Giới thiệu về
khoá huấn luyện
Marketing
thực chiến
(Actionable Marketing)

Để hiện thực hóa Chiến lược thương hiệu thành Doanh số thực tế và Tài sản thương hiệu, bất cứ người “trông nom” thương hiệu nào cũng cần 3 yếu tố:

– Phân tích toàn diện để hiểu được thương hiệu đang ở đâu, xác định vấn đề cần giải quyết hay cơ hội phát triển.
– Kết hợp với tầm nhìn đã được vạch ra (trong phần “Xây dựng Thương hiệu bền vững”) để biết thương hiệu muốn đi đến đâu, đảm bảo mục tiêu đặt ra được nhất quán với định vị và chiến lược.
– Những hành động Marketing cần thiết để đạt được những mục tiêu đề ra thông qua 3-cột trụ chính bao gồm Phát triển sản phẩm (Brand Innovation), Truyền thông Thương hiệu (Brand Communication) và Trải nghiệm Thương hiệu (Brand Experience).

Với quan điểm đó, khóa huấn luyện Marketing thực chiến (Actionable Marketing) sẽ mang đến cho bạn những kiến thức, kỹ năng, cảm hứng và kinh nghiệm cần thiết để xây dựng một kế hoạch hành động Marketing sáng tạo, thực tiễn nhất.

Một chiến lược tốt cần được thực thi tốt. Một kế hoạch Hành động marketing thực chiến, sắc bén, sẽ giúp hiện thực hóa Chiến lược thương hiệu thành Doanh số thực tế và Tài sản thương hiệu.

Lợi ích của khóa Marketing thực chiến

  • Tư duy marketing bài bản, tổng thể.

  • Biết quy trình khảo sát thương hiệu toàn diện (Brand Audit).

  • Xác định vấn đề, cơ hội, mục tiêu của brand và business một cách thuyết phục.

  • Xây dựng hoàn chỉnh Kế hoạch Marketing thực chiến, khả thi cho 1-2 năm, bao gồm: Kế hoạch phát triển sản phẩm mới, Kế hoạch quảng cáo, truyền thông và kích hoạt đa kênh.

  • Hiểu rõ vai trò và mối quan hệ với Trade Marketing và Sales.

Nội dung từng buổi huấn luyện

  • 3. Brand Key Positioning – HLV Lê Hồ Mỹ Duyên

    • Xây dựng định vị cốt lõi cho thương hiệu 
  • 4.1. Brand Innovation: Sáng tạo thương hiệu – HLV Lê Hồ Mỹ Duyên

    • Ứng dụng insight vào việc phát triển sản phẩm mới
    • Cách viết Product Concept 

    4.2. Brand Communication: Truyền thông thương hiệu – HLV Lê Hồ Mỹ Duyên

    • Vai trò của truyền thông
    • Viết brief truyền thông
    • Đánh giá ý tưởng truyền thông
  • 6. Path to Purchase: Hành trình mua hàng – HLV Phạm Đình Nguyên

    • Mô hình hành trình mua hàng 
    • Chiến thắng tại điểm mua
    • Phân khúc người tiêu dùng
    • Insight và cơ hội tăng trưởng 
    • Phân tích vấn đề & cơ hội từ nền tảng người tiêu dùng 
    • Job-To-Be-Done 
  • 10. Marketing Plan: Kế hoạch Marketing – HLV Lê Hồ Mỹ Duyên

    • Xây dựng kế hoạch marketing từ vấn đề/cơ hội
    • Hướng dẫn bài tốt nghiệp 
    • Tung nhãn hàng mới 
    • Chiến lược go-to-market 
  • 12. Thuyết trình bài tốt nghiệp (HLV Lê Hồ Mỹ Duyên & HLV Phạm Đình Nguyên)

Huấn luyện viên khoá học

HLV PHẠM ĐÌNH NGUYÊN

“Ngài thị trưởng” Phạm Đình Nguyên, Phó Chủ tịch học viện thương hiệu Plato, Founder PhinDeli.

Đồng thời ông còn là Founder & CEO Công ty dịch vụ phân phối tổng hợp quốc tế IDS.

Với câu chuyện nổi tiếng về gây dựng danh tiếng một thương hiệu Việt ở thị trường nước ngoài. Ông Phạm Đình Nguyên là người thắng cuộc tại phiên đấu giá trực tiếp toàn cầu để mua thị trấn “thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ” Buford, bang Wyoming vào tháng 4/2012 và sau đó đổi tên thành PhinDeli Town Buford vào tháng 9/2013. Ông Nguyên đã trở thành một biểu tượng gây cảm hứng cho thanh niên Việt Nam câu chuyện thương hiệu cà phê PhinDeli làm dậy sóng truyền thông nước Mỹ.

Trước đó, ông đã có nhiều kinh nghiệm trong ngành công nghiệp Hàng hóa tiêu dùng nhanh (FMCG) với 15 năm làm việc tại bộ phận kinh doanh & marketing cho các công ty đa quốc gia bao gồm Coca-Cola, Nokia, Mars cũng như các doanh nghiệp hàng đầu trong nước như ICP (Chủ thương hiệu Xmen) và tập đoàn Kinh Đô.

