Giới thiệu về
khoá huấn luyện
Insight for strategy

Insight và các bản phân tích thông tin thị trường thực sự là nguồn dữ liệu quan trọng, giúp xác định bài toán sau đó củng cố lại doanh nghiệp trước khi đưa ra các quyết định về chiến lược kinh doanh và triển khai nó trong thực tế. Thế nhưng, không phải nhà lãnh đạo nào cũng biết tìm và sử dụng insight một cách sắc bén.

Insight là gì? 

Theo Matt Hopkins, khi chúng ta có thể trích xuất những gì hữu ích thứ hữu ích, mới lạ và sâu sắc mà có thể dẫn đến lợi thế khi cạnh tranh thì đó là khi chúng ta hiểu được cái nhìn sâu sắc. Và đây chính là mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp trong công việc nghiên cứu: thông tin chi tiết có thể giúp chúng ta hành động (cái nhìn sâu sắc có thể hành động).

Lãnh đạo sử dụng cái nhìn sâu sắc như thế nào? 

Làm được những điều suy nghĩ thầm kín từ khách hàng sẽ giúp ích cho doanh nghiệp được biết đến nhiều hơn là khách hàng của mình; kinh nghiệm của họ đối với sản phẩm dịch vụ hiện tại của doanh nghiệp cũng như kỳ vọng của họ. Qua khách hàng, doanh nghiệp cũng sẽ hiểu hơn về đối thủ cạnh tranh và xu hướng thị trường… Từ đó giúp lãnh đạo doanh nghiệp đưa ra các quyết định về chiến lược thương hiệu, lựa chọn mô hình kinh doanh, định vị thương mại hiệu, viết nội dung bán hàng, xây dựng trải nghiệm khách hàng sắc nét hơn, không chỉ đáp ứng mà vẫn vượt quá mong đợi của khách hàng, tạo nên sự gắn kết giữa khách hàng và thương hiệu.

Với cái nhìn đó, khóa huấn luyện  “Insight for Strategy” sẽ trang bị cho các nhà sáng lập, CEO… các kiến ​​thức và cách tìm kiếm công thức, khám phá những Insight khác nhau của khách hàng & tư duy về cách sử dụng Insight phục vụ các mục tiêu chiến lược thương mại và tiếp thị của doanh nghiệp.

Nghiên cứu thị trường để hiểu những suy nghĩ thầm kín của khách hàng (customer insight) sẽ giúp ích cho doanh nghiệp hiểu rõ vấn đề rồi chốt lại khi ra quyết định kinh doanh.

Lợi ích khóa huấn luyện

  • Chụp được cách thức khả thi cho doanh nghiệp vừa và nhỏ để có thể tự động tìm hiểu phân khúc, chân dung & cái nhìn sâu sắc của khách hàng.

  • Biết cách ra đầu bài nghiên cứu, sử dụng kết quả nghiên cứu về khách hàng phục vụ cho nhiều chiến lược quan trọng của doanh nghiệp như chiến lược kinh doanh, mô hình kinh doanh, chiến lược thương hiệu, trải nghiệm khách hàng…

  • Biết cách ứng dụng nội dung một cách khéo léo để tạo nên sự tăng trưởng trong bán hàng.

  • Hình thành tư duy làm nội dung “chạm” khách hàng để ra đầu bài và trải nghiệm chuẩn.

  • Biết cách đo lường hoạt động tiếp thị và bán hàng.

  • Thực hiện nghiên cứu tình huống thực tế của sinh viên tại các doanh nghiệp.

     

     

Huấn luyện nội dung khóa học

  • PHẦN 9: THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG VÀ CHỌN CHỦ ĐỂ VIẾT NỘI DUNG (Insight & topic content for sale)

    • Từ Brand strategy đến thực thi viết quảng cáo bán hàng.
    • CEO và tư duy chiến lược về content.
    • Thực hành viết cho doanh nghiệp.

