nhu-cau-an-giau-marketing-thuc-chien

5 “nhu cầu ẩn giấu” của người tiêu dùng

Học viện Plato | "Cafe" thương hiệu, Kiến thức thương hiệu | Cập nhật: 05/07/2021

“Hoá ra mình tưởng họ mua để dùng như vậy, mà không phải vậy!” Maketers thường xuyên “đau đầu” với những nhu cầu ẩn giấu của người tiêu dùng (đặc biệt là với FMCG – ngành hàng tiêu dùng nhanh).

Theo các Huấn luyện viên của khoá Marketing thực chiến (Học Viện Plato), người tiêu dùng có nhiều “nhu cầu ẩn giấu”.

1. Nhu cầu bí mật

Người tiêu dùng cảm thấy xấu hổ khi người khác biết về nhu cầu này.
Ví dụ: muốn gây ấn tượng với phụ nữ.

2. Nhu cầu theo thói quen

Người tiêu dùng cho là hiển nhiên và không nghĩ rằng cần phải nói ra cho đến khi được hỏi trực tiếp.
Ví dụ: Dùng xà phòng giặt là muốn nhiều bọt.

3. Nhu cầu thuộc về trực giác

Người tiêu dùng khó giải thích về mặt lý trí.
Ví dụ: Không thể giải thích được nhu cầu thèm sô-cô-la.

4. Nhu cầu không dự đoán được

Nhu cầu chỉ nhận ra khi họ được cảnh báo, tác động.

5. Nhu cầu không nhận thức được

Những tác động đến não bò sát, ảnh hưởng đến hành vi của con người mà chính họ cũng không nhận ra.
Ví dụ: phản ứng với màu sắc, hình dáng, âm nhạc…
.
Từ việc phát hiện và thấu hiểu các nhu cầu “ẩn giấu” này, các marketer có thể xây dựng định vị thương hiệu cho sản phẩm, chiến lược marketing sản phẩm để chiến thắng trên thương trường.
5/5 (2 Reviews)

Bình luận

0935.200.333
0935.200.333
Chat Facebook
Chat Facebook
Chat Zalo
Chat Zalo
Liên hệ
Liên hệ