Marketing thực chiến (Actionable Marketing)
Giới thiệu về
khoá huấn luyện
Marketing
thực chiến
(Actionable Marketing)
Để hiện thực hóa Chiến lược thương hiệu thành Doanh số thực tế và Tài sản thương hiệu, bất cứ người “trông nom” thương hiệu nào cũng cần 3 yếu tố:
– Phân tích toàn diện để hiểu được thương hiệu đang ở đâu, xác định vấn đề cần giải quyết hay cơ hội phát triển.
– Kết hợp với tầm nhìn đã được vạch ra (trong phần “Xây dựng Thương hiệu bền vững”) để biết thương hiệu muốn đi đến đâu, đảm bảo mục tiêu đặt ra được nhất quán với định vị và chiến lược.
– Những hành động Marketing cần thiết để đạt được những mục tiêu đề ra thông qua 3-cột trụ chính bao gồm Phát triển sản phẩm (Brand Innovation), Truyền thông Thương hiệu (Brand Communication) và Trải nghiệm Thương hiệu (Brand Experience).
Với quan điểm đó, khóa huấn luyện Marketing thực chiến (Actionable Marketing) sẽ mang đến cho bạn những kiến thức, kỹ năng, cảm hứng và kinh nghiệm cần thiết để xây dựng một kế hoạch hành động Marketing sáng tạo, thực tiễn nhất.
Một chiến lược tốt cần được thực thi tốt. Một kế hoạch Hành động marketing thực chiến, sắc bén, sẽ giúp hiện thực hóa Chiến lược thương hiệu thành Doanh số thực tế và Tài sản thương hiệu.
Lợi ích của khóa Marketing thực chiến
-
Tư duy marketing bài bản, tổng thể.
-
Biết quy trình khảo sát thương hiệu toàn diện (Brand Audit).
-
Xác định vấn đề, cơ hội, mục tiêu của brand và business một cách thuyết phục.
-
Xây dựng hoàn chỉnh Kế hoạch Marketing thực chiến, khả thi cho 1-2 năm, bao gồm: Kế hoạch phát triển sản phẩm mới, Kế hoạch quảng cáo, truyền thông và kích hoạt đa kênh.
-
Hiểu rõ vai trò và mối quan hệ với Trade Marketing và Sales.
Nội dung từng buổi huấn luyện
- 1. Marketing foundation – HLV Lê Hồ Mỹ Duyên
- Vai trò marketing trong doanh nghiệp
- KPIs của marketing
-
2. Consumer understanding – HLV Lê Hồ Mỹ Duyên
- Phân khúc người tiêu dùng
- Insight
- Thấu hiểu người tiêu dùng
- Marketing research – tìm ra insights
-
3. Brand Key Positioning – HLV Lê Hồ Mỹ Duyên
- Xây dựng định vị cốt lõi cho thương hiệu
-
4.1. Brand Innovation: Sáng tạo thương hiệu – HLV Lê Hồ Mỹ Duyên
- Ứng dụng insight vào việc phát triển sản phẩm mới
- Cách viết Product Concept
4.2. Brand Communication: Truyền thông thương hiệu – HLV Lê Hồ Mỹ Duyên
- Vai trò của truyền thông
- Viết brief truyền thông
- Đánh giá ý tưởng truyền thông
- 5. Integrated Brand Communication – HLV Phạm Đình Nguyên
5.1 Digital & Traditional channels
- Digital Landscape 2023
- IBC – Truyền Thông Tích Hợp
5.2. Brand Activation
- Khái niệm Brand Activation
- Những lưu ý quá trình thực thi Brand Activation
-
6. Path to Purchase: Hành trình mua hàng – HLV Phạm Đình Nguyên
- Mô hình hành trình mua hàng
- Chiến thắng tại điểm mua
-
7. Go-to-market strategy – HLV Phạm Đình Nguyên
- Chiến lược thâm nhập thị trường
- Vai trò kênh phân phối
-
8. Báo cáo kết quả nghiên cứu người tiêu dùng
- Phân khúc người tiêu dùng
- Insight và cơ hội tăng trưởng
-
9. Brand IO (Issues & Opportunities): Phân tích Vấn đề và Cơ hội – HLV Lê Hồ Mỹ Duyên
- Phân tích vấn đề & cơ hội từ nền tảng người tiêu dùng
- Job-To-Be-Done
-
10. Marketing Plan: Kế hoạch Marketing – HLV Lê Hồ Mỹ Duyên
- Xây dựng kế hoạch marketing từ vấn đề/cơ hội
- Hướng dẫn bài tốt nghiệp
-
11. Case study (HLV Lê Hồ Mỹ Duyên & HLV Phạm Đình Nguyên)
- Tung nhãn hàng mới
- Chiến lược go-to-market
-
12. Thuyết trình bài tốt nghiệp (HLV Lê Hồ Mỹ Duyên & HLV Phạm Đình Nguyên)
Huấn luyện viên khoá học