    Case studies: các bài viết quảng cáo kinh điển các thương hiệu quốc tế và một số bài viết content của giảng viên cho thương hiệu đã tư vấn.

  • PHẦN 10: TRÌNH BÀY & TỔNG KẾT – HLV NGUYỄN ĐỨC SƠN & HLV ĐẶNG THÚY HÀ

    • Trình bày case của nhóm.
    • Tổng kết.
    • Trao phần thưởng & Trao bằng.

Huấn luyện viên khoá học

HLV ĐẶNG THÚY HÀ

Giám đốc miền Bắc – NielsenIQ Việt Nam

Chị Đặng Thúy Hà có 20 năm kinh nghiệm nghiên cứu thị trường và đang làm cho công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu trên thế giới. Trong đó có thông tin cập nhật các xu hướng nghiên cứu trên thế giới trong thời đại công nghệ số. Chị đã tham gia rất nhiều dự án ở các lĩnh vực, khác nhau, bao gồm hàng hoá tiêu dùng nhanh (Unilever, Carlsberg, Habeco, Delys, Unicharm), Viễn thông, Công nghệ thông tin (MobiFone, Viettel, Vietnamobile), Ngân hàng, Bảo hiểm (VCB, BIDV, Bao Viet, ACB, TCB, VP, VIB), Vận tải (Vietnam Airlines, Honda, GM, Toyota, Ford, Yamaha), Đào tạo (British University, British Council, Language Link), Xây dựng & nội thất (Hòa Phát, Việt Úc, Sunhouse) và các lĩnh vực khác.

Kỹ năng và kinh nghiệm của chị Hà không chỉ trong chuyên môn nghiên cứu mà cả những kỹ năng tìm hiểu nhu cầu, tư vấn và quản trị marketing cho các doanh nghiệp.

Là đại diện chính thức của Nielsen tại văn phòng Hà Nội, chị Hà đã chia sẻ rất nhiều thông tin bổ ích, những kiến thức và kinh nghiệm thực tế cho cộng đồng doanh nhân tại Hà Nội. Chị Hà là người giàu năng lượng, yêu thích kết nối, và là người truyền cảm hứng cho các doanh nhân, các marketers ngày càng yêu hơn công việc nghiên cứu và thấu hiểu khách hàng, phục vụ các hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp.

HLV NGUYỄN ĐỨC SƠN

Sáng lập & Giám đốc chiến lược của Interloka – Agency tư vấn chuyên sâu về chiến lược thương hiệu.

Chủ tịch Học viện Thương hiệu Plato

Ông Sơn hiện là chuyên gia Chiến lược thương hiệu được đào tạo chuyên sâu bài bản về quản trị thương hiệu. Ông học Master chuyên ngành Marketing tại Đại học Sydney của Úc. Ông cũng là một trong những chuyên gia chiến lược có nhiều trải nghiệm thực tế nhất về tư vấn thương hiệu tại Việt Nam.

Các dự án đã tư vấn:

(i) Nhóm thương hiệu tập đoàn, doanh nghiệp lớn
Các tập đoàn FPT, Thaco Trường Hải, tập đoàn bất động sản và tài chính TNG, Licogi16, Elcom group, gốm sứ Minh Long, công ty giống lúa Thaibinh Seed, đồ gia dụng Sunhouse, Stavian, đại học Văn Lang, công ty luật YKVN, Vingroup Retail, Kizuna, Tập đoàn Bách Tường Phát vv..

(ii) Nhóm thương hiệu tầm trung và SME
Khách sạn La Siesta, Sala Đại Quang Minh, chuỗi nhà hàng Obobun (tại Pháp), chuỗi bán lẻ điện thoại máy tính Hoàng Hải mobile (tại Nhật), Kids Plaza, thời trang Canifa, Seven.AM, rượu Vodka Men, sơn Alex, thép Nhật Quang, gạo Niêu Vàng, Vua Nệm, BĐS sinh thái Casamia, máy lọc nước Karofi, Thang máy Gama, chuỗi bán lẻ Lookcool (của tập đoàn Central Thailand), chuỗi nhà hàng Thai market vv..

