Cách viết mẫu quảng cáo google adwords lên top

3 “bí mật” trong cách viết mẫu quảng cáo Google AdWords lên TOP

Học viện Plato | Kiến thức thương hiệu | Cập nhật: 05/07/2021

Bài viết sẽ mang đến 3 cách viết mẫu quảng cáo Google AdWords giúp doanh nghiệp bạn xuất hiện trên top 1 Google.

1. Quảng cáo Google AdWords là gì?

Google Ads là chương trình quảng cáo trực tuyến của Google. Thông qua Google Ads, bạn có thể tạo quảng cáo trực tuyến để tiếp cận chính xác những người quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.

Google Ads cho phép bạn tận dụng những lợi ích của quảng cáo trực tuyến: hiển thị quảng cáo cho đúng người, ở đúng vị trí và vào đúng thời điểm. 

Quảng cáo Google là công cụ hữu ích trong việc tăng uy tín các mối quan tâm của khách hàng đối với công ty của bạn. Nó giới thiệu các nhà sản xuất và các sản phẩm, dịch vụ của mình đến những người chủ động tìm kiếm – những đối tượng đã có sẵn mối quan tâm. 

2. Ba kỹ thuật viết mẫu quảng cáo Google AdWords lên top 

Cách viết mẫu quảng cáo google adwords tốt giúp bạn có tỉ lệ click tốt, từ đó tăng điểm chất lượng quảng cáo, từ khóa, giảm giá thầu và trên hết là bạn có được sự “tín nhiệm” từ khách hàng. Và tất nhiên không phải ai cũng biết các kỹ thuật viết bài quảng cáo tốt. Dưới đây là 3 “bí mật” đơn giản giúp mẫu quảng cáo Google AdWords lên top:

NGUYÊN TẮC 1: THÔNG ĐIỆP ẤN TƯỢNG

Thông điệp là sự phối hợp và tổng hợp các yếu tố như ngôn ngữ, hình ảnh, màu sắc, âm thanh nhằm truyền đạt ý đồ của chủ thể đến công chúng nhận tin.

Thực tế cho thấy, sau khi search quảng cáo, khách hàng KHÔNG ĐỌC mà quyết định click ngay vào kết quả mà họ THẤY ẤN TƯỢNG. Như vậy, mỗi mẫu quảng cáo, bạn cần chọn cho mình 1 THÔNG ĐIỆP CHÍNH và chỉ 1 mà thôi. Hãy làm nổi bật thông điệp đó.

NGUYÊN TẮC 2: XÁC ĐỊNH THÔNG ĐIỆP THEO AIDA

Một thông điệp truyền đi cần được tiếp nhận và hiểu đúng. Chìa khóa để tạo thông điệp truyền thông hiệu quả là phải đảm bảo nó phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách hàng. 

AIDA là mô hình phổ biến trong marketing, mô tả các giai đoạn khách hàng thay đổi nhận thức về sản phẩm, dịch vụ khi chịu tác động từ truyền thông, tiếp thị của chủ thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ. Công thức AIDA (Awareness, Interest, Desire, Action) như kim chỉ nam trong việc thiết lập chiến lược Google AdWords.

cách viết mẫu quảng cáo google adwords 1

Ở giai đoạn Awareness, cách viết mẫu quảng cáo Google AdWords thể hiện ở việc lựa chọn thông điệp sao cho gây sự chú ý và nên đưa tới cho khách hàng ngắn gọn “Bạn là ai” và tại sao khách hàng cần chú ý tới bạn? Bước tiếp theo là họ sẽ ghi nhớ, hiểu, tin tưởng và mua sản phẩm của bạn. Và mục tiêu cuối cùng đó là khách hàng trở thành “fan” trung thành của thương hiệu bạn.

