Học Actionable Sales & Marketing ở Plato có tốt không? Ai phù hợp? 

Muốn tìm hiểu xem học Actionable Sales & Marketing ở Plato có tốt không, bạn cần phải trả lời được câu hỏi: “Ai phù hợp với khoá này?”. Dưới đây là tổng hợp kinh nghiệm học khóa này từ góc độ cựu học viên Plato.

Khoá học Actionable Sales & Marketing ở Plato có tốt không?

Giới thiệu Huấn luyện viên

  • Ông Phạm Đình Nguyên: Người nổi tiếng với câu chuyện người Việt mua thị trấn Mỹ để làm cafe. Hiện nay ông là CEO công ty phân phối IDS, có hơn 15 năm kinh nghiệm tại bộ phận marketing, kinh doanh cho các nhãn hàng “đình đám: như Coca-Cola, Nokia, Xmen, Kinh Đô, Castrol….
  • Bà Lê Hồ Mỹ Duyên: Ex-Head of Growth & Strategy GEEK Up, Cựu giám đốc Marketing nhãn hàng Purite by Provence, Cựu CMO chuỗi nhà thuốc Pharmacity, phụ trách nhãn hàng Xmen, trải qua nhiều kinh nghiệm với Saigonfood, Thuận Phát v.v..

marketing thực chiến

 

Thế mạnh của huấn luyện viên

Tư duy, phương pháp bài bản học qua trải nghiệm hơn 20 năm trong môi trường các công ty đa quốc gia và công ty Việt Nam.
Họ mạnh về hàng tiêu dùng nhanh FMCG vì đã kinh qua rất nhiều sản phẩm như đồ uống, thực phẩm, vệ sinh cá nhân, bánh kẹo, dầu nhớt, mỹ phẩm, dược phẩm, v.v….
 
Với hai huấn luyện viên phụ trách lâu năm ở các công ty toàn cầu và điều hành công ty Việt Nam, khoá huấn luyện có rất nhiều giá trị thực tiễn. Nhưng nó chỉ thực sự tốt với những ai phù hợp. Còn nếu không phù hợp, thì bạn đang lãng phí thời gian.
Nhóm đạt học bổng của khoá Marketing thực chiến sẽ được ưu đãi 50% học phí cho một khoá học bất kỳ tại Học viện Plato.

Đối tượng phù hợp của khoá marketing thực chiến Plato?

  • Chủ doanh nghiệp, CEO các doanh nghiệp SME
  • Quản lý cấp cao Strategic, Marketing, Marcom, Thương hiệu, Sản phẩm, R&D, Quản lý chất lượng… Sales, Trưởng phòng sales, trưởng nhóm kinh doanh
  • Những người có dự định tung sản phẩm ra thị trường & muốn tăng trưởng thương hiệu.
Như vậy, bạn có thể chưa có nhiều kiến thức về marketing nhưng bạn cần có kinh nghiệm đã làm marketing, sales hoặc điều hành công ty.
 
 
Có nhiều anh chị học viên hỏi là các ngành dịch vụ như giáo dục, spa, y tế, nhà hàng, khách sạn, du lịch….có tham gia được khoá này không. Đúng là huấn luyện viên từng làm trực tiếp các mảng FMCG và bán lẻ, nhưng có tới 35% lượng học viên trong 15 khoá đầu tiên đến từ các ngành dịch vụ áp dụng tốt kiến thức vào thực tế. Nguyên nhân là do khoá mang lại tư duy bài bản và dựng được “khung” kế hoạch marketing cho các doanh nghiệp.

Khoá huấn luyện không phù hợp với ai?

  • Đây là khoá huấn luyện thật sự bài bản, vì thế nếu bạn định học kỹ thuật, thủ thuật, thì khoá này không phù hợp.
  • Đây là khoá khai mở tư duy, và vận dụng ngay và case study thực tế, nên nếu bạn chưa có trải nghiệm thực tế trong kinh doanh thì không phù hợp
  • Đây cũng là khoá có kiến thức tương đối “nặng”. Nên nếu bạn chỉ xác định đi học “nhẹ nhàng” thì sẽ lãng phí. Bạn nên dành thời gian xem lại bài và tốt nhất là thực hành ngay từng buổi vào doanh nghiệp hoặc vào case study của nhóm. Bạn sẽ “vỡ ra” rất nhiều.
Nghiêm túc làm việc nhóm với các case study thực tế

“Thách thức” của khoá huấn luyện

Format khoá huấn luyện
  • Kiến thức bài bản theo chuẩn quốc tế
  • Case study thành công/thất bại trong và ngoài nước do HLV trực tiếp tham gia thực hiện
  • Thực hành case study của học viên
  • Khoá huấn luyện có 12 buổi với lượng kiến thức lớn, trải dài từ phân tích nhu cầu người tiêu dùng, định vị, phát triển sản phẩm mới, kích hoạt thương hiệu, hành vi mua hàng v.v….
 