HLV PHẠM ĐÌNH NGUYÊN
“Ngài thị trưởng” Phạm Đình Nguyên, Phó Chủ tịch học viện thương hiệu Plato, Founder PhinDeli.
Đồng thời ông còn là Founder & CEO Công ty dịch vụ phân phối tổng hợp quốc tế IDS.
Với câu chuyện nổi tiếng về gây dựng danh tiếng một thương hiệu Việt ở thị trường nước ngoài. Ông Phạm Đình Nguyên là người thắng cuộc tại phiên đấu giá trực tiếp toàn cầu để mua thị trấn “thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ” Buford, bang Wyoming vào tháng 4/2012 và sau đó đổi tên thành PhinDeli Town Buford vào tháng 9/2013. Ông Nguyên đã trở thành một biểu tượng gây cảm hứng cho thanh niên Việt Nam câu chuyện thương hiệu cà phê PhinDeli làm dậy sóng truyền thông nước Mỹ.
Trước đó, ông đã có nhiều kinh nghiệm trong ngành công nghiệp Hàng hóa tiêu dùng nhanh (FMCG) với 15 năm làm việc tại bộ phận kinh doanh & marketing cho các công ty đa quốc gia bao gồm Coca-Cola, Nokia, Mars cũng như các doanh nghiệp hàng đầu trong nước như ICP (Chủ thương hiệu Xmen) và tập đoàn Kinh Đô.
Hiện nay ông là diễn giả được săn đón cho các ý tưởng kinh doanh và khởi nghiệp.
Ông tham gia đồng sáng lập Học viên Thương hiệu Plato với mong muốn chia sẻ hiểu biết sâu sắc về kiến thức của mình và kinh nghiệm thực tiễn phong phú về xây dựng cũng như thực thi một kế hoạch Marketing hoàn chỉnh.

HLV LÊ HỒ MỸ DUYÊN
Ex-Head of Growth & Strategy GEEK Up
Marketer kỳ cựu, đã qua các vị trí CMO Pharmacity, CMO Provence, và các vị trí cao cấp tại X-Men, Thuận Phát…
Bà Lê Hồ Mỹ Duyên có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị, đã giúp phát triển và xây dựng nhiều thương hiệu như X-Men, Purite by Provence, Saigonfood, Thuận Phát, Pharmacity v.v…
Bà Mỹ Duyên được ghi nhận bởi cách tiếp cận sáng tạo và áp dụng các hình thức tiếp thị mới trong việc xây dựng thương hiệu. Trước đó, HLV Mỹ Duyên từng phụ trách truyền thông và marketing cho công ty EMHI Licensing, đại diện cho Provence Consumer Products tại Việt Nam, chuyên kinh doanh trong lĩnh vực nhượng quyền thương mại.
Cùng xem thêm Video về khoá huấn luyện này.

Những ai nên tham dự
Khoá huấn luyện áp dụng hình thức phỏng vấn đầu vào
-
Chủ doanh nghiệp, CEO các doanh nghiệp SME
-
Quản lý cấp cao
Strategic, Marketing, Marcom, Thương hiệu, Sản phẩm, R&D, Quản lý chất lượng…
Ý kiến học viên

Đặng Quốc Hưng
Giám đốc LiveSpo Pharma
Khóa Marketing thực chiến cho tôi có một số hình dung rõ ràng về cách thức làm marketing một cách bài bản, chuyên nghiệp sẽ như thế nào. Việc này cho tôi có framework rõ ràng, có thể soi chiếu lại, giúp tôi điều chỉnh lại những hoạt động marketing & kinh doanh trong thực tiễn mà chúng tôi đang làm. Tôi thấy khóa học này rất cần cho những doanh nghiệp thực sự quan tâm đến việc làm marketing bài bản. Ngoài ra, các bạn nên có quá trình tiếp thu, tiếp nhận và điều chỉnh cho phù hợp với doanh nghiệp của mình. Tôi tìm thấy sự phù hợp trong khóa học này.

Đoàn Bá Tước
Giám đốc công ty Dược Pro Green Life
Sau khi học xong khóa Brand, tôi rất muốn áp dụng được những kiến thức quý giá đã được học nhưng trước hết phải học được những “chiến thuật Marketing” để có kết quả trước đã, nên tôi chọn tiếp tục học khóa Marketing thực chiến (Actionable Marketing). Tôi chọn khóa huấn luyện này vì ấn tượng với kiến thức thực chiến từ khóa huấn luyện, từ kinh nghiệm chinh chiến hàng chục năm trong ngành Marketing của cô Duyên và thầy Nguyên.

