-
5 lãng phí khi trưng bày sản phẩm khiến bạn "bõ lỡ" khách hàng tiềm năng
Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm một khoản chi phí lớn hàng tháng và khiến khách hàng chuyển đổi tốt hơn nếu tránh được những lãng phí sau.Bắt đầu đọc -
Các hình mẫu lãnh đạo và mô hình quản trị văn hoá doanh nghiệp
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Nói đến quản trị, điều đầu tiên nên tìm hiểu là mô hình phù hợp. Mô hình nào phương thức quản trị đó, mô hình nào thì hình mẫu lãnh đạo đó.Bắt đầu đọc -
Bóng tối (The Shadow) trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp
Văn hóa doanh nghiệp thường tôn vinh cái tốt, phủ nhận cái xấu, nhưng nếu chỉ nhìn vào mặt tốt đẹp thì xây dựng văn hóa doanh nghiệp đã thực sự trọn vẹn?Bắt đầu đọc -
Thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp - những "đứt gãy" tiềm tàng
Thương hiệu nằm trong đầu khách hàng, văn hóa đến từ niềm tin cốt lõi. Điều gì xảy ra nếu thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp bị “đứt gãy”?Bắt đầu đọc -
Kỹ năng tư duy của nhà quản trị
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Kỹ năng tư duy của nhà quản trị: hãy bắt đầu bằng tư duy phù hợp chứ không phải là một công thức đúng từ ai đó!Bắt đầu đọc - {HLV Nguyễn Đức Sơn} Văn hoá doanh nghiệp dựa trên nguyên lý vận hành của não người là trường phái xây dựng và nguyên lý quản trị có tính logic cao.Bắt đầu đọc
-
Mercedes có cả xe chở rác? Chiến lược đa ngành nghề của thương hiệu lớn
Khái niệm Brand Positioning (định vị thương hiệu) lần đầu tiên được giới thiệu bởi chuyên gia chiến lược thương hiệu người Mỹ là Jack Trout trên một bài viết của tạp chí “Industrial Marketing” năm 1969. Brand positioning được Al Ries & Jack Trout phân tích và trình bày hoàn chỉnh với rất nhiều … Xem thêmĐọc ngay -
Những sai lầm phổ biến khi viết bài quảng cáo
Hãy viết đơn giản đến mức không đơn giản hơn được nữa. Đừng làm điều ngược lại. Copywriter xuất chúng luôn có một cách viết quảng cáo hiệu quả!Đọc ngay -
3 “bí mật” trong cách viết mẫu quảng cáo Google AdWords lên TOP
Cách viết mẫu quảng cáo google adwords tốt giúp bạn có tỉ lệ click tốt, từ đó tăng điểm chất lượng quảng cáo và có được sự “tín nhiệm” từ khách hàng.Đọc ngay -
Web chuẩn seo hay seo bền vững?
Trên thực tế, website có nhất thiết Chuẩn SEO hay không? Câu trả lời là không nhất thiết. Thống kê cho rằng chỉ chưa tới 0,02% số website có mặt trên đời có sự tham gia của người làm SEO. Cho nên nói là “Chuẩn SEO” mới lên top chưa thực sự đúng. Google có … Xem thêmĐọc ngay -
Sales + Aida = Doanh số
Bước vào Shop, liền có hai em đứng hai bên cửa mở cửa tươi roi rói: – Em chào anh chị, chào mừng anh chị đến với XXX Shop. – Cảm ơn em Xong hai em ý nhẹ nhàng đi theo. Mình cứ đi lòng vòng xem xem rồi … đi về. Bây giờ sửa … Xem thêmĐọc ngay -
Xây dựng thương hiệu có cần
truyền thông gây tranh cãi?{HLV Nguyễn Đức Sơn} Truyền thông gây tranh cãi thu hút sự chú ý & tạo dư luận. Nhưng sau tất cả, sự ồn ào đó liệu có giúp gì cho thương hiệu?Đọc ngay -
Xây dựng thương hiệu 4.0 với định hướng lấy con người làm trung tâm
Điều làm cho xây dựng thương hiệu 4.0 khác với cách làm trước đây là thương hiệu được coi như một con người có suy nghĩ & cảm xúc (Branding 4.0, Piyachart).Đọc ngay -
Team đỏ đại chiến team xanh, có “xử” được không?
