Giới thiệu về
khoá huấn luyện
Marketing
thực chiến
(Actionable Marketing)

Để làm được điều đó, bất cứ người “trông nom” thương hiệu nào cũng cần 3 yếu tố:

  • Phân tích toàn diện để hiểu được thương hiệu đang ở đâu, xác định vấn đề cần giải quyết hay cơ hội phát triển.
  • Kết hợp với tầm nhìn đã được vạch ra (trong phần “Xây dựng Thương hiệu bền vững”) để biết thương hiệu muốn đi đến đâu, đảm bảo mục tiêu đặt ra được nhất quán với định vị và chiến lược.
  • Những hành động Marketing cần thiết để đạt được những mục tiêu đề ra thông qua 3-cột trụ chính bao gồm Phát triển sản phẩm (Brand Innovation), Truyền thông Thương hiệu (Brand Communication) và Trải nghiệm Thương hiệu (Brand Experience).

Với quan điểm đó, khóa huấn luyện Marketing thực chiến (Actionable Marketing) sẽ mang đến cho bạn những kiến thức, kỹ năng, cảm hứng và kinh nghiệm cần thiết để xây dựng một kế hoạch hành động Marketing sáng tạo, thực tiễn nhất.

Một chiến lược tốt cần được thực thi tốt. Một kế hoạch Hành động marketing thực chiến, sắc bén, sẽ giúp hiện thực hóa Chiến lược thương hiệu thành Doanh số thực tế và Tài sản thương hiệu.

Lợi ích của khóa Marketing thực chiến

  • Tư duy marketing bài bản, tổng thể

  • Biết quy trình khảo sát thương hiệu toàn diện (Brand Audit)

  • Xác định vấn đề, cơ hội, mục tiêu của brand và business một cách thuyết phục

  • Xây dựng hoàn chỉnh Kế hoạch Marketing thực chiến, khả thi cho 1-2 năm, bao gồm: Kế hoạch phát triển sản phẩm mới, Kế hoạch quảng cáo, truyền thông và kích hoạt đa kênh.

  • Hiểu rõ vai trò và mối quan hệ với Trade Marketing và Sales

Nội dung từng buổi huấn luyện

  • Phân tích nhu cầu người tiêu dùng

  • Xây dựng định vị cốt lõi cho thương hiệu

    • Quy trình phát triển sản phẩm mới
    • Khám phá insight
    • Cách viết Product Concept với Insight, Claim (yêu cầu), Benefits (lợi ích) và Reason to believe (lý do tin tưởng).
    • Vai trò của Truyền thông
    • Từ Ý tưởng lớn đến Chiến dịch truyền thông
    • Viết brief truyền thông
    • Đánh giá ý tưởng truyền thông
    • Phân biệt & sử dụng hiệu quả các kênh truyền thông (TV, Print, Digital) 
    • Thực thi ý tưởng sáng tạo
    • Vai trò của Kích hoạt
    • Các công cụ của kích hoạt
    • Sơ lược về PR, Event, Sampling, CRM và Sponsorship
    • Vai trò của Trade & Sales
    • Chiến lược hiện diện & bao phủ
    • Chiến lược trưng bày
    • Chiến lược khuyến mãi
    • Quản lý Sales Team
    • Mô hình hành trình mua hàng
    • Chiến thắng tại điểm mua
    • Các loại nghiên cứu dùng trong marketing
    • Cách lên kế hoạch và triển khai nghiên cứu thị trường
    • Phân tích vấn đề & cơ hội từ nền tảng người tiêu dùng
    • Kỹ năng đào sâu để phát hiện IO
    • Tổng hợp những gì đã biết
    • Học qua Case-study quốc tế
    • Hướng dẫn bài tốt nghiệp
  • 12. Thuyết trình bài tốt nghiệp (HLV Lê Hồ Mỹ Duyên & HLV Phạm Đình Nguyên)

Huấn luyện viên khoá học

HLV PHẠM ĐÌNH NGUYÊN

“Ngài thị trưởng” Phạm Đình Nguyên, Phó Chủ tịch học viện thương hiệu Plato, đồng thời ông còn là Founder & CEO Công ty dịch vụ phân phối tổng hợp quốc tế IDS.

Ông Phạm Đình Nguyên là Cựu chủ tịch Công ty PhinDeli với câu chuyện nổi tiếng về gây dựng danh tiếng một thương hiệu Việt ở thị trường nước ngoài. Ông là người thắng cuộc tại phiên đấu giá trực tiếp toàn cầu để mua thị trấn “thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ” Buford, bang Wyoming vào tháng 4/2012 và sau đó đổi tên thành PhinDeli Town Buford vào tháng 9/2013. Ông Nguyên đã trở thành một biểu tượng gây cảm hứng cho thanh niên Việt Nam câu chuyện thương hiệu cà phê PhinDeli làm dậy sóng truyền thông nước Mỹ.

Trước đó, ông đã có nhiều kinh nghiệm trong ngành công nghiệp Hàng hóa tiêu dùng nhanh (FMCG) với 15 năm làm việc tại bộ phận kinh doanh & marketing cho các công ty đa quốc gia bao gồm Coca-Cola, Nokia, Mars cũng như các doanh nghiệp hàng đầu trong nước như ICP (Chủ thương hiệu Xmen) và tập đoàn Kinh Đô.

