-
Các hình mẫu lãnh đạo và mô hình quản trị văn hoá doanh nghiệp
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Nói đến quản trị, điều đầu tiên nên tìm hiểu là mô hình phù hợp. Mô hình nào phương thức quản trị đó, mô hình nào thì hình mẫu lãnh đạo đó.Bắt đầu đọc -
Bóng tối (The Shadow) trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp
Văn hóa doanh nghiệp thường tôn vinh cái tốt, phủ nhận cái xấu, nhưng nếu chỉ nhìn vào mặt tốt đẹp thì xây dựng văn hóa doanh nghiệp đã thực sự trọn vẹn?Bắt đầu đọc -
Thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp - những "đứt gãy" tiềm tàng
Thương hiệu nằm trong đầu khách hàng, văn hóa đến từ niềm tin cốt lõi. Điều gì xảy ra nếu thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp bị “đứt gãy”?Bắt đầu đọc -
Kỹ năng tư duy của nhà quản trị
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Kỹ năng tư duy của nhà quản trị: hãy bắt đầu bằng tư duy phù hợp chứ không phải là một công thức đúng từ ai đó!Bắt đầu đọc - {HLV Nguyễn Đức Sơn} Văn hoá doanh nghiệp dựa trên nguyên lý vận hành của não người là trường phái xây dựng và nguyên lý quản trị có tính logic cao.Bắt đầu đọc
-
Chân dung lãnh đạo và sự thành công của một tổ chức
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Chân dung lãnh đạo lý tưởng cần phải có kỷ cương, luôn ở tư thế người dẫn đầu và giữ đẳng cấp cao đều đặn.Bắt đầu đọc
-
Thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp – những “đứt gãy” tiềm tàng
Thương hiệu nằm trong đầu khách hàng, văn hóa đến từ niềm tin cốt lõi. Điều gì xảy ra nếu thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp bị “đứt gãy”?Đọc ngay -
Framework quản trị văn hoá doanh nghiệp có “điểm chạm” nào?
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Nói đến văn hoá doanh nghiệp là nói đến con người. Quản trị văn hoá doanh nghiệp thực chất là giải quyết các mối quan hệ giữa người với người.Đọc ngay -
Kỹ năng tư duy của nhà quản trị
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Kỹ năng tư duy của nhà quản trị: hãy bắt đầu bằng tư duy phù hợp chứ không phải là một công thức đúng từ ai đó!Đọc ngay -
Phát triển thương hiệu từ bản sắc văn hoá doanh nghiệp – câu chuyện của Enouvo
"Có lúc mình muốn từ bỏ....". Chị Trần Hạnh Trang, founder Enouvo cho biết. Nhưng rồi, những con người phù hợp với bản sắc văn hoá doanh nghiệp đã cùng vượt qua.Đọc ngay -
Nguyên lý quản trị
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Văn hoá doanh nghiệp dựa trên nguyên lý vận hành của não người là trường phái xây dựng và nguyên lý quản trị có tính logic cao.Đọc ngay -
Chân dung lãnh đạo và sự thành công của một tổ chức
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Chân dung lãnh đạo lý tưởng cần phải có kỷ cương, luôn ở tư thế người dẫn đầu và giữ đẳng cấp cao đều đặn.Đọc ngay -
Giá trị cốt lõi là gì? Vì sao không thể thỏa hiệp?
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Các lãnh đạo thành công đều rất coi trọng giá trị cốt lõi văn hóa doanh nghiệp và sẽ không bao giờ thỏa hiệp vì bất cứ lý do gì.Đọc ngay -
Có nên thu hút hiền tài với mức lương cao?
