Giới thiệu về khoá huấn luyện Copywriting to Win Customers (Viết Content)

Chúng ta học viết để bán hàng, để đóng góp vào chiến dịch content marketing, giúp thương hiệu thu hút hơn. Khoá copywriting của thầy Nguyễn Đức Sơn không chỉ huấn luyện cách viết quảng cáo như đúng định nghĩa của từ copywriting, mà còn giúp bạn thành thạo các kiểu viết content như: bài editorial, advertorial (viết bài PR), viết câu chuyện thương hiệu…

Nếu bạn không thể diễn tả một cách ngắn gọn nhất một vấn đề có nghĩa bạn chưa thực sự hiểu vấn đề đó. Nhưng kể cả khi thực sự hiểu vấn đề một cách sâu sắc, nhiều người vẫn không thể viết ra một cách mạch lạc để người khác cùng hiểu.

Ngôn ngữ có sức mạnh kỳ diệu. Nhưng nó vẫn chỉ là công cụ đi sau nội dung. Tôi đang muốn nói về kỹ năng viết cho công việc. Chúng ta cần viết để giúp thương hiệu hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng. Chúng ta không viết chỉ để phục vụ cho giải trí đơn thuần. Dù là một status ngắn trên Facebook, một đoạn quảng cáo ngắn hay một bài viết PR dài đều có một sứ mệnh chung: giúp thương hiệu được biết đến nhiều hơn, được yêu thích hơn và được người đọc cân nhắc mua sau đó.

Đó là lý do vì sao khoá huấn luyện này có tên: “Copywriting to Win Customers”.

Copywriting là nghệ thuật của ngôn từ. Nhưng Copywriting không dừng lại ở ngôn ngữ. Mặc dù ngôn ngữ là thứ có thể thôi miên người đọc. Trước khi thôi miên người đọc bằng ngôn từ, bạn phải tự thôi miên mình trước bằng ý tưởng.

Nội dung huấn luyện

  • Copywriting

    Viết quảng cáo trực tiếp về thương hiệu

  • Advertorial

    Viết bài content có nội dung quảng cáo về thương hiệu

  • Editorial

    Viết bài content chia sẻ kiến thức chuyên môn

  • Content Curation

    Biên tập lại nội dung gốc theo định hướng thương hiệu

  • Content Planning

    Lập kế hoạch chiến lược content

Lợi ích của khoá huấn luyện

  • 1. Biết cách đa dạng hoá các hình thức viết khác nhau.
    • Copywriting: viết quảng cáo trực tiếp về thương hiệu.
    • Advertorial: viết bài content có nội dung quảng cáo về thương hiệu.
    • Editorial: viết bài content có nội dung chuyên môn sâu.
    • Content Curation: biên tập lại nội dung gốc theo định hướng thương hiệu.
     
  • 2. Chuẩn đánh giá hiệu quả một bài viết quảng cáo & bài viết content.

    • Các nội dung rút ra từ các hình thức bài viết khác nhau: Cấu trúc chuẩn một bài viết copywriting, advertorial và editorial.
    • Các kỹ thuật về sử dụng ngôn ngữ.
    • Các tiêu chí đánh giá như thế nào là một bài viết hiệu quả phục vụ cho mục tiêu kinh doanh.
  • 3. Biết cách sử dụng thành thạo một số công cụ và quy luật thông dụng sau:

    • Cách viết quảng cáo theo mô hình AIDA
    • Cách viết bài content để dành được sự ủng hộ của khách hàng với thương hiệu.
    • Kỹ thuật Plot twist trong các bài content.
    • Quy luật 30/70 trong các bài viết PR advertorial.
    • Cách viết Headline, kỹ thuật dẫn nhập topic.
    • Kỹ thuật viết đặt vấn đề và chốt vấn đề.
    • Cách giữ sự liền mạch của một bài viết.
  • 4. Quản trị content – tư duy chiến lược & thành thục về ngôn ngữ.

    • Biết cách lập Chiến lược & kế hoạch sau khi được trang bị các công cụ để viết các dạng bài viết khác nhau.
    • Những kết luận về Customer insight bắt buộc phải có trước khi viết content?
    • Chiến lược thương hiệu dẫn dắt content như thế nào?

Phương thức huấn luyện

  • 1. Thực hành Bài viết cá nhân
    • Các thành viên trong nhóm viết về thương hiệu của mình.
    • Nhóm đọc bài của nhau & chọn 01 bài viết để giảng viên phân tích trên lớp.
  • 2. Thực hành Bài viết teamwork
    • Các cá nhân trong team viết về về một case thương hiệu giảng viên đưa.
    • Thống nhất thành một bài đại diện của nhóm.
    • Giảng viên phân tích bài viết mẫu.
  • 3. Rút ra các Thủ pháp & Quy luật về Copywriting & Content writing
    • Đọc & phân tích bài viết mẫu.
    • Rút ra các Thủ pháp & Quy luật.

Huấn luyện viên khoá học

HLV NGUYỄN ĐỨC SƠN

Sáng lập & Giám đốc chiến lược của Interloka – Agency tư vấn chuyên sâu về chiến lược thương hiệu.

Chủ tịch Học viện Thương hiệu Plato

Ông Sơn hiện là chuyên gia Chiến lược thương hiệu được đào tạo chuyên sâu bài bản về quản trị thương hiệu. Ông học Master chuyên ngành Marketing tại Đại học Sydney của Úc. Ông cũng là một trong những chuyên gia chiến lược có nhiều trải nghiệm thực tế nhất về tư vấn thương hiệu tại Việt Nam.

