
Sale giỏi là biết bán thứ khách hàng cần
Sếp giỏi hơn là chốt được đơn với những thứ khách hàng rất cần nhưng chưa biết họ rất cần.
Nhóm đầu là nhu cầu có sẵn, thị trường có sẵn. Chăm chút sản phẩm, hiểu insight người mua, làm nội dung sáng tạo. Không dễ. Nhưng dù sao vẫn là đáp ứng cái người cần đang chủ động tìm kiếm.
Nhóm sau khó hơn. Và cũng thú vị hơn. Salesman (người bán hàng) ngoài các kỹ năng trên, cần có kỹ năng kích hoạt nhu cầu tiềm ẩn ở người mua hàng tiềm năng. Câu hỏi khó là làm thế nào để để đánh thức nhu cầu đang ngủ sâu, vùi sâu thức dậy. Thế nên CEO kém gì thì kém, không thể kém bán hàng.
Cuối cùng, salesman xuất sắc ngoài bán giỏi còn là người bán có tâm. Cái tâm của họ thể hiện nhiều nhất sau khi đã bán được hàng. Khi không còn bị thúc ép bởi kpi, khi hàng đã bán, cái tâm và cái tầm của salesman mới chân thực nhất. Cách một salesman ứng xử sau bán hàng mới đẻ ra sale. Sale đẻ ra sale mới là đỉnh cao của sale. Ít saleman quan tâm hậu bán hàng. Và cũng ít người làm sale xuất sắc.
Tác giả
![]() | Huấn luyện viên Nguyễn Đức Sơn Sáng lập & Giám đốc chiến lược Interloka – Agency tư vấn chiến lược thương hiệu Huấn luyện viên khóa Xây dựng & Quản trị thương hiệu dành cho lãnh đạo và khóa Content writing for leadership. |
Bình luận