-
Đổi mới mô hình kinh doanh hay đổi mới sản phẩm?
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Đổi mới mô hình kinh doanh quan trọng hơn đổi mới sản phẩm. Mô hình kinh doanh lỗi thời thì sản phẩm đặt vào đó cũng không kéo lại được.Bắt đầu đọc - {HLV Nguyễn Đức Sơn} Sứ mệnh content xuất phát từ động cơ của người viết - tại sao tôi chia sẻ, động cơ mỗi bài viết của tôi là gì.Bắt đầu đọc
- Content giờ đã khác xưa. Nhưng tư duy content vẫn là trung tâm của vũ trụ. AI sẽ trở thành công cụ tuyệt vời khi chúng ta biết sử dụng nó một cách thông minh.Bắt đầu đọc
-
9 yếu tố then chốt khi xây dựng kênh phân phối offline
Làm thế nào để xây dựng kênh phân phối, vận hành sản phẩm một cách trơn tru, bán hàng hiệu quả? Bài viết dưới đây là kinh nghiệm 18 năm làm về kênh phân phối được anh Ngô Xuân Thuỷ - cựu học viên của Học viện Plato chia sẻ.Bắt đầu đọc -
Quản trị mục tiêu (MBOs) là gì, tại sao lại cần?
Tại sao MBOs lại cần thiết? Vì không quản trị mục tiêu tốt, thì bạn, công ty bạn sẽ đạt được điều gì một cách chủ động không?Bắt đầu đọc -
5 lãng phí khi trưng bày sản phẩm khiến bạn "bõ lỡ" khách hàng tiềm năng
Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm một khoản chi phí lớn hàng tháng và khiến khách hàng chuyển đổi tốt hơn nếu tránh được những lãng phí sau.Bắt đầu đọc
-
Slogan phải “chạm” được cảm xúc của khách hàng
Từ ngàn xưa, bậc triết gia Khổng tử có câu “Một hình ảnh đáng giá một ngàn lời nói”. Tuy nhiên, khoa học ngày nay đã có nghiên cứu tỉ mỉ và có quan điểm ngược lại. Herbert Simon, người đã đoạt giải Nobel trong lĩnh vực nghiên cứu về trí nhớ con người cho … Xem thêmĐọc ngay -
Slogan phải “chạm” được cảm xúc của khách hàng
Từ ngàn xưa, bậc triết gia Khổng tử có câu “Một hình ảnh đáng giá một ngàn lời nói”. Tuy nhiên, khoa học ngày nay đã có nghiên cứu tỉ mỉ và có quan điểm ngược lại. Herbert Simon, người đã đoạt giải Nobel trong lĩnh vực nghiên cứu về trí nhớ con người cho … Xem thêmĐọc ngay -
Câu chuyện định vị thương hiệu: Khách hàng có phải là thượng đế?
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Gần như các thương hiệu đều coi khách hàng là thượng đế. Tuy nhiên câu chuyện định vị thương hiệu dưới là minh chứng cho sự trái ngược này.Đọc ngay -
Brand Mantra – Câu thần chú thương hiệu
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Khi đã có một Brand mantra, thương hiệu sống vì nó và tôn chỉ hoạt động của một thương hiệu lớn bám rễ vào Brand mantra này.Đọc ngay -
Hãy biết hoài nghi tất cả
Con gái: Câu châm ngôn ba thích nhất là gì? Karl Marx: Hãy biết hoài nghi tất cả Thông điệp Marx muốn gửi con gái: con hãy biết lắng nghe không chỉ bằng sự cầu thị của con tim mà cả bằng sự sáng suốt khôn ngoan của trí óc. Ông không có ý khuyến … Xem thêmĐọc ngay -
Quy luật thương hiệu:
Đầu tiên để mãi mãi!Mỗi khi người ta đã quen gọi một người là “Đặc biệt”, sẽ chẳng bao giờ có cơ hội cho người thứ hai. Trong marketing, người ta gọi đây là quy luật “To be the first”.Đọc ngay -
Sự kỳ diệu của niềm tin
Ai đã từng đau đớn và cô đơn vì luôn sống trong sự nghi ngờ mới thấy sự vô giá của niềm tin người khác dành cho mình. Thời đi học chúng ta thích được nghe từ nào nhất và sợ từ nào nhất. Thích được gọi là học sinh giỏi. Và sợ bị gọi … Xem thêmĐọc ngay -
Sự kỳ diệu của niềm tin
Ai đã từng đau đớn và cô đơn vì luôn sống trong sự nghi ngờ mới thấy sự vô giá của niềm tin người khác dành cho mình. Thời đi học chúng ta thích được nghe từ nào nhất và sợ từ nào nhất. Thích được gọi là học sinh giỏi. Và sợ bị gọi … Xem thêmĐọc ngay -
