Kinh nghiệm vượt qua nCovy: YODY thúc đẩy tinh thần đội ngũ
Anh Nguyễn Việt Hoà, CEO thời trang Yody, cựu học viên Plato, đã chuẩn bị cả kịch bản xấu nhất. Nhưng theo anh, kinh nghiệm tốt nhất để vượt Corona nằm ở đội ngũ.
Dù đã sẵn sàng, nhưng anh Hoà vẫn không nghĩ tình trạng “cách ly xã hội” lại đến nhanh như vậy. Ngay lập tức anh tập hợp anh chị em trong công ty, và thảo luận mở về tình huống, cách vượt qua. Dưới đây là chia sẻ cực kỳ hữu ích của anh trong group Brand Walkers:
Anh Nguyễn Việt Hòa chia sẻ về văn hóa doanh nghiệp trong sự kiện tại Lăng Cô của Brand Walkers – Cộng đồng cựu học viên Plato
Nội dung
Kinh nghiệm vượt Corona đầu tiên là cần giúp đội ngũ nhân viên yên tâm
Thay vì cho nhân viên nghỉ việc không lương hay cắt giảm nhân sự, Yody đã đưa ra quyết định: “Chúng ta sẽ hỗ trợ 50.000 đ/ người. Dù không đi làm. 3 tháng phong tỏa thì hỗ trợ 3 tháng, 6 tháng phong tỏa thì hỗ trợ 6 tháng. Trả vào ngày 10 hàng tháng, không đợi đến ngày các bạn đi làm lại.”
YODY mới thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới ngay trước khi “bão” Corona “đổ bộ”
Dù có đưa ra quyết định nào thì các chủ doanh nghiệp cũng nên công khai minh bạch, để đội ngũ của mình có thể tin tưởng vào công ty và chủ động hơn trong quyết định cá nhân.
Kêu gọi sự đồng lòng
Các cấp quản lý cần đảm bảo liên kết với toàn thể đội ngũ, “KHÔNG BAO GIỜ ĐỂ CÁC BẠN NGHĨ MÌNH BỊ BỎ RƠI”
Anh Hoà chia sẻ: “Tôi gọi các em nhân viên hỏi thăm. Ai ngờ các em bảo “anh yên tâm, chúng em không bao giờ bỏ cuộc, chúng em vẫn làm việc bình thường” rồi còn động viên lại mình.”
“Rồi chúng tôi kêu gọi Tình nguyện viên, những người chấp nhận sẽ đi làm như bình thường (nếu có thể được làm việc) nhưng không có thêm một quyền lợi nào cả. Làm việc đến khi nào giúp công ty vượt qua giai đoạn giông bão .
Thực sự biết ơn đội ngũ của tôi. Vì tôi nhận được danh sách đến 80% nhân sự toàn công ty đăng ký làm tình nguyện viên.”
Có đến vài trăm con người sẵn sàng làm việc ngày đêm không lương cho công ty của bạn nếu như có sự đồng lòng!
Có cửa hàng đã đóng cửa rồi mà vẫn ra doanh thu 11 triệu. Anh Hoà ngạc nhiên gọi hỏi mới biết các em chủ động đi bán khẩu trang, đi ship khẩu trang để phục vụ khách hàng. Mà các em chỉ được hỗ trợ 50.000 ngày khi cửa hàng đóng cửa.
Nhanh chóng thích nghi với hoàn cảnh, thời trang YODY ra mắt khẩu trang vải cafe kháng khuẩn YODY.
“Tôi thực sự biết ơn, tự hào vì đc là đồng đội của các bạn ấy. Với một đội ngũ thế này, với văn hoá Yody thế này, với tinh thần thế này, tôi luôn có một niềm tin tuyệt đối:
Chúng tôi sẽ làm được, chúng tôi sẽ cùng nhau vượt qua giông bão. Cơ hội chưa bao giờ lớn đến vậy và tốt đến vậy để Yody vươn mình.” – Anh Hoà cảm động nói.
Hãy tận dụng cơ hội này để phát triển đột phá
Chưa bao giờ chúng ta lại có cơ hội và thời gian tốt thế này. Khi tất cả nghỉ ngơi chúng ta có thể học tập, rèn luyện một thói quen tốt. Lãnh đạo YODY gửi danh sách những cuốn sách hay để anh em cùng đọc. Các cửa hàng trưởng, trưởng phòng lập team đọc sách, để cả công ty tạo ra sự chuyển hóa đồng bộ quy mô lớn.
Các công ty cần thực hiện đào tạo Online liên tục. Tuyệt đối không được để “nguội” bản thân mình. Khi “nguội” quá sẽ rất khó khăn để bắt nhịp trở lại.
“THỨ GÌ KHÔNG GIẾT ĐƯỢC CHÚNG TA SẼ KHIẾN CHÚNG TA MẠNH MẼ HƠN!”
Hãy sẵn sàng để TIẾN BƯỚC!
Bình luận