
Sales + Aida = Doanh số
Bước vào Shop, liền có hai em đứng hai bên cửa mở cửa tươi roi rói:
– Em chào anh chị, chào mừng anh chị đến với XXX Shop.
– Cảm ơn em
Xong hai em ý nhẹ nhàng đi theo. Mình cứ đi lòng vòng xem xem rồi … đi về.
Bây giờ sửa chút để hai em bán hàng tốt hơn nhé.
1. Attention – Phải gây ấn tượng khiến khách chú ý:
“Em chào anh, anh muốn mua máy tính ạ? Đúng hôm bên em về đợt hàng mới…”
(Nghe thích rồi đấy!)
2. Interest – Giải thích kỹ lưỡng, đánh vào lợi ích
“…Có tất cả 17 loại mới, giá từ 15 triệu đến 45 triệu …”
(Nhiều thế cơ à, giá linh động đấy!)
3. Desire – Đánh trúng insight, giảm bớt lo ngại
“…Anh cần dùng máy cho nhu cầu gì em tư vấn thêm ạ. Văn phòng cũng có, chơi Game cũng có, lướt Net thôi cũng có…“
(ồ được, không rõ về cấu hình máy lắm, nghe theo em ý xem sao)
4. Action – Gia tăng lợi ích, kêu gọi hành động.
“… Một số loại bên em chưa kịp cập nhật khuyến mãi và quà tặng. Anh đi với em em chỉ cho ạ”
(không đi theo khéo mua hớ chết cha)
*** Tổng hợp:
Mở cửa, “Em chào anh ạ, anh muốn mua máy tính ạ? Đúng hôm bên em về đợt hàng mới, có tất cả 17 loại mới giá từ 15 triệu đến 45 triệu. Anh cần dùng máy cho nhu cầu gì em tư vấn thêm. Văn phòng cũng có, chơi Game cũng có, lướt Net thôi cũng có. Một số loại bên em chưa kịp cập nhật khuyến mãi và tặng quà. Anh đi với em em chỉ cho ạ”
Khách: lẽo đẽo đi theo.
TÁC GIẢ:
![]() | HLV Mai Xuân Đạt CEO & Founder Red Monsters – Công ty tiên phong trong cung cấp dịch vụ tư vấn và thực thi chiến lược Content marketing. Ông còn là Chủ tịch SEONGON – Performance Digital Marketing dựa trên nền tảng trọng tâm là Google. Ngoài ra, ông là nhà huấn luyện OKRs – phương pháp quản trị doanh nghiệp, Founder VNOKRs – Cộng đồng OKRs đầu tiên tại Việt Nam. |
Bình luận