Với format và nội dung này, lượng kiến thức và thực hành rất lớn. Bạn sẽ gặp một chút thử thách khi tham gia khoá này, nhưng sẽ có cách học để bạn hoàn thành tốt nhất.

Những tips giúp bạn học tốt khoá Actionable Sales & Marketing

Nếu được thì nên tự tổ chức training lại ngay cho doanh nghiệp sau từng buổi (dạy lại là một cách rất tốt để chúng ta ôn lại kiến thức) và có thể ứng dụng ngay từng phần vào doanh nghiệp.
Đặc biệt, thật nghiêm túc và cam kết trong việc làm bài tập nhóm

Tips chọn case study cuối khóa:

  • Vấn đề của 1 doanh nghiệp trong nhóm. Có thông tin thị trường, số liệu thật. Vấn đề phải đủ lớn, giải pháp bao gồm việc thực hiện 1 hoặc nhiều các hoạt động marketing (giá, sản phẩm, dịch vụ, phân phối, quảng bá, khuyến mãi…) 
  • Đó phải là case tương đối dễ tiếp cận & truyền cảm hứng cho các thành viên trong nhóm
  • Nên chọn case B2C vì B2C sẽ dễ hơn cho tất cả mọi người trong quá trình làm bài tập nhóm. Tuy nhiên nếu nhóm vẫn quyết định chọn case B2B cũng không vấn đề gì, chỉ cần mọi người trong nhóm quyết tâm cùng thực hiện thì đó vẫn là một case tốt.
  • Chọn case nào mà chủ case có quyền quyết định ở doanh nghiệp. Dù thế nào thì chủ case sẽ là người đóng góp quan trọng vào sự thành công của bài thuyết trình. Người có quyền quyết định sẽ biết nên chia sẻ thông tin nào, sâu đến đâu… Thậm chí, họ còn huy động thêm nhân sự trong doanh nghiệp hỗ trợ để nhóm có đủ tư liệu làm việc. Trong nhiều khoá của học viện, đã có các nhóm cùng nhau đến thăm doanh nghiệp chủ case, trải nghiệm sản phẩm để làm bài tốt nhất.
  • Điều quan trọng nữa là chủ case cam kết… ít nghỉ học. Những hôm chủ case nghỉ học, nhóm rất… bơ vơ, rất khó thực hành.
  • Chúng ta chọn case để tất cả được học thực tế, chứ không chỉ chọn case hoàn hảo để “nghe cho hay”. Dù không đạt kết quả cao trong buổi tốt nghiệp, thì một case có sẵn các ưu & nhược điểm sẽ là case học được nhiều nhất. Với những case như thế, vai trò của các thành viên khác cũng được nâng cao, khi chúng ta cùng ý thức rằng mình đang giúp chủ doanh nghiệp một việc cực kỳ ý nghĩa.

Kinh nghiệm của các cựu học viên

Lớp anh Nguyên thì kiến thức khá là rộng, nên đầu tiên phải chuẩn bị nội lực và sự tập trung cao độ. 
 
Anh Phạm Thanh Hạt – CMO Gạo VinaFood
Thứ 2 là phải có sản phẩm cụ thể và tự đưa ra một loạt khó khăn chưa giải quyết của sản phẩm. 
Thứ 3 là học buổi nào phải đưa ra đáp án cho sản phẩm của mình buổi đó. Và cuối cùng là học đi đôi với thực hành. Không thực hành ngay thì không hiệu quả. Mà tốt nhất là các bạn nên làm luôn trong khoá vì trong quá trình mình học có thầy cô tư vấn tại chỗ. Cô giáo Duyên cũng là người có nhiều kinh nghiệm lắm, phải tranh thủ ngay!
Học khóa Marketing thực chiến ở Plato có tốt không 3
Khoá này dạy tôi cách làm sao để đưa ra một kế hoạch marketing logic. 
 
Anh Mai Xuân Đạt – Chủ tịch SEONGON
Tôi vẫn giữ bài tốt nghiệp để thi thoảng làm kế hoạch lôi ra xem. Bạn hãy học và hỏi thầy cô càng nhiều càng tốt, vì đến tận vài năm sau bạn vẫn còn dùng những gì bạn học từ khoá này.

Bình luận