thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp

Thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp – những “đứt gãy” tiềm tàng

Thương hiệu là những gì nằm trong đầu khách hàng, những gì khách hàng suy nghĩ về doanh nghiệp của bạn.
Văn hóa thì lại khác, đến từ niềm tin cốt lõi, từ giá trị bản thân, từ những gì là chính con người của doanh nghiệp.
Chuyện gì sẽ xảy ra nếu những gì trong suy nghĩ của khách hàng về bạn lại… không phải là bạn? Điều gì sẽ xảy ra nếu doanh nghiệp bạn bị “đứt gãy” niềm tin với khách hàng và nhân sự?
 
….Hóa ra, xây dựng thương hiệu cần bắt nguồn từ văn hóa!
Xây dựng thương hiệu vốn đã là chủ đề khó, định nghĩa văn hóa còn khó hơn. Bởi vì, mấy ai hiểu được bản thân mình?
  • Bạn tin tưởng sâu sắc vào điều gì?
  • Điều gì bạn không đánh đổi để lấy những lợi ích trước mắt?
  • Điều gì đang chi phối cách bạn nhìn nhận thế giới này?
Và ngay cả khi bạn tưởng rằng, bản thân đã hiểu chính mình, thì vẫn còn một thứ nữa ẩn sâu, lẩn khuất mà phần lớn không nhận ra hoặc không dám đối mặt, đó là “Shadow”. “Cái bóng” là phần tối tăm trong mỗi người, là phần mà chính chúng ta thường không công nhận… Đó chính là chúng ta!
 
Người ta thường nói, giá trị cốt lõi của một người định hình nên người đó. Nhưng hóa ra, thực hành giá trị cốt lõi lại chính là con đường để mỗi người tự hiểu mình. Trên con đường đó, dám đối diện với “Shadow”, là lúc bạn trưởng thành, là khi doanh nghiệp có được văn hóa vững chắc.
 
 
Đôi dòng suy ngẫm từ hội thảo “Tích hợp văn hóa doanh nghiệp & thương hiệu” của Học viện Thương hiệu Plato, diễn ra ngày 30/7 tại Hà Nội. 
 
Nội dung chính của Hội thảo:
  • Phần thuyết trình với chủ đề Tích hợp văn hoá doanh nghiệp và thương hiệu sẽ làm rõ những vấn đề liên quan đến thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp của HLV Nguyễn Đức Sơn, từ những tích luỹ hàng chục năm, và riêng phần tìm kiếm và bồi đắp nội dung thuyết trình là khoảng 3 năm. 
  • Casestudy Enouvo – Hành trình phát triển thương hiệu từ bản sắc văn hoá doanh nghiệp – của chị Trang Hanh Tran – Founder – CEO Enouvo. Đây là một casestudy xây dựng thương hiệu và văn hoá doanh nghiệp khách quan, làm từ bản năng của người chủ doanh nghiệp, nhưng lại rất tròn trịa và chắc tay.
  • Phiên thảo luận hài hước, dí dỏm, sâu sắc có sự tham gia của anh Nguyễn Thành Nam Cựu CEO FPT, founder Funix & anh Mai Xuân Đạt, các diễn giả và người điều phối Đỗ Thanh Phương – CEO Plato.
  • Doanh nhân Trần Mạnh Báo – Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Chủ tịch – Tổng giám đốc Tập đoàn ThaiBinh Seed đã kết lại chương trình lắng đọng đầy cảm xúc.
 
Chương trình Plato Talk về cùng chủ đề này được tổ chức tại HCMC ngày 18/9, và Đà Nẵng 16/10/2022.
 
 
thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp 1
 

thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp 2

Văn hóa trong xây dựng và phát triển thương hiệu - những "đứt gãy" tiềm tàng

Văn hóa trong xây dựng và phát triển thương hiệu - những "đứt gãy" tiềm tàng

Văn hóa trong xây dựng và phát triển thương hiệu - những "đứt gãy" tiềm tàng

Văn hóa trong xây dựng và phát triển thương hiệu - những "đứt gãy" tiềm tàng

TÁC GIẢ:

HLV Mai Xuân Đạt
CEO & Founder Red Monsters – Công ty tiên phong trong cung cấp dịch vụ tư vấn và thực thi chiến lược Content marketing.
Ông còn là Chủ tịch SEONGON – Performance Digital Marketing dựa trên nền tảng trọng tâm là Google.
Ngoài ra, ông là nhà huấn luyện OKRs – phương pháp quản trị doanh nghiệp, Founder VNOKRs – Cộng đồng OKRs đầu tiên tại Việt Nam.

 

Bình luận