CÂU CHUYỆN THAY ĐỔI TƯ DUY MARKETING ĐỂ DẪN ĐẦU

Câu chuyện thay đổi tư duy marketing để dẫn đầu

Được thành lập vào năm 2019, với sứ mệnh lưu giữ, tôn vinh những khoảnh khắc hạnh phúc một cách tự nhiên, cảm xúc, Lazi Wedding là thương hiệu đầu tiên tại Thái Bình sở hữu hệ sinh thái bao gồm studio với showroom váy, vest thiết kế riêng và phim trường độc quyền với những góc chụp đậm chất Hàn Quốc. Anh Ngô Duy Trường – Founder & CEO Lazi Wedding, cựu học viên khóa Marketing thực chiến 20 có một trăn trở là muốn lan tỏa thương hiệu đến thật nhiều người.
CÂu ChuyỆn Thay ĐỔi TƯ Duy Marketing ĐỂ DẪn ĐẦu
Khóa Marketing thực chiến cung cấp kế hoạch Marketing tổng thể & khả thi (Anh Ngô Duy Trường – Founder & CEO Lazi Wedding, áo đen, hàng trên)
Để hiện thực hóa điều này, anh Trường xác định rõ cần có những quyết định chính xác về marketing. Anh Trường chia sẻ: “Trước đây mình nghĩ marketing là truyền thông, là bề nổi, nhưng sau khi tham gia khóa học mình đã hiểu những điều đó chỉ là một phần nhỏ của marketing. Mình thay đổi trong tư duy marketing và thay đổi cả trong hành động…”
 
Lazi Wedding được cả nhóm lựa chọn là case cuối khóa, anh Trường có cơ hội có những người bạn đồng hành tuyệt vời, có cơ hội để được phân tích sâu hơn và tìm ra những yếu tố mới. “Với khóa Marketing thực chiến, HLV luôn định hướng cho học viên lựa chọn case gần gũi để tất cả thành viên trong nhóm được học thực tế, chứ không chỉ chọn case hoàn hảo để “nghe cho hay”.
Sau khoá học, có 2 thay đổi, nghe qua thì khá đơn giản, nhưng cực kỳ hiệu quả với Lazi.

Định vị sắc nét ở thị trường tỉnh nhà

Anh Trường muốn trở thành studio ảnh cưới hàng đầu tại Thái Bình. Trước đây, anh Trường nghĩ slogan là cái gì đó mang tính chất chuyên môn, hơi khô khan và khó đi vào tâm trí khách hàng, tuy nhiên sau khóa học anh nhận ra rằng slogan không cần quá phức tạp, càng đơn giản, dễ hiểu, thì càng dễ ghim sâu vào đầu khách hàng. Vì thế, anh đã thay đổi slogan của Lazi Wedding thành “Chụp ảnh đẹp, thuê váy xinh đến Lazi Wedding”. Thông điệp này cũng được team marketing triển khai và đưa vào các chiến dịch truyền thông của Lazi.

Xác định lại chính xác phân khúc khách hàng

Khi chưa học về phân khúc khách hàng, anh Trường không biết cái lõi của thương hiệu hướng đến đối tượng nào, điều họ thực sự mong muốn là gì. Trong khóa Marketing thực chiến, anh được biết đây là nội dung quan trọng đầu tiên mà thương hiệu cần xác định chính xác để lập kế hoạch marketing tổng thể. Vì vậy, anh Trường đã thực hiện khảo sát trên 100 mẫu để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và ngân sách chi trả chụp ảnh cưới.
Trước đây anh Trường phân khúc khách hàng dựa vào bằng giá tiền, anh chia thành 4 phân khúc: phân khúc giá rẻ, phân khúc trung bình, phân khúc cận cao cấp và phân khúc cao cấp, và lựa chọn phân khúc cận cao cấp là đối tượng mục tiêu.
Trong khóa Marketing thực chiến, HLV Lê Hồ Mỹ Duyên đã góp ý như sau: việc lựa chọn khoảng tiền là đúng nhưng sai phân khúc. Vì những người ở phân khúc giá rẻ cũng muốn có bộ ảnh cưới mộng mơ như công chúa. Sau đó, anh Trường đã định hướng lại phân khúc khách hàng, tập trung vào điều khách hàng thực sự cần như chụp ảnh theo phong cách Hàn Quốc, phong cách cổ điển, hay phong cách châu u. Qua đó tỉ lệ hài lòng của khách hàng cũng tăng lên đáng kể, từ 94-95%.
Sau khi xác định lại chính xác phân khúc khách hàng, những chiến dịch marketing của Lazi Wedding đã tối ưu hơn nhờ hướng đến đúng đối tượng. Anh Trường cùng team đã triển khai những chiến dịch marketing khá thành công, được nhiều đơn vị truyền thông đưa tin về những bộ ảnh cưới chạm đến cảm xúc của khách hàng. Chi phí để thực hiện những chiến dịch này tương đối rẻ so với những chiến dịch truyền thông trước đây mà team thực hiện.
– Với bộ ảnh cưới thập niên 90, anh mượn quần áo của các ông các bà lớn tuổi, thuê xe đạp ngày xưa, ra cánh đồng, đến những nơi cổ kính để chụp ảnh… Bộ ảnh này giúp đạt mục tiêu kéo lượt traffic về page, lượt tương tác online tăng đột biến, giúp tăng nhận biết thương hiệu. Bộ này này cũng được các phụ huynh dâu rể rất thích, thậm chí còn đến cửa hàng để xem.
Câu chuyện thay đổi tư duy marketing - Bộ ảnh Cưới Thập Niên 90s Câu chuyện thay đổi tư duy marketing - Bộ ảnh Cưới Thập Niên 90s (1)
– Lấy cảm hứng từ những ngày miền Bắc thiếu điện, anh thực hiện bộ ảnh cưới “cúp điện”, vừa hài hước vừa giản dị ấm áp. Bộ ảnh mau chóng viral trên mạng xã hội chạm đến khách hàng mục tiêu.
 