Hiện nay ông là diễn giả được săn đón cho các ý tưởng kinh doanh và khởi nghiệp.

Ông tham gia đồng sáng lập Học viên Thương hiệu Plato với mong muốn chia sẻ hiểu biết sâu sắc về kiến thức của mình và kinh nghiệm thực tiễn phong phú về xây dựng cũng như thực thi một kế hoạch Marketing hoàn chỉnh.

HLV LÊ HỒ MỸ DUYÊN

Ex-Head of Growth & Strategy GEEK Up

Marketer kỳ cựu, đã qua các vị trí CMO Pharmacity, CMO Provence, và các vị trí cao cấp tại X-Men, Thuận Phát…

Bà Lê Hồ Mỹ Duyên có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị, đã giúp phát triển và xây dựng nhiều thương hiệu như X-Men, Purite by Provence, Saigonfood, Thuận Phát, Pharmacity v.v…

Bà Mỹ Duyên được ghi nhận bởi cách tiếp cận sáng tạo và áp dụng các hình thức tiếp thị mới trong việc xây dựng thương hiệu. Trước đó, HLV Mỹ Duyên từng phụ trách truyền thông và marketing cho công ty EMHI Licensing, đại diện cho Provence Consumer Products tại Việt Nam, chuyên kinh doanh trong lĩnh vực nhượng quyền thương mại.

Cùng xem thêm Video về khoá huấn luyện này.

Tôi cần tư vấn!

Những ai nên tham dự

Khoá huấn luyện áp dụng hình thức phỏng vấn đầu vào

  • Chủ doanh nghiệp, CEO các doanh nghiệp SME

  • Quản lý cấp cao

    Strategic, Marketing, Marcom, Thương hiệu, Sản phẩm, R&D, Quản lý chất lượng…

Ý kiến học viên

Đặng Quốc Hưng

Giám đốc LiveSpo Pharma

Khóa Marketing thực chiến cho tôi có một số hình dung rõ ràng về cách thức làm marketing một cách bài bản, chuyên nghiệp sẽ như thế nào. Việc này cho tôi có framework rõ ràng, có thể soi chiếu lại, giúp tôi điều chỉnh lại những hoạt động marketing & kinh doanh trong thực tiễn mà chúng tôi đang làm. Tôi thấy khóa học này rất cần cho những doanh nghiệp thực sự quan tâm đến việc làm marketing bài bản. Ngoài ra, các bạn nên có quá trình tiếp thu, tiếp nhận và điều chỉnh cho phù hợp với doanh nghiệp của mình. Tôi tìm thấy sự phù hợp trong khóa học này.

Đoàn Bá Tước

Giám đốc công ty Dược Pro Green Life

Sau khi học xong khóa Brand, tôi rất muốn áp dụng được những kiến thức quý giá đã được học nhưng trước hết phải học được những “chiến thuật Marketing” để có kết quả trước đã, nên tôi chọn tiếp tục học khóa Marketing thực chiến (Actionable Marketing). Tôi chọn khóa huấn luyện này vì ấn tượng với kiến thức thực chiến từ khóa huấn luyện, từ kinh nghiệm chinh chiến hàng chục năm trong ngành Marketing của cô Duyên và thầy Nguyên.

Hà Thúy Hằng

Công ty Gen Việt

Dù đã có nhiều kinh nghiệm trong ngành nhưng nhiều lúc tôi vẫn “mắc kẹt” với những vấn đề Marketing, làm sao để giải bài toán kinh phí Marketing vừa phải nhưng có hiệu quả và có tiêu chí đánh giá được nó. Kết thúc khóa huấn luyện, tôi đã thu nhận được nhiều kiến thức và học hỏi đươc nhiều kinh nghiệm từ những case thực tế

Hoàng Minh Thùy

Công ty phân phối mỹ phẩm Spa nhập khẩu Blue Sea

Trong khóa huấn luyện Marketing thực chiến (Actionable Marketing), kiến thức tôi được học, tôi cảm thấy rất tâm đắc. Từ phân tích nhu cầu người tiêu dùng, phân tích vấn đề và cơ hội, làm sao để chiến thắng tại điểm bán hàng… Tôi đã học được nhiều kiến thức mới, tư duy Marketing cũng tốt hơn rất nhiều.

Case học viên ứng dụng

Đăng ký khoá huấn luyện

  • Học phí

    16.000.000 (đã bao gồm VAT)

    Khai giảng Năm 2024
    Thời gian

    Tối T6, Sáng + Chiều T7, Sáng CN

    Thời lượng 12 buổi học (3 tuần)
  • Học phí 16.000.000 (đã bao gồm VAT)
    Khai giảng 1/12/2023
    Thời gian

    Tối T6, Sáng + Chiều T7, Sáng CN

    Thời lượng 12 buổi học (3 tuần)