Nghệ thuật thấu hiểu tâm lý để “tán tỉnh” khách hàng

Học viện Plato | Kiến thức thương hiệu | Cập nhật: 01/06/2020

“Thấu hiểu tâm lý khách hàng là một hành trình “lắm nếp khúc” nhưng phải học và ứng dụng tốt” – CMO của Kéo Viko chia sẻ.

1. Sự thật ngầm hiểu là điều đầu tiên mà lại xuyên suốt hành trình khám phá khách hàng 

Tôi được làm việc và sống trong môi trường đầy nghệ thuật của ngành tóc, cảm thấy mình có nhiều luồng năng lượng và những mong mỏi luôn thôi thúc thực hiện. Nhưng như một mớ hỗn độn những “dây điện xanh đỏ” lẫn lộn trong tâm trí.

Khoảng thời gian đầu khi trở về công ty, tôi thật sự bế tắc. Những kiến thức của Anh, của Nhật tôi tầm sư thực nghiệm nước sở tại càng là gánh nặng tâm lý khi tôi vẫn loay hoay thực sự với thị trường “ngách” tại quê nhà này.

Khi tâm hồn tôi vẫn đang rất tuột dốc, anh CEO đã “xúi” tôi đi học!

Mà lại học môn nghe rất “hư trúc”: Insight – Giảng viên Ms. Đặng Thuý Hà (Nielsen).

Buổi đầu đi học, khá bình thản. Đọng lại đúng 1 câu: Insight là Sự thật ngầm hiểu.

Sự thật ngầm hiểu nghe cũng thú vị! Và thú vị hơn là định nghĩa ấy vô hình chung lại đi xuyên suốt tất cả các buổi học, chỉ để đi tìm chính cái định nghĩa ấy ở hình dạng thực tế, theo những case study có thực, và ngay doanh nghiệp những thành viên tại lớp.

 

2. Ứng dụng vào thực tế đi tìm sự thật ngầm hiểu của kéo Viko

Hoá ra, để đi tìm sự thật ngầm hiểu ấy là cả một hành trình “lắm nếp khúc” với rất nhiều bất ngờ, theo hướng nhìn của tôi (Tú Anh)

  • Từ việc tiếp nhận các luồng thông tin, phân loại, đánh giá
  • Rồi cách trực tiếp trò chuyện khai thác, nhìn nhận hành vi dù nhỏ nhất
  • Suy luận những mối liên kết
  • Lập luận kết quả
  • Và ra đời chân dung khách hàng… 
Có những điều khách hàng không phải họ không muốn nói. Mà là thậm chí họ còn không nhận biết được họ đang nghĩ về điều đó. Khi ta tìm được và chạm trúng những “nút cảm biến” ấy, đó là lúc ta thấy con đường cần phải đi và làm gì.

 

Tuy chỉ 10 buổi, nhưng qua đó tôi đã có thể:

  • Sắp xếp lại những gì về khách hàng mà mình đang có
  • Chứng thực lại mình có thật sự hiểu rõ những người thợ cắt tóc mà mình đang phục vụ hay không
  • Quan trọng là tôi biết mình cần làm gì để “gãi” đúng chỗ “muốn” ngầm hiểu của họ. 

Ví dụ như: Nhắc đến Kéo VIKO là thợ cắt tóc sẽ nghĩ về chất lượng. Bởi chúng tôi hiểu và trân trọng giá trị sáng tạo của họ. Giống như họ, những người trân trọng và kiến tạo giá trị của ngành tóc.

  • Công ty TNHH dụng cụ tóc Việt-Hàn (VIKO) là đơn vị sản xuất kéo cắt tóc dành cho thợ chuyên nghiệp, duy nhất tại Việt Nam và Đông Nam Á. 
  • Trải qua quá trình hơn 10 năm đồng hành cùng ngành tóc Việt, “Kéo VIKO” đã trở thành thương hiệu Việt được tin tưởng và sử dụng ở hơn 95% các Salon/Barbershop trên cả nước. 
  • Đối tượng khách hàng của Kéo VIKO là thợ cắt tóc, những người hiểu rõ sứ mệnh của người làm tóc và kiến tạo giá trị của ngành tóc. 
  • Hướng đến mục tiêu mang lại niềm tự hào và chất lượng tốt nhất cho người Việt, thương hiệu Kéo VIKO mang tầm nhìn của vị thế người đứng đầu trong ngành công nghiệp tóc Việt Nam.
Bùi Nguyễn Tú Anh

Học viên khóa Insight 07, Brand 44, Copywriting 12.

CMO Kéo Viko

 

0/5 (0 Reviews)

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0935.200.333
0935.200.333
Chat Facebook
Chat Facebook
Chat Zalo
Chat Zalo
Liên hệ
Liên hệ