KHÓA HUẤN LUYỆN COPYWRITING TO WIN CUSTOMERS
(HỌC VIẾT CONTENT)

Chúng ta học viết để bán hàng, để đóng góp vào chiến dịch content marketing, giúp thương hiệu thu hút hơn. Khoá copywriting của thầy Nguyễn Đức Sơn không chỉ huấn luyện cách viết quảng cáo như đúng định nghĩa của từ copywriting, mà còn giúp bạn thành thạo các kiểu viết content như: bài editorial, advertorial (viết bài PR), viết câu chuyện thương hiệu…

Nếu bạn không thể diễn tả một cách ngắn gọn nhất một vấn đề có nghĩa bạn chưa thực sự hiểu vấn đề đó. Nhưng kể cả khi thực sự hiểu vấn đề một cách sâu sắc, nhiều người vẫn không thể viết ra một cách mạch lạc để người khác cùng hiểu.

Copywriting là nghệ thuật của ngôn từ. Nhưng Copywriting không dừng lại ở ngôn ngữ. Mặc dù ngôn ngữ là thứ có thể thôi miên người đọc. Trước khi thôi miên người đọc bằng ngôn từ, bạn phải tự thôi miên mình trước bằng ý tưởng.

Ngôn ngữ có sức mạnh kỳ diệu. Nhưng nó vẫn chỉ là công cụ đi sau nội dung. Tôi đang muốn nói về kỹ năng viết cho công việc. Chúng ta cần viết để giúp thương hiệu hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng. Chúng ta không viết chỉ để phục vụ cho giải trí đơn thuần. Dù là một status ngắn trên Facebook, một đoạn quảng cáo ngắn hay một bài viết PR dài đều có một sứ mệnh chung: giúp thương hiệu được biết đến nhiều hơn, được yêu thích hơn và được người đọc cân nhắc mua sau đó.

Đó là lý do vì sao khoá huấn luyện này có tên: “Copywriting to Win Customers”.

LỢI ÍCH CỦA KHÓA HUẤN LUYỆN

Sau khóa huấn luyện, học viên sẽ nắm được:

* Biết cách đa dạng hoá các hình thức viết khác nhau, bao gồm
– Copywriting – viết quảng cáo trực tiếp về thương hiệu.
– Advertorial – viết bài content có nội dung quảng cáo về thương hiệu.
– Editorial – viết bài content có nội dung chuyên môn sâu.
– Content Curation – biên tập lại nội dung gốc theo định hướng thương hiệu.

* Biết cách sử dụng thành thạo một số công cụ và quy luật thông dụng sau:
– Cách viết quảng cáo theo mô hình AIDA.
– Cách viết bài content để dành được sự ủng hộ của khách hàng với thương hiệu.
– Kỹ thuật Plot twist trong các bài content.
– Quy luật 30/70 trong các bài viết PR advertorial.
– Cách viết Headline, kỹ thuật dẫn nhập topic.
– Kỹ thuật viết đặt vấn đề và chốt vấn đề.
– Cách giữ sự liền mạch của một bài viết.

* Chuẩn đánh giá hiệu quả một bài viết quảng cáo & bài viết content.
– Các nội dung rút ra từ các hình thức bài viết khác nhau: Cấu trúc chuẩn một bài viết copywriting, advertorial và editorial.
– Các kỹ thuật về sử dụng ngôn ngữ.
– Các tiêu chí đánh giá như thế nào là một bài viết hiệu quả phục vụ cho mục tiêu kinh doanh.

* Quản trị content – tư duy chiến lược & thành thục về ngôn ngữ.
– Biết cách lập Chiến lược & kế hoạch sau khi được trang bị các công cụ để viết các dạng bài viết khác nhau.
– Những kết luận về Customer insight bắt buộc phải có trước khi viết content?
– Chiến lược thương hiệu dẫn dắt content như thế nào?