Sex appeal trong truyền thông
thương hiệu: Sex hay sexy?Mỗi khi một thương hiệu dùng sex appeal (sự hấp dẫn về giới tính) vào hoạt động truyền thông thương hiệu và quảng cáo thì hầu như đều gây được chú ý và gây tranh cãi. Lý do vì sao?Đọc ngay -
Nghệ thuật xây dựng thương hiệu bằng cảm xúc
[Nguyễn Đức Sơn] Có nhiều cách để xây dựng thương hiệu bằng cảm xúc, trở thành lovemark. Các con đường này đều có một điểm chung: từ trái tim đến trái tim, không phải từ logic đến trái timĐọc ngay -
Start-up ngày ấy bây giờ
Trước khu chung cư nhà tôi có khá nhiều bác xe ôm. Họ đều giống nhau. Xe Dream cũ kỹ, ít được lau chùi nên khá bẩn. Trang phục của các bác đều là màu tối. Một vài người có cái biển “xe ôm” sơ sài treo ở đầu xe. Và mũ xe máy cho … Xem thêmĐọc ngay -
Start-up ngày ấy bây giờ
Trước khu chung cư nhà tôi có khá nhiều bác xe ôm. Họ đều giống nhau. Xe Dream cũ kỹ, ít được lau chùi nên khá bẩn. Trang phục của các bác đều là màu tối. Một vài người có cái biển “xe ôm” sơ sài treo ở đầu xe. Và mũ xe máy cho … Xem thêmĐọc ngay -
Thương hiệu biểu tượng
Beatles nổi tiếng với những ca khúc bất hủ. Beatles nổi tiếng với những buổi biểu diễn trước những biển người và trong tiếng hò reo náo nhiệt từ phía khán giả. Bộ tứ huyền thoại đến từ thành phố cảng Liverpool luôn đáp lại bằng tinh thần biểu diễn máu lửa quên mình. Thế … Xem thêmĐọc ngay -
Thương hiệu biểu tượng
Beatles nổi tiếng với những ca khúc bất hủ. Beatles nổi tiếng với những buổi biểu diễn trước những biển người và trong tiếng hò reo náo nhiệt từ phía khán giả. Bộ tứ huyền thoại đến từ thành phố cảng Liverpool luôn đáp lại bằng tinh thần biểu diễn máu lửa quên mình. Thế … Xem thêmĐọc ngay -
Thương hiệu quốc gia cần hội tụ những tiêu chí nào?
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Khái niệm “thương hiệu quốc gia” là nói về những “thương hiệu công ty” được xem là gắn liền với một quốc gia cụ thể mỗi khi khách hàng nghĩ về thương hiệu đó.Đọc ngay -
Tôi là số 1 nhưng tôi chỉ nổi tiếng thứ 3
Người thốt ra câu này là Novak Djokovic – đương kim tay số một trong môn tennis theo xếp hạng của ATP. Anh nói: dù bây giờ tôi đang là số một nhưng Roger Federer và Rafael Nadal mới là mới là hai tay vợt nổi tiếng nhất thế giới. Chắc chắn tôi không hề … Xem thêmĐọc ngay -
Viết tự nhiên theo cách bạn nói
Kỹ năng viết là một “vũ khí” quan trọng trong giao tiếp. Để có một status, một note hay một bài báo hay, bạn có thể tham khảo 5 lời khuyên sau của David Ogilvy – huyền thoại về viết lời quảng cáo. 1. Viết như cách mà bạn nói. Thật tự nhiên. 2. Sử dụng … Xem thêmĐọc ngay -
Content Marketing là gì? Hay chỉ là bình mới rượu cũ?
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Khái niệm content marketing là gì sẽ được hiểu theo những cách khác nhau tùy người định nghĩa đang làm công việc gì.Đọc ngay -
Sáng tạo trong marketing là nói điều ai cũng biết?
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Sáng tạo trong marketing giỏi không cần thiết phải phát hiện những điều mới mẻ mà là có khả năng nói và làm những điều ai cũng biết.Đọc ngay -
Thương hiệu là gì? 10 quan niệm sai lầm phổ biến về thương hiệu
Thương hiệu là gì? Đó là một ký ức có liên tưởng tích cực giúp khách hàng phân biệt một cái tên với một (hoặc một vài) tên khác để ra quyết định mua hàng.Đọc ngay