-
Đổi mới mô hình kinh doanh hay đổi mới sản phẩm?
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Đổi mới mô hình kinh doanh quan trọng hơn đổi mới sản phẩm. Mô hình kinh doanh lỗi thời thì sản phẩm đặt vào đó cũng không kéo lại được.Bắt đầu đọc - {HLV Nguyễn Đức Sơn} Sứ mệnh content xuất phát từ động cơ của người viết - tại sao tôi chia sẻ, động cơ mỗi bài viết của tôi là gì.Bắt đầu đọc
- Content giờ đã khác xưa. Nhưng tư duy content vẫn là trung tâm của vũ trụ. AI sẽ trở thành công cụ tuyệt vời khi chúng ta biết sử dụng nó một cách thông minh.Bắt đầu đọc
-
9 yếu tố then chốt khi xây dựng kênh phân phối offline
Làm thế nào để xây dựng kênh phân phối, vận hành sản phẩm một cách trơn tru, bán hàng hiệu quả? Bài viết dưới đây là kinh nghiệm 18 năm làm về kênh phân phối được anh Ngô Xuân Thuỷ - cựu học viên của Học viện Plato chia sẻ.Bắt đầu đọc -
Quản trị mục tiêu (MBOs) là gì, tại sao lại cần?
Tại sao MBOs lại cần thiết? Vì không quản trị mục tiêu tốt, thì bạn, công ty bạn sẽ đạt được điều gì một cách chủ động không?Bắt đầu đọc -
5 lãng phí khi trưng bày sản phẩm khiến bạn "bõ lỡ" khách hàng tiềm năng
Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm một khoản chi phí lớn hàng tháng và khiến khách hàng chuyển đổi tốt hơn nếu tránh được những lãng phí sau.Bắt đầu đọc
-
5 “thần chú” tạo nên một người viết content hiệu quả
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Bài viết dưới đây là 5 câu "thần chú" giúp người viết content hiệu quả, nhất quán & tự nhiên như hơi thở hàng ngày.Đọc ngay -
Chiến lược, để làm gì?
Người làm chiến lược giỏi là cùng một nguồn lực như nhau, bối cảnh cạnh tranh như nhau nhưng biết đạt mục tiêu trong thời gian ngắn hơn & ít tốn kém thời gian, tiền bạc hơn.Đọc ngay -
Xây dựng văn hoá doanh nghiệp & khác biệt hoá thương hiệu
Từ nội lực, thị trường và insight khách hàng, Thiết Thạch lựa chọn định vị thương hiệu: tiên phong về dịch vụ xây dựng nhà ở riêng lẻ tại thị trường Việt Nam, là người bạn đồng hành đáng tin cậy cho mọi tổ ấm của khách hàng.Đọc ngay -
Tìm hiểu về chỉ dẫn địa lý qua câu chuyện vải thiều Thanh Hà
Theo Đăng bạ quốc gia Việt Nam, quả vải thiều được cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý cho cả Thanh Hà (Hải Dương) và Lục Ngạn (Bắc Giang). Vậy chỉ dẫn địa lý là gì?Đọc ngay -
Cách viết content thu hút:
Cần tránh 4 “rào cản”Viết content hay là cả một quá trình tích luỹ vốn sống, vốn làm nghề, học hỏi & đúc kết. Cách viết content thu hút đòi hỏi cả chiến lược (tư duy của người viết về nội dung content) & kỹ năng ngôn ngữ.Đọc ngay -
Khi nào cần đổi tên thương hiệu hoặc tạo ra thương hiệu mới?
