Casestudy về cách lập kế hoạch marketing 4P chi tiết

Casestudy về cách lập kế hoạch marketing 4P chi tiết

Học viện Plato chia sẻ các cách lập kế hoạch marketing 4P cụ thể đã được các công ty thực hiện ngay sau khoá huấn luyện Marketing thực chiến và có hiệu quả trong kinh doanh. 

Lập kế hoạch marketing 4P cho
giày AKKA 

Sau đây là chia sẻ về cách lập kế hoạch marketing của anh Chu Việt Tuấn – CEO giày bóng đá AKKA – học viên khóa Marketing thực chiến 11 trong buổi thuyết trình cuối khóa. Kế hoạch marketing được anh Tuấn thực chiến triển khai từng bước ngay trong quá trình học.

lập-kế hoạch-marketing-4P
Anh Chu Việt Tuấn tại khóa Marketing thực chiến 11

Phân tích thông tin trước khi
lập kế hoạch marketing 4P

Phân tích thông tin thương hiệu, đối thủ cạnh tranh, thấu hiểu khách hàng & cơ hội thị trường là các bước cực kỳ quan trọng cho các quyết định marketing sau này.

Nhãn hàng

Giày đá bóng AKKA
POD: Giày AKKA cảm giác bóng thật như chân trần mang lại chiến thắng.

Lý do tin tưởng

Chất liệu Microfiber cao cấp
Form chân đa dạng, phù hợp
Được các cầu thủ bán chuyên khuyên dùng

Lợi ích

Giày đá bóng AKKA mang tới cảm giác bóng thật như chân trần
Tìm được cảm giác chiến thắng 

Giá trị, niềm tin, tính cách

Mạnh mẽ
Chiến thắng thể hiện bản lĩnh

Ngành hàng

Giày đá bóng trên sân cỏ nhân tạo
– Dành cho người lớn 
– Phân khúc tầm trung (400 – 600k)

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp

Động lực Mitre (40%), Kamito (15%), nhái Nike & Adidas (15%)

Môi trường cạnh tranh

Sản phẩm giày đá bóng dành cho người lớn trên mặt sân cỏ nhân tạo phân khúc tầm trung 400 – 600k.
Chưa có một thương hiệu nào có đồng thời cả 2 thế mạnh cốt lõi như AKKA.

Khách hàng mục tiêu và insight của họ

Khách hàng là những người đá bóng không chuyên, tuổi 22-40, có thu nhập trung bình.
Họ đang sử dụng những đôi giày tầm trung của thương hiệu Động lực, Kamito với chất liệu PU thường và form giày chưa đa dạng, không cho được cảm giác bóng tốt và điều đó khiến họ khó tìm được chiến thắng trong các trận đấu.
Họ mong muốn tìm được một đôi giày cho cảm giác bóng thật chân nhất để có thể chiến thắng trong từng trận đấu.

Tôi là một người đá bóng không chuyên, với mức thu nhập trung bình, tôi luôn muốn giành chiến thắng trong từng trận đấu, nhưng đôi giày đang sử dụng không cho tôi được cảm giác bóng như mong muốn và tôi không muốn bỏ ra số tiền khá lớn để mua những đôi giày thương hiệu Nike, Adidas, Mizuno. Vì thế, tôi đang khó tìm thấy cảm giác chiến thắng trong từng trận đấu.

Cơ hội thị trường

Giành thị phần từ đối thủ trực tiếp cùng phân khúc tầm trung như Động lực, Kamito với sản phẩm AKKA thế hệ mới có lợi ích vượt trội  

Phân tích 4P trong marketing cho
giày bóng đá AKKA

Product

  • Chất liệu Microfiber cao cấp nhất hỗ trợ cảm giác bóng tốt như chân trần, tăng hiệu quả khi chơi bóng.
  • Form giày đa dạng phù hợp ôm khít với các form chân khác nhau.

Place

Trước đây: Hệ thống phân phối đại lý của Động lực và Kamito tuy nhiều nhưng chưa đáp ứng đầy đủ lợi ích mong muốn của khách hàng về đôi giày chất lượng có cảm giác bóng tốt  để có thể giúp họ chiến thắng trong các trận đấu. 
Giải pháp: 

  • AKKA sẽ tiến hành các chiến lược mở rộng, thâm nhập đại lý thông qua các chiến dịch.
  • Tăng lợi ích cho đại lý thông qua chiết khấu, thưởng, và các chương trình hỗ trợ như bảng biển, quầy kệ trưng bày.
  • Đào tạo đại lý về lợi ích vượt trội của sản phẩm AKKA là thương hiệu duy nhất có sự kết hợp hai giá trị cốt lõi giúp khách hàng chiến thắng trong từng trận đấu

Price

Phân khúc tầm trung (400.000 – 600.000)

lập kế hoạch marketing 4P

Promotion

Trước đây: Qua các chiến dịch truyền thông của đối thủ, hiện tại khách hàng chưa biết được đầy đủ lợi ích của sản phẩm tầm trung có thể mang lại, bởi vì chính sản phẩm của họ cũng không có được những lợi ích cốt lõi như AKKA.
Giải pháp: 

  • AKKA sẽ đẩy mạnh truyền thông giá trị sản phẩm, điểm mạnh của giày AKKA đến khách hàng, đó là AKKA là thương hiệu duy nhất có sự kết hợp giữa 2 yếu tố:

Chất liệu Microfiber cao cấp, mềm, dẻo nhất hiện nay
– Form giày đa dạng phù hợp với nhiều form chân khác nhau

  • Các kênh truyền thông: 

– Digital
– Print Ad (ấn phẩm in, poster tại đại lý). Tại cửa hàng tặng standee và poster cho các đại lý trên toàn quốc. 
– Treo biển ngoài trời tại các cụm sân bóng lớn
– Tài trợ các giải đấu phong trào.
– Trong thời gian triển khai vẫn gặp rất nhiều khó khăn nhưng kết quả hiện tại, mức độ nhận biết về thương hiệu giày bóng đá AKKA tốt hơn. Số lượng đại lý trên toàn quốc tăng lên. 

Anh Chu Việt Tuấn

Founder Giày bóng đá AKKA

Học viên khóa Marketing thực chiến 11

 

Bình luận