Hiện nay ông là diễn giả được săn đón cho các ý tưởng kinh doanh và khởi nghiệp.

Ông tham gia đồng sáng lập Học viên Thương hiệu Plato với mong muốn chia sẻ hiểu biết sâu sắc về kiến thức của mình và kinh nghiệm thực tiễn phong phú về xây dựng cũng như thực thi một kế hoạch Marketing hoàn chỉnh.

HLV LÊ HỒ MỸ DUYÊN

Head of Growth & Strategy GEEK Up

Bà từng là CMO Pharmacity, cựu CMO Provence Consumer Products; Ex-Senior Brand Manager of X-Men ICP.

Bà Lê Hồ Mỹ Duyên có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị, đã giúp phát triển và xây dựng nhiều thương hiệu như X-Men, Purite by Provence, Saigonfood, Thuận Phát, Pharmacity v.v..

Bà Mỹ Duyên được ghi nhận bởi cách tiếp cận sáng tạo và áp dụng các hình thức tiếp thị mới trong việc xây dựng thương hiệu. Trước đó, HLV Mỹ Duyên từng phụ trách truyền thông và marketing cho công ty EMHI Licensing, đại diện cho Provence Consumer Products tại Việt Nam, chuyên kinh doanh trong lĩnh vực nhượng quyền thương mại.

Cùng xem thêm Video về khoá huấn luyện này.

Tôi cần tư vấn!

Những ai nên tham dự

Khoá huấn luyện áp dụng hình thức phỏng vấn đầu vào

  • CEO các doanh nghiệp SME

  • Quản lý cấp cao

    Strategic, Marketing, Marcom, Thương hiệu, Sản phẩm, R&D, Quản lý chất lượng…

  • Người đi làm, có kiến thức thương hiệu nền tảng (Brand Fundamentals) ít nhất từ kinh nghiệm làm việc 1-2 năm.

Ý kiến học viên

Đoàn Bá Tước

Giám đốc công ty Dược Pro Green Life

Sau khi học xong khóa Brand, tôi rất muốn áp dụng được những kiến thức quý giá đã được học nhưng trước hết phải học được những “chiến thuật Marketing” để có kết quả trước đã, nên tôi chọn tiếp tục học khóa Marketing thực chiến (Actionable Marketing). Tôi chọn khóa huấn luyện này vì ấn tượng với kiến thức thực chiến từ khóa huấn luyện, từ kinh nghiệm chinh chiến hàng chục năm trong ngành Marketing của cô Duyên và thầy Nguyên.

Hà Thúy Hằng

Công ty Gen Việt

Dù đã có nhiều kinh nghiệm trong ngành nhưng nhiều lúc tôi vẫn “mắc kẹt” với những vấn đề Marketing, làm sao để giải bài toán kinh phí Marketing vừa phải nhưng có hiệu quả và có tiêu chí đánh giá được nó. Kết thúc khóa huấn luyện, tôi đã thu nhận được nhiều kiến thức và học hỏi đươc nhiều kinh nghiệm từ những case thực tế

Hoàng Minh Thùy

Công ty phân phối mỹ phẩm Spa nhập khẩu Blue Sea

Trong khóa huấn luyện Marketing thực chiến (Actionable Marketing), kiến thức tôi được học, tôi cảm thấy rất tâm đắc. Từ phân tích nhu cầu người tiêu dùng, phân tích vấn đề và cơ hội, làm sao để chiến thắng tại điểm bán hàng… Tôi đã học được nhiều kiến thức mới, tư duy Marketing cũng tốt hơn rất nhiều.

Case học viên ứng dụng

  • Các bước lập kế hoạch marketing cho sản phẩm mới

    BeefDaily - Thịt bò mát chuẩn Úc vừa ra mắt thị trường 22/03/2020. Những sai lầm, kinh nghiệm được anh Ngô Xuân Thủy - CEO BeefDaily chia sẻ rất thực tế dưới đây.
  • Casestudy về cách lập kế hoạch marketing 4P chi tiết

    Học viện Plato chia sẻ các cách lập kế hoạch marketing 4P cụ thể đã được các công ty thực hiện ngay sau khoá huấn luyện Marketing thực chiến, và có hiệu quả trong kinh doanh. 
  • Những câu chuyện thực tế về xây dựng kênh phân phối

    Khi xây dựng kênh phân phối, có nhiều thứ trong marketing thực chiến cần học như: đo lường thị trường, phân tích insight, đặt mục tiêu và chính sách cho đại lý… Chia sẻ dưới đây của chị Trần Thị Hạnh, với hai vai trò ở hai công ty khác nhau. 

Đăng ký khoá huấn luyện

Hơn 3000 học viên đã tham gia và ứng dụng tốt trong thực tế. Bạn sẽ là người tiếp theo?
  • Học phí 13.200.000 (đã bao gồm VAT)
    Khai giảng 03/06/2022
    Thời gian

    Tối T6, Sáng + Chiều T7, Sáng CN

    Thời lượng 12 buổi học (3 tuần)
  • Học phí 13.200.000 (đã bao gồm VAT)
    Khai giảng Dự kiến tháng 8
    Thời gian

    Tối T6, Sáng + Chiều T7, Sáng CN

    Thời lượng 12 buổi học (3 tuần)