5 “nhu cầu ẩn giấu” của người tiêu dùng

Học viện Plato | "Cafe" thương hiệu, Kiến thức thương hiệu | Cập nhật: 26/05/2020

Maketers (đặc biệt ngành hàng tiêu dùng, dược mỹ phẩm, thực phẩm…) thường xuyên “đau đầu” với những suy nghĩ khó hiểu của người tiêu dùng. “Hoá ra mình tưởng họ mua để dùng như vậy, mà không phải vậy!

Maketers (đặc biệt ngành hàng tiêu dùng, dược mỹ phẩm, thực phẩm…) thường xuyên “đau đầu” với những suy nghĩ khó hiểu của người tiêu dùng. “Hoá ra mình tưởng họ mua để dùng như vậy, mà không phải vậy!”
Theo các Huấn luyện viên giàu kinh nghiêm thực chiến của khoá Actionable Marketing (Học Viện Plato), người tiêu dùng có nhiều “nhu cầu ẩn giấu”:

1. Nhu cầu bí mật

Người tiêu dùng cảm thấy xấu hổ khi người khác biết về nhu cầu này.
Ví dụ: muốn gây ấn tượng với phụ nữ.

2. Nhu cầu theo thói quen

Người tiêu dùng cho là hiển nhiên và không nghĩ rằng cần phải nói ra cho đến khi được hỏi trực tiếp.
Ví dụ: Dùng xà phòng giặt là muốn nhiều bọt.

3. Nhu cầu thuộc về trực giác

Người tiêu dùng khó giải thích về mặt lý trí.
Ví dụ: Không thể giải thích được nhu cầu thèm sô-cô-la.

4. Nhu cầu không dự đoán được

Nhu cầu chỉ nhận ra khi họ được cảnh báo, tác động.

5. Nhu cầu không nhận thức được

Những tác động đến não bò sát, ảnh hưởng đến hành vi của con người mà chính họ cũng không nhận ra.
Ví dụ: phản ứng với màu sắc, hình dáng, âm nhạc…
Những nhu cầu đó được phân tích sâu trong khoá huấn luyện “Marketing thực chiến” tại Plato. Từ đó, các marketer có thể xây dựng ĐỊNH VỊ SẢN PHẨM, CHIẾN LƯỢC MARKETING SẢN PHẨM trong đó đưa ra và thể hiện đến cùng các khác biệt của sản phẩm, nhằm thoả mãn những nhu cầu ẩn sâu.
—-
Khoá học Marketing thực chiến sẽ khai giảng ngày 20-03 tại Hà Nội.
Tư vấn trực tiếp: 0935 200 333(Ms. Tú)
0/5 (0 Reviews)

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0935.200.333
0935.200.333
Chat Facebook
Chat Facebook
Chat Zalo
Chat Zalo
Liên hệ
Liên hệ