Không phải lúc nào công ty cũng ở vị trí xuất phát để có thể lựa chọn một tên thương hiệu mới kiệt xuất. Thực tế là nhiều người đang “tiến thoái lưỡng nan”.Đọc ngay -
Mọi thứ đều có thể thay đổi, trừ tư tưởng cốt lõi
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Tư tưởng cốt lõi cho dù hiệu quả hay không hiệu quả, cho dù cực đoan hay cân bằng, nhưng cái hay nhất của nó là giá trị thật.Đọc ngay -
Nguyên tắc bán hàng “đắt giá” để không đi chệch định vị thương hiệu
Có thể nói nguyên tắc bán hàng không chỉ bằng mọi cách có doanh số, mà còn phải hướng tới doanh số bền vững và ngày càng tăng giá trị cho sản phẩm.Đọc ngay -
Nghiên cứu định tính bằng cách quan sát – “tha thẩn” với khách hàng
Nghiên cứu định tính bằng quan sát, sự thành công phụ thuộc vào sự nhạy cảm của người quan sát, thông tin chính xác và đầy đủ được ghi nhận từ người thực hiện.Đọc ngay -
Chiến lược khác biệt hóa thương hiệu “cực đoan” & ứng dụng
Để thực hiện chiến lược khác biệt hóa thương hiệu “cực đoan”, sản phẩm dịch vụ cần đến mức hoàn hảo, đòi hỏi cả ý chí lẫn thời gian, tiền bạc. Nhưng khi làm được, giá trị như thế nào... khỏi phải bàn!Đọc ngay -
Khiến khách hàng yêu hay mua hàng?
Virtual consumption or buy? Khi đọc một mẫu quảng cáo hay một bài viết content về sản phẩm mình có ý định mua hay đã từng mua, tôi hay bình luận kỹ. Vì lúc đó tôi đang đứng ở vị trí người mua. Insight xuất phát từ góc nhìn thật của người mua. Không giả … Xem thêmĐọc ngay -
Các cấp độ về bảo hộ tên thương hiệu & khả năng đăng ký
Xây dựng thương hiệu mà không bảo hộ tên thương hiệu hoặc các yếu tố nhận diện khác được ví như xây nhà trên đất không có sổ đỏ.Đọc ngay -
ADN của văn hoá doanh nghiệp nằm ở đâu?
Điều duy nhất khiến các cá nhân trong một tổ chức hành động hàng ngày tự giác, thoải mái và vô thức là văn hoá doanh nghiệp phù hợp với con người của họ.Đọc ngay -
Customer insight: Thấu hiểu dễ, thấu cảm mới khó.
Thấu hiểu là đọc vị chính xác khách hàng nghĩ gì, muốn gì và sẽ làm gì. Thấu cảm là chia sẻ, đồng cảm và đáp ứng được với những gì khách hàng nghĩ, muốn, làm.Đọc ngay -
Giá trị cốt lõi và mục tiêu cốt lõi
{HLV Nguyễn Đức Sơn} Doanh nghiệp có thể viết ra giá trị cốt lõi. Nhưng mục tiêu cốt lõi mới giúp giá trị cốt lõi có lan toả và đi vào cuộc sống thực sự.Đọc ngay -
9 ý tưởng marketing sáng tạo cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Dưới đây là những ý tưởng marketing & kinh doanh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, với nguồn ngân sách nhỏ, nguồn lực khác cũng rất hạn chế mà chúng tôi thu thập từ các cựu học viên các khoá Brand & Marketing thực chiến của Học viện Plato.Đọc ngay -
Tỷ phú bán cảm xúc
Những khách hàng hạnh phúc của “tỷ phú bán giày” Một phụ nữ mua 6 đôi giày cho mẹ từ Zappos. Nhưng chẳng may mẹ cô bị đau chân không thể đi giày nổi. Cô đã gọi điện xin trả lại giày. Nhân viên Zappos chẳng những không từ chối, mà còn vui vẻ đồng … Xem thêmĐọc ngay -
5 hiểu lầm về chiến lược thương hiệu
Mô hình kinh doanh đi trước, thương hiệu theo sau. Chưa rõ mô hình kinh doanh, chiến lược thương hiệu khó xác định đi theo định hướng với một big idea khả thi.Đọc ngay -
“Content Marketing là gì” và những “điều bí mật”
Content Marketing là gì? Content marketing là tạo ra và đem đến những nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hút và có được một nhóm khán giả mục tiêu rõ ràng, với mục tiêu cuối cùng là biến hành động của khách hàng thành lợi nhuận. Theo Hubspot, có … Xem thêmĐọc ngay -
Có phải kỹ thuật copywriting quan trọng nhất là viết ngắn?
David Ogilvy – huyền thoại về viết quảng cáo đã nhấn mạnh 1 trong 5 đúc kết quan trọng nhất cho kỹ thuật copywriting (viết quảng cáo) là viết ngắn.Đọc ngay