Thấy gì ở những chia sẻ gan ruột về affiliate marketing của anh Đỗ Hữu Hưng?
“Mặc dù khi đó, doanh nghiệp của chúng tôi chưa có nhiều danh tiếng tại Việt Nam, tài chính chính còn hạn chế, nhưng tôi quyết định sử dụng đến 50 triệu để mời Nielsen hợp tác làm khảo sát toàn cảnh “Việt Nam Digital Tiếp thị Xu hướng”. Tuy nhiên, số này không đủ để trả lời gói dịch vụ của Nielsen. Ý tưởng khác Yên ra trong chúng tôi lúc này, được mời các đối tác khác trong ngành Tiếp thị Kỹ thuật số “góp vốn” cùng mình thực hiện ý tưởng này.
Đây là lần đầu tiên Việt Nam có báo cáo về Xu hướng Digital Marketing tại Việt Nam. Không ngoài dự đoán, sau khi phát hiện báo cáo hành động, thương mại tín hiệu của chúng tôi đã được nâng lên một tầm cao mới. Chúng tôi đã tìm thấy các tập đoàn và các thương hiệu có ánh sáng mắt khác bằng chứng. Đối với họ, những cơ sở này cung cấp dịch vụ dựa trên nền tảng tri thức được nghiên cứu bài bản, có dữ liệu cụ thể, rõ ràng là những cơ quan có năng lực, đáng tin cậy.
Đây chính là cách chúng tôi làm chi nhánh cho chính mình. Thay vì “đơn thương độc mã”, chúng tôi đã chọn hợp tác với các đối tác trong lĩnh vực lớn. Affiliate lúc này có nhiệm vụ làm gia tăng giá trị và niềm tin thương hiệu (thương hiệu đáng tin cậy).”
Đây chỉ là một vài đại ý điển hình trong hàng loạt case Nghiên cứu hấp dẫn về chi nhánh mà anh Đỗ Hữu Hưng – CEO của Accesstrade Việt Nam, cựu học viên Brand 41, chia sẻ với cộng đồng cựu học viên Plato – Brand Walkers tại sự kiện Walker Talk 22. Theo anh Hưng, Affiliate được chia thành 3 cấp độ: aff-marketing, aff-sell, aff-business. “Chi nhánh không chỉ là hình thức tiếp thị, bán hàng, nó còn là phương pháp tư duy, là phương pháp thảo luận, là bí quyết xây dựng một hệ thống hiệu quả cao nhất mà không cần sử dụng quá nhiều nguồn lực nội bộ bộ nhớ”.
Có 3 yếu tố chính giúp Accesstrade tăng trưởng một cách đột phá được anh Hưng chia sẻ như sau:
Nội dung
CÓ MÁU TĂNG TRƯỞNG
Đây là điều kiện tiên quyết của chi nhánh: Nói phải làm được. Nếu không thể làm cho chính mình thì sao có thể làm cho khách? Affiliate ra đời là để tạo ra sự đột phá, những “cú nhảy nhảy” theo cấp số nhân. Nếu chỉ muốn làm từ và ổn định, chi nhánh bắt nguyên vẫn có giá trị, nhưng nó không thể mang lại những thay đổi đáng kể như được mong đợi.
DÁM MƠ LỚN VÀ KIÊN ĐỊNH KHÓM NHÌN, KHÁT VỌNG CỦA MÌNH
Thực ra đây chính là gốc rễ của máu tăng trưởng, nhưng bóc tách nó ra thêm để nhấn mạnh, để mọi người thấy rằng thứ thứ này dù chỉ nói thôi, sẽ là thuyết giáo, thao túng. Nhưng phải thực sự đảm bảo trách nhiệm dẫn dắt một doanh nghiệp mới hiểu thế nào là sàn, trần, những bối rối, hoang mang khi đứng trước các bậc lựa chọn, các bậc thức thức… Ai cũng có ước mơ, nhưng hiển thị thị thị và bảo động tự động để biến nó thành công, thực hiện lại ý tưởng của một số người.
HỌC HỎI KHÔNG NGỪNG VÀ CHỦ ĐỘNG DẪN KHAI THÁC THAY ĐỔI
Khi anh Đỗ Hữu Hưng và Accesstrade chọn làm chi nhánh ở thời điểm mà cả Việt Nam chưa ai làm bài và có hệ thống. Các kiến thức, công thức, quy trình, công nghệ… anh Hưng và Accesstrade phải tự học hỏi và xây dựng hết.
Nhớ lại khoảng thời gian còn là trợ lý cho anh Trương Gia Bình – Chủ tịch FPT, anh Hưng cũng đã từng tự ti khi bạn bè đều có doanh nghiệp riêng và thành công. Anh Hưng với đại dũng cảm của mình, đã bắt đầu khởi nghiệp ở một lĩnh vực Đòi hỏi phải có rất nhiều uy tín và bảo đảm. Anh không sợ hãi, không dừng bước dù khó khăn và tiểu thức ở giai đoạn đầu là rất lớn. Mọi nỗ lực đều được đền đáp xứng đáng, anh Hưng đã xây dựng nên công thức thành công cho riêng mình. Tinh thần trở về của anh Hưng thật rõ ràng. Đây cũng chính là văn hóa hóa cho người Accesstrade “cài đặt” cho mình ý thức về công việc nhận diện sớm và chủ động nắm bắt, dẫn đến sự thay đổi chứ không phải chỉ là phản ứng với nó.
Thành công không phải là cuối cùng, thất bại không phải là dấu chấm hết, chỉ có thể đảm bảo tiếp tục, không dừng bước thực hiện mới là điều giá trị.
(Trích lời Winston S. Churchill).
Chia sẻ của anh Vũ Trung Hiệp – Founder & CEO Linkstar, cựu học viên Brand 58, sau sự kiện Walker Talk 22 “AFFILIATE MARKETING – Công thức tăng trưởng thu cấp số nhân” làm cộng đồng cựu học viên Plato tổ chức. |
Một số hình ảnh của sự kiện Walker Talk 22 “AFFILIATE MARKETING – Công thức tăng trưởng thu cấp số nhân” .
Bình luận