Để xác định được thông điệp, bạn cũng cần xác định chiến lược cạnh tranh và chiến lược thương hiệu. Chúng ta cần tự hỏi “Chúng ta cạnh tranh với đối thủ bằng yếu tố nào” và “thương hiệu của bạn đang được định vị như thế nào?”. Nếu so sánh với 4P trong Marketing (Product, Price, Place, Promotion), bạn chọn “chữ P” nào? Và 3 điểm khác biệt mình nên xác định là gì (Điểm khác biệt mà bạn mạnh nhất, Điểm khác biệt mà đối thủ của bạn yếu, Điểm khác biệt có ý nghĩa với khách hàng).

NGUYÊN TẮC 3: MẪU QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS HIỆU QUẢ

Với nguyên tắc này, yêu cầu thứ nhất đó là cụm từ khóa chính cần đứng đầu tiêu đề. Từ khoá là một từ hoặc cụm từ xác định một chủ đề, một đối tượng hoặc một khái niệm. Khi mọi người tìm kiếm thông tin về một trang web trên công cụ tìm kiếm, họ cần điền một số từ hoặc cụm từ trên công cụ tìm kiếm để được trả về danh sách các trang web liên quan đến từ hoặc cụm từ họ đang tìm kiếm.

Tiếp theo là cụm từ khóa chính cần có mặt một lần nữa trong phần mô tả. 

Thứ ba, kết hợp số, chữ, và ký tự đặc biệt trong mẫu quảng cáo để làm nổi bật. Khi viết thêm các ký tự đặc biệt vào mẫu quảng cáo Google AdWords sẽ khiến cho quảng cáo của bạn hấp dẫn hơn rất nhiều. 

Sau đây là 1 ví dụ sửa một mẫu quảng cáo cụ thể (mang tính chất demo):

cách viết mẫu quảng cáo google adwords

Các kỹ thuật được áp dụng để sửa mẫu quảng cáo trên:

  • Đặt dấu chấm than (hoặc dấu chấm) ở cuối câu để dòng mô tả 1 nhảy lên tiêu đề khi quảng cáo lọt vào top 3 (Google AdWords gọi là vị trí quảng cáo hàng đầu)
  • Định vị “duy nhất” được Viết Hoa để làm nổi bật.
  • Thông điệp hoàn trả 200% đặt trong dấu ngoặc kép tạo ấn tượng.
  • Thông điệp độc quyền từ Tây Tạng thật ra sẽ không gây chú ý lắm.
  • Chèn thêm key dong-trung-ha-thao ở url hiển thị để tăng sự liên quan (tăng điểm chất lượng từ khoá).

Ngoài ra bạn có thể sử dụng tiện ích chú dẫn để đưa thêm 3 thông điệp khác ngay dưới dòng mô tả.

Đối với tiện ích mở rộng liên kết trang web, do khách hàng đang ở Attention nên họ sẽ không quá quan tâm đến chi tiết sản phẩm hay sản phẩm liên quan, chúng ta đưa các link mang tính chất “hỗ trợ” khách hàng để họ có cảm giác methiennhien.vn có dịch vụ “nghiêm túc”.

Điều đọng lại trong đầu khách hàng khi click một loạt các quảng cáo sẽ là có một website Methiennhien “là đơn vị duy nhất dám hoàn 200% tiền nếu phát hiện hàng giả”. Như vậy là đủ. Việc tiếp theo là “tài thuyết phục” của các nội dung có trên website, landing page, và thông điệp ở giai đoạn tiếp theo được thể hiện thông qua banner bám đuổi khách hàng (sử dụng Remarketing AdWords và Remarketing Facebook).


Tác giả:

Khám phá bí mật đơn giản giúp mẫu quảng cáo của bạn lên Top 1 Google Adwords HLV Mai Xuân Đạt 

CEO Red Monsters & SEONGON

Huấn luyện viên khóa Chiến lược và Kế hoạch Content Marketing

 

5/5 (1 Review)

Bình luận

0935.200.333
0935.200.333
Chat Facebook
Chat Facebook
Chat Zalo
Chat Zalo
Liên hệ
Liên hệ