-
Đổi mới mô hình kinh doanh hay đổi mới sản phẩm?
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Đổi mới mô hình kinh doanh quan trọng hơn đổi mới sản phẩm. Mô hình kinh doanh lỗi thời thì sản phẩm đặt vào đó cũng không kéo lại được.Bắt đầu đọc - {HLV Nguyễn Đức Sơn} Sứ mệnh content xuất phát từ động cơ của người viết - tại sao tôi chia sẻ, động cơ mỗi bài viết của tôi là gì.Bắt đầu đọc
- Content giờ đã khác xưa. Nhưng tư duy content vẫn là trung tâm của vũ trụ. AI sẽ trở thành công cụ tuyệt vời khi chúng ta biết sử dụng nó một cách thông minh.Bắt đầu đọc
-
9 yếu tố then chốt khi xây dựng kênh phân phối offline
Làm thế nào để xây dựng kênh phân phối, vận hành sản phẩm một cách trơn tru, bán hàng hiệu quả? Bài viết dưới đây là kinh nghiệm 18 năm làm về kênh phân phối được anh Ngô Xuân Thuỷ - cựu học viên của Học viện Plato chia sẻ.Bắt đầu đọc -
Quản trị mục tiêu (MBOs) là gì, tại sao lại cần?
Tại sao MBOs lại cần thiết? Vì không quản trị mục tiêu tốt, thì bạn, công ty bạn sẽ đạt được điều gì một cách chủ động không?Bắt đầu đọc -
5 lãng phí khi trưng bày sản phẩm khiến bạn "bõ lỡ" khách hàng tiềm năng
Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm một khoản chi phí lớn hàng tháng và khiến khách hàng chuyển đổi tốt hơn nếu tránh được những lãng phí sau.Bắt đầu đọc
-
Các hình mẫu lãnh đạo và mô hình quản trị văn hoá doanh nghiệp
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Nói đến quản trị, điều đầu tiên nên tìm hiểu là mô hình phù hợp. Mô hình nào phương thức quản trị đó, mô hình nào thì hình mẫu lãnh đạo đó.Đọc ngay -
Trải nghiệm khách hàng – Quy tắc 95:05
Hầu hết doanh nghiệp thành công ở mức vừa phải đều làm tốt khoảng 95% công việc, tuy nhiên, 5% còn lại mới là yếu tố quyết định doanh nghiệp của bạn có vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh hay không.Đọc ngay -
Mô hình kinh doanh sáng tạo – Phương thức cạnh tranh thông minh
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Cùng một nguồn lực, thậm chí sản phẩm như nhau, nhưng lựa chọn mô hình kinh doanh sáng tạo sẽ mang lại hiệu quả khác nhau cho doanh nghiệp.Đọc ngay -
Tư duy vượt giới hạn (Moonshot thinking là gì?)
Vào ngày 25/5/1961, Tổng thống Mỹ Kennedy có một bài phát biểu quan trọng trước một phiên họp của quốc hội, trong đó ông nói về kế hoạch nước Mỹ đưa con người lên Mặt Trăng và trở lại Trái Đất an toàn. đặt ra mục tiêu đưa một người lên Mặt Trăng và sau … Xem thêmĐọc ngay -
Lý tưởng (Big why là gì?)
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Big why là gì? Big why là lí do tại sao tôi tồn tại (cá nhân), hay tại sao doanh nghiệp của tôi ra đời và tồn tồn tại (với tổ chức).Đọc ngay -
DỮ LIỆU THỨ CẤP – GIẢI PHÁP THÔNG TIN CHO CÁC DOANH NGHIỆP VỪA & NHỎ!
