Giới thiệu về
khoá huấn luyện
Insight for strategy

Insight và các bản phân tích thông tin thị trường thật sự là nguồn dữ liệu quan trọng, giúp xác định bài toán then chốt của doanh nghiệp trước khi đưa ra các quyết định về chiến lược  kinh doanh và triển khai nó trong thực tiễn. Thế nhưng, không phải nhà lãnh đạo nào cũng biết tìm và sử dụng insight một cách sắc bén.

Insight là gì? 

Theo Matt Hopkins, khi chúng ta có thể trích xuất thứ gì đó hữu ích, mới lạ và sâu sắc mà có thể dẫn đến lợi thế khi cạnh tranh thì đó là khi chúng ta hiểu được insight. Và đây chính là đích đến cuối cùng của doanh nghiệp trong việc nghiên cứu: thông tin insight có thể giúp chúng ta hành động (actionable insight).

Lãnh đạo sử dụng insight như thế nào? 

Việc hiểu được những suy nghĩ thầm kín từ khách hàng sẽ giúp cho doanh nghiệp biết rõ hơn khách hàng của mình; trải nghiệm của họ với sản phẩm dịch vụ hiện tại của doanh nghiệp cũng như kỳ vọng của họ. Qua khách hàng, doanh nghiệp cũng sẽ hiểu hơn về đối thủ cạnh tranh và các xu hướng thị trường… Từ đó giúp lãnh đạo doanh nghiệp đưa ra các quyết định về chiến lược thương hiệu, lựa chọn mô hình kinh doanh, định vị thương hiệu, viết content bán hàng, xây dựng hành trình trải nghiệm khách hàng sắc nét hơn, không chỉ đáp ứng mà còn vượt qua sự mong đợi của khách hàng, tạo nên sự gắn kết giữa khách hàng và thương hiệu.

Với cái nhìn đó, khóa huấn luyện  “Insight for strategy” sẽ trang bị cho các founder, CEO… các kiến thức và cách thức tìm kiếm, khám phá insights khác nhau của khách hàng & tư duy về cách sử dụng insight nhằm phục vụ những mục tiêu chiến lược thương hiệu và marketing của doanh nghiệp.

Nghiên cứu thị trường để thấu hiểu những suy nghĩ thầm kín của khách hàng (customer insight) sẽ giúp cho doanh nghiệp biết rõ vấn đề then chốt khi ra các quyết định kinh doanh.

Lợi ích khóa huấn luyện

  • Nắm bắt được cách thức khả thi với doanh nghiệp vừa và nhỏ để có thể tự tìm hiểu phân khúc, chân dung & insight khách hàng.

  • Biết cách ra đầu bài nghiên cứu, sử dụng kết quả nghiên cứu về khách hàng phục vụ cho nhiều chiến lược quan trọng của doanh nghiệp như chiến lược kinh doanh, mô hình kinh doanh, chiến lược thương hiệu, trải nghiệm khách hàng…

  • Biết cách ứng dụng content nhuần nhuyễn để tạo nên sự tăng trưởng trong bán hàng.

  • Hình thành tư duy làm content “chạm” khách hàng để ra đầu bài và nghiệm thu chuẩn.

  • Biết cách đo lường các hoạt động marketing và bán hàng.

  • Thực hành case study thật của học viên tại các doanh nghiệp.

     

     

Nội dung khóa huấn luyện

  • SECTION 9: INSIGHT & CONTENT FOR SALE (Hiểu khách hàng trong viết content bán hàng) – HLV NGUYỄN ĐỨC SƠN

    Các nội dung chính:

    • Tư duy content quyết định chất lượng viết content for sale.
    • Các hình thức bài viết content hiệu quả và vai trò thấu hiểu insights người đọc (copywriting & advertorials).
    • Thực hành viết cho doanh nghiệp.
  • SECTION 10: TRÌNH BÀY & TỔNG KẾT – HLV NGUYỄN ĐỨC SƠN & HLV ĐẶNG THÚY HÀ

    • Trình bày case của nhóm.
    • Tổng kết.
    • Trao phần thưởng & Trao bằng.

Huấn luyện viên khoá học

HLV ĐẶNG THÚY HÀ

Giám đốc miền Bắc – NielsenIQ Việt Nam

Chị Đặng Thúy Hà có 20 năm kinh nghiệm nghiên cứu thị trường và đang làm cho công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu trên thế giới. Trong đó có thông tin cập nhật các xu hướng nghiên cứu trên thế giới trong thời đại công nghệ số. Chị đã tham gia rất nhiều dự án ở các lĩnh vực, khác nhau, bao gồm hàng hoá tiêu dùng nhanh (Unilever, Carlsberg, Habeco, Delys, Unicharm), Viễn thông, Công nghệ thông tin (MobiFone, Viettel, Vietnamobile), Ngân hàng, Bảo hiểm (VCB, BIDV, Bao Viet, ACB, TCB, VP, VIB), Vận tải (Vietnam Airlines, Honda, GM, Toyota, Ford, Yamaha), Đào tạo (British University, British Council, Language Link), Xây dựng & nội thất (Hòa Phát, Việt Úc, Sunhouse) và các lĩnh vực khác.

Kỹ năng và kinh nghiệm của chị Hà không chỉ trong chuyên môn nghiên cứu mà cả những kỹ năng tìm hiểu nhu cầu, tư vấn và quản trị marketing cho các doanh nghiệp.

Là đại diện chính thức của Nielsen tại văn phòng Hà Nội, chị Hà đã chia sẻ rất nhiều thông tin bổ ích, những kiến thức và kinh nghiệm thực tế cho cộng đồng doanh nhân tại Hà Nội. Chị Hà là người giàu năng lượng, yêu thích kết nối, và là người truyền cảm hứng cho các doanh nhân, các marketers ngày càng yêu hơn công việc nghiên cứu và thấu hiểu khách hàng, phục vụ các hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp.

