Kỹ thuật viết bài PR quảng cáo chuẩn giúp tăng gấp đôi doanh số

“Vận dụng kỹ thuật viết bài PR quảng cáo, năm nay tôi đã tăng gấp đôi doanh số, tăng gấp 3 lượng traffic vào website, tăng gấp 1,5 lượng theo dõi fanpage, tương tác tăng gấp đôi”. 

Đó là chia sẻ của chị Nguyễn Anh Lài – CMO runghoalan.com – Kênh chia sẻ kiến thức chuyên sâu về hoa lan khi ứng dụng khoá huấn luyện Copywriting to win Customers của Plato vào thực tế.

Ứng dụng kỹ thuật viết bài PR quảng cáo trên các kênh digital

Ngay trong và sau khóa học, tôi đã ứng dụng những kiến thức học được để xây dựng lại toàn bộ nội dung trên các kênh owned-media (website, fanpage, trang facebook cá nhân…). Những kết quả bước đầu tôi đạt được qua các kênh trong 3 tháng: 

  • Tăng gấp 3 lượng traffic vào website
  • Tăng gấp 1,5 lượng theo dõi trang fanpage 
  • Tỷ lệ tương tác tăng gấp đôi
  • Qua đó tăng gấp đôi doanh số từ các sản phẩm bán ra.

Dữ liệu phân tích công cụ Analytics website Rừng hoa lan từ tháng 2-4 năm 2020

 

Tôi đã tối ưu một số bài viết của mình, các bạn có thể tham khảo tại:

https://runghoalan.com/lan-phi-diep/lan-phi-diep-lan-gia-hac/

https://runghoalan.com/lan-phi-diep/phi-diep-bach-tuyet-danh-gia-chi-tiet-co-nang-bach-tuyet-cua-ho-diep/

https://runghoalan.com/lan-phi-diep/lan-phi-diep-la-ke-giai-ma-suc-hap-dan-khong-the-choi-tu/

 

3 câu hỏi cần làm rõ trong kỹ thuật viết bài PR quảng cáo

Dưới đây tôi sẽ chia sẻ lại những thay đổi của bản thân sau khi đã hiểu về copywriting. Nếu như trước kia, tôi thường viết luôn. Thì bây giờ, đầu tiên, tôi luôn tự trả lời các câu hỏi này trước khi viết:

  • Why – Viết làm gì

Viết đề giải quyết vấn đề gì của thương hiệu? Hãy ưu tiên một mục tiêu quan trọng nhất thôi.

  • What – Viết về cái gì

Hãy viết về một thứ khách hàng muốn nghe và thích nghe nhất

  • Who – Viết cho ai

Know – họ sẽ biết gì về thương hiệu sau khi đọc?

Feel – họ sẽ cảm thấy thế nào sau khi đọc?

Do – Họ sẽ làm gì sau khi đọc?

Tiếp theo, tôi vận dụng những quy luật viết bài quảng cáo mà mình tâm đắc nhất để viết:

  • Phong cách viết ngắn gọn, trực diện, không vòng vo lan man.
  • Tối ưu hóa các con số, các thông tin chứng minh năng lực doanh doanh nghiệp
  • Ngay từ tiêu đề (hoặc câu đầu tiên đoạn viết) người đọc phải hiểu bạn bán gì.
  • Sự liền mạch giữa các đoạn, các câu trong bài viết rất quan trọng để thuyết phục người mua.

Đến với khóa học Copywriting, tôi đã được học đầy đủ từ kiến thức tổng quan, lối tư duy chiến lược, đến những chiến thuật cần thiết, để thiết lập và vận hành một một kế hoạch content bài bản. Từ những ví dụ được mổ xẻ, những bài tập thực hành ngay tại lớp, tôi đã rút cho mình những bài học quý giá để vận dụng vào thực tế và hướng tới mục tiêu cuối cùng là hành động của khách hàng hay sự ủng hộ của họ.

 

Chị Nguyễn Anh Lài – CMO runghoalan.com tại khóa huấn luyện Copywriting to Win Customers

 

0/5 (0 Reviews)

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0935.200.333
Messenger
Zalo