Thỉnh thoảng, giới marcom lại được “xơi món ngon” và hấp dẫn như “cuộc đại chiến Ovaltine và Milo”. Nó hấp dẫn bởi ý tưởng khá độc đáo trong chiến dịch truyền thông của Ovaltine, và lúc này giới hạn đạo đức kinh doanh và các tiêu chuẩn pháp lý điều chỉnh được đưa ra … Xem thêmĐọc ngay -
Đo lường hiệu quả content bằng cách nào?
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Mục tiêu tối thượng của Content là tác động đến hành vi người tiêu dùng, tuy nhiên để đo lường hiệu quả content không phải đơn giản.Đọc ngay -
Đầu tư Content Marketing – liệu có lãng phí?
{HLV Mai Xuân Đạt} Chúng ta đang chi tiền cho content marketing hàng ngày, hàng giờ, nhưng vì không hiểu nên đang đầu tư một cách hời hợt. Và hệ quả là... kém hiệu quả!Đọc ngay -
Làm marketing không cần dùng quá nhiều tiền!
Ông Phạm Đình Nguyên có nhiều kinh nghiệm Marketing trong ngành công nghiệp Hàng hóa tiêu dùng nhanh (FMCG), với 15 năm làm việc tại bộ phận kinh doanh & Marketing cho các công ty đa quốc gia bao gồm Coca-Cola, Nokia, Mars cũng như các doanh nghiệp hàng đầu trong nước như ICP (Chủ … Xem thêmĐọc ngay -
Chiến lược Marketing thay đổi ra sao khi thế hệ Millennials (Gen Y) xuất hiện?
Để tìm hiểu sử thay đổi của người tiêu dùng Việt Nam, cần hiểu rõ thế hệ Millennials (Gen Y), bởi hành vi của họ rất khác so với những thế hệ trước đó.Đọc ngay -
Độc chiêu hay nhiều chiêu?
Một thương hiệu lớn không chỉ hướng tới heavy users – những khách hàng trung thành mua thường xuyên. Thương hiệu vẫn có thể hấp dẫn cả những light users – khách hàng trung tính, những người mua không thường xuyên. Theo kết quả nghiên cứu của chuyên gia về ngành neuromarketing – Byron Sharp … Xem thêmĐọc ngay -
Brand Memory – Ký ức thương hiệu
Thương hiệu có nhiều cách để khách hàng mục tiêu nhớ đến mình. Nhớ đến trong tỉnh táo hoặc nhớ đến trong vô thức. Miễn là luôn được nhớ đến. Có nhớ đến mới hy vọng mua và sử dụng. Một trong những cách đó là tạo ra một hành động độc đáo nào đó. … Xem thêmĐọc ngay -
Sức mạnh của niềm tin thương hiệu “Brand trust”
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Niềm tin thương hiệu của công chúng là một hằng số bất biến. Đừng hy vọng thay đổi vô ích vì khách hàng chỉ muốn nghe điều họ muốn nghe.Đọc ngay -
Tìm kiếm giải pháp quảng cáo sáng tạo trong bản thân vấn đề
Cùng với xu hướng cạnh tranh ngày càng gay gắt để thu hút sự chú ý của thị trường, những nhà sáng tạo quảng cáo thường tìm đến những cách thức truyền thống để truyền tải các thông điệp marketing, một cách trực quan hoặc phi trực quan (qua ngôn ngữ). “Tư duy ngoài khuôn … Xem thêmĐọc ngay -
Quy trình 4 bước giúp rèn luyện tư duy sáng tạo hiệu quả
Sau vài năm nắm chắc công việc của một nhà thiết kế và một giám đốc mỹ thuật, tôi đã tìm thấy bản thân mình trong vị trí “Giám đốc Sáng tạo”. Không chỉ chịu trách nhiệm cho những ý tưởng đang hình thành trong tâm trí mình, mà tôi cần tạo ra một … Xem thêmĐọc ngay -
Đi tìm USP – “điểm chốt” của thương hiệu
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Nội hàm của khái niệm “điểm chốt” thương hiệu là tìm ra lợi thế sản phẩm độc đáo (hay còn gọi là USP) để chinh phục khách hàng.Đọc ngay -
Định vị thương hiệu và lời rao bán hàng
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Định vị thương hiệu không phải tạo ra những cái mới mà là tối ưu hoá những gì đã có trong tâm trí của khách hàng.Đọc ngay -
Xây dựng thương hiệu cá nhân: “Xi lùn” hay “Rô điệu”?
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân cũng chính là hành trình truyền tải những thông điệp, những giá trị cá nhân tới nhiều người khác.Đọc ngay