Làm marketing không cần dùng quá nhiều tiền!

Làm marketing không cần dùng quá nhiều tiền!

Ông Phạm Đình Nguyên có nhiều kinh nghiệm Marketing trong ngành công nghiệp Hàng hóa tiêu dùng nhanh (FMCG), với 15 năm làm việc tại bộ phận kinh doanh & Marketing cho các công ty đa quốc gia bao gồm Coca-Cola, Nokia, Mars cũng như các doanh nghiệp hàng đầu trong nước như ICP (Chủ thương hiệu Xmen) và tập đoàn Kinh Đô. Ông cũng nổi tiếng với những câu chuyện về Marketing “độc nhất vô nhị” cho thương hiệu Phindeli Coffee của mình.

Ông bén duyên với nghề Marketing từ khi nào? Và ông đã gắn bó với nghề Marketing trong bao lâu rồi?”

Thật ra tôi tốt nghiệp ngành Marketing trường ĐH Kinh Tế TP HCM. Sau đó trong suốt mười mấy năm đi làm thì cơ duyên đưa tôi làm toàn những công việc xoay quanh marketing và sales. Nên cũng khó có thể nói chính xác là tôi bén duyên với marketing từ lúc nào và trong bao lâu rồi.
Trong ngành Marketing, tôi quan niệm rằng, làm Marketing không cần quá nhiều tiền, chúng ta nên dành tiền đó để thực hiện các công việc khác của doanh nghiệp.

“Theo ông, điều gì làm nên cốt lõi của một kế hoạch Marketing hiệu quả?”

Để làm tốt một việc thì trước tiên mình cần hiểu rõ và hiểu đúng về bản chất của nó. Sau đó cần hiện thực hoá thành 1 kế hoạch hoàn chỉnh, cụ thể và hiệu quả.

Có rất nhiều bạn trẻ biết khá nhiều về marketing nhưng đôi khi lại nghiêng về một trục nào đó, một trục là thế mạnh của mình, ví dụ như digital, quảng cáo. truyền thông… Còn với riêng tôi và Học viện Thương hiệu Plato nói chung, chúng tôi mong muốn chia sẻ cho các bạn cách suy nghĩ, tư duy và nguyên lý xây dựng một kế hoạch Marketing hoàn chỉnh. Chúng tôi chia sẻ các case thực tế, cập nhật cùng nhau thảo luận từng module và cùng nhau áp dụng những gì vừa biết vào đề tài cuối khoá. Một kế hoạch Marketing hiệu quả trước hết là một kế hoạch marketing đúng chuẩn, sau đó tùy theo công lực và tinh hoa mà từng cá nhân sẽ khiến kế hoạch của mình thêm phần hấp dẫn và lôi cuốn.

“Tại lớp học Actionable Marketing, ông muốn nhắn nhủ điều gì đến học viên trong việc xây dựng kế hoạch Marketing cho doanh nghiệp?”

Luôn luôn hiện diện trong lớp, chia sẻ, cởi mở, thông qua sự chia sẻ của chính bản thân mình với huấn luyện viên cũng như là các học viên khác, mình sẽ thấy được vấn đề. Điều cuối cùng tôi muốn nói là các bạn hãy học tư duy chứ không nên học chiêu, vi chiêu thức nó vô cùng lắm, còn học được cách làm việc, tư duy sẽ giúp mình phát triển bền vững, đi được trên con đường dài.

Xin cảm ơn ông!

Tác giả:

logo    Plato team

Bình luận