TriẾt HỌc VÀ NhÀ QuẢn TrỊ XuẤt SẮc 2

TRIẾT HỌC VÀ NHÀ QUẢN TRỊ XUẤT SẮC

Mình vừa được nghe chia sẻ về topic “3 mũ tư duy nâng tầm nhà quản trị” của lãnh đạo Công ty cổ phần Giải pháp Tự động hóa ETEK (hoạt động chuyên môn của cộng đồng Brand Walkers – cộng đồng cựu học viên Plato).
nhà quản trị xuất sắc
Diễn giả chương trình Brand Discovery #16 Hà Nội, chương trình do cồng đồng Brand Walkers tổ chức về chủ đề “3 mũ tư duy nâng tầm nhà quản trị”, anh Nguyễn Trọng Thưởng – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Giải pháp Tự động hóa ETEK, thành viên cộng đồng KEIEIJUKU. Đây là sự kiện kết nối đầu tiên của cộng đồng Brand Walkers và cộng đồng KEIEIJUKU nhằm mục tiêu tăng thêm nhiều giá trị về kiến thức và sự kết nối hơn nữa cho thành viên 2 cộng đồng.
 
Gần 100 CEO tham dự chắc rất ấn tượng với những từ khoá về quản trị như “lãnh đạo và nghệ thuật của phép chia”, “Phân quyền để giải phóng”, “Năng lực mô hình hoá và đóng gói thành phương pháp luận”, “chuyển hoá nhận thức lãnh đạo”. Gần 3h đầy ắp các câu chuyện sống động, thực tế với cách nói chuyện giản dị, trực diện và chân thành. Học qua những câu chuyện thực tế này rất giá trị.
 
TriẾt HỌc VÀ NhÀ QuẢn TrỊ XuẤt SẮc 11 TriẾt HỌc VÀ NhÀ QuẢn TrỊ XuẤt SẮc 1
TriẾt HỌc VÀ NhÀ QuẢn TrỊ XuẤt SẮc 13 TriẾt HỌc VÀ NhÀ QuẢn TrỊ XuẤt SẮc 3
Một số hình ảnh tại chuyến Brand Discovery đến thăm Công ty cổ phần Giải pháp Tự động hóa ETEK. Đây là sự kiện kết nối đầu tiên của cộng đồng Brand Walkers và diễn giả là thành viên cộng đồng KEIEIJUKU.
 
Nhưng bài học hay nhất với mình không phải là những đúc kết về các quy luật quản trị. Qua thực tế trải nghiệm ở nhiều doanh nghiệp quy mô khác nhau từ SME đến tập đoàn lớn mình thấy lãnh đạo đều sẽ có những bài học khá giống nhau như vậy trong quá trình tiến hoá phát triển. Mình ấn tượng và đồng cảm nhất từ các câu hỏi đáp của phần thảo luận chính là tư duy triết học của lãnh đạo đứng đầu.
 
Ở bất cứ vấn đề nào về quản trị, anh Tân (chủ tịch tập đoàn Tân Phát, công ty mẹ của ETEK) đều đề cập đến mối quan hệ triết lý sống cá nhân của lãnh đạo (anh và cộng sự) là gốc rễ ảnh hưởng đến việc ứng xử, ra quyết định công việc hàng ngày: tại sao tôi lại sẵn sàng chịu thiệt đi một chút trong “phép chia”, tại sao khi xảy ra bất đồng với cộng sự tôi lại dung hoà được? Tại sao với co-founder tôi luôn giữ được mối đoàn kết đồng thuận? Các CEO có lẽ không để ý đến tư duy triết học qua cách trả lời vì diễn giả cũng không đề cập đến lĩnh vực này trực diện.
nhà quản trị xuất sắc
Khách mời chương trình Brand Discovery: Anh Nguyễn Minh Tân – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ thiết bị Tân Phát với những chiêm nghiệm về mối quan hệ triết lý sống cá nhân của lãnh đạo.
 
Triết học không phải là lý thuyết sách vở như quan niệm của số đông. Triết học đơn giản là phương châm sống của anh là gì; anh dám sống hết mình vì phương châm này không; hay hơn nữa anh theo đuổi lý tưởng nào không? Lý tưởng này có giúp anh tĩnh tại trước mọi nghịch cảnh không? Giúp anh tự tin khi ra các quyết định quan trọng không? Và trên hết anh có thấy hạnh phúc với lựa chọn triết lý của mình không?
 
Có một câu nói thâm sâu về triết học và nhà lãnh đạo thế này: “Các quốc gia sẽ không bao giờ hạnh phúc cho đến khi người cai trị trở thành triết gia hoặc triết gia trở thành người cai trị” (Plato, trích từ tác phẩm The Republic).
 
Thuật lãnh đạo (leadership) của một nhà quản trị xuất sắc thực chất bắt đầu từ năng lực tự lãnh đạo (self-leadership). Một tổ chức khó tiến hoá thay đổi tốt hơn khi ở bên trong lãnh đạo không diễn ra quá trình chuyển hoá chủ động (active transformation). Triết học với lý tưởng cá nhân, với triết lý sống khiến cá nhân lãnh đạo tĩnh tại trong mọi hoàn cảnh có lẽ là điều tuyệt vời nhất một lãnh đạo nên hướng tới.
 
Nhiều câu châm ngôn của các nhà Khắc kỷ khá dễ nhớ và khiến ta có vẻ thông tuệ khi trích dẫn nó. Nhưng đó không phải ý nghĩa thực sự của triết học. Mục đích của triết học là biến những lời răn dạy thành kết quả hữu hình”.
The Daily Stoic
TriẾt HỌc VÀ NhÀ QuẢn TrỊ XuẤt SẮc 17 TriẾt HỌc VÀ NhÀ QuẢn TrỊ XuẤt SẮc 18
TriẾt HỌc VÀ NhÀ QuẢn TrỊ XuẤt SẮc 19
Một số khoảnh khắc khác tại chương trình Brand Discovery #16 Hà Nội.

Tác giả

Chia sẻ của huấn luyện viên Nguyễn Đức Sơn sau chương trình Brand Discovery #16 Hà Nội về chủ đề “3 mũ tư duy nâng tầm nhà quản trị”.
Sáng lập & Giám đốc chiến lược Interloka – Agency tư vấn chiến lược thương hiệu
Huấn luyện viên khóa Xây dựng & Quản trị thương hiệu dành cho lãnh đạo và khóa Copywriting to win customers

 

Bình luận