{HLV Đặng Thúy Hà} Tại sao dữ liệu thứ cấp cần được thu thập? Các dữ liệu có đáng tin cậy không? Đó là những vấn đề mà bạn cần phải quan tâm.Đọc ngay -
Giá trị cốt lõi và áp lực cạnh tranh
Anh Lê Văn Thành, chuyên gia làm việc cho Google có bài viết rất hay dưới đây. “Mọi người nói nhiều về ChatGPT nhưng ít ai biết nó được xây dựng trên “Transformer Architecture” được công bố trong một nghiên cứu của Google năm 2017. Không chỉ ChatGPT, nhiều đột phá công nghệ về AI … Xem thêmĐọc ngay -
Brand và Purpose (Thương hiệu và Sứ mệnh)
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Brand và purpose (thương hiệu và sứ mệnh) được xác định rõ ràng trước khi khởi nghiệp, đến sau khi đã vượt qua giai đoạn cơm áo gạo tiền.Đọc ngay -
Brand purpose (mục tiêu cốt lõi) vs Core values (giá trị cốt lõi)
Brand purpose trả lời cho câu hỏi WHY - lý do doanh nghiệp ra đời, tồn tại & phát triển; ngoài mục tiêu thương mại doanh nghiệp còn theo đuổi mục tiêu nào khác?Đọc ngay -
Lãnh đạo phụng sự
Trong cuốn "CEO excellence", một trong những hình mẫu lãnh đạo yêu thích được nhiều CEO theo đuổi với trọn vẹn tâm huyết là người lãnh đạo Phụng Sự.Đọc ngay -
Tích hợp văn hóa doanh nghiệp
và thương hiệu"Tích hợp văn hóa doanh nghiệp & thương hiệu" là chủ đề được diễn giả Nguyễn Đức Sơn nghiên cứu trong vòng 3 năm, được trình bày thông qua 4 section.Đọc ngay -
Đo lường văn hoá doanh nghiệp – yếu tố không thể sao chép
Đo lường văn hóa doanh nghiệp là việc làm cần thiết để doanh nghiệp hiểu hơn từ góc độ các bên liên quan: đó là nhân viên, lãnh đạo, đối tác và cả khách hàng.Đọc ngay -
Nhà quản trị xuất sắc?
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Sự thành công của một nhà quản trị xuất sắc đến từ cách các nhà lãnh đạo nghĩ về những vòng tròn quan hệ con người xung quanh họ.Đọc ngay -
Bóng tối (The Shadow) trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp
Văn hóa doanh nghiệp thường tôn vinh cái tốt, phủ nhận cái xấu, nhưng nếu chỉ nhìn vào mặt tốt đẹp thì xây dựng văn hóa doanh nghiệp đã thực sự trọn vẹn?Đọc ngay -
Thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp – những “đứt gãy” tiềm tàng
Thương hiệu nằm trong đầu khách hàng, văn hóa đến từ niềm tin cốt lõi. Điều gì xảy ra nếu thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp bị “đứt gãy”?Đọc ngay -
Framework quản trị văn hoá doanh nghiệp có “điểm chạm” nào?
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Nói đến văn hoá doanh nghiệp là nói đến con người. Quản trị văn hoá doanh nghiệp thực chất là giải quyết các mối quan hệ giữa người với người.Đọc ngay -
Kỹ năng tư duy của nhà quản trị
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Kỹ năng tư duy của nhà quản trị: hãy bắt đầu bằng tư duy phù hợp chứ không phải là một công thức đúng từ ai đó!Đọc ngay -
Phát triển thương hiệu từ bản sắc văn hoá doanh nghiệp – câu chuyện của Enouvo
"Có lúc mình muốn từ bỏ....". Chị Trần Hạnh Trang, founder Enouvo cho biết. Nhưng rồi, những con người phù hợp với bản sắc văn hoá doanh nghiệp đã cùng vượt qua.Đọc ngay -
Nguyên lý quản trị
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Văn hoá doanh nghiệp dựa trên nguyên lý vận hành của não người là trường phái xây dựng và nguyên lý quản trị có tính logic cao.Đọc ngay -
Chân dung lãnh đạo và sự thành công của một tổ chức
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Chân dung lãnh đạo lý tưởng cần phải có kỷ cương, luôn ở tư thế người dẫn đầu và giữ đẳng cấp cao đều đặn.Đọc ngay