Cùng xem thêm Video về khóa huấn luyện này.

Tôi cần tư vấn!

Những ai nên tham dự

Khoá huấn luyện luyện áp dụng hình thức
phỏng vấn đầu vào

  • Lãnh đạo doanh nghiệp, Chủ doanh nghiệp SMEs

  • Quản lý cấp cao (Strategic, Marketing, Marcom, Thương hiệu, Sản phẩm, R&D, Quản lý chất lượng…)

Ý kiến học viên

Nguyễn Thị Hoa

PGĐ Công ty TNHH Tư vấn BĐS Đại An

Biết ơn vì đã hiểu đâu là gốc rễ!
Cảm ơn cô Đặng Thuý Hà (Nielsen Việt Nam) đã thiết kế một khóa học rất logic, mạch lạc và dễ hiểu. Cô giáo bảo vệ đây là một khóa học bao gồm nhiều môn học trong MBA, được cô thiết kế rất tài tình trong 10 buổi học. Lý thuyết chỉ chiếm 50% thời lượng, còn lại là thực hành, làm thực tế, và chia sẻ các trường hợp thực tế của học viên, hay bài làm của khóa trước.
Thông qua phần chia sẻ và thực hiện cá nhân, tôi đã đưa ra rất nhiều về cách nghiên cứu Insight khách hàng, cách rút gọn Insight và cách ứng dụng Insight như thế nào. Vừa có phương pháp luận vừa làm thực tế!

Bùi Minh Thúy

Sáng lập group US Online

Học đến buổi cuối rồi, cầm trên tay chiếc nhẫn tốt nghiệp rồi mà vẫn còn Ố với Á… “Học xong rồi à, sao tốt nghiệp nhanh thế”
Mình chưa thấy lớp học nào mà học sinh lại thích cô giáo đến thế – thôi nhẹ nhàng mà sâu lắng, thanh hiểu từng chi tiết các vấn đề của doanh nghiệp nhưng khi vào lại sẵn sàng bùng nổ giữa các cuộc chơi. Học viên biết cách nghiên cứu cái nhìn sâu sắc rồi vẫn muốn được tìm hiểu thêm, làm trường hợp tốt nghiệp xong rồi vẫn muốn được học nữa để được đào sâu thêm về bài toán của chính mình!
Cám ơn Học viện Thương hiệu Plato và cô Hà Đặng đã thiết kế một khóa học thực sự cần thiết cho tất cả mọi người nghiên cứu đối tượng.

Vũ Thị Mai

Công ty cổ phần đầu tư và phát triển IVY Việt Nam

Thực tế tôi thấy 10 buổi học trôi qua quá nhanh. Plato cũng như insight 8 đã cho tôi những trải nghiệm khó quên. Tôi rất ấn tượng với sự nhiệt tình của cô giáo, nhờ những điều cô dạy trên lớp và phần thực hành của các nhóm khác đã giúp tôi có thêm kiến ​​thức hy vọng có thể áp dụng được cho doanh nghiệp của mình.

Case học viên ứng dụng

Đăng ký khoá huấn luyện

  • Học phí 15.000.000 (đã bao gồm VAT)
    Khai báo

    18/7/2024

    (ĐÃ FULL CHỖ)

    Thời gian

    Tuần 1: Tối T5, tối T6, sáng + chiều T7, sáng CN

    Tuần 2: Tối T4, tối T5, tối T6, sáng T7, sáng CN

    Lượng thời gian 10 buổi, 2 tuần
  • Học phí 15.000.000 (đã bao gồm VAT)
    Khai báo 11/2024
    Thời gian

    Tuần 1: Tối T5, tối T6, sáng + chiều T7, sáng CN

    Tuần 2: Tối T4, tối T5, tối T6, sáng T7, sáng CN

    Lượng thời gian 10 buổi, 2 tuần