HLV NGUYỄN ĐỨC SƠN

Sáng lập & Giám đốc chiến lược của Interloka – Agency tư vấn chuyên sâu về chiến lược thương hiệu.

Chủ tịch Học viện Thương hiệu Plato

Ông Sơn hiện là chuyên gia Chiến lược thương hiệu được đào tạo chuyên sâu bài bản về quản trị thương hiệu. Ông học Master chuyên ngành Marketing tại Đại học Sydney của Úc. Ông cũng là một trong những chuyên gia chiến lược có nhiều trải nghiệm thực tế nhất về tư vấn thương hiệu tại Việt Nam.

Các dự án đã tư vấn:

(i) Nhóm thương hiệu các tập đoàn, doanh nghiệp lớn
Các tập đoàn FPT, Thaco Trường Hải, tập đoàn bất động sản và tài chính TNG, Licogi16, Elcom group, gốm sứ Minh Long, công ty giống lúa Thaibinh Seed, đồ gia dụng Sunhouse, Stavian, đại học Văn Lang, công ty luật YKVN, Vingroup Retail, Kizuna, Tập đoàn Bách Tường Phát v.v…

(ii) Nhóm thương hiệu tầm trung và SME
Khách sạn La Siesta, Sala Đại Quang Minh, chuỗi nhà hàng Obobun (tại Pháp), chuỗi bán lẻ điện thoại máy tính Hoàng Hải mobile (tại Nhật), Kids Plaza, thời trang Canifa, Seven.AM, rượu Vodka Men, sơn Alex, thép Nhật Quang, gạo Niêu Vàng, Vua Nệm, BĐS sinh thái Casamia, máy lọc nước Karofi, Thang máy Gama, chuỗi bán lẻ Lookcool (của tập đoàn Central Thailand), chuỗi nhà hàng Thai market v.v…

Cùng xem thêm Video về khoá huấn luyện này.

Tôi cần tư vấn!

Những ai nên tham dự

Khoá huấn luyện áp dụng hình thức
phỏng vấn đầu vào

  • Lãnh đạo doanh nghiệp, Chủ doanh nghiệp SMEs

  • Quản lý cấp cao (Strategic, Marketing, Marcom, Thương hiệu, Sản phẩm, R&D, Quản lý chất lượng…)

Ý kiến học viên

Nguyễn Thị Hoa

PGĐ Công ty TNHH Tư vấn BĐS Đại An

Biết ơn vì đã hiểu đâu là gốc rễ!
Cảm ơn cô Đặng Thuý Hà (Nielsen Vietnam) đã thiết kế một khoá học rất logic, mạch lạc và dễ hiểu. Cô giáo bảo đây là một khoá gồm mấy môn trong MBA, mà được cô thiết kế rất tài tình trong 10 buổi học. Lý thuyết chỉ chiếm 50% thời lượng, còn lại là thực hành, làm thực tế, và chia sẻ những case thực tế của học viên, hay bài làm của khoá trước.
Thông qua phần chia sẻ và thực hành cá nhân, em đã vỡ ra rất nhiều về cách nghiên cứu Insight khách hàng, rút ra Insight và cách ứng dụng Insight đó như thế nào. Vừa có phương pháp luận vừa làm thực tế!

Bùi Minh Thúy

Sáng lập group US Online

Học đến buổi cuối rồi, cầm trên tay chiếc bằng tốt nghiệp rồi mà vẫn còn Ố với Á… “Học xong rồi à, sao tốt nghiệp nhanh thế”
Mình chưa thấy lớp học nào mà học viên lại thích cô giáo đến thế – cứ nhẹ nhàng mà sâu lắng, thấu hiểu đến từng ngóc ngách các vấn đề của doanh nghiệp nhưng khi vào cuộc lại sẵn sàng bùng nổ giữa các cuộc chơi. Học viên biết cách nghiên cứu insight rồi vẫn muốn được tìm hiểu thêm, làm case tốt nghiệp xong rồi vẫn muốn được học nữa để được đào sâu thêm về bài toán của chính mình!
Cám ơn Học viện Thương hiệu Plato và cô Hà Đặng đã thiết kế một khóa học thực sự cần thiết cho tất cả đối tượng học viên.

Vũ Thị Mai

Công ty cổ phần đầu tư và phát triển IVY Việt Nam

Thực sự tôi thấy 10 buổi học trôi qua quá nhanh. Plato cũng như insight 8 đã cho tôi những trải nghiệm khó quên. Tôi rất ấn tượng với sự nhiệt tình của cô giáo, nhờ những điều cô dạy trên lớp và phần thực hành của các nhóm khác đã giúp tôi có thêm kiến thức hi vọng có thể áp dụng được cho doanh nghiệp của mình.

Case học viên ứng dụng

Đăng ký khoá huấn luyện

  • Học phí 15.000.000 (đã bao gồm VAT)
    Khai giảng 18/7/2024
    Thời gian

    Tuần 1: Tối T5, tối T6, sáng + chiều T7, sáng CN

    Tuần 2: Tối T4, tối T5, tối T6, sáng T7, sáng CN

    Thời lượng 10 buổi, 2 tuần
  • Học phí 15.000.000 (đã bao gồm VAT)
    Khai giảng 2024
    Thời gian

    Tuần 1: Tối T5, tối T6, sáng + chiều T7, sáng CN

    Tuần 2: Tối T4, tối T5, tối T6, sáng T7, sáng CN

    Thời lượng 10 buổi, 2 tuần