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Để thu hút nhân tài không dễ, nhân tài thực sự trong bất cứ nghề nào đều không nhiều. Nhưng hiền tài còn hiếm hơn!Đọc ngay -
4 nhóm hành vi người tiêu dùng
{HLV Đặng Thúy Hà} Dựa vào sự mối quan tâm cũng như sự khác biệt thương hiệu, có thể chia hành vi người tiêu dùng thành 4 nhóm.Đọc ngay -
Cách để nhận biết một công ty có văn hoá doanh nghiệp mạnh
{HLV Mai Xuân Đạt} Một nền văn hoá doanh nghiệp mạnh có tính nghi thức rất cao. Tuy nhiên chắc chắn… sẽ có những người không thích họ! Đó là dấu hiệu nhận biết!Đọc ngay -
4 cách phân khúc thị trường
{HLV Đặng Thúy Hà} Tập trung vào một phân khúc sẽ giúp doanh nghiệp phát huy được thế mạnh, tập trung nguồn lực, từ đó mang lại giá trị cao hơn cho khách hàng.Đọc ngay -
Brand Relevance – tạo sự khác biệt trong một ngành hàng
Có người nói Brand Relevance là sự phù hợp thương hiệu, người thì nói là sự thích ứng. Nôm na thì Brand Relevance liên quan đến ngành hàng và chủng loại.Đọc ngay -
Hiểu đúng về bản sắc nhận diện thương hiệu
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Bản sắc nhận diện thương hiệu bên trong là những giá trị mang tính nền tảng và một ý tưởng lớn định vị mình là ai, mang lại giá trị gì.Đọc ngay -
Mô hình kinh doanh – Cạnh tranh thông minh và sáng tạo
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Sản phẩm tốt là nền tảng. Nhưng mô hình kinh doanh (business model) ưu việt không chỉ dừng lại ở sản phẩm tốt.Đọc ngay -
Niềm tin cốt lõi của cá nhân trong văn hóa doanh nghiệp
Văn hoá doanh nghiệp về bản chất bắt nguồn từ con người bên trong của lãnh đạo và lan toả dần theo thời gian. Cụ thể là bắt nguồn từ niềm tin cốt lõi của họ.Đọc ngay -
Tái định vị thương hiệu và đo lường từ câu chuyện của VPBank
{HLV Nguyễn Đức Sơn & Đặng Thuý Hà} Đằng sau những thay đổi tưởng rất nhỏ của logo là sự thay đổi gốc rễ của chiến lược để tái định vị thương hiệu. Những đổi thay luôn có căn cứ vững chắc từ công tác đo lường thương hiệu trong nhiều năm.Đọc ngay -
Những nhận định về văn hóa doanh nghiệp từ “Một đời quản trị”
Thế giới quan mang tính chủ quan cá nhân này chủ yếu hình thành từ kinh nghiệm cá nhân rút ra từ thực tế công việc điều hành doanh nghiệp của mỗi người. “Một đời quản trị” là một trong những cuốn sách đúc kết rất sâu sắc về đề tài quản trị dành cho lãnh đạo.Đọc ngay -
Thế nào là một thương hiệu thu hút?
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Thương hiệu thu hút thành công chỉ dành cho những người nghĩ thấu đáo, dũng cảm theo đuổi đến cùng chiến lược đã chọn.Đọc ngay -
Động lực thay đổi nào mà lãnh đạo dám thực hiện tốt hơn?
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Động lực thay đổi lớn nhất để đưa ra quyết định, vượt qua sự bối rối về sự dễ chịu với nhận thức cũ chính là mục tiêu của tầm nhìn.Đọc ngay -
Thương hiệu bắt trend và những rủi ro pháp lý từ câu chuyện Squid Game
Khi Squid Game đạt kỷ lục là bộ phim có nhiều người xem nhất trong lịch sử của Netflix thì cũng là lúc các nhà sáng tạo nội dung có thêm nhiều chất liệu cho các sáng tạo quảng cáo của mình. Tuy nhiên, rủi ro thương hiệu bắt trend để quảng cáo có thể xảy ra bất kỳ lúc nào do vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.Đọc ngay