 năm chuyên sâu nghề tư vấn chiến lược thương hiệu tại agency của Mỹ & trực tiếp dẫn dắt các dự án tư vấn cho các doanh nghiệp quy mô khác nhau (các tập đoàn lớn đa ngành, các công ty tầm trung & các doanh nghiệp quy mô bé.)

  • 3. WINNING MODEL – Đúc kết thành mô hình quản trị thương hiệu riêng

    Dựa vào kinh nghiệm quản trị thực tế tại doanh nghiệp hơn 10 năm và kinh nghiệm tư vấn chuyên nghiệp 10 năm, giáo trình được giảng viên đúc kết riêng thành các mô hình quản trị thương hiệu khái quát chắt lọc nhất để phù hợp với đối tượng học viên là chủ doanh nghiệp, lãnh đạo và cấp quản lý cao cấp.

Ý kiến học viên

Nguyễn Thị Khánh Huệ

Owner & Founder Dr. Huệ Clinic & Spa

Rất cảm ơn thầy Sơn đã chia sẻ tận tình các case study thực tế, rất có ích trong minh họa các kiến thức chuyên môn. Bài tốt nghiệp đến từ các case của các học viên giúp mọi người khái quát được những vấn đề học được đồng thời rút ra được bài học cho chính brand của mình.

Ngô Xuân Thủy

Phó Tổng giám đốc Nam An Group

Giá trị lớn nhất của khóa huấn luyện chính là các kiến thức được hệ thống hóa chuẩn mực, có thể ứng dụng ngay vào công việc của mình. Tôi cảm thấy tự tin hơn rất nhiều khi triển khai các công việc của công ty, từ đến chiến lược thương hiệu cũng như việc kinh doanh.

Đỗ Duy Khánh

CMO/Founder công ty TNHH Triết Lý Làn Da

Sau khi học khoá huấn luyện này mình cảm thấy tự tin hơn rất nhiều khi làm nghề bởi các quy chuẩn và kỹ năng đã được hệ thống rất đầy đủ thành một lối tư duy mới. Từ đây mình đã có khả năng phản xạ tốt hơn mỗi khi đứng trước một kế hoạch sản phẩm mới. Mỗi khi gặp một ai đó mới bắt đầu bước chân vào con đường làm truyền thông/marketing, mình đều giới thiệu họ tới khoá học này! Gần đây nhất mình đã làm lại website, brochure và leaflet của thương hiệu dựa trên những gì được học và mình rất hài lòng. Khách hàng và đối tác cũng tin tưởng và yêu quý hơn thương hiệu của mình!

Case học viên ứng dụng

Đăng ký khoá huấn luyện

  • Học phí 24.000.000 đ (Đã bao gồm VAT)
    Khai giảng

    27/10/2022

    Thời gian

    Tối T5 & T6 (18h – 21h),
    sáng T7 & CN
    (8h30 – 11h30)

    Thời lượng 12 buổi học (3 tuần)
  • Học phí 24.000.000 đ (Đã bao gồm VAT)
    Khai giảng

    28/11/2022

    Thời gian

    Tối T2 & Tối T4
    (18h – 21h)

    Thời lượng 12 buổi học (6 tuần)