Sconnect

Sconnect – Khi đứng cạnh người khổng lồ chúng ta bỗng trở thành chú bé tí hon

Mới cách đây 1-2 tháng còn đang tự hào vì mình cũng top ngành hàng nhỏ trên thương mại điện tử. Sau khi mình tham gia chương trình Brand Discovery, tham quan doanh nghiệp Sconnect của thành viên trong cộng đồng cựu học viên Plato – Brand Walkers như một “cú vả” về mặt nhận thức. Tự cảm thấy giấc mơ của mình quá nhỏ bé!
 
Cảm nhận đầu tiên khi bước vào Sconnect là một chữ WOW to đùng. Cái wow về tủ sách đẹp (đi đâu mình cũng ngắm tủ sách trước tiên), wow về không gian đẹp, wow về thành tựu đã đạt được của Sconnect với một loạt nút bạc, vàng, kim cương, sau đó là những chữ wow còn to hơn về quy mô nhân sự, quy mô doanh nghiệp và wow nhất là đội ngũ lãnh đạo, sự nhiệt tình, sự chia sẻ và giấc mơ lớn của các anh/chị.
Thông qua chương trình mình rút ra nhiều bài học cho bản thân:
Mình thích cách anh Tạ Mạnh Hoàng – Founder & CEO Sconnect và chị Lại Thị Mai – Character Licensing Director Sconnect chia sẻ về quá trình trưởng thành của Sconnect, mục tiêu cao, giấc mơ lớn nhưng Sconnect không vội vã, bước từng bước nhỏ, làm chỉn chu từng giai đoạn, không FOMO, hóa ra đi chậm lại là cách đi nhanh nhất khi xây dựng được một nền móng vững chắc từ đầu.

2. Kỷ luật là sức mạnh

Với việc một lãnh đạo kỉ luật và gương mẫu như anh Hoàng, không khó hiểu vì sao Sconnect lại thành công và duy trì được sự bền bỉ của mình như vậy. Trong công việc cũng như về nhân sự thì anh Hoàng làm mình nhớ đến một câu của thầy Nguyễn Đức Sơn (mà co-founder bên mình thường xuyên nhắc đi nhắc lại): Soft on people, hard on performance. Về con người thì mềm mỏng hòa đồng nhưng về công việc cần phải quyết liệt, kỉ luật và cứng rắn. Hay cũng như câu quote trong The Godfather “It’s Not Personal It’s Strictly Business”.

3. Sáng tạo là công việc có thể học và nhân bản được

Sáng tạo là công việc gia tăng giá trị chứ không phải chỉ là làm khác đi, nếu không mang lại giá trị gì thì việc làm khác đi nó trở nên vô nghĩa, nó giống như là phát minh ra một cái bánh xe hình lục giác vậy.
Tuy nhiên trong sáng tạo cũng cần phải có kiến thức, ta không cần phải là người phát minh ra hình tròn, mới phát minh ra cái bánh xe được. Ta phải có kiến thức về hình học để phát minh ra được cái bánh xe có ích. Sáng tạo đi theo 3 bước:
  • Học tập khuôn mẫu
  • Cải tiến nó bằng việc khắc phục điểm yếu và điểm mạnh
  • Sáng tạo ra cái mới. Không có cái mới, cái sáng tạo nào mà không dựa trên nền tảng và kiến thức có sẵn cả.
May mắn cho mình là với lợi thế về tuổi trẻ, mình vẫn còn 10 năm nữa để cố gắng đuổi kịp Sconnect ở hiện tại. Cũng xin chúc Sconnect sau 10 năm nữa sẽ trở thành Disney của châu Á. Chắc chắn mình và gia đình sẽ là khách hàng trung thành của Sconnect sau này.
 
Chia sẻ của anh Đào Ngọc Sơn – Thương hiệu Sơ mi nam Anton sau chương trình Brand Discovery tham quan doanh nghiệp Sconnect của cộng đồng cựu học viên Plato – Brand Walkers.

Bình luận