Hà Thúy Hằng
Công ty Gen Việt
Dù đã có nhiều kinh nghiệm trong ngành nhưng nhiều lúc tôi vẫn “mắc kẹt” với những vấn đề Marketing, làm sao để giải bài toán kinh phí Marketing vừa phải nhưng có hiệu quả và có tiêu chí đánh giá được nó. Kết thúc khóa huấn luyện, tôi đã thu nhận được nhiều kiến thức và học hỏi đươc nhiều kinh nghiệm từ những case thực tế

Hoàng Minh Thùy
Công ty phân phối mỹ phẩm Spa nhập khẩu Blue Sea
Trong khóa huấn luyện Marketing thực chiến (Actionable Marketing), kiến thức tôi được học, tôi cảm thấy rất tâm đắc. Từ phân tích nhu cầu người tiêu dùng, phân tích vấn đề và cơ hội, làm sao để chiến thắng tại điểm bán hàng… Tôi đã học được nhiều kiến thức mới, tư duy Marketing cũng tốt hơn rất nhiều.
Case học viên ứng dụng
-
July 7, 2023
Lập kế hoạch marketing tổng thể với case study mỹ phẩm Lemonade
Kế hoạch marketing tổng thể không cứ phải triển khai nhiều kênh, mà chủ yếu là xác định đúng đầu bài, nắm vững phân khúc khách hàng, bám sát định vị thương hiệu. -
May 18, 2023
Mở 60+++ cửa hàng ở Sài Gòn nhờ tiếp thị thương mại khéo léo
Với định vị là hệ thống cửa hàng nước Rau Má sạch, phủ rộng với 67 cửa hàng ở thành phố HCM và sắp tới sẽ mở rộng sang các tỉnh thành lân cận khác, anh Lê Thành Đạt - CEO & Founder của Rau Má Mix, học viên lớp Marketing thực chiến 14, chia sẻ những điều ứng dụng được từ khóa huấn luyện, đặc biệt là nội dung tiếp thị thương mại. -
April 24, 2023
Câu chuyện thay đổi tư duy marketing để dẫn đầu
Trước đây anh Ngô Duy Trường - Founder Lazi Wedding nghĩ marketing là truyền thông nhưng sau khi tham gia khóa học anh đã thay đổi tư duy marketing và thay đổi cả hành động. -
June 1, 2023
Lập kế hoạch marketing tổng thể với case study sữa gạo lứt Ojita
Chị Đỗ Thị Quy - Giám đốc thương mại Công ty CP mía đường Lam Sơn chia sẻ về cách lập kế hoạch marketing tổng thể ngay trong khóa Marketing thực chiến - Plato. -
June 14, 2023
6P trong marketing phục vụ cho truyền thông thương hiệu VM STYLE
VM STYLE là thương hiệu thời trang dành cho giới trẻ nữ. Trong khóa Marketing thực chiến, 6P trong marketing là một phần nội dung mà case study này được phân tích để phục vụ hoạt động truyền thông thương hiệu. -
May 29, 2020
Casestudy về cách lập kế hoạch marketing 4P chi tiết
Học viện Plato chia sẻ các cách lập kế hoạch marketing 4P cụ thể đã được các công ty thực hiện ngay sau khoá huấn luyện Marketing thực chiến, và có hiệu quả trong kinh doanh. -
May 29, 2020
Những câu chuyện thực tế về xây dựng kênh phân phối
Khi xây dựng kênh phân phối, có nhiều thứ trong marketing thực chiến cần học như: đo lường thị trường, phân tích insight, đặt mục tiêu và chính sách cho đại lý… Chia sẻ dưới đây của chị Trần Thị Hạnh, với hai vai trò ở hai công ty khác nhau. -
May 29, 2020
Các bước lập kế hoạch marketing cho sản phẩm mới
BeefDaily - Thịt bò mát chuẩn Úc vừa ra mắt thị trường 22/03/2020. Những sai lầm, kinh nghiệm được anh Ngô Xuân Thủy - CEO BeefDaily chia sẻ rất thực tế dưới đây.
Đăng ký khoá huấn luyện
Học phí 16.000.000 (đã bao gồm VAT)
Khai giảng Năm 2024 Thời gian Tối T6, Sáng + Chiều T7, Sáng CN
Thời lượng 12 buổi học (3 tuần) Học phí 16.000.000 (đã bao gồm VAT) Khai giảng 1/12/2023 Thời gian Tối T6, Sáng + Chiều T7, Sáng CN
Thời lượng 12 buổi học (3 tuần)
Hình ảnh khoá huấn luyện
Nên kèm khoá học nào
Xem tất cả-
Thấu hiểu khách hàng (Insight)
Khoá Thấu hiểu khách hàng - Insight - tìm hiểu những suy nghĩ thầm kín của khách hàng để giúp cho thương hiệu biết rõ vấn đề then chốt khi ra các quyết định kinh doanh.
Xem chi tiết khoá học -
Xây dựng & Quản trị thương hiệu dành cho lãnh đạo
Khoá Xây dựng & quản trị thương hiệu dành cho lãnh đạo (Brand) đã được triển khai từ năm 2003, giáo trình thiết kế theo format của các dự án tư vấn thương hiệu chuyên nghiệp, giảng viên đã và đang dùng cho dự án các tập đoàn lớn và các doanh nghiệp SME.
Xem chi tiết khoá học -
Chiến lược & Kế hoạch Content Marketing
Khoá Chiến lược Content Marketing - thể hiện chiến lược thương hiệu & văn hoá doanh nghiệp một cách sắc bén, nhất quán và tiết kiệm nguồn lực bằng content.
Xem chi tiết khoá học -
Content writing strategy for leadership
Khoá Viết content dành cho lãnh đạo: Quản trị content - Tư duy chiến lược theo định vị thương hiệu & thành thục về ngôn ngữ.
Xem chi tiết khoá học