
Làm thế nào để bán 1 quả trứng với giá gấp 2.5 lần thị trường?
– Em ơi, trứng gà này giá bao nhiêu?
– Dạ 8 nghìn 500 đồng/1 quả ạ.
– Sao lại đắt gấp 2.5 lần ngoài chợ thế nhỉ?
– Dạ do trứng gà bên em khác với trứng gà thường ạ. Gà được nuôi bằng các nguyên liệu hữu cơ. Nguồn nước và môi trường được kiểm soát chặt chẽ theo tiêu chuẩn hữu cơ Châu u. Trứng của bên em có hàm lượng protein và omega 3 cao hơn, nhưng lại có hàm lượng cholesterol thấp hơn đáng kể trứng thường.
– Anh hiểu rồi. Vậy nếu là một khách hàng đứng ở đây, ngay tại rổ trứng của em, định mua, nhưng lại băn khoăn, và không có em giải thích, họ có hiểu được giá trị của quả trứng này không?
– (Nhân viên lắc đầu).
– Em hiểu vấn đề rồi đúng không? Không phải cửa hàng lúc nào cũng có nhân viên tư vấn ngay lập tức. Nhất là khi dồn 3, 4 khách vào giờ cao điểm. Vậy mình có thể làm gì tốt hơn, để gia tăng được lượng mua ngay tại đây? Làm sao khi khách đã đứng trước sản phẩm của mình họ tự quyết định mua mà không cần nhân viên nào tư vấn?
(…???)
– Chúng ta hoàn toàn có thể làm hình ảnh đàn gà tại trang trại, thiết kế rõ các điểm nổi bật của trứng gà bên mình, để khách dễ hình dung… Khách sẽ tự chốt! Trứng mình ngon và tốt vậy mà.

Đó là đoạn hội thoại có thật giữa HLV Tiền Gia Trí với quản lý V-Organic ở ngay tại cửa hàng số 5/299 Tây Sơn, HN. Kéo được khách tới cửa hàng đã là mất nhiều công rồi. Khách lại gặp đúng loại sản phẩm giá trị cao, mà không làm khách hiểu, không chốt được khách thì quá lãng phí! Đây là phần việc của trade marketing – một nhánh trong marketing không thể bỏ qua với các cửa hàng, đơn vị kinh doanh có địa điểm trưng bày, đơn vị sản xuất và bán hàng hoá, sản phẩm hữu hình…
Nhưng không riêng cửa hàng này, mà nhiều đơn vị khác chưa biết và chưa áp dụng các hoạt động tiếp thị tại điểm bán (trade marketing), hoặc đang làm nhưng chưa tối ưu. Khoá huấn luyện Trade Marketing của Học viện Thương hiệu Plato sẽ trang bị cho các chủ doanh nghiệp ở các loại hình kinh doanh nêu trên các kiến thức và kinh nghiệm sau:
– Tổng quan về Trade Marketing
– Phân tích hệ thống phân phối (Phân tích mô hình phân phối, chính sách phân phối; Hoạt động Trade marketing phù hợp với mô hình phân phối; Phân tích hệ thống phân phối hiện tại của từng nhóm sản phẩm).
– Các công cụ phát triển nhãn hàng trên kênh phân phối (Hoạt động below the line: POSM, sampling, activation… Hoạt động above the line; Trưng bày và nhận diện tại điểm bán).
– Những kỹ thuật xây dựng chương trình khuyến mãi (Quy trình xây dựng kế hoạch khuyến mãi cho người tiêu dùng; Triển khai theo dõi, đánh giá chương trình khuyến mãi; Brainstorming những chương trình cụ thể cho điểm bán và cho người tiêu dùng tuỳ vào tình huống thương hiệu)
– Kỹ năng đánh giá và giám sát thị trường
– Lập kế hoạch Trade Marketing (Dựa trên 9 bước tiêu chuẩn của các công ty đa quốc gia, tinh chỉnh phù hợp cho từng doanh nghiệp).
Huấn luyện viên: Ông Tiền Gia Trí – Cựu Giám đốc Trade Marketing Nutifood – kinh nghiệm 20 năm với các doanh nghiệp, nhãn hàng tiêu dùng.
Cách huấn luyện: Kiến thức bài bản – Cầm tay chỉ việc – thực hành ở cửa hàng.
Những cải tiến nhỏ, không tốn quá nhiều chi phí tại các điểm bán có thể mang lại hiệu quả không ngờ! Đọc kỹ hơn về thông tin khóa huấn luyện TẠI ĐÂY.
Tác giả:
![]() | Plato team |
Bình luận