NỘI DUNG KHÓA HUẤN LUYỆN

1. Copywriting – viết quảng cáo trực tiếp về thương hiệu
2. Advertorial – viết bài content có nội dung quảng cáo về thương hiệu
3. Editorial – viết bài content có nội dung chuyên môn sâu
4. Content Curation – biên tập lại nội dung gốc theo định hướng thương hiệu
5. Content Planning – Lập kế hoạch chiến lược content

PHƯƠNG THỨC HUẤN LUYỆN

1. Thực hành Bài viết cá nhân
Các thành viên trong nhóm viết về thương hiệu của mình.
Nhóm đọc bài của nhau & chọn 01 bài viết để giảng viên phân tích trên lớp.
2. Thực hành Bài viết teamwork
Các cá nhân trong team viết về về một case thương hiệu giảng viên đưa.
Thống nhất thành một bài đại diện của nhóm.
Giảng viên phân tích bài viết mẫu.
3. Rút ra các Thủ pháp & Quy luật về Copywriting & Content writing
Đọc & phân tích bài viết mẫu.
Rút ra các Thủ pháp & Quy luật.

NỘI DUNG KHÓA HUẤN LUYỆN

Khóa học sẽ huấn luyện về phương pháp viết các dạng bài sau:
1. Copywriting – viết quảng cáo về thương hiệu
2. Advertorial – viết bài PR có nội dung quảng cáo về thương hiệu
3. Editorial – viết bài PR có nội dung chuyên môn sâu
4. Brand story – viết câu chuyện thương hiệu
5. Content Curation – biên tập lại nội dung gốc theo định hướng thương hiệu

PHƯƠNG THỨC HUẤN LUYỆN

1. Học viên viết về thương hiệu của mình lần 1 (theo chủ đề của từng buổi học)
2. Giảng viên đánh giá bài viết và chia sẻ về phương pháp luận
3. Học viên viết lại lần 2
4. Giảng viên đánh giá và so sánh với phương pháp luận đã chia sẻ
5. Học viên viết bài mẫu của giảng viên đưa
6. Giảng viên đánh giá
7. Giảng viên phân tích bài mẫu và phân tích dựa theo các kỹ thuật viết đã chia sẻ

HLV NGUYỄN ĐỨC SƠN

Chủ tịch Học viện Thương hiệu Plato | Chủ tịch Red Monsters – Agency về Content Marketing | Sáng lập & Giám đốc chiến lược của Interloka – Agency tư vấn chuyên sâu về chiến lược thương hiệu.

Ông Sơn hiện là chuyên gia Chiến lược thương hiệu được đào tạo chuyên sâu bài bản về quản trị thương hiệu. Ông học Master chuyên ngành Marketing tại Đại học Sydney của Úc. Ông cũng là một trong những chuyên gia chiến lược có nhiều trải nghiệm thực tế nhất về tư vấn thương hiệu tại Việt Nam.

Ông đã trực tiếp tham gia tư vấn cho các thương hiệu như VietJet Air, Thaco, FPT, Miss Sài Gòn, Thai Binh Seed, siêu thị Nguyễn Kim, sứ Minh Long, đồ gia dụng Sunhouse, chuỗi nhà hàng RedSun, Vodka Men, Language Link, khu đô thị cao cấp Sala Sài Gòn, công ty tư vấn luật YKVN, chuỗi khách sạn EHG La Siesta, đạm Cà Mau, gạo Niêu Vàng, VNTrip, Yến sào Phú Yên và nhiều dự án khác.

Ông Sơn cũng là người đam mê và giàu trải nghiệm về copywriting cho các thương hiệu lớn.

ĐĂNG KÝ KHÓA HUẤN LUYỆN




    Khai giảng: 07/10/2021 (dự kiến)

    Thời gian: Tối T4, Tối T5, Tối T6, sáng T7

    Thời lượng: 10 buổi, 3 tuần

    Học phí: 13.000.000vnđ (Không bao gồm VAT)

    Khai giảng: 06/12/2021 (dự kiến)

    Thời gian: Tối T2, Tối T4, Tối T5

    Thời lượng: 10 buổi, 3 tuần + 1 buổi

    Học phí: 13.000.000vnđ (Không bao gồm VAT)