Thay đổi tư duy marketing - Bộ ảnh cưới mùa cắt điệnThông qua những bộ ảnh này, anh Trường mong muốn định vị Lazi Wedding trong đầu khách hàng là thương hiệu luôn sáng tạo, cập nhật xu hướng, anh luôn khao khát trở thành thương hiệu số 1 trên thị trường Thái Bình.

Truyền thông cả điểm chạm online & offline

Hiểu được website là “kênh nhà” với nhiều lợi thế, Lazi xây dựng trải nghiệm cưới kiểu Hàn Quốc A-Z trên website.
Offline khai thác tối đa nguồn lực: Triển khai thành công chiến dịch hợp tác cùng đơn vị vận tải Phiệt Học. Từ giữa tháng 02/2023 toàn bộ thương hiệu Lazi Wedding được hiện diện trên tuyến xe bus Thái Bình – Thái Thụy. Ngoài ra, Lazi cũng đưa biển quảng cáo của mình đến những nơi đông người và truyền thông trên loa phóng thanh ở thị trường huyện.
Thấm những kinh nghiệm của HLV Phạm Đình Nguyên chia sẻ, anh Trường chọn một kênh truyền thông ít ai nghĩ tới với chi phí cực kỳ tối ưu: Khách hàng Lazi Wedding đa số là các bạn đang làm công nhân ở Thái Bình, thường dậy sớm đi làm. Anh Trường đã thuê loa phóng thanh ở các xã, huyện phát vào buổi sáng, để ghim sâu vào đầu khách hàng.

Kết quả

  • Làm những bộ ảnh đánh vào cảm xúc của khách hàng, để khách hàng biết và nhớ đến mình nhiều hơn
  • Xây dựng website chuyên nghiệp và đổ tư liệu vào đó
  • Hiện diện thương hiệu với khách hàng nhiều hơn bằng cách treo bảng biển ở chỗ nào có khách hàng tiềm năng
  • Định hình phân khúc khách hàng rõ ràng hơn

Anh Trường chia sẻ  “Trước đây mình cũng phân vân lắm, vì không biết học khoá này có áp dụng được trong ngành của mình không”  “Nhưng khi học mình định hình rõ ràng hơn phải làm gì và làm như nào, mình đã có những chiến dịch truyền thông chi phí không đáng kể.”

Với sự thực chiến của đội ngũ Lazi Wedding, các chiến dịch truyền thông bước đầu mang lại hiệu quả, được mọi người đón nhận tích cực, doanh thu tăng 20% so với trước đây. Thương hiệu Lazi Wedding được định vị rõ ràng hơn tại quê hương Thái Bình. Tỉ lệ hài lòng của khách hàng đạt 94-95%.
Ngày 6/3, Lazi Wedding đã khai trương chi nhánh tại Thái Thụy. Đây là bước tiến mới trên con đường chinh phục thương hiệu số 1 tại Thái Bình trong lĩnh vực studio ảnh viện áo cưới.
 
 
Tác giả
Mr. Ngô Duy Trường

Anh Ngô Duy Trường – Học viên khóa Marketing thực chiến 20

Founder & CEO Lazi Wedding

Bình luận