Ông đã trực tiếp tham gia tư vấn cho các thương hiệu như VietJet Air, Thaco, FPT, Miss Sài Gòn, Thai Binh Seed, Siêu thị Nguyễn Kim, sứ Minh Long, đồ gia dụng Sunhouse, chuỗi nhà hàng RedSun,Vodka Men, Language Link, Khu đô thị cao cấp Sala Sài Gòn, công ty tư vấn luật YKVN, chuỗi khách sạn EHG La Siesta, đạm Cà Mau, gạo Niêu Vàng, VNTrip, Yến sào Phú Yên và nhiều dự án khác.

Cùng xem thêm Video về khoá huấn luyện này.

Tôi cần tư vấn!

Những ai nên tham dự

Khoá huấn luyện áp dụng hình thức phỏng vấn đầu vào

  • Những người phải viết trực tiếp cho công việc như quản lý/chuyên viên PR, quảng cáo, truyền thông, thương hiệu và marketing.

  • Những thương hiệu dựa nhiều vào kinh doanh online (Fanpage, Website, Group).

  • Những người làm nghề copywriter chuyên nghiệp.

  • Các cán bộ quản lý cần trang bị kiến thức để đánh giá chất lượng viết về thương hiệu họ quản lý.

Ý kiến học viên

Trần Thanh Điểu

Giám đốc công ty TNHH YORDA, Đà Nẵng

Cố gắng bay từ Đà Nẵng vào Tp. HCM tham gia khóa Copywriting HCM vì biết thầy rất bận, nếu bỏ lỡ sẽ còn rất lâu nữa mới có cơ hội được học. Mình xuất phát từ dân kỹ thuật nên rất khô khan, ngôn từ thiếu nên đi học để biết cách viết những bài về sản phẩm, làm sao để thông điệp mình muốn truyền tải thành ngôn từ đi vào lòng khách hàng một cách hay nhất, đẳng cấp và chuyên nghiệp nhất.

Lê Thành Vân

CEO chuỗi thời trang GUMAC

Qua buổi học đầu tiên của lớp Copywriting HCM thôi nhưng tôi thấy rất ấn tượng về thầy cũng như các bạn trong nhóm. Các bạn rất tập trung, nhiều năng lượng, ý tưởng sáng tạo và làm bài tập rất nghiêm túc. Sau khi được thầy sửa bài, học viên sẽ vỡ vạc được nhiều kiến thức hơn. Tinh thần học đó rất tuyệt vời.

Nguyễn Quốc Bảo

Bác sĩ Răng Hàm Mặt

Viết thường xuyên rất quan trọng. Đối với riêng khóa copywriting HN, thử thách là mỗi ngày đến khóa huấn luyện là 4 bài tập (thậm chí có buổi còn nhiều hơn), nhưng đó chỉ là bước chạy đà cho “chặng đường marathon – copywriting sắp tới. Dù buổi học viết cuối cùng tại Plato đã kết thúc, nhưng chặng đường marathon – copywriting của từng thành viên trong nhóm giờ mới bắt đầu.

Case học viên ứng dụng

  • Kỹ thuật viết bài PR quảng cáo chuẩn giúp tăng gấp đôi doanh số

    Ngay trong và sau khóa học, tôi đã ứng dụng những kiến thức học được để xây dựng lại toàn bộ nội dung trên các kênh owned-media (website, fanpage, trang facebook cá nhân...). Những kết quả bước đầu tôi đạt được qua các kênh trong 3 tháng.
  • Bài content mẫu thực tế

    Viết content hằng ngày không theo cảm hứng. Chế biến ra những món ăn đúng khẩu vị của khách hàng là điều mà những người viết content mong muốn. Sau đây là chia sẻ rất thực tế của chị Nguyễn Thanh Hiền - founder Lũa Decor.
  • Khi founder, CEO viết content
    bán hàng...

    CEO 1 làm du lịch đắt khách Giờ tình hình nCovy ế ẩm, chuyển sang bán cá thu, tôm càng xanh từ vùng đất nổi tiếng hải sản ngon là biển Nghệ An. Cũng cháy hàng phải xin khách giao chậm lại. Vì sao “cháy" cả mặt hàng mà chị chưa bao giờ bán?
  • Nguyên tắc bán hàng "đắt giá" để không đi chệch định vị thương hiệu

    Hồi mới làm Porsche, tôi thường xuyên bị sếp gọi vào kiểm điểm. Có gì to tát đâu, toàn chuyện quần áo mặc chưa đẹp, tài liệu xếp chưa gọn, nội dung bài viết chưa phù hợp, rồi đến các lỗi báo cáo, quy trình nội bộ (phức tạp dã man...), chả thấy sếp chê trách gì về doanh số.

Đăng ký khoá huấn luyện

Hơn 3000 học viên đã tham gia và ứng dụng tốt trong thực tế. Bạn sẽ là người tiếp theo?
  • Học phí 15.000.000 đ (Đã bao gồm VAT)
    Khai giảng Dự kiến tháng 7
    Thời gian Tối T5 & tối T6 (18h – 21h), sáng T7 & sáng CN (8h30 – 11h30)
    Thời lượng 12 buổi, 3 tuần
  • Học phí 15.000.000 đ (Đã bao gồm VAT)
    Khai giảng Dự kiến tháng 8
    Thời gian Tối T5 & tối T6 (18h – 21h), sáng T7 & sáng CN (8h30 – 11h30)
    Thời lượng 12 buổi, 3 tuần